Câu chuyện kinh doanh

Khi bắt đầu kinh doanh, hoặc tự tay làm đồ handmade thì yếu tố đầu tiên cần tính tới đó chính là nguyên liệu. Nhập nguyên liệu ở đâu cho chất lượng, đảm bảo giá cả phải chăng là điều khiến không ít người băn khoăn. Trong bài viết này của POS365 sẽ giới thiệu cho bạn 14 địa chỉ bán nguyên liệu làm đồ handmade giá rẻ để tham khảo.

Top 19 địa chỉ bán nguyên liệu làm đồ handmade giá cực hời

 1. Nguyên liệu làm đồ handmade gồm những gì?

Những vật liệu quen thuộc trong đời sống đều có thể trở thành nguyên liệu để làm đồ handmade như: vải, bìa, giấy, gỗ, hạt cườm, lông vũ,… Để làm những món đồ handmade dễ thương thì bạn cần trang bị một số nguyên liệu đó là:

1.1 Vải

Một trong những vật liệu làm đồ handmade thông dụng nhất đó chính là vải. Vải phù hợp để làm nhiều món đồ khác nhau bởi nó rất dễ tạo hình và kết hợp với các nguyên liệu khác. Có rất nhiều loại vải như: vải dạ, vải lông thú, vải nỉ, vải thêu,… Từ vải bạn làm ra được những món đồ handmade dễ thương đó là: đám mây, con cừu, con chó, ông mặt trời, mặt trăng,… 

Vải là nguyên liệu quen thuộc khi làm đồ handmade

Vải là nguyên liệu quen thuộc khi làm đồ handmade

1.2 Giấy

Thêm một dụng cụ làm đồ handmade phổ biến đó là giấy. Có rất nhiều loại giấy như: giấy nhăn, giấy nhún, giấy kraft… được sử dụng để làm thiệp, túi, hoặc các loại mô hình,… Giấy có khá nhiều màu sắc, độ dày khác nhau rất phù hợp để làm các sản phẩm handmade. 

1.3 Len sợi, cói, đay

Len sợi, cói, đay thời gian trước thường được sử dụng để đan móc áo, túi, mũ, găng tay,… Những năm trở lại đây, các nguyên liệu này được biến tấu trở thành nguyên liệu trang trí đẹp mắt. Từ len sợi, cói, đay bạn có thể tạo ra những thành phẩm xinh đẹp như: khung ảnh, cột đồ trang trí, dây buộc tóc, miếng lót cốc,…

Len sợi được sử dụng phổ biến

Len sợi được sử dụng phổ biến

1.4 Gỗ

Nguyên liệu gỗ đã quá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Gỗ được sử dụng để làm đồ nội thất, nhà cửa, điêu khắc,… Tới nay những mảnh gỗ nhỏ xinh tưởng chừng như không thể dùng vào việc gì lại trở thành những món đồ xinh đẹp nhờ bàn tay tài hoa của những người làm đồ handmade. Từ gỗ bạn có thể tạo ra: căn nhà nhỏ, đồng hồ, khung ảnh,… 

Từ gỗ có thể làm ra nhiều món đồ xinh xắn

Từ gỗ có thể làm ra nhiều món đồ xinh xắn

1.5 Lông vũ

Từ khi bộ phim The Heirs siêu đình đám của Hàn Quốc nổi lên kéo theo sự xuất hiện của món đồ Dreamcatcher trở thành xu hướng. Người người yêu thích handmade đổ xô học cách làm dreamcatcher. Nguyên liệu chủ yếu làm nên món đồ dễ thương này đó là lông vũ. Kể từ đó lông vũ trở thành nguyên liệu làm đồ handmade thông dụng cho đến nay. 

1.6 Hạt, cúc áo

Những món đồ nhỏ bé như: hạt, cúc áo,… thường được sử dụng để tự tay gắn hay đính mắt cho các con vật, con thú dễ thương. Hạt và cúc áo cũng có thể trở thành những món đồ trang trí, điểm tô cho không gian trở xinh xắn. 

1.7 Vải da, dây da

Vải da và dây da là hai vật liệu được sử dụng để làm rất nhiều món đồ như: ví, giày, cặp xách, túi,… Có rất nhiều chất liệu vải cùng màu sắc đa dạng rất thích hợp để làm đồ handmade. Chưa dừng lại ở đó, vải da và dây da cũng rất dễ kết hợp với những chất liệu khác. Nếu bạn là một người biết cách sáng tạo, thiết kế sẽ tạo ra muôn vàn đồ vật handmade độc đáo, đầy mới mẻ. 

Vải da và dây da

Vải da và dây da

1.8 Các loại vật liệu tái chế

Xu hướng hiện nay là sử dụng vật liệu tái chế với mục đích bảo vệ môi trường. Những món đồ tưởng chừng như không sử dụng tới như: chai nhựa, lon bia,… lại tạo ra những sản phẩm handmade đẹp đẽ biết chừng nào. 

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh đồ handmade

2. 5 chợ bán nguyên liệu handmade giá rẻ

Thiên đường cung cấp tất tần tật các loại nguyên vật liệu giá siêu hời dành cho những tín đồ handmade đó chính là các khu chợ. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 địa chỉ bán nguyên liệu làm đồ handmade cực chất lượng dưới đây: 

2.1 Chợ Hàng Bồ

Mệnh danh là thiên đường phụ kiện handmade tại Hà Nội. Chợ Hàng Bồ là một trong những địa điểm được nhiều người kinh doanh đồ handmade lựa chọn là nơi nhập các nguyên, vật liệu, đồ trang trí làm đồ handmade. 

Chợ Hàng Bồ

Chợ Hàng Bồ

Chợ Hàng Bồ là địa điểm quen thuộc bán sỉ cho những người có đam mê phụ kiện thời trang hay kinh doanh phụ kiện, đồ handmade. Nơi đây thu hút nhiều người đến mua vì đa dạng nhiều mặt hàng, có nhiều mặt hàng được cập nhật theo xu hướng mới và giá cả cũng vô cùng hợp lý.

Khi đến chợ Hàng Bồ lựa chọn nguyên liệu thì bạn sẽ bị thu hút bởi rất nhiều loại hạt, nhiều phụ kiện nhiều màu sắc về thời trang, bên cánh đó là vô vàn những loại giấy, ruy băng với màu sắc vô cùng độc đáo, mới lạ. Những khách hàng đến chợ Hà Bồ thường là những người kinh doanh đồ handmade hoặc cũng có thể là các bạn có sở thích làm đồ handmade.

2.2 Chợ Đại Quang Minh

Với những bạn kinh doanh đồ handmade hay đơn giản thích làm đồ handmade tại T.P HCM thì chắc chắn sẽ biết biết đến khu chợ Quang Minh nằm trên đường Châu Văn Liêm. Nơi đây cũng được mệnh danh là thiên đường nguyên liệu làm đồ handmade tại T.P HCM. Ở đây có tất cả mọi thứ mà bạn cần, từ vòng, dây gia, các loại hoa đính, kim chỉ đủ màu sắc… với giá thành cực rẻ. Rất nhiều shop kinh doanh cũng lựa chọn nơi đây là nơi lấy sỉ hoặc nhập nguyên liệu để kinh doanh.

Chợ Đại Quang Minh

Chợ Đại Quang Minh

Với những người mua buôn, với số lượng lớn thì giá thành sẽ vô cùng rẻ. Nếu là lần đầu tới khu chợ này thì bạn sẽ bị choáng ngợp bởi rất nhiều những loại phụ kiện được chấp đống cao và trưng bày khắp mọi nơi. Vì đây là chợ chuyên buôn những mặt hàng làm đồ handmade vì vậy khu chợ Quang Minh sẽ thu hút được nhiều chủ kinh doanh buôn bán đồ handmade. 

Khu chợ này thường chuyên bán sỉ với số lượng lớn, và nếu bạn đến đây mua hàng thì cần phải nắm bắt được giá và chất lượng của sản phẩm để lựa chọn được sản phẩm tốt với giá phải chăng nhất.

2.3 Chợ Kim Biên

“Cái gì cũng có” là câu nói là người ta hay nhắc tới về chợ Kim Biên. Là một khu chợ bán đồ nguyên liệu handmade đầu mối nổi tiếng tại Sài Gòn. Chợ Kim Biên kinh doanh đa dạng những loại mặt hàng bao gồm cả nguyên, vật liệu để làm đồ handmade. Chợ Kim Biên được xem là khu chợ bán đồ sỉ với những mặt hàng như phụ kiện, đồ trang sức, cùng với đó là hàng loạt mặt hàng như túi xách, quần áo, gấu bông với giá vô cùng rẻ.

Chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên

Với mặt hàng đồ handmade thì rất dễ tìm thấy tại khu chợ này với đầy đủ những gì mà bạn cần. Chợ Kim Biên vừa phục vụ bán sỉ vừa bán lẻ cho khách, những khách mua lẻ thì có giá cao hơn một chút, tuy nhiên nếu so sánh với thị trường thì giá mua tại chợ Kim Biên vẫn vô cùng rẻ.

2.4 Chợ da Hòa Hảo

Với những người yêu thích những sản phẩm làm từ da thì khu chợ này là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với những người kinh doanh đồ handmade là từ các nguyên liệu da thì chắc quá quen mặt với khu chợ này. Nơi đây bán tất cả những phụ kiện, nguyên liệu từ da, simili hay nhựa… với đầy đủ tiết kết, chất lượng, màu sắc cho bạn lựa chọn. 

Nếu đến chợ Hòa Hảo thì bạn sẽ bắt gặp vô vàn những thiết kế túi da, đồ phụ kiện da vô cùng bắt mắt. Đến đây không chỉ mua vật liệu mà bạn còn có thể nảy ra rất nhiều ý tưởng để làm đồ handmade từ những thiết kế độc đáo từ đây. 

Chợ da Hoà Hảo

Chợ da Hoà Hảo

Ở đây cũng trưng bày rất nhiều những loại da hay da si với số lượng lớn, đủ loại màu sắc, chủng loại cho bạn tha hồ lựa chọn. Nếu bạn làm đồ handmade cần đến các vật liệu bằng da thì đừng bỏ qua khu chợ này nhé!

2.5 Chợ vải trên đường Lê Minh Xuân

Với những người làm đồ handmade từ vải thì chắc chắn biết đến khu chợ này. Nơi đây được biết đến như là thiên đường vải với đầy đủ màu sắc và chất liệu. Nơi đây thu hút nhiều khách hàng vì, khi đến đây bạn rất dễ tìm kiếm cho mình những mặt hàng yêu thích với mức giá cực rẻ. 

Chợ vải trên đường Lê Minh Xuân

Chợ vải trên đường Lê Minh Xuân

Tại khu chợ này bạn có thể mua lẻ với mức giá hợp lý và người bán tại khu chợ này cũng vô cùng dễ tính khi mua. Tại chợ vải Lê Minh Xuân, bạn có thể lựa chọn được cho mình rất nhiều nguyên vật liệu làm các món đồ handmade từ vải với những họa tiết độc đáo, mới lạ.

3. Shop bán nguyên liệu làm đồ handmade giá rẻ tại các khu vực

Nếu bạn chưa biết tới những shop bán nguyên, vật liệu làm đồ handmade sau đây quả thực hơi thiếu sót. Nếu muốn tìm những món đồ hiếm, cực độc thì đừng vội bỏ lỡ nhé. 

3.1 Shop bán nguyên liệu làm đồ handmade Hà Nội

3.1.1 Linh Handmade

Linh Handmade là một trong những cái tên quen thuộc trên thị trường handmade. Địa chỉ này được biết tới là nơi cung cấp các món đồ giá rẻ và cực kỳ chất lượng. Hầu hết các nguyên liệu ở đây đều được nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Đảm bảo các món đồ mua từ Linh Handmade sẽ không trùng hàng với bất kỳ thương hiệu nào khác. 

Linh Handmade

Linh Handmade

Đa dạng mẫu mã và sản phẩm cho bạn lựa chọn từ phụ kiện giá rẻ cho tới dòng trung và cao cấp. Một số nguyên liệu phổ biến đó là: sách, len sợi, dụng cụ đan móc len, đồ trang trí,…. 

3.1.2 Doll Fe_handmade café

Trước đây Doll Fe_handmade café là một quán café kết hợp bán các nguyên vật liệu làm đồ handmade. Tuy nhiên, theo định hướng mới thì shop để chuyển hoàn toàn qua bán đồ handmade. Ở đây thường xuyên tổ chức các buổi offline hướng dẫn cách làm những món đồ handmade đơn giản dành cho những người có hứng thú. 

Doll Fe_handmade café chuyên bán nguyên vật liệu làm đồ handmade

Doll Fe_handmade café chuyên bán nguyên vật liệu làm đồ handmade

Bên cạnh đó, nếu bạn không có nhiều thời gian để tự tay làm các sản phẩm nhỏ xinh có thể đặt Doll Fe_handmade café. Bên shop có làm đồ sẵn theo yêu cầu nên chắc chắn bạn sẽ hài lòng với món đồ khi nhận được. 

3.1.3 Abby.vn

Abby.vn là shop bán nguyên liệu làm đồ handmade Hà Nội cực nổi tiếng. Bạn có thể tìm thấy nguyên liệu làm bánh, làm đồ thủ công, cho tới may vá,… tại địa chỉ này. Những nguyên liệu do Abby.vn cung cấp hứa hẹn sẽ mang tới những món ăn tuyệt ngon, những món đồ tuyệt đẹp do chính tay các tín đồ handmade tạo nên. Có rất nhiều cơ sở của Abby.vn tại Hà Nội như: Văn Quán, Bạch Mai, Chùa Bộc, Đào Tấn,… và hãy chọn cơ sở gần nơi mình sống để thuận tiện trong di chuyển bạn nhé. 

Abby.vn là shop quen thuộc của nhiều tín đồ handmade

Abby.vn là shop quen thuộc của nhiều tín đồ handmade

3.1.4 Qnshop

Qnshop có không gian ấm áp, gần gũi và có bày bán rất nhiều nguyên liệu làm đồ handmade như: vòng cổ, ren, hạt, vòng tay, vải dạ, vải nỉ,… Những món đồ bạn không thể tìm thấy trên thị trường có thể tới đây để lùng sục chúng. Bên cạnh đó, Qnshop còn cung cấp dịch vụ in ảnh rất tiện lợi đối với khách hàng có mong muốn làm scrapbook nữa đấy. 

3.1.5 Handmade Store

Handmade Store là một trong những shop có thời gian kinh doanh đồ handmade lâu dài tại Hà Nội. Và đó cũng là lý do shop trở thành địa chỉ quen thuộc cho các tín đồ handmade. Các món đồ tại shop rất đa dạng, bắt trend và đặc biệt là có giá cả rất hợp lý. Shop được đánh giá cao về chất lượng phục vụ lẫn không gian bài trí rất đẹp mắt.

3.1.6 Cổ & Cũ

Cổ & Cũ là cái tên không còn quá xa lạ với giới trẻ Hà Nội. Tại đây bán chủ yếu là các món đồ như: bìa scrapbook, đồ đục lỗ, giấy màu, ruy băng,… Ngoài ra còn có rất nhiều nguyên vật liệu nhỏ xinh, dễ thương khác. Không chỉ bán nguyên liệu mà shop Cổ & Cũ còn bán luôn cả sản phẩm đã làm hoàn thiện thỏa sức cho khách hàng lựa chọn. 

Cổ & Cũ

Cổ & Cũ 

Với những bạn chưa có kinh nghiệm làm đồ handmade thì đừng vội lo lắng nhé. Bởi shop có chia sẻ một số clip dạy làm đồ handmade cực nhanh, rất đơn giản để làm theo đấy. 

3.1.7 Len Lẻn Lèn Len

Nghe cái tên Len Lẻn Lèn Len đã biết shop này bán những món đồ gì rồi phải không nào? Len Lẻn Lèn Len chuyên bán khăn, áo, mũ,… và rất nhiều nguyên vật liệu trang trí dễ thương khác. Có thể bạn chưa biết, len tại cửa hàng này được nhập khẩu hoàn toàn từ Thổ Nhĩ Kỳ nên rất an toàn đối với sức khỏe của con người. Dùng tay sờ thử len, bạn có thể cảm nhận chất len mềm mịn, mượt mà, không hề bị xơ rối và còn giữ ấm rất tốt nữa đấy. 

Len Lẻn Lèn Len shop

Len Lẻn Lèn Len shop

Tại đây cũng bán kèm những món đồ hỗ trợ đan móc len như: kim đan, kim móc, cúc gỗ, bông gòn,… Tới shop Len để được hướng dẫn cụ thể cách đan, móc len nhé.

3.2. Shop bán nguyên liệu làm đồ handmade Tp Hồ Chí Minh

3.2.1 Thiên đường thủ công

Thiên đường thủ công có bán rất nhiều nguyên vật liệu làm đồ handmade với giá cả phải chăng và có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng để bạn lựa chọn. Nếu là người mới tìm hiểu về handmade sẽ có nhân viên tư vấn để giúp bạn chọn và hướng dẫn cách sử dụng các nguyên liệu đó. 

3.2.2 Ngàn Thông

Dù là người mới hay người đã quen thuộc với những món đồ handmade thì tại Ngàn Thông đều cung cấp cho bạn đầy đủ các món đồ từ đơn giản cho tới phức tạp. Bạn muốn tìm nguyên liệu bình thường cho tới cao cấp đều được và chưa dừng lại ở đó, các món đồ này rất hot trên thị trường nữa đấy. 

Shop Ngàn Thông

Shop Ngàn Thông

3.2.3 Shop Chip Chip

Shop Chip Chop có tới 5 cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh nên bạn yên tâm không phải vượt một quãng đường xa để đến được với shop nhé. Tín đồ handmade tại Hồ Chí Minh chắc hẳn đã rất đỗi quen thuộc với shop chuyên cung cấp phụ kiện handmade đẹp mắt, chất lượng với mức giá rất sinh viên. Không chỉ được mua nguyên liệu với giá cả phải chăng mà bạn còn được tặng kèm giấy hướng dẫn để thực hành.  

3.2.4 Soul Shop

Soul Shop là một trong những cửa hàng bán nguyên liệu làm đồ handmade tphcm được nhiều khách hàng ghé tới. Những bạn có niềm yêu thích đặc biệt với thú nhồi bông thì khi tới đây chắc chắn sẽ mê mẩn quên luôn đường về. 

Soul Shop

Soul Shop

3.2.5 Turn Shop

Đặt chân tới Turn Shop chúng ta cảm nhận được sự mộc mạc và chân phương. Đây là địa điểm mua đồ handmade lý tưởng bởi bạn vừa được chọn những món đồ mình thích vừa có thể giải tỏa căng thẳng nhờ không gian rất bình yên. Có rất nhiều sản phẩm gần gũi như: dây dừa, bột màu, que gỗ, các loại da nỉ,… để bạn lựa chọn và thỏa sức sáng tạo. 

3.3 Shop bán nguyên liệu làm đồ handmade Nha Trang

3.3.1 Shop Tuấn Tú

Để tìm kiếm shop bán đồ handmade tại Nha Trang không hề dễ bởi nhu cầu mua nguyên vật liệu handmade không cao như ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thật may mắn cho các bạn sinh sống tại Nha Trang là vẫn có shop Tuấn Tú cung cấp những món đồ này. 

Shop Tuấn Tú chuyên bán đồ lưu niệm, handmade

Shop Tuấn Tú chuyên bán đồ lưu niệm, handmade

Shop Tuấn Tú bên cạnh bán các món đồ lưu niệm để làm quà thì còn cung cấp một số loại vải, gỗ, dây ruy băng,… để phục vụ những bạn có mong muốn tự làm ra sản phẩm của chính mình. 

3.3.2 Shop Kho Báu

Shop Kho Báu là một trong ít shop bán nguyên liệu được nhiều bạn trẻ ghé tới. Shop này cung cấp rất nhiều món đồ, nguyên vật liệu thỏa sức bạn lựa chọn và sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo. 

Trên đây là 14 địa chỉ bán nguyên liệu làm đồ handmade giá rẻ dành cho những tín đồ handmade tham khảo. Nếu có ý định tự tay làm những món đồ xinh xắn nhưng chưa biết nên tới địa điểm nào để mua đồ thì hãy tham khảo bài viết chúng tôi đã chia sẻ nhé.