Câu chuyện kinh doanh

Phòng ăn, nhà bếp, quầy thanh toán là những phần quan trọng của thiết kế nhà hàng, tuy nhiên, đừng quên khu vực bên ngoài và lối ra vào. Đây là khu vực đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. 

Biển hiệu, ánh sáng, chỗ ngồi và cách trang trí nhà hàng sân vườn đẹp là điều mà bạn sẽ học được thông qua bài viết này.

Bật mí cách thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp từ chuyên gia

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng sân vườn

Nhiều khu vực có quy định nghiêm ngặt về việc sử dụng không gian bên ngoài. Và bạn cần phải tìm hiểu điều này trước khi bắt đầu thiết kế cho mô hình kinh doanh. 

Có những quy định và hạn chế về việc làm biển hiệu cửa hàng. Bạn cần thuê một người làm biển hiệu chuyên nghiệp để thiết kế riêng cho nhà hàng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi kích thước phù hợp với tiêu chuẩn đặt ra của luật.

Mặc dù một số nhà hàng có thể tự làm Menu thực đơn nhà hàng. Tuy nhiên, những ấn tượng ban đầu như biển hiệu, trang trí cửa ra vào,... là  điều mà chúng tôi không khuyến khích bạn tự làm. Bởi đây là cái nhìn đầu tiên của khách hàng và bạn nên đầu tư vào nó. 

thiết kế nhà hàng sân vườn

Ánh sáng

Hãy thiết kế biển báo đỗ xe, sử dụng điện thoại di động, các biển cấm không hút thuốc, mở/đóng cửa ở lối bên ngoài từ nhà hàng của bạn. Nó sẽ trông thật đẹp và tồn tại lâu hơn nếu bạn thuê người dán. Nếu bạn tự tay dán, chúng sẽ dễ bong và không được đẹp. 

Ánh sáng đầy đủ là cần thiết cho sự an toàn của khách hàng cũng như môi trường xung quanh. Một số đèn ngoài trời được đặt bên ngoài để tạo ra đủ ánh sáng mà không khiến khách hàng cảm thấy quá chói lóa. 

Các loại dây đèn tròn, dây trang trí đêm noel được treo bên  ngoài nhà hàng là gợi ý tuyệt vời và khá đẹp mắt để bạn có thể tham khảo khi thiết kế nhà hàng sân vườn. Ngoài ra, giá thành của chúng cũng khá rẻ, dễ thiết lập. Bạn hoàn toàn có thể mua về và tự treo chúng ở bên ngoài.

thiết kế nhà hàng sân vườn

Thùng rác

Đặt một thùng rác hoặc thùng đựng thuốc lá bên cạnh lối vào của bạn để khách hàng có thể vứt những đồ dùng hay tàn thuốc lá. Tuy nhiên, hãy chú ý tránh xa khu vực ngồi bên ngoài của khách. Họ sẽ không muốn phải ngồi cạnh những thùng rác đúng không nào. Bạn nên dọn và thay rác thường xuyên (đương nhiên lựa chọn lúc khách hàng bên ngoài đang thưa thớt). 

Thông tin nhà hàng

Bảng menu bên ngoài thiết kế nhà hàng sân vườn hoặc menu bằng kính được dán bên cạnh lối vào của nhà hàng là một cách tuyệt vời để hiển thị thực đơn và thu hút khách hàng.

Hãy chắc chắn để có ánh sáng đầy đủ cho bảng menu, vì vậy khách hàng cũng có thể đọc nó vào buổi tối. 

Nếu bạn có không gian, bạn có thể đặt một hoặc hai băng ghế để khách hàng chờ đợi bên ngoài khi thời tiết đẹp. Bạn cũng có thể đặt một số bàn ghế nhỏ trông xinh xắn bên ngoài, thêm logo nhà hàng cũng là cách dành cho những tín đồ sống ảo. Đồ nội thất lựa chọn cần  bền bỉ trong điều kiện ngoài trời..

thiết kế nhà hàng sân vườn

Làm đẹp không gian ăn uống ngoài trời 

Bạn có thể mở rộng không gian của nhà hàng đến khu vực lối vào của bạn bằng âm nhạc. Chỉ cần đảm bảo rằng âm nhạc của bạn không quá to đối với hàng xóm. Một mái hiên bên ngoài khu vực lối vào sẽ giúp bạn tăng thêm không gian sử dụng.

Với một chiếc mái hiên là cần thiết để bảo vệ khách hàng khỏi mưa nắng. Và thật tuyệt vời khi điều này có cảm giác như dấu hiệu chào đón khách hàng. Chú ý chăm sóc cây bên ngoài lối ra vào, bạn cũng có thể trồng thêm một số loại hoa để không gian được mát mẻ, bắt mắt hơn. 

Với những mẹo nhỏ mà phần mềm bán hàng POS365 đưa ra, giờ đây bạn có thể tự tin và bắt đầu thiết kế nhà hàng sân vườn mà không bị bỏ sót bất cứ những khu vực gì. Một khu vực mái hiên bên ngoài không những giúp bạn có thêm không gian sử dụng mà nó còn thể hiện cái nhìn ban đầu của khách hàng đối với mô hình kinh doanh của bạn. Hãy chăm chút chúng một cách kỹ càng, bạn sẽ không phải thất vọng về hiệu quả mà nó đem lại.