Câu chuyện kinh doanh

Thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn. Để gia tăng cạnh tranh với đối thủ, góp phần thu hút khách hàng đòi hỏi chủ kinh doanh phải thiết kế quán cafe đẹp mắt. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu thiết kế đẹp để bạn tham khảo.

Top 8+ thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc cực đẹp

1. Xu hướng thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc 

Xu hướng thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc ngày càng được các chủ kinh doanh tại Việt Nam ưa chuộng. Hàn Quốc được đánh giá là quốc gia luôn dẫn đầu xu hướng châu Á từ thời trang, âm nhạc cho tới phim ảnh,… 

Người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ rất chuộng làn sóng Hàn Quốc. Chưa dừng lại ở đó, tính thẩm mỹ trong các thiết kế Hàn Quốc rất cao nên các chủ kinh doanh đã lựa chọn để ứng dụng cho quán cafe của mình. 

Các quán decor theo phong cách Hàn Quốc thường có không gian sáng, có nhiều góc để chụp ảnh. Khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ thường có xu hướng chọn những quán cafe có không gian đẹp để checkin và đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội. 

Tìm hiểu thêm: Top 15 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ đón đầu xu thế

2. Các mẫu thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc đẹp 

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm các thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc thì đừng vội bỏ lỡ các mẫu thiết kế đẹp mắt, đầy tinh tế bên dưới đây:

2.1 Quán cafe theo phong cách hiện đại

Hầu hết các khách hàng tới quán cafe đều là những người trẻ, chính vì thế phong cách quán cafe hiện đại sẽ được ưa chuộng. Bạn có thể tham khảo các tone màu sữa, trắng, mang màu sắc tươi sáng kết hợp với cách bố trí, hình ảnh để tạo nên không gian phong cách, trẻ trung. Chủ kinh doanh tham khảo sử dụng các chất liệu như: nhôm, thuỷ tinh, gỗ, kim loại,… để góp phần tạo nên nét cá tính, độc đáo cho quán cafe. 

thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc

Quán cafe Hàn Quốc phong cách hiện đại

2.2 Quán cafe phong cách tinh tế

Những quán cafe tinh tế thường có tính thẩm mỹ cao, tạo ấn tượng cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Tinh tế trong cách thiết kế, bố trí đồ nội thất, trang trí. Các chi tiết phải được thiết kế, sắp xếp chỉn chu và tỉ mỉ. Các vật liệu từ da, thuỷ tinh, hay đồng,… thường được sử dụng. Chủ quán cafe có thể kết hợp với tone màu nhẹ nhàng, cùng chiếc rèm trắng mỏng để tạo ấn tượng với khách hàng. 

thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc tinh tế

2.3 Quán cafe theo phong cách lãng mạn

Phong cách lãng mạn được thiết kế theo tone màu đẹp, nổi bật, ấm cũng và đặc biệt phải mang tới sự lãng mạn. Không gian lãng mạn cần có sự kết hợp giữa tone màu, đồ nội thất, trang trí và cách sắp xếp, bố trí các chi tiết. Không gian quán cafe lãng mạn phù hợp để checkin, hẹn hò các cặp đôi, gặp gỡ bạn bè. 

Quán cafe theo phong cách lãng mạn

Quán cafe phong cách lãng mạn

2.4 Quán cafe theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng. Bạn không cần bố trí quá nhiều món đồ nội thất, đồ trang trí, hay sử dụng các tông màu sáng mà vẫn có thể biến không gian trở nên tinh tế. Phong cách tối giản thường dùng các tông màu nhẹ nhàng, trung tính như: trắng, nâu, xám, các tông màu pastel,…. 

 Quán cafe theo phong cách tối giản

Quán cafe phong cách tối giản 

Các chi tiết, đồ nội thất được sắp xếp một cách đơn giản, hài hoà mã vẫn tạo nên không gian thông thoáng, sạch sẽ. Để tạo điểm nhấn thì chủ quán có thể bố trí các món đồ như: sắt, đá, gỗ,… để thể hiện nét mộc mạc. 

2.5 Quán cafe diện tích nhỏ

Với những chủ kinh doanh quán cafe có diện tích nhỏ đang đau đầu không biết nên thiết kế quán như thế nào cho phù hợp thì hãy tham khảo mẫu thiết kế quán cafe diện tích nhỏ phong cách Hàn Quốc. Bạn có thể theo xu hướng cổ điển, vintage mang tới sự ấm cúng, gần gũi, thân thuộc giống như đang ở nhà của mình vậy. 

Quán cafe diện tích nhỏ

Quán cafe diện tích nhỏ

Với quán có diện tích nhỏ thì chủ quán cafe nên bố trí đồ nội thất vừa đủ để có không gian cho khách hàng, nhân viên di chuyển. Không cần trang trí quá nhiều món đồ gây cảm giác bí bách, khó chịu. Thay vào đó hãy tìm kiếm một số món đồ như: bức tranh, tượng,… để tạo điểm nhấn cho quán. 

2.6 Quán cafe ngoài trời phong cách Hàn Quốc

Nếu chủ kinh doanh thuê hoặc sở hữu diện tích sân thượng lớn, không gian ngoài trời lớn có thể tham khảo phong cách ngoài trời Hàn Quốc. Không gian này mang tới sự thông thoáng, mát mẻ và một chiếc view đẹp cho khách hàng. Hãy bố trí cây xanh gần gũi với thiên nhiên, hoa hoặc bất kỳ món đồ nội thất, đồ trang trí nào để khách hàng có thể chụp hình sống ảo. 

Quán cafe ngoài trời phong cách Hàn Quốc

Quán cafe ngoài trời

2.7 Quán cafe phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển Hàn Quốc thường mang đậm tính lịch sử, truyền thống, văn hoá của Hàn Quốc. Các chi tiết tuy đơn giản nhưng lại rất tinh tế và sử dụng các chất liệu như: gỗ, đá, giấy dán tường với hoa văn nhỏ, nhẹ nhàng hoặc mang hình ảnh đặc trưng của văn hoá truyền thống Hàn Quốc. 

 Quán cafe phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển tạo không gian thu hút

2.8 Quán cafe sân thượng phong cách Hàn Quốc

Quán cafe sân thượng phong cách Hàn Quốc là mô hình độc đáo, giúp quán cafe thu hút khách hàng. Đối với các quán cafe có sân thượng thì cần phải bố trí không gian của từng khu vực khoa học. Chủ kinh doanh cần bố trí quán thu hút và cần trang bị mái che phục vụ khách hàng khi có thời tiết xấu. 

Quán cafe sân thượng phong cách Hàn Quốc

Quán cafe sân thượng phong cách Hàn Quốc

Đọc thêm: Top 5+ mẫu thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở đầy tiện nghi

3. Kinh nghiệm thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc 

Chúng tôi đã chia sẻ cho bạn đọc các mẫu thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc. Và bạn cần nắm bắt kinh nghiệm thiết kế để thiết kế quán theo phong cách mà mình mong muốn. 

3.1 Chọn nội thất 

Quán cafe được khách hàng đánh giá cao cần tạo nên không gian thông thoáng, thoải mái để khách hàng và nhân viên dễ dàng di chuyển. Đồ nội thất phải có kích thước vừa phải, phù hợp với không gian quán. Với những quán không có diện tích quá lớn thì bạn nên chọn các loại ghế có khả năng gấp gọn để tiết kiệm diện tích. Khi chọn nội thất, chủ quán cần lựa chọn màu sắc hài hoà, đồng nhất với không gian và phong cách của quán. 

3.2 Ánh sáng

Phong cách Hàn Quốc rất dễ nhận biết qua tone màu và cách bố trí đồ nội thất. Màu trắng, be kết hợp với đồ nội thất có màu hồng phấn, nâu gỗ sáng, xanh lá cây, cam đất,… để tạo nên không gian trẻ trung, phong cách và tươi trẻ.  Không nên cứng nhắc trong việc sử dụng màu sắc. Phong cách Hàn Quốc thiên về tối giản, nhẹ nhàng nên bạn chú ý không bố trí quá nhiều ánh sáng. 

Ánh sáng

Chú ý ánh sáng khi thiết kế quán cafe phong cách Hàn Quốc

3.3 Trang trí 

Để tạo không gian thông thoáng và tránh sự nhàm chán cho khách hàng thì chủ quán nên tham khảo bố trí thêm nhiều cây xanh. Nó tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên. Bạn có thể đặt bình hoa, chậu cây nhỏ trên bàn hay chậu cây gần các góc tường để quán trông thật tràn đầy sức sống. 

Xem thêm: Cách thiết kế quán cafe cực đẹp thu hút khách hàng

4. Một số lưu ý khi thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc

Chủ quán cafe cần phải lưu ý một số vấn đề sau khi thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc đó là:

  • Muốn thiết kế theo phong cách nào thì bạn cần phải tìm hiểu và hiểu rõ về cách bày trí, tone màu, đồ nội thất, menu,…. 

  • Tạo không gian rộng rãi, thông thoáng và không gian mở. 

  • Sử dụng tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng mà không quá rực rỡ. 

  • Sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường như: gỗ, tre, da,… 

  • Trang trí quán bằng các phụ kiện đậm phong cách Hàn Quốc như: tranh ảnh, gốm sứ,…. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc các mẫu thiết kế quán cafe theo phong cách Hàn Quốc. Nếu chưa biết nên theo phong cách nào hãy tham khảo các mẫu kể trên. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này. 

Ý tưởng thiết kế quán cafe võng độc đáo, hút khách nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/thiet-ke-quan-cafe-vong-6635.html