Kinh doanh nhà hàng - cafe

Hiện nay ngày càng có nhiều quán phở mở ra, do đó việc thiết kế bếp quán phở đẹp cũng rất quan trọng giúp để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Dưới đây là tổng hợp 10+ mẫu thiết kế cho bếp quán phở đẹp, độc đáo để bạn tham khảo!

Tổng hợp Top 10+ mẫu thiết kế bếp quán phở đẹp, ấn tượng

I. Các mẫu thiết kế bếp quán phở đẹp, hút khách

Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng thiết kế bếp quán phở của mình sao cho độc đáo và nổi bật thì hãy tham khảo các mẫu thiết kế sau đây của POS365 nhé. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu thiết kế bếp cho quán phở phù hợp với nhu cầu của mình!

1. Mẫu thiết kế bếp quán phở bình dân

Phần lớn mọi người đều lựa chọn mô hình kinh doanh quán phở bình dân vì đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng, nhất là những khách hàng có thu nhập trung bình. Hiện nay có rất nhiều các mẫu thiết kế bếp quán phở bình dân, hầu hết chủ kinh doanh đều có xu hướng lựa chọn những mẫu thiết kế bắt mắt và sạch sẽ để thu hút khách hàng. 

mẫu thiết kế bếp quán phở bình dân

Mẫu thiết kế bếp quán phở bình dân

2. Mẫu thiết kế bếp quán phở sang trọng

Những thiết kế bếp quán phở sang trọng, hiện đại phục vụ sẽ chủ yếu những đối tượng khách hàng cao cấp, có thu nhập ổn định. Không gian trong các quán phở này cũng rất được chú trọng trong khâu trang trí nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và độc đáo nhất. Đối với những quán này thiết kế khu vực quán càng hiện đại, đảm bảo sạch sẽ thì sẽ để lại dấu ấn tốt cho khách hàng.

mẫu thiết kế bếp quán phở sang trọng

Mẫu thiết kế bếp quán phở sang trọng

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán phở bò cần những gì để bán đắt khách?

3. Quầy bán phở 1m

Với những không gian bếp có diện tích nhỏ thì bạn có thể sử dụng mẫu quầy bán phở 1m. Sản phẩm đã có đầy đủ tiện ích như tủ kính nhỏ đủ đựng các loại gia vị, nguyên liệu chế biến phở cùng một nồi nước dùng,... Mẫu quầy này thích hợp với những quán ăn lưu động. 

Ngoài ra, sản phẩm có thể lắp thêm mái che bảo vệ thức ăn khỏi bụi bẩn. Bánh xe đẩy tiện lợi giúp dễ dàng di chuyển chiếc xe của mình đến những vị trí mà bạn mong muốn.

mẫu quầy bán phở 1m

Mẫu quầy bán phở 1m

4. Quầy bán phở 1m2

Mẫu quầy bán phở 1m2 loại không có mái che thích hợp với các quán ăn có quy mô nhỏ và vừa tại nhà. Nếu góc bếp nhỏ thì bạn có thể thiết kế để riêng các loại bát đũa sang một vị trí cố định khác. 

Tủ có 2 ngăn kính nhỏ để đựng thực phẩm, nguyên liệu nấu phở. Phía bên dưới là 2 nồi nấu phở dùng để hầm xương, nhúng bún phở,... phục vụ thoải mái từ 20 - 100 người rất chuyên nghiệp và sạch sẽ.

mẫu quầy bán phở 1m2

Mẫu quầy bán phở 1m2

5. Quầy bán phở 1m6 hình chữ L

Quầy bán phở 1m6 hình chữ L có thiết kế giống như một căn bếp mini và bạn chỉ cần đặt chúng vào các góc nhà sao cho hợp lý. Bàn dùng để đặt thớt thái nguyên liệu và hỗ trợ hoạt động của đầu bếp trong quá trình nấu ăn.

Tủ kính 1 ngăn to dùng để đựng gia vị, nguyên liệu làm phở. Ngăn dưới là 3 chiếc nồi nấu phở phục vụ công suất lớn thích hợp cho những quán ăn phở có công suất phục vụ lớn và phù hợp với lượng khách ổn định.

mẫu quầy bán phở 1m6 hình chữ L

Mẫu quầy bán phở 1m6 hình chữ L

6. Quầy phở 1m8

Sử dụng quầy phở 1m8 giúp không gian trở nên hiện đại hơn, sản phẩm không thiết kế mái che, rất tiện lợi cho các đầu bếp trong nhà vì không bị yếu tố chiều cao của người dùng gây bất tiện. 

Quầy phở có 2 ngăn tủ kính nhỏ dùng để đựng thực phẩm, nguyên liệu nấu phở. Phần chủ chốt của thiết kế này là 2 nồi nấu phở (điện, gas tùy chọn) với kích thước trung bình lớn, có thể linh hoạt phục vụ quán phở khi có lượng khách đông lên.

mẫu quầy bán phở 1m8

Mẫu quầy bán phở 1m8

7. Quầy bán phở 2m

Mẫu quầy này có chiều ngang 2m kết hợp 1 góc gấp tiện lợi. Người sử dụng có thể dùng làm bàn đặt thớt hay nguyên liệu chế biến, gia vị nấu phở. Sản phẩm này kết hợp cùng nồi nấu phở to, thích hợp với các quán ăn trong nhà quy mô vừa và lớn, công suất phục vụ trên 100 bát phở mỗi ngày.

mẫu quầy bán phở 2m

Mẫu quầy bán phở 2m

8. Quầy phở kết hợp xe đẩy nồi phở

Quầy bán phở kết hợp xe đẩy nồi phở được hiểu là sản phẩm tủ kính bán hàng kèm xe đẩy nồi phở. Thiết kế 2, 3 nồi nấu phở theo yêu cầu với dung tích nồi phở điện từ 20 đến 500 lít.

Sử dụng mẫu quầy bán phở này giúp người nấu linh hoạt hơn khi di chuyển xe đẩy nồi phở đến nhiều vị trí khác nhau. Việc kinh doanh cũng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Thiết kế bếp quán phở

Quầy bán phở kết hợp xe đẩy nồi phở

9. Quầy bán phở tủ kính 2 tầng

Mẫu quầy bán phở tủ kính 2 tầng đáp ứng được phần tủ kính rộng rãi, có khả năng chứa đựng được nhiều nguyên liệu, các gia vị món ăn,... Thiết kế bếp quán phở kiểu này rất phù hợp với những hộ gia đình có khu bếp cố định, khi có thêm quầy bán phở này thì không gian bếp càng gọn gàng, chuyên nghiệp hơn.

quầy bán phở tủ kính 2 tầng

Quầy bán phở tủ kính 2 tầng

10. Quầy phở tủ kính 3 tầng

Bạn muốn thiết kế bếp quán phở sao cho hiện đại, tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ chức năng sử dụng thì có thể tham khảo quầy phở tủ kính 3 tầng. Mẫu quầy này sẽ có nhiều không gian hơn tủ kính 2 tầng. Ngoài để các nguyên liệu nấu phở thì bạn có thể sắp xếp thêm bát đũa sao cho ngăn nắp, gọn gàng nhất nhằm tạo thiện cảm cho khách hàng đến quán ăn.

quầy bán phở tủ kính 3 tầng

Quầy bán phở tủ kính 3 tầng

11. Quầy bán phở tủ kính 4 tầng

Với mẫu quầy bán phở tủ kính 4 tầng thì các chủ kinh doanh có thêm nhiều không gian để đặt những vật dụng thiết yếu nhất trong quá trình nấu phở. Bạn chỉ cần thiết kế, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng thì chỉ cần có một chiếc tủ kính 4 tầng như vậy cũng đủ làm cho thiết kế bếp quán phở thêm phần sang trọng, hiện đại. 

quầy bán phở tủ kính 4 tầng

Quầy bán phở tủ kính 4 tầng

>> Tìm hiểu thêm: Gợi ý 10 mẫu thiết kế quán phở Đẹp - Độc - Lạ thu hút khách

II. Những lưu ý khi thiết kế bếp cho quán phở

Khi thiết kế bếp cho quán phở thì chủ kinh doanh cũng sẽ có những tiêu chuẩn riêng. Tuy nhiên, dù có thiết kế sáng tạo như thế nào thì cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

1. Thiết kế linh hoạt, bố cục hợp lý

Tại các nhà hàng, quán ăn thì khu vực bếp luôn rất bận rộn vì đầu bếp và nhân viên luôn phải di chuyển liên tục nhằm đảm bảo cho quá trình phục vụ diễn ra nhanh chóng nhất. Đặc biệt là các quán phở, trong món ăn sẽ bao gồm cả nước lèo nên nếu không cẩn thận sẽ rất dễ đổ ra ngoài. 

Vì vậy, khu vực nấu nướng cần được bố trí hợp lý với quầy bán phở và các khu vực khác giúp cân bằng không gian quán mà còn còn tạo sự chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, không gian chế biến của quán phở càng rộng rãi, thoải mái thì các đầu bếp càng thuận tiện trong quá trình chế biến và việc phục vụ của nhân viên cũng dễ dàng hơn.

thiết kế linh hoạt

Thiết kế linh hoạt, bố cục hợp lý

2. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Tạo ấn tượng cho khách hàng khi đến quán là việc rất quan trọng quyết định xem lần sau họ có tiếp tục quay lại quán nữa không. Do đó, khu bếp cũng cần được đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh. Đây sẽ là một điểm cộng cho quán phở của bạn, không những gây ấn tượng tốt với khách hàng mà còn có thể tạo doanh thu cho quán phở cũng như xây dựng thương hiệu bền vững.

Khu vực bếp được thiết kế chuyên nghiệp sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đầu bếp và các nhân viên. Các hệ thống đường điện, đường gas thiết kế hợp lý, có bố cục an toàn, trang bị các hệ thống như hút mùi, hệ thống thông gió, các thiết bị chống cháy nổ,...

đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

3. Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết

Ngoài các dụng cụ, thiết bị thường có trong một căn bếp thì khi thiết kế, lắp đặt thiết bị cho bếp thay vì sử dụng các thiết bị bếp như bếp than, bếp gas,... bạn nên đầu tư cho cửa hàng bộ nồi nấu phở bằng điện hoặc các dòng bếp từ công nghiệp chuyên nấu phở. Đây là sản phẩm tích hợp nhiều tính năng nổi trội không có khói, bụi từ than cũng như đảm bảo khu bếp thông thoáng, không bị ám mùi, nhiệt độ vệ sinh nhanh chóng dễ dàng.

Bên cạnh đó các loại tủ, quầy, trang thiết bị sơ chế như máy cưa xương, máy thái thịt, máy cắt rau củ quả.... Các thiết bị sẽ hỗ trợ tối ưu cho người đầu bếp trong quá trình chế biến, rút ngắn thời gian phục vụ, đáp ứng nhu cầu công suất phục vụ số lượng lớn thực khách cùng một lúc.

chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết

Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết

Trên đây là tổng hợp Top 10+ mẫu thiết kế bếp quán phở đẹp, ấn tượng để bạn tham khảo. Để việc kinh doanh thuận lợi hơn thì làm đẹp cho không gian bếp cũng rất quan trọng, vì vậy bạn hãy lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp nhất nhé!

>> Tham khảo thêm: Tất tần tật kinh nghiệm mở quán phở cho người mới bắt đầu