Câu chuyện kinh doanh

Mô hình kinh doanh nhà hàng bị ảnh hưởng nhiều trong thời gian dịch Covid-19. Việc cách ly xã hội để đảm bảo an toàn khiến cửa hàng của bạn có nguy cơ phá sản. Ngay khi vẫn chưa có vacxin phòng ngừa, căn bệnh này vẫn luôn là điều đáng lo ngại. POS365 hướng dẫn bạn cách tăng doanh thu cho nhà hàng và duy trì lợi nhuận ổn định khi có dịch. 

Cách tăng doanh thu cho nhà hàng hoạt động sau Covid-19

Tương tác với khách hàng

Trong những thời điểm không thể đoán trước và  không chắc chắn như vậy, thì giao tiếp và giữ mối quan hệ với khách hàng là chìa khóa quan trọng để thành công. Đây là thời gian tốt không chỉ cải thiện các tiêu chuẩn sức khỏe đảm bảo an toàn mà nó còn truyền đạt tốt những dự định tiếp thị của bạn. 

Một vài cách tăng doanh thu cho nhà hàng mà chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng:

  • Tăng thêm yêu cầu rửa tay cho tất cả nhân viên.

  • Cung cấp dung dịch sát khuẩn cho tất cả nhân viên và khách hàng.

  • Khử trùng những điểm tiếp xúc trong nhà hàng như tay nắm cửa, bồn rửa, bàn, ghế và menu.

  • Áp dụng tiêu chí an toàn cho nhân viên: 

    • Đảm bảo không có nhân viên nào làm việc nếu họ có bất kỳ triệu chứng bệnh nào.

    • Tạo một hệ thống báo cáo nơi nhân viên có thể báo cáo khi họ bắt đầu cảm thấy bị bệnh.

    • Yêu cầu quản lý làm nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe chung của từng nhân viên trước khi bắt đầu bất kỳ ca làm việc nào.

    • Hỏi xem có nhân viên nào đang sống hoặc tiếp xúc với bất kỳ ai đang có triệu chứng không.

    • Khuyến khích nhân viên báo cáo các triệu chứng của họ.

    • Tạo cách thức tự kiểm dịch cho nhân viên gần đây đã đi ra nước ngoài.

Bạn càng sớm thực hiện các biện pháp phòng ngừa này thì khách hàng sẽ càng cảm thấy an toàn để đến nhà hàng của bạn. 

Cách tăng doanh thu cho nhà hàng sau covid

Cách tăng doanh thu cho nhà hàng sau covid

Cách tăng doanh thu cho nhà hàng

Thay vì việc lo lắng đảm bảo sức khỏe và an toàn của họ, nhiều khách hàng đã ra ngoài và bắt đầu sử dụng lại dịch vụ nhà hàng của bạn. Do đó, trách nhiệm của bạn không chỉ đảm bảo rằng nhà hàng là nơi cung cấp những dịch vụ bữa ăn ngon miệng, mà nó còn phải mang lại cảm giác an toàn đối với khách hàng. 

Điều này không có nghĩa là phải cung cấp cho khách của bạn những bữa ăn miễn phí hoặc giảm giá, nhưng thay vào đó hãy đảm bảo rằng dịch vụ đạt tiêu chuẩn, nhà hàng của bạn sạch sẽ và được chăm sóc tốt.

Cách làm này không chỉ giúp nhà hàng của bạn trong thời gian ngắn, mà còn nuôi dưỡng khách hàng sử dụng lại dịch vụ và tăng doanh thu khi hết dịch hoàn toàn.

Theo dõi chi phí của bạn

Không thể phủ nhận việc điều hành một nhà hàng tốn kém như thế nào, và điều đó thậm chí không cần xem xét đến một đại dịch toàn cầu như Covid-19. Giữa các chi phí cố định như tiền thuê nhà, nhân viên và chi phí biến đổi như thực phẩm. Bạn thậm chí có thể đặt câu hỏi liệu bạn có nên mở nhà hàng của mình nữa hay không.

Dành thời gian và chi phí nhỏ để sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp Thời đại công nghệ 4.0 cho phép các chủ nhà hàng không phải gặp nhiều khó khăn với đống hóa đơn thanh toán truyền thống. Chỉ với khoảng 3000 đồng/1 ngày, việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các tính năng hiệu quả đối với từng phần mềm cũng là điều đánh lo mà những chủ cửa hàng cần phải lựa chọn trước thị trường ngày nay. 

Theo dõi hoạt động kinh doanh nhà hàng

Theo dõi hoạt động kinh doanh nhà hàng

POS365 là lựa chọn tốt nhất hiện nay mà ban có thể cân nhắc. Hơn nữa, việc sử dụng phần mềm POS365 cũng giúp cho hoạt động thanh toán, kiểm hàng tồn kho, bán hàng và tổng kết doanh số được đơn giản, nhanh chóng hơn. 

Tìm hiểu thêm: 7 Bí quyết kinh doanh nhà hàng “vượt thác” qua dịch Covid-19

Bán phiếu quà tặng

Một giải pháp mà nhiều nhà hàng đã hướng đến trong cuộc khủng hoảng này là bán phiếu quà tặng. Với các nhà hàng không thể thu hút khách hàng do quy định của chính phủ hoặc do sợ hãi, phiếu quà tặng cung cấp cho khách hàng một cách để thể hiện sự hỗ trợ của họ.

Phiếu quà tặng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng của bạn ngay bây giờ trong khi đảm bảo rằng bạn sẽ có khách trong tương lai một khi tình hình trở nên tốt hơn.

Giao hàng online

Bán hàng online và các dịch vụ vận chuyển hàng đã trở nên hữu ích và quan trọng hơn khi có dịch.  Có nhiều những trang bán hàng trực tuyến hỗ trợ người mua như Now, Go việt, Grab,..... bằng cách đăng ký cửa hàng của bạn với những trang bán hàng trực tuyến, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua hàng ở bên bạn. Ngoài ra, liên kết các ví điện tử cho phép khách hàng hưởng nhiều ưu đãi khi thực hiện giao dịch thanh toán. 

Kết hợp hình thức giao hàng online

Với những lựa chọn và cách tăng doanh thu cho nhà hàng trước đại dịch Covid-19, POS365 mong rằng doanh nghiệp của bạn sẽ duy trì và phát triển tốt nhất trong sự khó khăn chung này.