Kinh doanh nhà hàng - cafe

Với sự cạnh tranh ngày càng lớn của mô hình kinh doanh quán cafe, muốn tồn tại và phát triển trong ngành thì đòi hỏi các quán phải tạo được điểm nhấn riêng. Có khá nhiều cách tạo ra điểm khác biệt giúp thu hút đông đảo khách đến quán, tuy nhiên việc tạo ra không gian độc đáo cho quán là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Sau đây hãy cùng POS365 điểm qua những thiết kế quán cafe hút khách nhất hiện nay nhé!

Cách thiết kế quán cafe cực đẹp thu hút khách hàng

1. Quán cafe phong cách sân vườn

Hiện nay phong trào hướng tới thiên nhiên đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Phong cách quán cafe sân vườn cũng đang là phong cách mà nhiều quán cafe hướng đến và rất thành công. Những quán cafe sân vườn được thiết kế theo các chất liệu thiên nhiên như cây xanh, bể cá, thảm cỏ, thác nước…

Với phong cách này, quán cafe sẽ được chia làm 2 khu vực, một là khu vực sân và khu vực vườn. Khu vực sân thường sẽ được thiết kế với lát đá hoặc gạch, gỗ để tăng sự tươi mát cũng như hài hòa với thiên nhiên. Khu vực vườn sẽ được thiết kế với nhiều loại hoa, cây cỏ và có thể thiết kế bể cá cho tươi mát. Với mô hình kinh doanh này, thu hút được khá đông khách hàng đến đây để thưởng thức cafe cũng như tìm một không gian thư giãn. 

Quán cafe phong cách sân vườn

Quán cafe phong cách sân vườn

Việc thiết kế quán cafe phong cách sân vườn được xem là cả một nghệ thuật. Bạn phải thuê nhân công cũng như các thiết kế chuyên nghiệp để có thể tạo ra được những giá trị thẩm mỹ cũng như phong cách hài hòa nhất. 

Với phong cách quán cafe này, không chỉ những bạn trẻ yêu thích mà nó còn được lòng rất nhiều khác ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nơi đây được xem là nơi thư giãn cũng như nơi mà các bạn trẻ có thể check in sống ảo.

2. Quán cafe phong cách cổ điển

Con người càng lớn, càng sống trong môi trường hiện đại lại càng thích đến những không gian mang tính chất hoài cổ. Phong cách quán cổ điển mang đậm chất xưa hiện nay đã quá quen thuộc. Với phong cách quán này, bạn không cần quá đầu tư vào việc trang trí bắt mắt, mọi thứ tự nhiên, với những vật dụng xa xưa sẽ giúp cho quán như trở về vài chục năm về trước, yên bình và hoài niệm. Những không gian quán hiện đại ngày càng nhiều, thì những quán cafe mang phong cách cổ điển cũng không kém cạnh. 

Quán cafe phong cách cổ điển

Quán cafe phong cách cổ điển

Những quán cafe mang phong cách cổ điển thường được mở tại các thành phố lớn như Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh... khi mọi người ở đây thường xuyên tiếp xúc với nhịp sống hiện đại và cuộc sống xô bồ thì họ sẽ hướng mình đến những không gian thư giãn, yên tĩnh, cổ xưa. 

Tìm hiểu: Kế hoạch mở quán cafe

3. Phong cách quán cafe sân thượng

Mô hình quán cafe sân thượng hiện nay thu hút được rất nhiều khách hàng ghé đến. Với phong cách độc đáo, không gian thoáng cùng với việc được hòa với không khí tự nhiên khiến cho việc thưởng thức cafe đã trở nên thú vị hơn rất nhiều. Những quán cafe sân thượng được biến tấu với rất nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản đến sang trọng. Vừa phục vụ cafe, đồ uống cho khách hàng, đây còn là nơi mà rất nhiều người lựa chọn để cho ra những bức ảnh cực xịn.

Phong cách quán cafe sân thượng

Phong cách quán cafe sân thượng

Với phong cách cafe sân thượng, các quán cafe được thiết kế trên sân thượng của các tòa nhà, chung cư, các trung tâm thương mại...Khách hàng khi đến những quán cafe này sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn thành phố ở độ cao hàng trăm mét cũng như được hưởng gió trời và cách xa những khói bụi của thành phố.

Thiết kế này sẽ là không gian mở, kết hợp với quầy pha chế được đặt ngoài trời, có mái che rất thuận lợi khi gặp mưa gió. Tuy nhiên, với phong cách quán cafe này thì yêu cầu việc lựa bàn ghế, đồ trang trí quán cũng khá phức tạp, nguồn đầu tư ban đầu cũng khá lớn. Bên cạnh đó, vì là quán cafe trên cao, khó cho việc khách hàng nhìn thấy. Vì vậy việc quảng cáo, marketing cho quán là điều cần thiết và ảnh hưởng lớn tới lượng khách đến quán.

 ý tưởng độc đáo trong việc kinh doanh quán cafe

Ý tưởng độc đáo trong việc kinh doanh quán cafe

Với 3 phong cách quán cafe này, chắc chắn bạn cũng đã định hình cho mình cách trang trí quán cafe sao cho thu hút đúng không? POS365 mong rằng, với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có cho mình nhiều ý tưởng độc đáo trong việc kinh doanh quán cafe của mình. Chúc bạn thành công!