Câu chuyện kinh doanh

Theo tình hình hiện nay, COVID-19 có thể tác động lâu dài hơn đến ngành nhà hàng. Do đó, các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu thận trọng là điều hoàn toàn cấp thiết. 

Một vài nghiên cứu cho thấy đã có sự sụt giảm 43,35% so với năm ngoái về số lượng thực khách ngồi ăn tại nhà hàng trên toàn thế giới. Là chủ nhà hàng, bạn cần biết những biện pháp giúp đảm bảo an toàn cho khách quen. Duy trì mức độ vệ sinh cao nhất và thực hiện giãn cách xã hội là điều tối quan trọng đối với tất cả các nhà hàng đang hoạt động trong thời kỳ hậu COVID.

7 Biện pháp phòng chống Covid-19 trong nhà hàng

7 Biện pháp phòng chống Covid-19 trong nhà hàng

Các thương hiệu nhà hàng đang bắt đầu những chiến lược khác nhau sau COVID-19 để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng. Đa phần là những điều chỉnh đáng kể đối với không gian và bố cục bố trí quán ăn, cách phục vụ.  

Bài viết này đi sâu vào những thay đổi cần thiết trong bố cục nhà hàng và cách các nhà hàng sẽ đảm bảo an toàn cho thực khách và chính nhân viên của mình. 

7 biện pháp đảm bảo an toàn trong nhà hàng thời điểm Covid-19 là: 

Tạo khoảng cách 2 mét 

Mặc dù điều này có thể làm giảm hiệu suất khi sử dụng không gian nhà hàng. Nhưng nó thực sự cần thiết trong thời điểm dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Vì vậy, những không gian nhà hàng rộng lớn có nhiều ưu thế hơn khi thực hiện việc giãn cách xã hội. Khách hàng cũng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng đồ ăn và được đảm bảo sự an toàn. 

giãn cách trong nhà hàng

Giãn cách 2 mét trong nhà hàng

Tạo khoảng cách giữa các bàn được đặt cách nhau 2 mét. Bên cạnh đó, các khu vực tự phục vụ cũng sẽ cần được nghiên cứu để loại bỏ vì có thể khiến cho khách hàng tụ tập nhiều hơn 2 người. 

>>> Bí quyết kinh doanh: Kinh doanh đồ ăn mang về đạt hiệu quả khi có dịch Covid-19

"Tấm ngăn cách" trong nhà hàng

Một biện pháp nữa giúp các nhà hàng có thể mang lại bữa ăn cho số lượng khách hàng đi theo nhóm chính là sử dụng các dải phân cách để tách nhóm người cùng 1 bàn. 

Tại những khu vực không thể duy trì khoảng cách giữa các bàn, hãy tạo vách ngăn giữa các bàn hoặc chỗ ngồi bằng cách sử dụng chất liệu bằng thủy tinh hoặc nhựa trong suốt để không chiếm nhiều diện tích. 

Đối với các quán bar hay quán nhậu, hãy bỏ khái niệm bàn ngồi quây quần và nêu cao tinh thần riêng tư. Thay vì khó chịu, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú vì điều này giúp họ được an toàn hơn. 

tấm ngăn chống covid

Sử dụng tấm ngăn bằng kính trong suốt để ngăn cách 

Thay đổi cách order khi xếp hàng 

Để tuân thủ các quy định của chính phủ, các nhà hàng cũng phải giải quyết cách khách hàng đến khu vực order tại bàn thu ngân. Quản lý nhà hàng hoặc nhân viên cần hướng dẫn khách hàng đứng cách nhau 2 mét. 

Sau đó, nhân viên nhanh chóng sắp xếp bàn ăn cho khách thông qua phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống từ POS365. Khách hàng di chuyển theo hướng sắp xếp để tránh tiếp xúc và đụng chạm đến các khách hàng khác.

Ví dụ, đối với một nhà hàng có 2 cửa, một cửa được chỉ định để vào và một cửa khác để ra. Sau đó, nhà hàng có thể phát đi thông điệp bằng hướng dẫn văn bản, bảng chỉ dẫn hoặc ghi chú trên sàn nhà. 

nhà hàng mở cửa dịp covid

Tạo khoảng cách an toàn khi order/thanh toán

Đo nhiệt độ cho khách hàng

Sự an toàn của nhân viên và khách hàng là điều tối quan trọng đối với các nhà hàng hoạt động trong thời điểm Covid-19. 

Cung cấp các giải pháp không đụng hàng sẽ là điều cần thiết cho các nhà hàng. Người tiêu dùng sẽ sớm chấp nhận thực tế mới và thậm chí yêu cầu nó ở những nơi chưa phù hợp với các biện pháp vệ sinh. 

kiểm tra thân nhiệt nhà hàng

Kiểm tra thân nhiệt của khách hàng trước khi vào nhà hàng để đảm bảo an toàn

Từ cửa ra vào, hãy cho nhân viên kiểm tra đo nhiệt độ khách hàng. Sau đó yêu cầu khách sử dụng nước rửa tay sát khuẩn.

xịt tay khử trùng nhà hàng

Xịt tay khử trung đối với khách hàng, sử dụng găng tay y tế để giữ an toàn

>>>Tìm hiểu thêm: Cách tăng doanh thu cho nhà hàng hoạt động sau Covid-19

Rửa tay sát khuẩn tại nhà vệ sinh

Vì rửa tay và khử trùng là các yếu tố chính để ngăn ngừa COVID-19, các khu vực vệ sinh bắt buộc cần phải có dung dịch sát khuẩn. 

Ngoài đặt ở vị trí cửa ra vào, khu vực nhà vệ sinh hay bồn rửa tay cũng cần có nó. Nếu bạn có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà hàng thì càng tốt. Một số nhà hàng thậm chí để mỗi lọ rửa tay vào mỗi bàn ăn của khách hàng. 

biện pháp chống covid-19

Cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn trong nhà hàng cùng bảng chỉ dẫn

Điều này giúp khách hàng ý thức hơn việc bảo vệ bản thân. Nó còn tạo hiệu ứng tốt trong lòng khách hàng khi biết bạn luôn nghĩ về lợi ích, sức khỏe của họ.

sát khuẩn nhà hàng

Lau chùi, sát khuẩn nhà hàng với dung dịch cồn

Order - Thanh toán Không tiếp xúc

Ăn uống không tiếp xúc, đặt hàng giao hàng và các tùy chọn thanh toán không tiền mặt có những lợi thế đáng kể cho cả thực khách và nhà hàng. 

  • Đặt món ăn bằng tablet: Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay không thể không kể đến POS365. Tính năng order tại bàn cho phép nó có thể thực hiện đặt hàng cho khách mà không cần phải tiếp xúc với menu. 

Order tại bàn

Order ngay tại bàn bằng tablet sử dụng phần mềm quản lý POS365
  • Đặt món ăn bằng quét mã QR: Một số khách hàng e ngại khi chạm vào menu bằng giấy. Nó có thể tiếp xúc với rất nhiều người khác nhau. Thay vì điều đó, bạn có thể thực hiện menu và thể hiện chúng bằng mã QR được đặt ở bàn ăn. Khách hàng quét mã QR đó và biết được menu. Đây cũng là cách tăng trải nghiệm ăn uống. .

order bằng mã qr

Quét mã QR để gọi món ăn

  • Thanh toán không tiếp xúc: Ngay cả khi thanh toán, khách hàng có thể yêu cầu hóa đơn trực tiếp tại bàn của họ. Nhà hàng cần cung cấp nhiều những phương thức thanh toán khác nhau như quẹt thẻ, quét mã QR, ví điện tử…..

thanh toán không tiền mặt

Thanh toán không tiền mặt là xu hướng hiện nay

Mặc dù thời điểm dịch Covid-19 vẫn rất đáng lo ngại, nhưng việc áp dụng các biện pháp phòng chống là điều cần thiết và bình thường nếu bạn muốn duy trì nhà hàng của mình. Áp dụng những thay đổi thiết yếu này trong cách bố trí nhà hàng của bạn và giải quyết nhu cầu để phù hợp với mọi thay đổi.