Câu chuyện kinh doanh

Quán cafe kết hợp nhà ở là mô hình kinh doanh khá mới mẻ tại Việt Nam. Mô hình này đã trở thành sự lựa chọn của một số chủ kinh doanh nhờ tính tiết kiệm chi phí. Mô hình này giúp bạn có thể sử dụng tối đa không gian trong ngôi nhà. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số mẫu thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở vô cùng ấn tượng.

Top 5+ mẫu thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở đầy tiện nghi

 1. Mô hình quán cafe kết hợp nhà ở là gì?

Quán cafe kết hợp nhà ở là dạng kinh doanh đa năng với hai mục đích khác nhau. Cụ thể quán cafe và nhà ở được thiết kế và xây dựng trên cùng một mặt bằng. Mô hình này giúp chủ đầu tư có thể sử dụng tối đa không gian để ở và kinh doanh. Từ đó bạn sẽ có được nguồn thu nhập rất ổn định. 

Thiết kế theo mô hình này sẽ tách biệt 2 không gian với nhau nhưng vẫn có sự liên kết. Thông thường, quán cafe có thể xây dựng ở tầng trệt hoặc tầng hai của toà nhà. Đối với mặt bằng sở hữu view đẹp thì bạn có thể đặt quán ở tầng 2 và sinh sống tại tầng 1. 

2. Vì sao mô hình quán cà phê kết hợp với nhà ở lại được ưa chuộng? 

Tại các thành phố lớn, mô hình quán cafe kết hợp với nhà ở rất được ưa chuộng. Với quỹ đất ngày càng thu hẹp thì các chủ đầu tư đã kết hợp nhà ở và quán cafe. Lúc này, bạn vừa có không gian để ở vừa có thể tận dụng để kinh doanh, gia tăng thu nhập. 

thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở

Mô hình quán cà phê kết hợp với nhà ở giúp gia chủ tiết kiệm chi phí

Nhờ lợi thế này mà bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí đầu tư về mặt bằng, xây dựng. Nhờ đó bạn có thể gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. Đồng thời, mô hình này còn góp phần giảm thiểu chi phí vận hành, giảm giá thành của sản phẩm bán ra. 

Công việc quản lý quán cafe trở nên dễ dàng hơn khi bạn không phải mất thời gian, công sức để di chuyển tới địa điểm khác. Bạn có thể theo dõi quán chặt chẽ hơn ngay tại nơi mình sinh sống. Mô hình này phù hợp với nhiều nhà đầu tư khác nhau như: các ông bố bà mẹ phải nuôi con nhỏ, người trung niên đã nghỉ hưu,… 

3. Một số mẫu quán cafe nhà cấp 4 đẹp 

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số mô hình quán cafe kết hợp nhà ở để bạn tham khảo:

3.1 Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp kết hợp nhà ở

Tuỳ thuộc vào diện tích của mặt bằng để quyết định thiết kế quán cafe có quy mô lớn hoặc nhỏ. Nếu không có diện tích lớn bạn có thể thiết kế quán cafe nhỏ nhưng vẫn cần đảm bảo sự thông thoáng, thoải mái, đặc biệt là khi khách hàng id chuyển. Để có thể ăn gian không gian thì bạn nên sử dụng cửa kính, sơn quán tông màu sáng, tăng ánh sáng. Mô hình này phù hợp với những chủ kinh doanh không có số vốn quá lớn. Quy mô nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất, trang trí. 

Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp kết hợp nhà ở

Thiết kế quán cafe nhỏ đẹp kết hợp nhà ở

Xem thêm: Top 12 mô hình quán cafe nhỏ đẹp phổ biến nhất 2023

3.2 Thiết kế mô hình quán cafe kết hợp nhà ở trên 2 tầng

Mô hình quán cafe kết hợp nhà ở 2 tầng rất phổ biến và thông thường tầng 2 được sử dụng để kinh doanh cafe. Còn tầng 1 được sử dụng để sinh hoạt cho cả gia đình. Tầng 2 chọn để kinh doanh sẽ có view ban công đẹp mắt, hướng tới không gian rộng, thông thoáng. 

 Thiết kế mô hình quán cafe kết hợp nhà ở trên 2 tầng

Thiết kế mô hình quán cafe kết hợp nhà ở trên 2 tầng

Chủ kinh doanh nên thiết kế cầu thang riêng biệt để khách hàng, những người ở trong nhà không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Mô hình này có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Bạn có thể dựa vào đối tượng khách hàng hướng tới để lựa chọn phong cách phù hợp. 

3.3 Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh cafe sân vườn 

Một trong những xu hướng ở thời điểm hiện tại đó là nhà ở kết hợp quán cafe sân vườn. Mô hình này thể hiện phong cách thiết kế độc đáo và mới mẻ. Thông thường, người ta sẽ thiết kế mô hình này theo phong cách hiện đại. Chủ kinh doanh có thể tận dụng cả không gian ở tầng 1 và không gian ngoài trời để làm quán cafe. Bạn có thể lắp đặt tường kính để khách hàng ngồi bên trong vẫn ngắm nhìn được không gian ở bên ngoài. 

nhà ở kết hợp quán cafe sân vườn

Nhà ở kết hợp cafe sân vườn

Ưu điểm của phong cách thiết kế này đó là bạn có thể tận dụng tối đa không gian mà vẫn giữ được sự gần gũi với thiên nhiên. Nhờ đó, khách hàng có thể tận hưởng không gian thông thoáng, dễ chịu và đến gần hơn với thiên nhiên. 

Tìm hiểu ngay: Gợi ý 6 mô hình quán cafe sân vườn đẹp, thu hút khách nhất 2023

3.4 Mô hình quán cafe kết hợp nhà ở phong cách Địa Trung Hải

Để tạo sự độc đáo và tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ thì bạn có thể thiết kế không gian theo phong cách Địa Trung Hải. Phong cách này sử dụng các gam màu nổi bật, hoạ tiết tinh tế, phong cách trang trí sang trọng. Cây xanh chính là điểm nhấn tạo sự tươi mát, cùng với đó bạn có thể bố trí thêm các món đồ nội thất sở hữu thiết kế lạ mắt. 

nhà kết hợp quán cafe

Quán cafe kết hợp nhà ở phong cách Địa Trung Hải

3.5 Mô hình quán cafe bánh kết hợp nhà ở

Đối với những chủ kinh doanh yêu bánh ngọt hoặc có khả năng làm bánh ngọt thì bạn có thể lựa chọn mô hình nhà ở kết hợp quán cafe bánh ngọt. Để tạo ấn tượng cho khách hàng khi bước vào không gian quán thì bạn có thể bố trí các đèn led hoặc tường kính. Thiết kế không gian tinh tế, sang trọng, sử dụng tông màu nhẹ nhàng. Bạn nên bố trí tủ kính bỏ bánh trong suốt để khách hàng dễ dàng chọn món. Đừng quên bố trí không gian cây xanh để quán thêm xanh. 

quán cafe kết hợp nhà ở

Mô hình quán cafe bánh kết hợp nhà ở

Xem ngay: Top 20+ mô hình quán cafe độc đáo hút khách nhất hiện nay

4. Một số lưu ý gì khi thiết kế quán cà phê kết hợp nhà ở

Để thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở như ý muốn, ấn tượng với khách hàng thì chủ kinh doanh cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

4.1 Phân chia khu vực nhà ở và quán cafe phù hợp

Khi ở kết hợp kinh doanh thì điều bạn cần chú ý đó là phân chia khu vực riêng biệt. Điều này giúp cho người ở, khách hàng không bị nhầm lẫn các khu vực với nhau. Đồng thời, nó còn giúp cho khách hàng, người sinh sống trong căn nhà cảm thấy thoải mái, có không gian riêng tư hơn. 

Ở không gian nhà ở thì bạn cần xác định khu vực chức năng của từng phòng đó là: phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm, phòng bếp. Cần đảm bảo không gian thoải mái, dễ chịu cho những người sống trong nhà. Đối với khu vực quán cafe cần bố trí ánh sáng đầy đủ, rộng rãi, mang tới sự dễ chịu cho khách hàng.

4.2 Lựa chọn phong cách thiết kế

Còn phụ thuộc vào sở thích, gu thẩm mỹ của chủ kinh doanh, đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới để chọn phong cách thiết kế thích hợp. Phong cách thiết kế góp phần tạo nên nét đặc trưng riêng cho quán. Các phong cách thiết kế bạn có thể tham khảo đó là: hiện đại, cổ điển, vintage, tối giản, truyền thống, không gian thiên nhiên xanh,… 

Lựa chọn phong cách thiết kế

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Để tạo nên không gian ấn tượng và đẹp mắt thì chủ kinh doanh cần chú trọng việc phối hợp màu sắc, vật liệu và cách kết hợp các món đồ nội thất. Hãy thiết kế, trang trí và bố trí sao cho phù hợp để khách hàng tới quán cảm thấy thoải mái và ấn tượng. 

Không nên bỏ qua: Top 15 mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ đón đầu xu thế

4.3 Trang trí không gian ấn tượng

Khi thiết kế thì bạn cần trang trí không gian quán cafe. Bạn nên tạo sự khác biệt để khách hàng ấn tượng với quán. Bạn nên:

  • Chọn màu sắc nội thất hài hoà với không gian quán. 

  • Chọn tông màu chủ đạo hợp với phong cách của quán. 

  • Sử dụng đèn chiếu sáng giúp không gian trở nên ấm áp. 

  • Trồng cây xanh trong quán để khách hàng thư giãn, gần gũi hơn với thiên nhiên. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn những mẫu thiết kế quán cafe kết hợp nhà ở hết sức tiện nghi. Nếu chưa biết nên chọn phong cách nào hãy tham khảo thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này. Hy vọng nó hữu ích đối với bạn.