Câu chuyện kinh doanh

Những thông tin của khách hàng giúp cho nhà hàng biết được đối tượng mục tiêu khách hàng, thực hiện các kế hoạch khuyến mãi và nhiều những thay đổi khác cải thiện chất lượng phục vụ của nhà hàng. Cùng POS365 quản lý thông tin khách hàng với 5 nguyên sắc sau sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu và giúp chúng trở nên có ích hơn. 

5 nguyên tắc quản lý thông tin khách hàng hiệu quả, chính xác

Quản lý dữ liệu khách hàng là gì?

Quản lý dữ liệu khách hàng là quá trình thu thập, tổ chứcsử dụng dữ liệu khách hàng. Đây có thể là bất kỳ thứ gì từ dữ liệu về khách hàng truy cập trang web, duyệt trang web của bạn đến dữ liệu giao dịch khách đã mua.

5 nguyên tắc quản lý thông tin khách hàng

Khi nói đến quy trình quản lý khách hàng, có những nguyên tắc mà bạn cần tuân theo để đảm bảo dữ liệu của bạn được chính xác.

Có chiến lược quản lý dữ liệu

Quản lý dữ liệu là nguyên tắc đầu tiên của quy trình quản lý khách hàng. Điều này cùng giúp bạn dễ dàng cất giữ và tìm kiếm sử dụng một cách nhanh chóng. 

Chiến lược này thường đi theo 3 bước: 

  • Thu thập dữ liệu khách hàng trên toàn công ty của bạn. 

  • Xác nhận tất cả dữ liệu đang được thu thập đúng cách. 

  • Thực hiện kế hoạch dựa theo thông tin khách hàng thu thập được. 

Kết quả cuối cùng của chiến lược quản lý thông tin khách hàng sẽ là một kế hoạch theo dõi, dữ liệu, giải thích rõ ràng dữ liệu mà bạn đang thu thập, ai đang sử dụng nó, nó được sử dụng để làm gì và ai sở hữu nó.

quản lý thông tin khách hàng

Cách quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp cho phép bạn có thể thực hiện được những thao tác quản lý dữ liệu, nắm bắt được thông tin khách hàng và lưu trữ nó để có thể tìm kiếm mọi lúc mọi nơi.

Chỉ tập trung vào dữ liệu quan trọng

Bạn cần đảm bảo rằng mình chỉ thu thập dữ liệu thực sự hữu ích cho công ty của mình. Việc thu thập dữ liệu không cần thiết dẫn khiến cho nền tảng dữ liệu khách hàng trở nên quá tải. Dữ liệu không cần thiết cũng có thể dẫn đến việc bạn thu thập dữ liệu khiến khách hàng của bạn khó chịu.

Không nên quản lý thông tin khách hàng bằng excel

Việc sử dụng và quản lý khách hàng bằng excel khiến cho việc tìm kiếm và phân bổ khách hàng gặp khó khăn. Với khối lượng khách hàng nhiều và chia theo ngày tháng khiến cho việc quản lý phải thao tác nhiều file khác nhau, từ đó gây sai lệch thông tin, khó tìm kiếm và kiểm soát. 

Hiện nay, bạn có thể thực hiện quản lý thông tin khách hàng với phần mềm POS365 một cách nhanh chóng. 

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất, dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Giúp cho việc trao đổi thông tin giữa các bộ phận, chi nhánh được nhanh chóng và hiệu quả. 

phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng bằng excel

Bạn có thể biết được sở thích, thông tin khách hàng. Điều này cũng giúp cho việc chăm sóc được dễ dàng hơn. 

Bảo mật dữ liệu là điều cần thiết

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của quản lý dữ liệu khách hàng. Cho dù bạn đang thu thập loại dữ liệu nào từ khách hàng, họ đều muốn thông tin của họ được giữ an toàn.

Việc vi phạm dữ liệu, rò rỉ thông tin sẽ gây tổn thất vô cùng nặng nề cho nhà hàng cùa bạn. 

Có quy trình chính xác hóa dữ liệu

Độ chính xác thông tin của khách hàng có thể bị ảnh hưởng khi bạn thu thập. Tuy nhiên, nó cũng có thể bị ảnh hưởng hàng tháng hoặc hàng năm vì dữ liệu có thể thay đổi theo thời gian.

Với phần mềm POS365, bạn có thể nhìn thấy được thời gian khi tạo thông tin của khách hàng. Biết được dữ liệu của mình là mới hay cũ. Những kế hoạch thực hiện cần triển khai phù hợp với dữ liệu thông tin khách hàng gần thời điểm đó để tạo được hiệu quả tốt nhất. Việc tiếp thị lại cũng hiệu quả hơn. 

Với 5 nguyên tắc quản lý thông tin khách hàng mà POS365 vừa đưa ra, việc quản lý khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn và giúp cho dữ liệu khách hàng có ích hơn.