Câu chuyện kinh doanh

Các cửa hàng mẹ và bé đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng dành riêng cho mẹ và bé. Đây cũng là một trong những lĩnh vực kinh doanh đang rất tiềm năng. Bên cạnh việc đánh giá nguồn hàng chất lượng thì không gian của cửa hàng cũng là một yếu tố khá quan trọng. Ngay sau đây cùng chúng tôi tổng hợp các kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mẹ và bé tối ưu và chuyên nghiệp nhất.

Tổng hợp các kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mẹ và bé tối ưu nhất

I. Các tiêu chuẩn cơ bản khi thiết kế cửa hàng mẹ và bé

Trong những năm gần đây, xu hướng kinh doanh các sản phẩm mẹ và bé đang được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh mục đích chính là cung cấp các sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé thì việc trang trí không gian cửa hàng. Sau đây cùng tham khảo những tiêu chuyển cơ bản trong quá trình thiết kế cửa hàng mẹ và bé.

1.1 Tạo được cảm giác hứng khởi cho khách hàng

Một trong những yếu tố đầu tiên trong quá trình thiết kế chính là tạo cảm giác bắt mắt cũng như cuốn hút trong các mẫu thiết kế. Với không gian mua sắm đầy đủ cũng như sang trọng giúp khách hàng của bạn tăng thêm cảm giác hứng khởi và khiến khách hàng dễ dàng mua đồ hơn.

Bạn có thể sử dụng nội thất mềm mại và thoải mái, tạo ra cảm giác ấm cúng và chào đón. Đồ chơi treo trên trần, ghế sofa mềm mại hay các chi tiết trang trí dành cho trẻ nhỏ có thể tạo ra sự hứng khởi và thu hút khách hàng.

1.2 Bố trí các khu vực kệ hàng khoa học, thông minh

Không gian mua sắm cần được tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng để làm được điều này bạn cần ưu tiên cách bố trí sắp xếp các khu vực đồ của mẹ riêng, đồ của các bé ở một khu vực khác. Bạn có thể sử dụng những phương pháp sắp xếp khoa học, thông minh sẽ tạo nên sự thuận mắt cho khách hàng.

Bố trí các khu vực kệ hàng khoa học, thông minh

Bố trí các khu vực kệ hàng khoa học, thông minh

1.3 Trang trí shop theo sở thích của khách hàng 

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường ưa thích màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như xanh dương, hồng nhạt, và những chi tiết hoạt hình nổi tiếng. Nếu cửa hàng của bạn bán cả đồ cho và bầu thì bạn có thể tính đến sở thích của những bà mẹ bỉm sữa nhưng cũng cần cân nhắc sự phối hợp với không gian cho trẻ nhỏ.

Trang trí cửa hàng cũng nên tập trung vào việc trưng bày sản phẩm mẹ và bé một cách hấp dẫn, thu hút khách hàng. Đồ chơi an toàn và trang phục bé cũng nên được trưng bày một cách đặc biệt để thu hút tầm nhìn.

1.4 Cân nhắc về các sản phẩm kinh doanh dựa trên diện tích cửa hàng

Điểm quan trọng khác trong danh sách này của POS365 chính là việc setup cửa hàng mẹ và bé dựa vào diện tích của cửa hàng. Trong trường hợp diện tích cửa hàng của bạn rộng rãi thì bạn sẽ có thể trưng bày rất nhiều mặt hàng khác nhau gồm cả đồ dùng thiết yếu và bổ sung. Nhưng nếu diện tích cửa hàng chỉ ở mức nhỏ và trung bình thì bạn chỉ nên cung cấp những mặt hàng quan trọng thiết yếu, từ đó sẽ giúp bạn có thể đảm bảo được hiệu quả doanh thu tốt nhất.

>> Xem thêm: “Bật mí” cách kinh doanh cửa hàng mẹ và bé nhanh giàu

II. Một số mẫu thiết kế cửa hàng mẹ và bé cơ bản và chuyên nghiệp nhất

Tiếp theo sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẫu thiết kế cửa hàng đang được rất nhiều người ưa chuộng và trở thành xu hướng.

2.1 Thiết kế theo tông màu chủ đạo

Đa phần những mẫu thiết kế cửa hàng mẹ và bé thường có màu hồng chủ đạo, vừa là sở thích của bé cũng vừa là sở thích của các mẹ. Với nhiều gam màu hồng khác nhau chẳng hạn như hồng nhạt, hồng tươi điều này sẽ tạo cảm giác tươi mát, dễ chịu cho khách hàng. Khu vực trưng bày đồ với đầy đủ sản phẩm cho bé và mẹ chính là điểm thu hút khách hàng nhất.

Thiết kế theo tông màu chủ đạo

Thiết kế theo tông màu chủ đạo

Ngoài gam màu hồng thì màu trắng cho thiết kế cửa hàng mẹ và bé cũng được rất nhiều chủ cửa hàng sử dụng. Tone màu trắng tinh khôi mang đến sự cuốn hút, ưa nhìn và cực kỳ bắt mắt. Khi kết hợp với cách bố trí từng khu vực mua sắm khoa học chắc chắn thiết kế này sẽ gây được nhiều thiện cảm cho khách hàng.

>> Xem thêm: Top 7 các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp, độc đáo

2.2 Thiết kế trưng bày đầy đủ sản phẩm kinh doanh

Một trong những kiểu thiết kế khác đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cực cao đó chính là hệ thống sản phẩm kinh doanh đầy đủ với những thương hiệu quen thuộc với khách hàng và các sản phẩm đang được khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh những mặt hàng thiết kế như bỉm, sữa, quần áo, giày dép, đồ chơi thì một số dòng sản phẩm như đồ sơ sinh sẽ được xếp là một trong những sản phẩm vô cùng cần thiết.

Thiết kế trưng bày đầy đủ sản phẩm kinh doanh

Thiết kế trưng bày đầy đủ sản phẩm kinh doanh

>> Xem thêm: Top 10+ thiết kế cửa hàng sơn siêu cuốn hút siêu độc đáo

2.3 Thiết kế theo phong cách sang trọng, luxury

Đây là phong cách tập trung nhiều về tính thẩm mỹ và tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng. Những mẫu thiết kế cửa hàng mẹ và bé này cần có sự hỗ trợ của đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp từ đó có thể tính toán chi tiết, và đặc biệt là phù hợp nhất cho diện tích cửa hàng. Đặc điểm của phong cách thiết kế này là hệ thống đèn chiếu sáng cực mạnh giúp không gian mua sắm có thể thêm phần lung linh và tiện ích hơn.

Thiết kế theo phong cách sang trọng, luxury

Thiết kế theo phong cách sang trọng, luxury

2.4 Thiết kế shop mẹ và bé ngộ nghĩnh, đáng yêu

Một trong những điểm chung của các cửa hàng mẹ và bé là những thiết kế và đồ decor đáng yêu, ngộ nghĩnh với những gam màu sáng như xanh, vàng, cam, hồng,… Ngoài ra cửa hàng thường sẽ có những logo đáng yêu thu hút sự chú ý của khách hàng nhí. Không chỉ tiết rất nhiều cửa hàng có diện tích rộng đã có những đồ vật trong trí và vui chơi nhỏ giúp mẹ có thêm thời gian thoải mái để lựa đồ.

Thiết kế shop mẹ và bé ngộ nghĩnh, đáng yêu

Thiết kế shop mẹ và bé ngộ nghĩnh, đáng yêu

III. Một số lưu ý trong quá trình setup cửa hàng mẹ và bé

Để quá trình setup cửa hàng mẹ và bé hiệu quả thì bạn cần quan tâm đến một số lưu ý quan trọng như sau:

  • Phân khúc đối tượng: Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Phân tích độ tuổi của trẻ em mà cửa hàng sẽ phục vụ, cũng như nhu cầu của phụ nữ mang thai và các sản phẩm dành cho mẹ sau sinh.

  • Chuẩn bị và an toàn: Đảm bảo rằng cửa hàng có đủ không gian để trưng bày sản phẩm, điều chỉnh ánh sáng và đảm bảo sự an toàn cho trẻ em và người lớn. Điều này bao gồm việc sắp xếp sản phẩm sao cho tránh va chạm và rơi rớt, cũng như cải thiện các yếu tố an ninh như chống trộm.

  • Sắp xếp sản phẩm: Đặt sản phẩm một cách logic để dễ dàng tìm kiếm và mua hàng. Rất nhiều cửa hàng đã chọn cách nhóm các loại sản phẩm liên quan với nhau và tạo ra các khu vực riêng biệt cho sản phẩm dành cho mẹ và sản phẩm cho bé.

  • Thiết kế nội thất: Sử dụng màu sắc và thiết kế nội thất thân thiện với trẻ em, tạo không gian thoải mái và an toàn. Đặc biệt bạn nên lựa chọn sử dụng đồ chơi và các yếu tố trang trí phù hợp với độ tuổi của trẻ.

  • Kết nối với khách hàng: Tạo không gian thân thiện để khách hàng có thể cảm thấy thoải mái khi mua sắm. Nếu diện tích rộng bạn nên cân nhắc tạo ra một khu vực cho cha mẹ và trẻ em ngồi nghỉ ngơi.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm và kiến thức cơ bản về thiết kế cửa hàng mẹ và bé, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới.