Câu chuyện kinh doanh

Mặc dù bạn nghĩ rằng mở cửa hàng càng lâu càng tốt, nhưng sự thật là có một khoản chi phí giảm dần nếu bạn mở cửa hàng không hợp lý.

3 cách nhanh nhất để xem GIỜ MỞ CỬA HÀNG

Một số chủ cửa hàng nghĩ khách hàng có thể đến sớm trong khoảng thời gian từ 9h sáng hoặc một người nào đó có thể đến sớm vào sáng chủ nhật. Nhưng sự thật là, bạn mở cửa hàng cho một vài khách hàng “đến sớm” có thể phải đánh đổi nhiều khoản chi phí vào đó hơn là doanh thu cửa hàng. Cùng POS365 tìm hiểu những mẹo tuyệt vời để có thể lên khung giờ mở cửa hàng được hiệu quả nhất nhé. 

Kiểm tra dữ liệu trên phần mềm bán hàng POS365

Nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365, nó sẽ tạo ra các báo cáo trên giao diện điện thoại hay máy tính. Điều này giúp bạn có thể đưa ra những quyết định để xem giờ mở cửa hàng. 

Báo cáo này liệt kê tổng doanh số của bạn và tổng số giao dịch theo giờ cho cửa hàng. Những giao dịch là số liệu quan trọng, dựa vào đây bạn có thể nắm bắt được số lượng khách hàng đến vào khung giờ nào dựa vào số lượng hóa đơn thanh toán. 

Nghiên cứu dữ liệu và xem xét chúng mỗi ngày, nó sẽ phản ánh thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ bên bạn. Ví dụ, theo dõi liên tục trong một khoảng thời gian bạn có thể biết được cửa hàng của mình rất ít khách sau 6 giờ tối mỗi thứ 5 hay thứ bảy. Theo đó, bạn có thể điều chỉnh khung giờ mở cửa thích hợp.

xem giờ mở cửa hàng

Tính toán theo chi phí

Một sai lầm của các chủ quản lý là họ chỉ xem xét bảng lương vào cuối ngày. Nhưng sự thật là, tất cả các chi phí của bạn bị ảnh hưởng khi bạn mở cửa hàng lâu hơn.

Nhận  báo cáo trong 3 tháng vừa rồi và tính chi phí hoạt động mỗi giờ. Để làm điều này, bạn hãy chia tổng chi phí cho tổng số giờ mở. Tất nhiên, bạn chỉ tính số giờ bạn làm. Hãy tính điều này một cách chính xác, bởi càng chính xác chúng sẽ càng đem lại lợi ích nhiều hơn. 

xem giờ mở cửa hàng

Đừng quên xem giờ mở cửa theo mùa

Hãy xem xét thời gian trong năm mà bạn đang khảo sát. Chọn ba tháng bình thường hoặc tính toán theo mùa trong năm. Có một số ý kiến cho rằng bạn nên mở thêm giờ vào những khung giờ ngày lễ như ngày giáng sinh, Black Friday,.... Tuy nhiên, điều này có thể thực sự không hề đúng và lãng phí. Khi bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ tới sử dụng dịch vụ của mình nhưng thực ra họ lại đến những siêu thị, cửa hàng lớn để mua đồ khuyến mại và tới cửa hàng của bạn sau đó. 

Mở cửa hàng sớm hơn vào dịp này đơn giản chỉ có tác dụng là bạn có nhiều nhân viên bán  hàng và làm sạch cửa hàng cũng như đón tiếp khách hàng tới tiệm của mình.

Mục đích của việc biết chi phí hoạt động đối với mỗi giờ là để cho bạn biết bạn cần bao nhiêu doanh số để trang trải chi phí. Trong nhiều các nghiên cứu, một số cửa hàng đã  mất nhiều tiền trong những giờ mở cửa sớm hơn. Chi phí hoạt động mỗi giờ cao hơn số tiền từ các hóa đơn gộp lại, đây là điều bạn có thể nhận thấy và biết là mình cần phải điều chỉnh lại số giờ. 

>>> Tìm hiểu thêm: 11 cách đặt tên quán ăn hay, độc đáo

Giữ cho khung giờ ổn định

Mặc dù bạn thống kê và thấy số liệu sử dụng giờ ở đối với mỗi cửa hàng là khác nhau mỗi ngày. Tuy nhiên, mục đích mà chúng ta đặt ra ở đây vẫn là sự thoải mái đối với khách hàng. Nói cách khác, bạn không nên lên lịch mở cửa lúc 8h vào sáng thứ 2 và sau đó mở cửa 9h vào sáng thứ 3 rồi lại mở cửa 8h sáng thứ tư. 

Điều này sẽ khiến khách hàng bị nhầm lẫn và khó chịu khi không thể nhớ được chính xác khung giờ mà cửa hàng bạn mở. Cách tốt nhất là bạn nên có khung giờ làm việc giống nhau mỗi ngày, nó sẽ khiến khách hàng nhớ và trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng bạn. 

xem giờ mở cửa hàng

Nếu bạn mới mở cửa hàng, hãy xem 15 mẹo để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Sau đó thực hiện những khảo sát như chúng tôi đề cập. Tóm lại, POS365 đã giúp bạn có nhận định trong đầu để xem giờ mở cửa hàng của mình chỉ với những cách đơn giản. Trên tất cả, bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp để có thể theo dõi doanh số, báo cáo thống kê và lên kế hoạch điểu chỉnh một cách tốt nhất.