Câu chuyện kinh doanh

Sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường là các vận dụng thân thiện, có khả năng tái chế và không gây nguy hại đến môi trường sống. Các vấn đề liên quan đến ô nhiễm cực kỳ cấp bách, mỗi cá nhân đều cần phải tự mình tìm hiểu và nâng cao ý thức và các sản phẩm tái sử dụng chính là giải pháp tốt nhất hiện nay.

Các sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường siêu độc đáo hiện nay

Trong bài viết sau đây, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu các sản phẩm này. Hãy cùng xem ngay!

I. Những tiêu chí của sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường

Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay cực kỳ cấp bách. Bạn có thể thấy trên các trang phương tiện truyền thông các núi rác chất đống chưa được xử lý. Hay các sinh vật biển bị chết do mắc kẹt vào các chiếc túi ni lông, dây nhựa,... 

Những tiêu chí của sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường

Những tiêu chí của sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường

Nếu như bạn đang thắc mắc đâu là sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường thì hãy tìm hiểu các tiêu chí sau:

  • Có thể tái sử dụng nhiều lần

  • Dễ phân hủy

  • Được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường

  • Không gây hại tới sức khỏe người sử dụng

II. Các sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường đáng chú ý 

Sau đây là các sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường mà bạn có thể tìm mua và sử dụng. Tuy là hành động nhỏ nhưng cả cộng đồng cùng làm sẽ góp phần giúp cho trái đất tốt hơn từng ngày.

2.1. Túi vải

Túi vẻ chắc chắn sẽ được làm từ các nguyên liệu tự nhiên. Bên cạnh đó dòng sản phẩm này được thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc. Bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích như đi học, đi chơi, đi làm,... Hiện nay nhiều siêu thị yêu cầu người dân mang túi vải để đựng đồ và tính phí cao với túi ni lông.

Túi vải

Túi vải

2.2. Giỏ tre, nứa

Các loại giỏ tre nứa khá thân thuộc với người Việt từ xưa đến nay. Đây là các vật dụng dễ phân hủy vừa bảo vệ môi trường vừa tăng thêm thu nhập cho những người làm nghề cổ truyền. Sản phẩm mang đậm chất văn hóa Việt.

Giỏ tre, nứa

Giỏ tre, nứa

2.3. Túi rác tự phân hủy sinh học

Những chiếc túi này được làm từ những hạt vi nhựa kết hợp với các thành phần phụ gia tự phân hủy. Một vài mẫu mã sử dụng thành phần tự nhiên như bột ngô, bột sắn không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Túi rác tự phân hủy sinh học

Túi rác tự phân hủy sinh học

2.4. Ống hút tre

Có thể thấy ngành công nghiệp F&B ngày càng phát triển, đặc biệt là các quán cà phê và trà sữa. Tương đồng với đó là mức tiêu thụ các loại cốc nhựa, ống hút nhựa tăng cao. Ý thức được việc này, khá nhiều quán ăn, quán cafe, trà sữa thực hiện hiện việc bảo vệ môi trường bằng việc thay thế ống hút, cốc nhựa bằng ống hút tre.

Ống hút tre

Ống hút tre

2.5. Hộp bã mía

Các loại hộp bã mía là lựa chọn tốt nhất cho các quán ăn hiện nay. Một vật liệu tuyệt vời, an toàn khi tiếp xúc với đồ ăn nóng và không tạo chất xúc tác sản xuất các chất gây nguy hại cơ thể như hộp nhựa. 

Hộp bã mía

Hộp bã mía

2.6. Ly giấy

Ly giấy được làm từ loại bột giấy tinh khiết từ khác khu lâm nghiệp. Mặt trong được tráng lớp bột ngô và có thể tái tạo. Tự động phân hủy từ 12 tuần đến 3 tháng trong môi trường tự nhiên. Đây là sản bảo vệ môi trường phù hợp với các quán cafe take away.

Ly giấy

Ly giấy

2.7. Xà phòng tự nhiên

Xà phòng tự nhiên được sản xuất từ các hương liệu tự nhiên như cà phê, trà xanh, hoa oải hương,...Mọi sản phẩm đều có tính nổi bật từ màu sắc, hương thơm, công dụng. Chúng sở hữu ưu điểm hơn các loại xà phòng hóa học trên thị trường hiện nay. Hãy chuyển sang xà phòng tự nhiên để bảo vệ nguồn nước sạch.

Xà phòng tự nhiên

Xà phòng tự nhiên

2.8. Các loại túi giấy

Các loại túi giấy hiện nay được các cửa hàng thời trang sử dụng rất nhiều. Những chiếc túi giấy vừa dễ dàng thiết kế, vừa tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng. Những chiếc túi có tính thẩm mỹ cao, có thể tái sử dụng nhiều lần và chi phí sản xuất thấp. Sau khi sử dụng chúng sẽ tự phân hủy trong khoảng 3 tháng.

Các loại túi giấy

Các loại túi giấy

2.9. Chai, hũ bằng thủy tinh

Chai và hũ thủy tinh là thứ được tái sử dụng nhiều nhất hiện nay. Loại vật dụng này không hề chứa bất kỳ chất hóa học độc hại nào kể cả phụ phân rã, làm lạnh, làm nóng. Trong gia đình, chai lọ thủy tinh thường được tái chế để đựng gia vị, đựng nước, lọ cắm hoa,...  

Chai, hũ bằng thủy tinh

Chai, hũ bằng thủy tinh

2.10. Các sản phẩm thân thiện với môi trường handmade

Thay vì bỏ vào sọt rác các bạn có thể tái chế trở thành các vật dụng vừa hữu ích vừa độc đáo. Chẳng hạn như bình hoa, kệ đựng mỹ phẩm, chậu cá, trang trí kệ sách,... Đây là hình thức bảo vệ môi trường được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Các sản phẩm thân thiện với môi trường handmade

Các sản phẩm thân thiện với môi trường handmade

Xem thêm: Top 7 ý tưởng kinh doanh sản phẩm bảo vệ môi trường hiệu quả

Tổng kết

Sử dụng sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường là trách nhiệm của con người hiện nay. Mỗi cá nhân nên tự ý thức điều này để làm cho không khí, nước và toàn bộ trái đất trở nên tốt đẹp hơn. Hy vọng nội dung trên mà chúng tôi gửi đến đã giúp bạn đọc hiểu hơn về chủ đề này. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!