20+ cách bán hàng online đắt khách không phải ai cũng biết

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng và mua bán các sản phẩm trực tuyến ngày càng được nâng cao. Các doanh nghiệp, chủ cửa hàng tìm cách bán hàng trực tuyến để tiếp cận nền công nghệ này. Tuy nhiên, cách bán hàng online đắt khách là bí mật mà không phải ai cũng nói cho bạn nghe.

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Tại sao bán hàng shop online mà không ai mua? Cách thực hiện những trò chơi, phương pháp, chiến lược bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google…làm sao để thu lại hiệu quả cao nhất.

bán hàng online nên bán gì
bán hàng online nên bán gì

20+ Ý tưởng cách bán hàng online đắt khách

Những bí quyết này được tổng hợp dựa trên những cửa hàng online nhỏ lẻ cùng với sự kết hợp của những mô hình kinh doanh trực tuyến lớn như Shopee, Lazada, Tiki,….

Chương trình GIVE AWAY tặng quà

Các cuộc thi, game trực tuyến thu hút sự chú ý của khán giả bằng cả yếu tố tò mò và tương tác, khiến chúng trở thành một trong những hình thức tiếp thị hấp dẫn nhất mà bạn có thể tận dụng.

Đồng thời, chúng là cơ hội tuyệt vời để bạn giới thiệu sản phẩm của mình tới một nhóm người rộng hơn. Đặc biệt, nếu bạn chọn người chiến thắng theo số lượng người like, share hay thả tim nhiều nhất. Cách bán hàng online qua mạng này đang được áp dụng nhiều và đem lại hiệu quả cao trên những mạng xã hội như Facebook, Instagram,….

cách bán hàng online trên facebook
Tổ chức Give Away thu hút người tương tác và khách hàng

Flash Sale

Đối với những ai thường bán hàng trên các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada có lẽ không còn xa lạ với chương trình Flash Sale.

Đây là một trong những cách để bán hàng online đắt khách. Flash Sale là khoảng thời gian ngắn trong đó bạn cung cấp một ưu đãi có giá trị cao như giảm giá, gói sản phẩm mới hoặc một thứ khác không được cung cấp cho khách hàng của bạn trong thời gian gần đây.

Bản chất giới hạn thời gian của các chiến dịch này thường được kết hợp với một kho sản phẩm giới hạn, lôi kéo khách hàng mua ngay lập tức, thay vì chờ đợi. Điều này chạm vào bản năng con người của chúng ta: Mua một cách bốc đồng để không bị bỏ lỡ.

Mẹo bán hàng trực tuyến với trang thương mại điện tử này là một chiến thuật tốt để có bán các dòng sản phẩm kém hiệu quả, hàng tồn kho hay những sản phẩm chiếm chỗ trong không gian lưu trữ của bạn.

cách bán hàng online để đắt khách
cách để bán hàng trực tuyến đắt khách

Sản phẩm miễn phí hoặc giá thấp

Một trong những điều khó khăn nhất đối với những cách bán hàng online đắt khách chính là xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và giúp cho họ có niềm tin với chất lượng sản phẩm của bạn.

Điều này được khắc phục bằng cách cung cấp các sản phẩm miễn phí giá vận chuyển hoặc một sản phẩm giá cực rẻ mà bạn không tạo ra lợi nhuận để có được sản phẩm chất lượng của mình trong tay nhiều người hơn.

Chiến thuật này có xu hướng hoạt động tốt hơn khi mọi người có thể mua nhiều sản phẩm của bạn, sản phẩm cao cấp có thể hay thế hoặc bổ sung với những hàng tặng miễn phí.

bán hàng online là gì
Cách bán hàng qua mạng hiệu quả

Tính năng bán lại tự động

Những shop bán hàng online thường bị kẹt trong trường hợp: Mua một sản phẩm. Theo đó, khách hàng mua sản phẩm từ trang web của bạn, họ hài lòng với nó. Nhưng bạn lại không có bất kỳ lý do gì thuyết phục để họ quay lại và mua lại.

Tùy thuộc vào bản chất của dòng sản phẩm của bạn, điều này có thể tạo doanh số định kỳ. Ví dụ: nếu bạn bán một sản phẩm như sữa rửa mặt và bạn biết rằng một khách hàng thông thường sẽ cần bổ sung sữa rửa mặt theo một khung thời gian nhất định, bạn có thể tự động hóa và lên lịch email hoặc tiếp thị lại quảng cáo để thu hút lại những khách hàng đó và khuyến khích họ mua lần tiếp theo.

Chiến lược khuyến mại khi mua nhiều sản phẩm

Đây là bí quyết bán hàng trực tuyến hiệu quả được nhiều những cửa hàng bán lẻ, cả trực tuyến và trực tiếp thực hiện. Nó có thể là chiến lược cũ, nhưng không có nghĩa là nó không hiệu quả khi bạn muốn bán hàng online thành công.

Bằng cách cung cấp cho khách hàng một lựa chọn nếu họ mua nhiều sản phẩm – chẳng hạn như mua 2 nhưng chỉ thanh toán cho 1 hoặc mua 2 và nhận 1 miễn phí.  Bạn sẽ tăng khả năng mua hàng dựa trên tâm lý của suy nghĩ cá nhân khách hàng. Điều này có thể áp dụng với đa phần những sản phẩm, dịch vụ từ ăn uống, mỹ phẩm, thời trang,….

Tất nhiên, bạn chỉ nên cung cấp các giao dịch này trên các sản phẩm có mức chi phí phù hợp để mang lại lợi nhuận.

cách bán hàng online cho người mới bắt đầu
Khuyến mại mua 2 tặng 1

Bán chéo

Đây là một cách bán hàng online đắt khách để các cửa hàng thương mại điện tử tăng giá trị đơn hàng trung bình bằng cách: cung cấp các sản phẩm bổ sung cho khách hàng tại thời điểm mua.

Bán chéo phổ biến nhất cho các cửa hàng trực tuyến là bán chéo bổ sung. Để đạt được sự hiệu quả nhất, hãy cá nhân hóa và tự động hóa thông minh để tùy chỉnh ưu đãi cho phù hợp.

Thiết lập nhóm sản phẩm bán chạy

Hãy điều chỉnh để có một nơi tùy chọn với những sản phẩm bán chạy của bạn. Đây là chiến lược bán hàng online lâu dài và có hiệu quả cao dành cho các cửa hàng bán lẻ để tăng giá trị đơn hàng trung bình của họ.

Hãy thiết lập những sản phẩm này với các đặc điểm sau:

  • Các sản phẩm là bổ sung
  • Mỗi sản phẩm trong nhóm bán chạy đều hấp dẫn để có thể mua độc lập
  • Nhóm sản phẩm bán chạy được bán với giá rẻ hơn khi mua từng món hàng riêng lẻ.

Phiếu giảm giá có giới hạn thời gian

Một cách bán hàng online đắt khách là cung cấp phiếu giảm giá chỉ có sẵn trong một thời gian giới hạn. Bạn có thể chạy quảng cáo này trên mạng xã hội hoặc gửi email, tin nhắn cho khách hàng. Điều này thôi thúc khách hàng phải mua sản phẩm bên bạn trước khi kết thúc thời gian khuyến mại.

bán hàng online
Bí quyết bán hàng hiệu quả online

Tự động khôi phục giỏ hàng

Theo nghiên cứu, tỷ lệ không mua giỏ hàng trực tuyến trung bình là 69,89%. Điều đó có nghĩa là gần 70% những người đang thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ trên một cửa hàng thương mại điện tử không tuân theo việc mua hàng.

Chìa khóa để khôi phục các giỏ hàng bị bỏ rơi là áp dụng các chiến lược tự động hóa và gửi các email kích hoạt, quảng cáo tiếp thị lại được nhắm đến mục tiêu.

Bán hàng trực tuyến đa nền tảng

Khi người tiêu dùng đã quen với việc mua hàng hóa từ nhiều nền tảng trực tuyến – chẳng hạn như thị trường bán hàng online qua mạng và phương tiện truyền thông xã hội. Do vậy, các cửa hàng thương mại điện tử cần phải thích nghi và bán những sản phẩm đó trên nhiều những trang mạng xã hội khác nhau.

bí quyết bán hàng online
Sử dụng những trang mạng xã hội được hiệu quả

Tương tác thông qua phát trực tiếp

Người tiêu dùng ngày nay đang thiếu kiên nhẫn. Họ muốn các sản phẩm được vận chuyển trong vài ngày hoặc thậm chí vài giờ. Họ mong đợi câu hỏi của họ được trả lời ngay lập tức, hoặc họ sẽ chỉ cần truy cập trang web và mua những gì họ muốn từ đó. Họ tha hồ lựa chọn.

Bạn có thể đáp ứng mong muốn này để hành động ngay lập tức với một tiện ích trò chuyện trực tiếp trên trang trực tuyến của bạn. Kênh được chú ý nhiều nhất chính là Facebook. Đây không chỉ là một kênh giúp bạn có thể Livestream trực tiếp để thu hút khách hàng và kêu gọi họ mua ngay sản phẩm cũng như tăng cường tương tác với các thông tin khách hàng.

quản lý bán hàng online
Hình thức Livestream được thực hiện trên các kênh mạng xã hội

Xem thêm: Phần mềm bán hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Đề xuất những sản phẩm tương tự

Một trong những cách bán hàng online tuyệt vời được áp dụng đối với mỗi cá nhân khách hàng là giới thiệu những sản phẩm dựa trên hành vi và lịch sử mua hàng trước đó của trang web.

Bạn nên đặt mục tiêu cung cấp các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa qua email, trong các tiện ích tại chỗ hoặc với quảng cáo tiếp thị lại.

Chạy một chiến dịch có ảnh hưởng

Những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng cao là điều tuyệt vời để có thể thực hiện những chiến dịch này, đặc biệt là trong thương mại điện tử. Những ngời này có thể giúp bạn xây dựng niềm tin ngay lập tức và lâu dài với khách hàng của mình. Bí quyết bán hàng online là tìm ra những người có ảnh hưởng thực sự và nhất quán với đối tượng lý tưởng của bạn.

Có Hashtag thương hiệu

Một hashtag có thương hiệu có thể cải thiện khả năng tìm hiểuthương hiệu của bạn trên các mạng xã hội.

Tối ưu hóa trang sản phẩm

Bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử lâu năm nào cũng sẽ đánh giá cao rằng: sự thành công của cửa hàng bạn không chỉ là có một sản phẩm tuyệt vời.

Khi lưu lượng truy cập trang web tăng lên và thương hiệu của bạn trưởng thành trên thị trường, điều cần làm là phải tối ưu hóa hiệu quả nhất. Tất cả mọi thứ bạn làm để tăng chuyển đổi bán hàng, khuyến khích mua lại hoặc tăng kích thước đơn hàng trung bình của khách hàng.

Mẹo để tối ưu hóa sản phẩm bán hàng online hiệu quả

  • Mô tả sản phẩm độc đáo và hấp dẫn
  • Các hình ảnh có độ nét cao full HD để có thể thấy tất cả những khía cạnh của sản phẩm
  • Sơ đồ, hướng dẫn giúp khách hàng truy cập, hình dung sản phẩm
  • Bằng chứng những khách hàng đã sử dụng dưới lời chứng thực, đánh giá hay phỏng vấn
  • Giá cả rõ ràng và hướng dẫn giao hàng
  • Đề xuất sản phẩm

Tối ưu hóa quy trình thanh toán

Tương tự như các trang sản phẩm trên web của bạn, bạn có thể xem để tối ưu hóa quy trình thanh toán. Hãy nhớ rằng, có khá nhiều người khi them sản phẩm vào giỏ hàng của bạn sau đó sẽ rời khỏi trang Web Của bạn trước khi mua hàng. Điều này có thể do quá trình thanh toán quá phức tạp.

Quá trình thanh toán cần phải dễ hiểu nhất có thể. Tìm cách loại bỏ bất kỳ rào cản nào đối với khách hàng hoàn thành quy trình và kiểm tra từng yếu tố để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Cách quản lý bán hàng online

  • Cung cấp tùy chọn thanh toán cho khách. Vì vậy, người dung không cần phải đăng ký để mua hàng
  • Một thanh tiến trình từng bước của quy trình thanh toán. Vì vậy, mỗi khách hàng cảm thấy như họ đang tiến gần hơn đến đích.
  • Hãy thiết kế để quá trình thanh toán tách biệt với những phần còn lại của trang web. Những mục Menu có thể gây mất tập trung cho khách hàng.
  • Tránh them chi phí vận chuyển ở bước cuối cùng. Hãy làm rõ điều này và thực hiện trước khi khách hàng bước vào quy trình thanh toán.
  • Cho khách hàng thấy rằng các chi tiết của họ an toàn với HTPPS.

Tạo khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết đã được thực hiện nhiều trên những kênh bán hàng online trong những năm gần đây. Họ có khả năng cải thiện mối quan hệ của bạn với khách hàng, tăng mua hàng lặp lại, thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị và giảm chi phí tiếp thị.

Nhưng bạn không thể đơn giản bắt đầu một chương trình khách hàng thân thiết mà không có kế hoạch phù hợp vì chúng đòi hỏi rất nhiều sự chú ý theo thời gian. Từ quan điểm của khách hàng, họ nên đơn giản và dễ tham gia.

Họ cũng yêu cầu giao tiếp thường xuyên, cung cấp và giao dịch đặc biệt để giữ cho khách hàng tham gia đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

học bán hàng online miễn phí
Bán hàng trực tuyến nên bán gì

So sánh sản phẩm

Đây là cách bán hàng online đắt khách đem lại thành công và hiệu quả cao. Nhiều những trang web so sánh sản phẩm đã trở thành một xu hướng phát triển trong những năm gần đây. Họ cung cấp cho người tiêu dùng ý kiến ​​của bên thứ ba về sản phẩm một cách khách quan hơn để giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về sản phẩm nào họ nên mua.

Ngày nay, có những trang web so sánh về bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến. Và chúng là một nguồn lưu lượng truy cập lớn và được nhắm mục tiêu cao cho các cửa hàng thương mại điện tử.

bán hàng online sợ nhất điều gì

Xếp hạng cho những từ khóa đuôi dài

Đối với nhiều chủ cửa hàng thương mại điện tử, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một khái niệm xa lạ. Sự thật là, có rất nhiều cơ hội cho các shop bán hàng trên mạng trong bất kỳ lĩnh vực nào để có được lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ việc xuất bản nội dung hữu ích trên trang web của họ.

cách bán hàng online đắt khách
Tối ưu hóa thanh toán bằng mã QR

Là chủ của một trang bán hàng trực tuyến, bạn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Cách bán hàng online đắt khách cho người mới bắt đầu có thể sẽ khó khăn đối với từng kênh, mạng xã hội. Nếu bạn muốn nổi bật và thực hiện bán hàng có lãi, hãy thực hiện với những bí quyết và mẹo mà chúng tôi vừa nêu ra để có thể đạt được hiệu quả một cách nhanh chóng nhất.

20+ cách bán hàng online đắt khách không phải ai cũng biết
4 (80%) 1 vote