Câu chuyện kinh doanh

Tại những trung tâm thương mại, các ki ốt bán hàng là lựa chọn tuyệt vời cho chủ cửa hàng bán lẻ. Thiết kế kiot bán hàng cùng với chi phí thuê giá rẻ giúp tăng lợi nhuận.

Tăng doanh số 10 lần từ Ki ốt bán hàng thay thế cửa hàng bán lẻ

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc xe đẩy bán hàng được tìm thấy trong trung tâm thương mại, sân bay, các sự kiện thể thao lớn hay thậm chí trong những cửa hàng bán lẻ khác. Và với sự ra đời của các hệ thống quản lý bán hàng, việc quản lý những xe kiot bán hàng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Tại sao ki ốt bán hàng thay thế các cửa hàng bán lẻ

Trong nhiều trường hợp, toàn bộ cửa hàng bán lẻ được thay thế bởi một ki-ốt. Một số khác, kiot là phần mở rộng của cửa hàng chính và phục vụ như một chi nhánh với các không gian bán hàng. Nhiều những ki ốt bên trong trung tâm thương mại có thể tạo ra nguồn thu lợi nhuận gấp nhiều lần những cửa hàng trực tiếp bên ngoài. 

Bản chất tạm thời của kiot có thể thu hút một chủ cửa hàng bán lẻ muốn kiểm tra thị trường trước khi bắt đầu với một cửa hàng cố định. Nếu như nó hoạt động đốt, bạn có thể ký hợp đồng và tìm vị trí mặt bằng phù hợp bắt đầu kinh doanh. Chi phí thử nghiệm điều này nhỏ hơn là việc bạn phải giải quyết hợp đồng thuê mặt bằng cửa hàng (chưa kể chi phí thiết kế, xây dựng).

Nhiều ki-ốt được nhượng quyền thông qua chủ kinh doanh cửa hàng bán lẻ lớn hơn và có thể là một giải pháp hoàn hảo cho các doanh nhân muốn có sự hỗ trợ và chuyên môn của công ty mẹ. Có nhiều chủ cửa hàng bán lẻ không có kinh nghiệm- họ chỉ đơn giản muốn sở hữu cửa hàng của riêng họ. Trong khi nhượng quyền cửa hàng bán lẻ thực sự là một mục tiêu tốt. Nó đào tạo và trang bị giúp bạn khi bắt đầu, việc kinh doanh từ nhượng quyền cũng ít rủi ro hơn. 

>>> Xem thêm: 4 Xu hướng bán hàng hiện nay giúp kinh doanh dễ dàng hơn

Nhược điểm đối với Kiot bán hàng

Có thể lợi thế tốt nhất của ki ốt bán hàng là khả năng thu hút nhiều người mua sắm hơn và do đó, doanh số thúc đẩy hơn. Tuy nhiên, để việc quảng cáo cho doanh nghiệp của mình được lâu dài, ki ốt không phải là lựa chọn tối ưu. Bởi bạn cần một địa điểm cụ thể để có thể thực hiện tất cả những điều đó. 

Ngoài ra, hãy xem xét các sản phẩm bạn đang bán. Bán các sản phẩm không hấp dẫn khách hàng sẽ khiến một ki-ốt trở thành một lựa chọn tồi cho sự thay thế cửa hàng cố định. Điểm mấu chốt trên các ki-ốt là mọi người không nhiều thời gian chú ý đến cửa hàng của bạn. Bạn có thể yêu thích sản phẩm của mình, nhưng để khách hàng lựa chọn, bạn cần phải giới thiệu chúng trong khoảng 30s trước khi họ tìm đến các kiot bán hàng khác. 

Sự hấp dẫn của các ki-ốt là chúng tương đối dễ thiết kế, bảo trì thấp, dễ tiếp cận đối tượng mua hàng, ít tốn kém hơn so với việc mở một cửa hàng bán lẻ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu ki ốt bán hàng của riêng mình, hãy xem xét một số ý tưởng và lựa chọn sản phẩm thành công nhất hiện nay. 

Các ý tưởng bán sản phẩm đối với ki ốt nhỏ

Các ki ốt của trung tâm thương mại là nơi thử nghiệm tuyệt vời cho các sản phẩm để tạo sự quan tâm. Bạn có thể tạo doanh thu ổn định nếu thiết lập chúng đối với những khu vực có lượng truy cập cao.  Cùng POS365 điểm danh 7 mặt hàng kinh doanh bán chạy nhất khi mở kiot ngay nhé: 

Thức ăn nhanh

Đối với mặt hàng thức ăn nhanh. Các loại sản phẩm được tìm thấy là bỏng ngô, đậu phộng, kem, xúc xích, bánh quy, bánh rán, cà phê… Với hương thơm của các món ngon, bạn có thể lựa chọn những khu vực có lượng người qua lại nhiều. Chắc chắn với mùi hương thơm từ món ăn, khách hàng sẽ khó khăn khi đi qua ki ốt bán hàng của bạn mà không thưởng thức chúng. 

Phụ kiện thời trang

Những loại túi xách, trang sức, khăn quàng cổ,…. sẽ tạo nên một khu vực vô cùng lung linh. Đây sẽ là sự thu hút khiến khách hàng không thể tự chủ được mà ghé qua khu vực bán hàng của bạn.

Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn kinh doanh phụ kiện thời trang từ A đến Z hiệu quả

Quà tặng

Nếu bạn có quà tặng, đồ handmade hay sản phẩm đặc biệt độc đáo, ki ốt là cách tuyệt vời để trưng bày các mặt hàng. Ngoài ra, nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm độc đáo của mình, kiot là ý tưởng hiệu quả để chạy một chiến dịch quảng cáo, nơi mà bạn trực tiếp giới thiệu đến khách hàng của mình. 

Kính mắt

Kính râm và các loại kính thời trang là những sản phẩm gần như được yêu thích trên toàn thế giới. Những mặt hàng này thu hút cả người mua hàng thu nhập thấp và cao trong các trung tâm bán lẻ cao cấp.

Thiết bị điện tử

Điện thoại di động, phụ kiện điện thoại và các loại thiết bị điện tử khác được đặt ngay tại khu vực có số lượng người đi lại cao. Trong trung tâm thương mại, hàng tồn kho nên được để thấp nhất đối với phạm vi giá để khách hàng không bị nhầm lẫn giữa nhiều giá bán với nhau khi bạn có chương trình khuyến mại các sản phẩm tồn kho. 

Mỹ phẩm

Thị trường này hầu như chỉ dành cho nữ và thiết kế kiot bán hàng hấp dẫn trực quan là chìa khóa thành công.

Dù bạn đang bán những mặt hàng gì, việc quản lý và bán hàng không thể thiếu phần mềm quản lý bán hàng online. POS365 chính là giải pháp mà những chủ kiot đang tìm kiếm. Với nhiều các tính năng trong bán hàng, báo cáo doanh thu, kết nối các chi nhánh và việc quản lý từ xa giúp chủ cửa hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và quản lý cho cửa hàng của mình được tốt nhất.