Câu chuyện kinh doanh

Là người quản lý, lãnh đạo hoặc giám sát, điều quan trọng là khả năng quản lý và thúc đẩy cấp dưới/nhân viên của bạn một cách hiệu quả. Cách quản lý nhân viên cấp dưới là điều không quá khó nhưng cũng không phải là điều dễ dàng.

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn cải thiện các kỹ năng lãnh đạo và mối quan hệ với cấp dưới cũng như nhận được sự hỗ trợ từ họ tốt hơn. 

9 cách quản lý nhân viên cấp dưới để trở thành nhà lãnh đạo tuyệt vời

Cách quản lý nhân viên cấp dưới

Công bằng với mọi người

Hãy đối xử với từng cấp dưới / nhân viên của bạn một cách công bằng và tôn trọng. Với tư cách là người quản lý, bạn phải tránh những tình huống nhỏ nhất về sự thiên vị và phải công bằng với mọi người.

Phát triển mọi người

Mỗi cấp dưới có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì vậy, cách quản lý nhân viên cấp dưới là hãy làm việc để phát triển khả năng hoặc tiềm năng của mỗi nhân viên. Đừng bỏ qua nhu cầu cung cấp bất kỳ nguồn lực và đào tạo cần thiết nào cho nhân viên để thực hiện công việc. Làm như vậy, họ sẽ nhận thấy rằng bạn quan tâm đến họ. Đổi lại, họ sẽ tôn trọng bạn hơn và do đó, khả năng làm việc sẽ hiệu quả và năng suất hơn. 



Phân công việc đúng với sở trường của nhân viên

Tìm hiểu những điểm mạnh và điểm yếu riêng của những người cấp dưới mà bạn quản lý. Điều này sẽ hỗ trợ bạn trong việc phân công nhiệm vụ trên cơ sở các kỹ năng chứ không phải ngẫu nhiên. Nó sẽ khiến cho họ cảm thấy tốt khi làm việc với bạn.

Thể hiện sự quan tâm thường xuyên tới cấp dưới

Hãy thường xuyên đưa ra những lời khuyên và nhận xét về hiệu quả của họ - không chỉ ở kết quả mà hãy nhận xét về cả quá trình mà nhân viên của bạn thực hiện. Hãy trung thực dù họ đang làm tốt hay không tốt. Điều này có nghĩa là, hãy khen ngợi khi nó xứng đáng và không phải khi nó không xứng đáng.

Phê bình cẩn thận

Hãy chú ý khi chỉ trích bất cứ những khía cạnh nào trong hiệu suất của nhân viên. Đừng bao giờ nhảy vào bất kỳ phán xét hoặc kết luận mà không nghĩ đến hậu quả.. Vì vậy, hãy khéo léo với cấp dưới của bạn mọi lúc. Họ chắc chắn sẽ đánh giá cao bạn với cách quản lý nhân viên cấp dưới vì nó chứng minh bạn là một nhà lãnh đạo biết quản lý mà luôn ân cần với nhân viên cấp dưới.

Linh hoạt

Hãy linh hoạt trong việc giải quyết các mối quan tâm của nhân viên. Thực hiện nghiêm túc các quy trình đã đề ra sẽ mang đến cho bạn sự linh hoạt để giải quyết những công việc cá nhân. 

Đưa ra hướng dẫn đơn giản

Các hướng dẫn công việc đơn giản nhưng cụ thể bất cứ lúc nào khi bạn giao một nhiệm vụ mới cho một nhân viên của minh. Làm cho mọi thứ không quá khó khăn trong mắt cấp dưới của bạn ngay cả khi thực tế nó là một nhiệm vụ đầy thách thức. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy ổn và tự tin làm những công việc được giao cho họ. Đây là cách quản quản lý nhân viên cấp dưới cũng được áp dụng đối với những nhân viên bán hàng.

Bảo vệ cấp dưới của bạn

Bảo vệ cấp dưới của bạn chống lại những lời chỉ trích không công bằng đối với với họ. Làm cho họ suy nghĩ và cảm thấy rằng bạn là một nhà lãnh đạo, quản lý, giám sát công tâm và được bạn luôn hỗ trợ, giành lại công bằng với những điều đúng đắn đối với họ.

Khen thưởng cho những xứng đáng và nỗ lực của nhân viên

Cuối cùng, đừng ngần ngại trao cho những nhân viên đạt được hiệu quả tốt và cố gắng trong những nhiệm vụ mà bạn giao. Điều này khích lệ họ làm việc được tốt hơn và được chú trọng. 

Các cách quản lý nhân viên cấp dưới, nhân viên bán hàng thông qua phần mềm POS365 : https://www.pos365.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-3499.html