Câu chuyện kinh doanh

Việc thay đổi nhân khẩu học và lối sống đang thúc đẩy sự tăng vọt đối với các doanh nghiệm ngành thực phẩm. Trên thực tế, sự gia tăng của các mô hình F&B đòi hỏi các chủ kinh doanh cần nâng cao chất lượng đồ ăn và chất lượng phục vụ để có thể cạnh tranh được trong thời điểm hiện tại. 

Để có thể thực hiện kinh doanh hiệu quả, thị trường mục tiêu là điều mà bạn cần phải dành ra nhiều thời gian để có thể xác định rõ cho mình. Đối với mô hình kinh doanh nhà hàng, hãy để POS365 vạch ra cho bạn những thị trường mục tiêu một cách khoa học nhé.

Xác định thị trường mục tiêu ngành thực phẩm, kinh doanh nhà hàng

Thị trường mục tiêu kinh doanh ngành thực phẩm là gì?

Một thực tế khó khăn là nhiều nhà hàng thất bại trong năm đầu tiên của họ, thường xuyên do thiếu kế hoạch. Nhưng điều đó không có nghĩa là kế hoạch kinh doanh nhà hàng quá phức tạp. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 hướng dẫn bạn tiếp cận thị trường mục tiêu để có thể bắt đầu một cách dễ dàng và chính xác hơn. 

Không có hoạt động dịch vụ duy nhất có sức hút. Đây là thực tế mà nhiều doanh nhân mới gặp khó khăn trong việc chấp nhận, nhưng thực tế là bạn sẽ không bao giờ chiếm được 100% thị trường. Khi bạn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, cuối cùng bạn không làm hài lòng ai. Vì vậy, hãy tập trung vào 5 hoặc 10 phần trăm thị trường mà bạn có thể có được và quên đi phần còn lại.

Với những gì bạn đang làm, đặt ra câu hỏi ai đang ăn ở nhà hàng? Hãy xem xét các loại thị trường chính của khách hàng kinh doanh ngành thực phẩm.

ngành chế biến thực phẩm

Lựa chọn thị trường mục tiêu ngành F&B là rất quan trọng

Nhóm khách hàng Y

Đối với nhóm khách hàng này, độ tuổi dao động từ 1980 đến 2000. Đây là nhóm khách hàng đa dạng nhất và có doanh thu chiếm tỉ lệ cao nhất. Thị trường đối với nhóm khách hàng Y là  mục tiêu chính cho kinh doanh dịch vụ thực phẩm. Đa số, những người thuộc nhóm khách hàng này thường tìm kiếm những mặt hàng thức ăn nhanh và dịch vụ nhanh. Khoảng 25 phần trăm họ thường tới những nhà hàng nhượng quyền về burger, gà rán, và 12% thường tìm tới những các nhà hàng pizza.

Nhóm khách hàng X

Thị trường khách hàng của nhóm X thuộc độ tuổi những người sinh từ năm 1965 đến 1980. Nhóm này mang tính chất các giá trị gia đình mạnh mẽ. Họ quan tâm đến giá trị, và họ ủng hộ các nhà hàng phục vụ nhanh và các hoạt động trung cấp cung cấp các món salad và buffet. Để thu hút nhóm thị trường này, hãy cung cấp một bầu không khí thoải mái tập trung vào giá trị và môi trường xung quanh.

ngành thực phẩm

Nhóm khách hàng C

Nhóm khách hàng ngành thực phẩm này chiếm ít thị trường, thuộc độ tuổi từ năm 1946 đến 1964 Nổi bật trong thế hệ này là các doanh nhân giàu có, có đủ khả năng đến thăm các nhà hàng cao cấp và tiêu tiền thoải mái. Trong những năm 1980, họ là nhóm khách hàng chính cho các nhà hàng cao cấp, hợp thời trang. 

Trong những năm 1990, nhóm khách hàng C bùng nổ là hộ gia đình có thu nhập hai con. Ngày nay, những người đứng đầu trong nhóm khách hàng này đang trở thành ông bà, khiến họ trở thành mục tiêu của các nhà hàng mang đến bầu không khí thân thiện với gia đình và những người mang đến trải nghiệm ăn uống cao cấp, trang trọng.

Nhóm khách hàng từ 50-64 tuổi

Đây là nhóm khách hàng nằm giữa nhóm C và khách hàng độ tuổi cao niên (những người ở độ tuổi 50-64 tuổi). Những người này thường có thu nhập không nhất định, thu nhập của những nhóm này thường cao nhất đối với những thế hệ, và họ thường ghé thăm các nhà hàng cao cấp. Họ ít quan tâm đến giá cả và tập trung nhiều hơn vào dịch vụ tuyệt vời và thực phẩm ngon, sạch sẽ. Hãy thu hút nhóm khách hàng ngành thực phẩm này với môi trường xung quanh thanh lịch và chế độ chăm sóc chuyên nghiệp.

Người lớn tuổi. 

Thị trường cao cấp bao gồm nhóm tuổi lớn của những người từ 65 tuổi trở lên. Nói chung, phần lớn người cao niên có thu nhập cố định và thường không có khả năng chi trả cho các nhà hàng cao cấp thường xuyên. Vì vậy họ có xu hướng ghé thăm các nhà hàng kiểu gia đình cung cấp dịch vụ tốt và giá cả hợp lý. 

Với những thông tin mà phần mềm tính tiền nhà hàng POS365 vừa đề cập, mong rằng các bạn sẽ có những cái nhìn tốt hơn về mục tiêu thị trường đối với kinh doanh ngành thực phẩm.