Câu chuyện kinh doanh

Mặc dù chúng ta đều biết những tác hại vô cùng nguy hiểm đến từ Covid-19, tuy nhiên, có một sự thật rằng kinh doanh online, mua đồ ăn mang về ngày càng tỏ ra lợi thế hơn trong thời điểm này. Hãy tìm hiểu những vấn đề xoay quanh kinh doanh thức ăn nhanh mang về và giải pháp dành cho các nhà hàng hiện nay. 

Kinh doanh đồ ăn mang về đạt hiệu quả khi có dịch Covid-19

Kinh doanh đồ ăn mang về mang lại hiệu quả trong thời điểm Covid-19

Thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội đã khiến cho mô hình hoạt động, giải pháp cung cấp thực phẩm mang về giúp giải quyết tốt vấn đề này. Theo với đó, nhiều những dịch vụ cung cấp thực phẩm mang về tại nhà, kinh doanh online ngày càng phát triển hơn như Now, Grab, Go Việt, Baemin,...

Cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại nhà được ưa chuộng tại thời điểm diễn ra dịch Covid-19

Với việc cung cấp thực phẩm và chấp hành nghiêm chỉnh cách lý xã hội, điều này giúp cho Covid-19 nhanh chóng được dập tắt cũng như tránh sự lây lan, bảo vệ sức khỏe của mọi người. Có nhiều những nhà hàng, quán ăn, quán cafe hay tiêu dùng hiện nay phản ánh không có khách hàng đến chỗ họ. Khách hàng cảm thấy lo lắng về việc đảm bảo sức khỏe của họ đối với những không gian đông người. 

Việc thay đổi phương thức bán hàng để phù hợp với những thời điểm hiện tại là điều mà bất cứ chủ nhà hàng nào cũng cần phải lên chiến lược hợp lý. Bạn cần linh hoạt thay đổi phương thức bán hàng đồ ăn mang về phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Hãy tính toán những công việc của nhân viên. Thay vì nhân viên phục vụ cho khách hàng hàng ngày tại cửa hàng, giờ đây bạn có thể thực hiện ra nhiệm vụ dành cho nhân viên là order, thực hiện giao hàng cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho khách. 

hộp đựng đồ mang về

Đồ ăn được bày trong những chiếc hộp đựng mang về, nhìn bắt mắt và vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh

Nếu bạn không kết hợp với việc bán đồ ăn mang đi hoặc hỗ trợ vận chuyển mua hàng cho khách tại nhà, điều này có thể khiến bạn không đủ sức cạnh tranh so với đối thủ hiện tại. Và việc cung cấp những đồ ăn phù hợp để có thể vận chuyển cũng là điều mà bạn cần thay đổi thực đơn của mình. Hiện nay, doanh thu cho thấy những đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh đang có sức tăng trưởng mạnh hơn so với những mô hình bán đồ ăn khác. 

đồ ăn mang về

Nhiều thương hiệu đã bắt đầu thực hiện áp dụng cách thức bán hàng online sao cho phù hợp

Khoản tiền đầu tư tiếp thị cùng với đẩy mạnh chất lượng sản phẩm thực phẩm online sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn trong thời điểm này. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng  để quản lý hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả. Một trong số những phần mềm số 1 trong quản lý FnB hiện nay là POS365. Phần mềm cung cấp những tính năng hiệu quả giúp bạn quản lý công việc order- báo bếp chế biến- thu ngân được dễ dàng hơn. 

Bạn cũng có thể theo dõi doanh thu, hàng tồn kho, chi phí nguyên  liệu chế biến cùng nhiều những nghiệp vụ bán hàng khác. Nói chung, với tình hình Covid-19 ngày càng diễn ra phức tạp, hãy áp dụng công nghệ và thay đổi cách thức bán hàng đồ ăn mang về để thích nghi hơn trong thời kỳ kinh doanh khó khăn này.