Kinh doanh nhà hàng - cafe

Lựa chọn tranh trang trí quán cafe là cách làm đẹp cho không gian một cách tuyệt vời. Tranh trang trí có tính thẩm mỹ cao, giá thành rẻ, có thể thay đổi phong cách dễ dàng mà vẫn tạo nét đặc trưng riêng, phong cách độc nhất cho quán cafe. Cùng POS365 khám phá những mẫu tranh trang trí độc đáo và chất nhất hiện nay trong bài viết này nhé! 

7 mẫu tranh trang trí quán cafe độc lạ hút khách

1. Tranh trang trí quán cafe dán tường 

Tranh dán tường trang trí quán cafe là loại tranh thông dụng được sử dụng nhiều tại các quán cafe hay nhà hàng. Các chủ quán thường lựa chọn loại tranh này vừa giúp tiết kiệm chi phí thiết kế tường vừa tạo được dấu ấn mang phong thái riêng. 

Tranh dán tường trang trí quán cafe

Cùng với đó, các mẫu tranh dán tường trang trí có nhiều mẫu mã, kích thước phù hợp với nhiều không gian và diện tích của nhiều quán. Và đây cũng là một trong những loại tranh trang trí quán cafe có mức giá gần như rẻ nhất, khi mà không cần phải tốn chi phí cho phần khung trang trí bao quanh. 

2. Tranh canvas trang trí quán cafe 

Là một trong những loại tranh được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. 

Đặc biệt tranh canvas được sử dụng nhiều trong việc decor các quán cafe, nhà hàng hay nhà riêng theo cách Vintage. Đây cũng được coi là yếu tố gây ấn tượng cho thực khách. 

Tranh canvas trang trí quán cafe không chỉ sở hữu tính đa dạng, nội dung cuốn hút mà mức giá cả cũng rất phải chăng, tiết kiệm chi phí cho chủ quán. Bên cạnh đó, tranh canvas có độ bền khá cao và tạo cảm giác sang trọng hơn tranh dán tường. Điểm nổi bật của tranh canvas là các chi tiết được in trên vải chứ không phải trên giấy thô như những loại tranh thông dụng khác. 

Tranh canvas trang trí quán cafe

Lưu ý, khi lựa chọn tranh canvas để trang trí cho quán cafe bạn cần lựa chọn kích thước phù hợp và nội dung tranh mà quán muốn truyền tải. Điều này rất quan trọng, vì nó thể hiện được phong cách và thông điệp riêng của quán bạn Đây cũng được coi là yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng. 

3. Vẽ tường - Cách trang trí quán cafe phổ biến và đơn giản

Không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt các bạn trẻ. Vẽ trang trí quán cafe hiện nay là phong cách phố biến được nhiều chủ quán áp dụng. 

Đặc điểm của phong cách trang trí này là sử dụng chất liệu sơn và vẽ lên tường của quán cafe. Bạn hoàn toàn được tự do sáng tạo những hình ảnh, nội dung hay những câu chuyện mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Những hình ảnh có thể rất đơn giản là những bức tranh phong cảnh, bức tranh về các loài hoa hay những nét vẽ trừu tượng, kích thích khách hàng tò mò về ý nghĩa của bức vẽ…. 

Vẽ tường - Cách trang trí cho quán cafe đơn giản

Nếu bạn không phải là người không có năng khiếu nghệ thuật hội hoạ thì cách tốt nhất nên thuê các đơn vị hay cá nhân chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này để đem đến những tư vấn phù hợp và đảm bảo chất lượng nhất. Mức chi phí này dao động từ 200.000đ - 500.000đ/m2. 

Tìm hiểu thêm: Top 7 ý tưởng trang trí quán cafe sân vườn độc đáo nhất 2022 

4. Tranh cafe nghệ thuật cao cấp 

Nếu bạn là người am hiểu và yêu thích nghệ thuật hay quán cafe của bạn hướng đến phong cách và không gian sang trọng thì trang trí quán cafe bằng tranh nghệ thuật cao cấp luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Tranh nghệ thuật cao cấp mang trong mình nét riêng, khác hoàn toàn với những loại tranh ảnh trang trí khác. Không chỉ đơn thuần thể hiện nội dung, tranh 3D còn chứa đựng những giá trị khác nhau, chẳng hạn như giá trị thẩm mỹ, giá trị nhân văn, giá trị cuộc sống… Ngoài ra, tranh 3D trang trí được làm từ những nguyên, vật liệu cao cấp nên giá thành cũng nhỉnh hơn so với các loại tranh khác. 

Tranh trang trí cho quán cafe nghệ thuật cao cấp 

Hiện nay, tranh 3D phổ biến nhất phải kể đến là tranh sơn dầu nghệ thuật. Và đây cũng là loại tranh được sử dụng nhiều nhất trong các quán cafe hay nhà hàng. 

5. Tranh chữ Typography 

Thêm một sự lựa chọn dành cho các chủ quán cafe, tranh chữ Typography là loại hình trang trí mang phong cách riêng, tạo nên nét đặc sắc cho các quán cafe. 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại tranh chữ Typography. Chẳng hạn như tranh chữ Typography vẽ tay, tranh chữ nghệ thuật, tranh chữ Typo phong cách Retro… Nội dung và thông điệp của mỗi bức trang sẽ mang đến những giá trị khác nhau. 

Tranh chữ  Typography

Tuỳ thuộc và mục đích mà quán muốn truyền tải. Thông thường, những bức tranh chữ này sử dụng ngôn từ mang tính hài hước, vui vẻ gợi mở tâm trạng thoải mái cho khách hàng. Hay mang đến những khoảnh khắc sâu lắng, nhẹ nhàng về cuộc sống. Hoặc gợi cảm giác đến hương vị nồng nàn, ấm áp của những giọt cafe tí tách. 

Tranh trang trí quán cafe chữ Typography phù hợp cho những quán cafe mang phong cách Vintage, cổ điển và đơn giản. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách trang trí quán cafe đơn giản và ấn tượng thì có lựa chọn những bức tranh này nhé. 

6. Tranh 3D trang trí quán cafe

Khác hoàn toàn với những tranh trang trí quán cafe khác, tranh 3D đem đến những góc nhìn hay khía cạnh phức tạp hơn so với những loại tranh khác. Điểm đặc biệt của tranh 3D tạo nên những hình ảnh sống động, tuỳ thuộc vào từng góc nhìn và trí tưởng tượng của khách hàng mà những thông điệp hay câu chuyện sẽ được truyền tải một cách khác nhau. 

Tranh 3D trang trí quán cafe

Đây được coi là thể loại tranh trang trí quán cafe mang tính đột phá nhất hiện nay, bởi quá trình nhìn không tuân theo quy tắc chung. Bạn sẽ bắt gặp những bức tranh 3D này tại những quán cafe hay nhà hàng mang phong cách hiện đại, trẻ trung và độc đáo. 

Bạn đã biết? 50+ mẫu decor quán cafe đẹp, mới nhất 2022

7. Hình trang trí quán cafe - Cách trang trí quán cafe độc đáo

Ngoài những loại tranh trang trí kể trên, sử dụng hình trang trí quán cafe cũng là ý tưởng trang trí độc đáo và ghi ấn tượng cho khách hàng. 

Những hình này có thể là các hình ảnh về những tách cafe sáng tạo của quán bạn, hay những hình ảnh về đội ngũ nhân sự, hình ảnh về các công tác xã hội mà tiệm cafe bạn đã tham gia… Có rất nhiều ý tưởng cho việc sử dụng hình trang trí quán cafe. 

Hình trang trí quán cafe

Tuỳ thuộc vào mục đích và thông điệp truyền tải mà bạn có thể  lựa chọn nội dung hình ảnh khác nhau. Sử dụng hình ảnh trang trí là cách tạo nên sự độc đáo, nét riêng cho quán của bạn. Và đây được coi là “vũ khí” cạnh tranh sắc bén, giúp chủ quán gặt hái thành công. 

Như vậy POS365 đã bật mí 7 loại tranh trang trí quán cafe ấn tượng và độc đáo nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho quán của mình những bức tranh trang trí phù hợp với không gian quán. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến những người đang loay hoay tìm kiếm cách trang trí quán cafe giống bạn nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công! 

Bài viết liên quan:

Muốn mở quán cafe bắt đầu từ đâu?