Tin tức POS365

Bạn là một người yêu thích trồng cây, trồng hoa thì chắc chắn những dụng cụ làm vườn là vật dụng vô cùng quan trọng mà không thể thiếu được. Cùng POS365 tham khảo danh sách 11 dụng cụ làm vườn giúp hỗ trợ bạn trồng trọt và chăm sóc cây cảnh hiệu quả.

Danh sách 11 dụng cụ làm vườn không thể thiếu của mọi nhà

I. Tại sao phải trang bị bộ dụng cụ làm vườn?

Nếu bạn là một người yêu thích và chăm sóc cây cảnh thì chắc chắn không thể thiếu một bộ dụng cụ làm vườn. Vậy chúng dùng để làm gì? Để trả lời cho câu hỏi này thì bạn đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

  • Hỗ trợ tối đa cho công việc làm vườn, mang lại hiệu quả cao. Bạn không phải dùng đến tay để làm đất hay tỉa từng cành cây, lá cây.

  • Sử dụng các dụng cụ làm vườn thông minh sẽ giúp bạn giảm đi sức lao động, bạn sẽ không còn quá vất vả trong bước làm sạch đẹp cho khu vườn của mình.

  • Các dụng cụ làm vườn sẽ đảm bảo an toàn cho bạn, nhằm tránh va chạm với những chất bẩn, gai nhọn hay thậm chí là các hóa chất độc hại. 

  • Chăm sóc vườn đạt hiệu quả cao hơn, đất tơi xốp, cây nhanh phát triển cho năng suất hiệu quả.

Dụng cụ làm vườn chuyên nghiệp

Tại sao phải trang bị bộ dụng cụ làm vườn?

Đọc thêm: Mẹo kinh doanh cây cảnh thành công cho người mới bắt đầu

II. Top các dụng cụ làm vườn đắc lực của mọi nhà

Dù khu vườn của bạn có diện tích nhỏ hay lớn, ít cây hay nhiều cây thì vẫn nên trang bị một bộ dụng cụ làm vườn. Thông thường, một bộ dụng cụ sẽ bao gồm những vật dụng cần thiết sau đây:

1. Găng tay làm vườn

Găng tay nằm trong số những dụng cụ làm vườn quan trọng mà bạn không thể thiếu. Găng tay giúp bảo vệ đôi tay của bạn tránh việc va chạm với những vật sắc nhọn trong quá trình dọn vườn. Tùy vào nhu cầu của công việc để chọn đôi găng tay thích hợp. 

Găng tay làm vườn

Găng tay làm vườn

Hiện nay có đa dạng các loại găng tay bán trên thị trường đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng để bạn tham khảo:

  • Găng tay chất liệu cao su: Dùng trong điều kiện làm vườn với đất ẩm hoặc lạnh.

  • Găng tay da thuộc có thiết kế khá to, chất liệu bền, dai phù hợp với việc khuân đồ nặng hay đẩy xe.

  • Găng tay cotton: Ưu điểm mềm, nhẹ và thoáng. Găng tay có giá thành rẻ. Tuy nhiên nếu thường xuyên tiếp xúc với môi trường nhiều hóa chất thì sẽ không bảo vệ tốt được đôi tay của bạn.

  • Găng tay co giãn: Vì làm từ chất liệu co giãn nên vừa khít với mọi cỡ tay, thao tác làm việc cũng dễ dàng hơn. Găng tay có ưu điểm là không thấm nước, sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

  • Găng tay dùng 1 lần: Dùng để xử lý các loại phân bón hay thuốc trừ sâu.

2. Cuốc, xẻng, đinh ba

Cuốc, xẻng, đinh ba đều là những vật dụng thuộc dụng cụ làm vườn. Công dụng của chúng đều làm những việc liên quan đến đất, nhưng mỗi loại lại có những chức năng khác nhau. 

  • Cuốc dùng để đào, xới, trộn đất thậm chí di chuyển đất từ nơi này sang nơi khác. Cuốc đào xới đất mặt trồng cây độ sâu vừa phải để tạo độ tơi xốp, thoáng khí, phơi đất trừ mầm bệnh, sâu hại. Cuốc đất với mục đích tạo thành luống, thành thửa, rãnh để thoát nước gieo hạt, trồng cây rau màu, cây ăn quả…

  • Xẻng được dùng để xúc đất, xúc cát, chắn đất, đào hố, đào lỗ, đào nhổ cây,... Bạn có thể sử dụng xẻng làm vườn để đào những hố sâu và rộng, hoặc sử dụng xẻng để xúc đất cho vào các chậu cây cảnh một cách nhanh chóng.

  • Trục của đinh ba có độ dài ngắn khác nhau. Chúng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại. Đinh ba có tác dụng san bằng bề mặt đất hoặc làm sạch đất và tạo cho đất có độ tơi xốp, thoáng khí. Ngoài ra, vật dụng này còn để cào bỏ các mảnh vỡ từ những nơi chật hẹp.

Cuốc - xẻng - đinh ba làm vườn

Cuốc - xẻng - đinh ba làm vườn

3. Kéo tỉa cây

Kéo tỉa cây chủ yếu dùng để tỉa tán lá để tạo hình, cắt tỉa hàng rào cây, cắt cỏ, tỉa lá, tỉa chữ cây nghệ thuật,... Kéo được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với từng tính năng như kéo cắt tạo hình, kéo bao da an toàn giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc cây cảnh cho người sử dụng. 

4. Cào - Dụng cụ làm vườn không thể thiếu

Cào là dụng cụ làm vườn có chức năng san phẳng bề mặt đất hoặc làm sạch đất. Với những vườn có diện tích nhỏ thì có thể sử dụng những dụng cụ làm vườn mini như cào cầm tay. Chúng thường có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi trong việc sử dụng và vẫn mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc cây.

Cào làm vườn

Cào làm vườn

5. Cưa cầm tay

Cưa cầm tay có công dụng loại bỏ các cành và cắt giảm cây nhỏ. Loại tốt nhất của cưa là có một lưỡi hơi cong giúp cho việc tỉa cây thân gỗ dễ dàng hơn. Cưa cầm tay cũng có kích thước nhỏ, cầm vừa tay đảm bảo tính thuận tiện cho người sử dụng. Bạn nên chọn loại cưa có một lưỡi cố định và có thể gập lại, vừa tiết kiệm không gian để vừa đảm bảo an toàn. 

cưa cầm tay làm vườn

Cưa cầm tay làm vườn

6. Bay

Bay làm vườn thường có thiết kế đầu lưỡi nhọn, cong để dễ dàng múc đất, làm tơi đất, bứng đất, đào lỗ, trồng cây, làm cỏ, trộn phân bón hoặc các phụ chất khác. Dụng cụ làm vườn này cũng thường được dùng để di chuyển cây vào các bình chứa hay chậu.

7. Kéo lớn

Dụng cụ làm vườn kéo lớn có lưỡi dài, sắc và khỏe để có thể cắt những loại cây có kích thước cao, đặc biệt là cây thân gỗ có thế tạo hình, tạo khối cho một mảng tường cây,... Loại kéo này thường phù hợp với những khu vườn rộng, cần cắt tỉa số lượng cây lớn và những cây có kích thước trung bình trở lên.

8. Bình tưới, bình xịt

Một dụng cụ làm vườn rất cần thiết dùng để tưới nước cho cây là bình tưới, bình xịt giúp điều chỉnh lượng nước phù hợp và cung cấp đầy đủ nước cho cây. Bình xịt còn được dùng để phun thuốc, các dung dịch dinh dưỡng, tưới phân cho cây cảnh, hay cây hoa.

Bình tưới, bình xịt cây

Bình tưới, bình xịt cây

9. Máy cắt cỏ - Dụng cụ làm cỏ vườn hiệu quả

Để làm sạch cỏ vườn hiệu quả thì không thể thiếu máy cắt cỏ. Cỏ mọc nhiều khiến bạn không thể nhổ thủ công bằng tay nhanh chóng, trang bị một máy cắt cỏ sẽ giúp bạn dọn sạch cỏ trở nên dễ dàng hơn mà không làm mất quá nhiều thời gian, công sức của người sử dụng.

Máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ

10. Con lăn sân vườn - Dụng cụ làm vườn chuyên nghiệp

Một dụng cụ làm vườn chuyên nghiệp không thể thiếu là con lăn sân vườn, sản phẩm có tác dụng làm cho sàn thật bằng phẳng, đất được nén chặt. Nếu bạn có thể lấp đầy nó bằng đá hoặc cát một cách đơn giản thì sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Con lăn sân vườn - Dụng cụ làm vườn chuyên nghiệp

Con lăn sân vườn - Dụng cụ làm vườn chuyên nghiệp

11. Bộ dụng cụ làm vườn mini

Một trong những vấn đề bạn gặp phải trong quá trình chăm sóc cây là khó sử dụng các dụng cụ làm vườn có kích thước lớn. Chính vì vậy, những bộ dụng cụ làm vườn mini đã được nhiều người lựa chọn sử dụng, dễ cầm tay mà lại tiết kiệm được diện tích không gian cất giữ. Để có thể sử dụng bền lâu thì bạn nên tham khảo mua bộ dụng cụ làm vườn Nhật Bản đang bán rất nhiều trên thị trường hiện nay.

Bộ dụng cụ làm vườn mini

Bộ dụng cụ làm vườn mini

Đối với công việc chăm sóc cây cảnh trong vườn thì chắc chắn không thể thiếu sự hỗ trợ của dụng cụ làm vườn. Trên đây là danh sách 11 dụng cụ mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào hoàn cảnh sử dụng, diện tích vườn mà lựa chọn những vật dụng cần thiết phù hợp với nhu cầu của bạn.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng dụng cụ làm vườn gặt hái thành công