Câu chuyện kinh doanh

Shopee Analytic là gì? Làm sao để khách hàng có thể lấy mã giảm giá khi mua hàng Shopee trên Shopee Analytic? Tham khảo ngay nội dung hữu ích mà POS365 cung cấp dưới đây nhé!

Shopee Analytics là gì? Hướng dẫn cách sử dụng lấy mã giảm giá

I. Shopee Analytics là gì?

Shopee Analytics là bộ công cụ phân tích do chính Shopee phát triển, cho phép người bán xem xét hiệu quả hoạt động của cửa hàng họ. Đồng thời giúp người mua dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm mong muốn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nhờ vào bảng phân tích hiệu suất sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cửa hàng của bạn đang hoạt động liên quan đến việc đạt được các mục tiêu kinh doanh nói chung.

Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp các chỉ số chính giúp bạn xác định được những sản phẩm nào đang kinh doanh tốt cũng như cách tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả nhất thông qua việc phân tích từ khóa. Còn đối với người mua thì họ có thể phân tích và tìm kiếm những mà giảm giá hấp dẫn cho đơn hàng của mình.

Shopee Analytics là gì

Shopee Analytics là gì?

II. Lợi ích khi sử dụng Shopee Analytics

Tại sao nên sử dụng Shopee Analytics? Cùng tham khảo những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp ngay dưới đây nhé:

1. Đối với người mua

Các lợi ích khi sử dụng Shopee Analytics đối với người mua: 

1.1. Công cụ phân tích thống kê lịch sử giá

Sử dụng Shopee Analytics giúp người mua hàng xem được thống kê lịch sử giá bán của sản phẩm mỗi ngày. Từ đó, khách hàng có thể so sánh được giá bán hiện tại để đưa ra những nhận xét và quyết định có nên mua hàng hay không. 

Công cụ này còn cung cấp đầy đủ đồ thị giá tương đối đơn giản để khách hàng khi không có kiến thức chuyên môn mà vẫn có thể nắm được. Ngoài ra, Shopee Analytics cũng hỗ trợ người mua xem qua tóm lược các sản phẩm một cách vô cùng nhanh chóng. 

1.2. Phân tích mã giảm giá

Đối với những người thường xuyên mua sắm trên Shopee thì mã giảm giá luôn thu hút sự quan tâm của họ. Vì mang lại rất nhiều lợi ích cho người mua trên các nền tảng thương mại điện tử. Người mua hàng có thể tìm kiếm rất nhiều mã giảm giá hấp dẫn trên trang tổng hợp của Shopee Analytics. Họ có thể sử dụng các mã giảm giá được tìm thấy ở đây để mua sắm một cách tiết kiệm và thông minh nhất. 

Lợi ích khi sử dụng Shopee Analytics

Lợi ích khi sử dụng Shopee Analytics

>> Tham khảo thêm: Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất

2. Đối với người bán

Các lợi ích khi sử dụng Analytics đối với người bán: 

2.1. Phân tích sản phẩm bán chạy

Công cụ giúp hỗ trợ người bán thống kê các sản phẩm bán chạy và được khách hàng quan tâm nhiều nhất trong 1 tháng gần nhất. Từ những dữ liệu có được, người bán có thể ưu tiên gợi ý các sản phẩm được quan tâm trên gian hàng của mình. Ngoài ra, việc mở bán các sản phẩm theo xu hướng cũng là một cách hiệu quả để thu hút được nhiều khách hàng. 

2.2. Thống kê và phân tích gian hàng đối thủ

Khi bán hàng, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee thì việc nắm rõ thông tin của đối thủ là một điều hết sức cần thiết. Để hỗ trợ điều đó hiệu quả thì Shopee Analytics cho phép người bán xem thông tin các đối thủ của mình một cách miễn phí. Từ đó, gian hàng của bạn có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh sản phẩm phù hợp, nhằm gia tăng tính cạnh tranh với các đối thủ. 

2.3. Phân tích từ khóa

Shopee Analytics cũng hỗ trợ người bán phân tích các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng bán hàng này. Từ những dữ liệu đã tổng hợp được, người bán có thể tạo các sản phẩm đúng với từ khóa có lượt tìm kiếm cao để tạo lợi thế kinh doanh. 

Việc đăng bán sản phẩm đúng với từ khóa được nhiều người quan tâm sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn trên nền tảng Shopee. Điều này không chỉ làm gia tăng tệp khách hàng tiềm năng mà còn trực tiếp tạo nên số lượng đơn hàng lớn, nhằm mang lại lợi nhuận đáng kể. 

>> Xem thêm: Top 10 app quản lý bán hàng Shopee hiệu quả tốt nhất 2023

III. Hướng dẫn cách lấy mã giảm giá sản phẩm trên Shopee Analytics

Mã giảm giá trên Shopee được phân loại thành 3 nhóm chính sau đây:

  • Mã giảm giá và hoàn xu được phát hành bởi Shopee

  • Mã giảm giá và hoàn xu được phát hành bởi người bán

  • Mã miễn phí vận chuyển

Các bước để lấy mã Shopee:

  • Bước 1: Truy cập đường link https://www.shopeeanalytics.com/vn/ma-giam-gia.html để tìm kiếm các mã giảm giá hiệu quả từ công cụ Shopee Analytics.

  • Bước 2: Mở trang web hoặc ứng dụng Shopee => Sao chép link sản phẩm mà bạn muốn tìm mã giảm giá.

  • Bước 3: Dán link sản phẩm đã chọn vào ô tìm kiếm bấm vào tìm kiếm.

  • Bước 4: Tại đây bạn sẽ thấy các voucher giảm giá của Shop hoặc từ Shopee tài trợ (nếu có) xuất hiện bên dưới. Người mua chỉ cần nhấn vào copy mã, khi đó mã Shopee sẽ tự động được copy vào bộ nhớ tạm. Sau đó, dán lại mã tại bước đặt hàng trên Shopee hoặc lưu vào kho voucher.

Hướng dẫn cách lấy mã giảm giá sản phẩm trên Shopee Analytics

Hướng dẫn cách lấy mã giảm giá sản phẩm trên Shopee Analytics

IV. Hướng dẫn tìm mã giảm giá Shopee trên điện thoại

  • Bước 1: Vào ứng dụng Shopee => Chọn sản phẩm cần mua và cho vào giỏ hàng => Nhấn vào nút chia sẻ có hình mũi tên;

  • Bước 2: Nhấn vào nút "sao chép đường dẫn" để sao chép link sản phẩm vào bộ nhớ tạm;

  • Bước 3: Dán link vừa sao chép vào khung tìm kiếm => Nhấn Tìm kiếm và chờ tiện ích tìm mã Shopee được dùng cho sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu đặt mua;

  • Bước 4: Chọn mục "Giảm giá hoàn xu" hoặc Shopee Pay để lọc danh sách mã ưu đãi. Người mua chỉ cần nhấn chọn Copy là mã Shopee sẽ tự động được sao chép. Sau đó dán tại bước đặt hàng trên Shopee hoặc lưu vào kho voucher => Nhấn "chi tiết" để xem điều kiện áp dụng mã đó là gì và nhấn "Sản phẩm áp dụng" để biết được danh sách các sản phẩm có thể dùng được mã giảm giá. 

V. Hướng dẫn lưu mã giảm giá sắp diễn ra

Đối với các mã sắp có (hiệu lực sau 1 giờ) hoặc chưa đến ngày áp dụng chương trình thì không thể dùng ngay được mã giảm giá. Do đó, bạn cần lưu mã trong kho voucher để sử dụng. Các bước lưu mã giảm giá sắp diễn ra:

Bước 1: Nhấn vào Copy mã hiệu lực sắp diễn ra;

Bước 2: Tại ứng dụng Shopee, người mua chọn mục Tôi => Kho Voucher

Hướng dẫn lưu mã giảm giá sắp diễn ra

Hướng dẫn lưu mã giảm giá sắp diễn ra

Bước 3: Nhấn vào Nhập mã voucher => Dán mã đã copy và nhấn áp dụng

Bước 4: Sau khi mã được lưu vào ví bạn cần tìm hiểu điều kiện chi tiết để có thế áp dụng được mã giảm giá.

Hướng dẫn lưu mã giảm giá sắp diễn ra

Hướng dẫn lưu mã giảm giá sắp diễn ra

VI. Hướng dẫn sử dụng công cụ phân tích từ khóa chi tiết trên Shopee Analytics

Muốn sử dụng công cụ phân tích từ khóa chi tiết trên Shopee Analytics thì việc đầu tiên là bạn truy cập vào website: https://www.shopeeanalytics.com/vn/. Sau đó click chọn vào mục "Phân tích từ khóa" trong tab dành cho người bán để sử dụng công cụ.

Bước tiếp theo là nhập từ khóa cần phân tích và tìm kiếm vào ô "Từ khóa", sau đó nhấn "Tìm kiếm". Lúc này hệ thống sẽ trả về các từ khóa đúng hoặc gần đúng nhất với keyword được đưa ra.

Hướng dẫn sử dụng công cụ phân tích từ khóa trên Shopee Analytics

Hướng dẫn sử dụng công cụ phân tích từ khóa trên Shopee Analytics

Nội dung bài viết trên đây POS365 đã chia sẻ chi tiết Shopee Analytics là gì? Hướng dẫn cách sử dụng lấy mã giảm giá cho người mua hàng. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm về giá cả cũng như những xu hướng trên sàn thương mại điện tử Shopee.

>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách mua hàng trên shopee chi tiết nhất 2023