Câu chuyện kinh doanh

SEO Lazada là cách để nhà bán hàng tăng khả năng tiếp cận sản phẩm tới người dùng trên sàn thương mại điện tử này. Bạn có thể tăng lượt traffic trên gian hàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số cách SEO sản phẩm hiệu quả, giúp bạn bán nghìn đơn mỗi tháng. Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này bạn nhé.

Seo Lazada là gì? Cách SEO sản phẩm bán nghìn đơn mỗi tháng

1. SEO Lazada là gì ?

SEO là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và là quá trình thực hiện các bước để một website hoặc một phần nội dung có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nếu người dùng bán hàng trên Lazada, SEO sản phẩm giúp nhà bán hàng tăng điểm hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm của sàn và hiển thị đúng với khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó, chủ của gian hàng có thể tăng hiển thị trên công cụ tìm kiếm phổ biến như Google. 

Mục đích của SEO sản phẩm trên Lazada đó chính là cải thiện lưu lượng truy cập sản phẩm thông qua việc tối ưu các từ khóa tìm kiếm tiềm năng. Điều đó không có nghĩa bạn nhồi nhét quá nhiều từ khoá mà không tập trung vào nội dung chuẩn xác, dễ hiểu cho người dùng. 

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada: 17 Mẹo và thủ thuật

2. Ưu điểm của SEO Lazada

SEO Lazada mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ gian hàng. Sau đây là một số ưu điểm khi SEO sản phẩm trên sàn Lazada đó là: 

  • Giảm thiểu chi phí: khi tự làm SEO trên Lazada thì chủ gian hàng không tiêu tốn thêm bất kỳ khoản chi phí nào liên quan tới quảng cáo.

đăng bài chuẩn seo lazada

Giúp tiết kiệm chi phí

  • Hiệu quả bền vững: khi trả phí để quảng cáo thì khi bạn ngừng tiền thì gian hàng của bạn cũng sẽ ngừng hiển thị. Còn khi SEO thì khi nội dung của bạn được tối ưu và cập nhật thì các sản phẩm vẫn luôn xuất hiện trên google. Lượng truy cập có thể giảm bớt những phần nào nó vẫn giữ được sự ổn định trong một khoảng thời gian dài.

  • Uy tín cao: sàn thương mại điện tử Lazada sở hữu lượng người dùng cao và sàn này cũng đã có mặt trên thị trường trong một thời gian dài nên người dùng rất an tâm, tin tưởng khi sử dụng. 

Đừng bỏ lỡ: Livestream Lazada là gì? Cách bán hàng trên livestream Lazada hiệu quả

3. Cách thức SEO Lazada hiệu quả khi bán hàng 

Để bán hàng hiệu quả thì bạn cần nắm bắt cách thức SEO Lazada. Sau đây là một số yếu tố không thể bỏ qua:

3.1 Nghiên cứu từ khoá 

Đầu tiên bạn không thể bỏ qua bước nghiên cứu từ khoá. Nghiên cứu từ khoá cũng giống như việc nghiên cứu thị trường. Thông qua bước này bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu sử dụng và tìm kiếm của người dùng. Từ khóa tìm kiếm tốt giúp sản phẩm của bạn có xếp hạng tốt trên trang tìm kiếm. Đừng nên bỏ lỡ những từ khóa phổ biến và đầy tiềm năng. Hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu từ khoá từ các công cụ phân tích xu hướng khác nhau hoặc bạn có thể tìm kiếm từ khoá thông qua tìm hiểu gợi ý từ sàn Lazada. 

3.2 Tối ưu tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề là điểm hiển thị đầu tiên tới khách hàng trên trang tìm kiếm. Nếu bạn quá lạm dụng vào từ khóa tiêu đề sẽ khiến gian hàng bị Lazada đánh vào vi phạm chính sách chung của cộng đồng. Nếu bạn biết cách tối ưu tiêu đề thích hợp giúp bạn tăng khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm. Việc tăng lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng trên sàn này cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Khi tối ưu SEO tiêu đề bạn cần chú ý một số quy tắc dưới đây:

  • Tần suất lặp lại từ khoá: bạn nên sử dụng từ ngữ độc đáo và nêu rõ điểm nổi bật của sản phẩm. Bạn không nên spam từ khoá, không được miêu tả sản phẩm quá sơ sài và bắt buộc phải hiểu đúng tính chất của sản phẩm. 

  • Độ dài của tiêu đề cần phải rõ ràng, mô tả các thông số kỹ thuật của sản phẩm, cần có chứa thông tin nhận dạng sản phẩm. Tiêu đề sản phẩm chuẩn từ 30 – 40 là tối ưu phù hợp với sàn Lazada. 

  • Bên cạnh đó, việc bạn chọn đúng từ khoá, thích hợp, chuẩn xác với sản phẩm bán cũng là điều hết sức quan trọng. 

  • Đối với tên sản phẩm cần viết hoa chữ cái đầu, không viết in hoa tất cả các ký tự. 

  • Bạn lưu ý không thêm các từ khóa như “sản phẩm hot”, giảm giá, bán chạy, miễn phí vận chuyển,… 

  • Tên thương hiệu bạn nên viết thường hoặc viết hoa toàn bộ.

Tối ưu tiêu đề sản phẩm

Tối ưu tiêu đề sản phẩm

Còn phụ thuộc vào ngành hàng mà chủ gian hàng đặt tên sản phẩm sao cho thích hợp. Cấu trúc cần thiết lập dựa vào hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng trên sàn. Khách hàng khi có nhu cầu sử dụng về một mặt hàng nào đó thì điều họ sẽ quan tâm đó là:

  • Sản phẩm thuộc thương hiệu nào và do ai sản xuất?

  • Sản phẩm có công dụng là gì?

  • Sản phẩm có đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng không?

Khi viết tiêu đề bạn cần nhấn mạnh 3 yếu tố kể trên từ đó sẽ giúp cho bạn tối ưu SEO sản phẩm trên sàn hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đối với một số mặt hàng kinh doanh không thuộc thương hiệu như: bán lẻ ngành thời trang thì bạn cần tập trung chủ yếu vào tính năng, thuộc tính và đặc điểm nổi bật của sản phẩm. 

3.3 Tối ưu SEO phần mô tả sản phẩm 

Phần nội dung mô tả rất quan trọng đối với người bán hàng khi giới thiệu sản phẩm. Tối ưu SEO Lazada giúp cho mô tả sản phẩm tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu tìm kiếm, sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên nhét quá nhiều từ khoá vào phần mô tả. Bạn cần sử dụng từ khóa khoa học, phù hợp và dễ hiểu để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin. 

Nếu tối ưu SEO thành công và bạn tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng nhưng nội dung chưa được đầy đủ, thiếu sự thu hút thì tỷ lệ chuyển đối đơn hàng sẽ rất thấp. Chính vì thế ở phần mô tả cần có từ khoá chính, số lượng từ không quá dài, không quá ngắn, thông tin rõ ràng. Các tính năng và đặc điểm phải trực quan và phù hợp. Một số lưu ý đối với mô tả đó là:

  • Chia phần mô tả thành từng phần thông tin với tiêu đề khác nhau. 

  • Các tiêu đề có chứa từ khoá chính. 

  • Nội dung rõ ràng trong từng phần, có sự liên kết và dễ hiểu. 

>>> Tìm hiểu thêm: Cách SEO Shopee lên TOP 1 đơn giản và nhanh chóng nhất

3.4 Tối ưu hình ảnh sản phẩm chuẩn SEO 

Bên cạnh các yếu tố liên quan tới tiêu đề, nội dung,… thì bạn không thể bỏ qua mặt hình ảnh của sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm cần đăng tải sắc nét, chất lượng để tăng sự chú ý của người tiêu dùng. Bên cạnh tiêu đề thì bạn cần chú ý hình ảnh hấp dẫn để kích thích khách hàng click.  Một số mẹo để có hình ảnh sản phẩm đẹp đó là: 

  • Đảm bảo kích thước ảnh chuẩn seo Lazada;

  • Tên hình ảnh có chứa từ khoá chính. 

seo lazada

Lưu ý tối ưu hình ảnh chuẩn SEO

  • Hình ảnh đa góc nhìn để có trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

  • Tận dụng phông nền sáng, một màu để tạo sự rõ nét, tập trung vào chính sản phẩm. 

  • Hình ảnh cần chứa logo của thương hiệu để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. 

3.5 Tăng lượt đánh giá, lượt mua hàng và lượt theo dõi 

Lượt đánh giá, lượt mua hàng, lượt theo dõi là các chỉ số hết sức quan trọng để người sử dụng đánh giá gian hàng của bạn có thực sự tốt không. Và còn tuỳ thuộc vào lượt đánh giá ở mức độ nào. Bạn có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây để tăng lượt đánh giá, theo dõi:

  • Xin lượt đánh giá chéo. 

  • Sử dụng phần mềm. 

  • Đề xuất khách hàng mua hàng đánh giá tốt. 

3.6 Thường xuyên online và tương tác với khách hàng

Nếu bạn muốn khách hàng ấn tượng tốt với thương hiệu thì đừng quên tương tác với khách hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải online thường xuyên để trả lời tin nhắn, comment và xử lý mọi vấn đề trên gian hàng.  

3.7 Thường xuyên cập nhật sản phẩm mới

Đừng quên cập nhật sản phẩm mới cho gian hàng của bạn. Nếu gian hàng không có bất kỳ cập nhật nào nghĩa là bạn hiện đang thụt lùi trên bảng xếp hạng. Chính vì thế hãy cập nhật sản phẩm mới thường xuyên để thể hiện sự mới mẻ. Bên cạnh đó, bạn đừng quên tối ưu gian hàng của mình đều đặn. 

Bài viết trên của POS365 đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin SEO Lazada để bạn tham khảo. Đây là một cách giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn vậy nên đừng bỏ lỡ bài viết đầy hữu ích này nhé. Chân thành cảm ơn bạn đọc đã đồng hành trong bài viết này. 

Cập nhật 8 loại phí bán hàng trên Lazada mới nhất hiện nay: https://www.pos365.vn/phi-ban-hang-tren-lazada-6967.html