Câu chuyện kinh doanh

Quản lý đơn hàng là công việc quan trọng, không chỉ ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng, mà còn ảnh hưởng tới toàn bộ doanh nghiệp. Quản lý và xử lý đơn hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên đơn giản, tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng tạo dựng được thương hiệu, sự chuyên nghiệp trong vận hành kinh doanh. Trong bài viết này, POS365 sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về quy trình, cách thức, giải pháp quản lý đơn hàng hiệu quả. 

Quản lý đơn hàng là gì? Cách quản lý đơn hàng hiệu quả, tối ưu

1. Quản lý đơn hàng là gì?

Quản lý đơn hàng tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh thuật ngữ này được gọi là Order Management. Thuật ngữ quản lý đơn hàng là quy trình liên quan tới công việc theo dõi tình trạng đơn hàng và tiến hành thực hiện mọi công việc để hoàn tất xử lý đơn hàng gồm lấy hàng, đóng gói, vận chuyển, xác nhận đơn hàng, theo dõi, đánh giá và hoàn thành đơn hàng mà khách hàng đã đặt trên tất cả các kênh, các nền tảng kinh doanh khác nhau. 

Khi đã biết quản lý đơn hàng là gì chúng ta tiếp tục tìm hiểu các phương thức quản lý đơn đặt hàng được các doanh nghiệp áp dụng, cụ thể:

Quản lý đơn hàng là gì?

Quản lý đơn hàng là gì?

  • Quản lý trực tiếp: Hình thức này phân bổ nhân viên thành nhiều nhóm nhỏ dưới sự quản lý, giám sát của trưởng nhóm phụ trách các đơn hàng. 

  • Quản lý theo chức năng: Đây là hình thức phân bổ nhân sự theo từng chức năng và phụ thuộc vào tính chất của tổ chức, doanh nghiệp. 

  • Quản lý theo sản phẩm: Đây là hình thức quản lý phân loại sản phẩm theo từng nhóm. 

  • Quản lý theo địa lý: Hình thức này sẽ phân chia khách hàng theo từng khu vực, vị trí địa lý và đưa ra phương thức quản lý phù hợp. 

1.1 Công việc quản lý đơn hàng

Các nhiệm vụ của người thực hiện công việc quản lý đơn hàng đó là:

  • Tiếp nhận đơn và hỗ trợ khách hàng khi tiến hành lên đơn hàng. 

  • Lên kế hoạch quy trình xử lý đơn hàng theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu.

  • Giám sát chặt chẽ và cập nhật tình trạng đơn hàng.

Tiếp nhận đơn, lên kế hoạch, xử lý đơn hàng,...  nằm trong công việc quản lý đơn hàng

Tiếp nhận đơn, lên kế hoạch, xử lý đơn hàng,...  nằm trong công việc quản lý đơn hàng

  • Trong quá trình xử lý đơn hàng cần làm việc với đơn vị cung cấp, bộ phận kỹ thuật nhằm bảo đảm số lượng và chất lượng.

  • Theo dõi, giám sát tiến độ xử lý đơn hàng, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận để khi xảy ra vấn đề có hướng xử lý, khắc phục. 

  • Trong quá trình xử lý đơn cần phải giữ liên hệ với khách hàng để cập nhật yêu cầu và có biện pháp xử lý khi xảy ra vấn đề phát sinh. 

  • Lập báo cáo, ghi chép chi phí, doanh thu, vấn đề phát sinh đơn hàng gửi về cho bộ phận tài chính. 

1.2 Ý nghĩa của quản lý đơn hàng trong kinh doanh

Để quản lý đơn hàng tốt, người quản lý cần phải nắm bắt và cân đối rất nhiều yếu tố, đảm bảo quy trình kinh doanh không bị ảnh hưởng. Vì đơn hàng để đến được tay khách hàng nó sẽ phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. Vì vậy việc quản lý tất cả các khâu trong quá trình diễn ra đơn hàng cũng là điều vô cùng phức tạp.

Quản lý đơn hàng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả

Quản lý đơn hàng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả

Hệ thống quản lý đơn hàng là yếu tố quan trọng trong việc tổng hợp cũng như giám sát kết quả kinh doanh. Một quy trình quản lý chuẩn sẽ giúp bạn kiểm tra thông tin hàng trong kho chính xác, tiếp cận kịp thời thông tin đơn hàng, các thông tin cụ thể như tên khách hàng, tên sản phẩm, số tiền cần thanh toán, thời gian giao hàng cũng như các yếu tố bổ sung… Hệ thống này đồng thời cũng giúp đồng bộ hóa đơn hàng tại tất cả các khâu, làm cho khách hài lòng nhất khi nhận được hàng. 

Khi quy trình này thực hiện hiệu quả thì đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh cũng tránh được những rủi ro thất thoát hàng hóa, làm mất thời gian của khách hàng cũng như của quán, gửi sai hàng… Đồng thời nắm bắt thông tin tình trạng đơn hàng một cách kịp thời nhằm giải quyết và khắc phục những sai sót, sự cố phát sinh một cách kịp thời.

2. Quy trình quản lý đơn hàng hiệu quả, tối ưu

Quy trình quản lý đơn hàng của mỗi doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, cá nhân là khác nhau bởi quy mô của các đơn vị này có sự khác biệt. Nhìn chung quy trình này sẽ bao gồm 3 bước và tuỳ thuộc vào tình hình thực tế của mỗi đơn vị sẽ có sự thay đổi phù hợp với quy trình vận hành của đơn vị đó. 

2.1 Bước 1: Tiếp nhận đơn hàng

Đặt hàng online là hình thức được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi tính tiện lợi, nhanh chóng. Số lượng đơn đặt hàng trực tuyến gần như chiếm phần nhiều trong tổng đơn của các đơn vị. Trong ngành thương mại điện tử gồm có 4 loại đơn hàng đó là:

  • Đặt hàng trước: Đây là hình thức đặt hàng trước khi sản phẩm ra mắt thị trường. Thông thường, khách hàng muốn đặt trước mặt hàng nào đó cần phải đặt cọc tiền trước. Hình thức này được không ít các đơn vị áp dụng nhằm tạo sự kích thích, tò mò đối với khách hàng. 

  • Đặt hàng lại: Loại hình này thường là các nhà cung cấp nhỏ lẻ thực hiện. Hàng hóa từ nhà cung cấp phân bổ tới đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ hết hàng và các hệ thống phân phối phải liên hệ lại với nhà phân phối để đặt hàng và cung ứng nhanh chóng, kịp thời tới những người có nhu cầu mua hàng. 

  • Hàng order: Hàng order tức là sản phẩm có thể có tại kho hoặc không. Khi các mặt hàng không có sẵn trong kho thì đơn vị phân phối  hàng trở thành bên thứ ba tiến hành nhập hàng từ nhà cung cấp và bán cho khách hàng. 

  • Purchase order: Là hình thức các đơn vị phân phối thường đặt đơn hàng từ doanh nghiệp, đơn vị sản xuất nguyên vật liệu hoặc sản phẩm đã hoàn thiện.

Tiếp nhận đơn hàng

Tiếp nhận đơn hàng

Khi đã hiểu rõ từng loại đơn hàng sẽ giúp quá trình quản lý, theo dõi, giám sát đơn hàng thuận tiện và trôi chảy hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp số lượng đơn hàng quá lớn bạn cần phải lưu ý một số vấn đề, cụ thể:

  • Cần phải chọn hệ thống thanh toán chất lượng với độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng và tránh tình trạng sót đơn chưa thanh toán. Tình trạng sót đơn nhiều khiến doanh số bán hàng bị sụt giảm. 

  • Quá trình xử lý đơn hàng cụ thể là đánh dấu đơn hàng, cùng với thời gian giao – nhận hàng cần được kiểm soát một cách chặt chẽ.

  • Quá trình lọc đơn và thống kê đơn hàng từ các kênh bán sẽ diễn ra nhanh chóng và đảm bảo nếu ứng dụng hệ thống quản lý đơn hàng. Sử dụng hệ thống này góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và gia tăng doanh thu bán hàng. 

2.2 Bước 2: Xử lý đơn hàng

Chất lượng đóng gói hàng hóa có đáp ứng đủ các tiêu chí kiểm định hàng hoá và yêu cầu của khách hàng hay không phụ thuộc vào công đoạn xử lý đơn hàng. Khi xử lý đơn hàng cần chú ý tốc độ nhanh chóng và đảm bảo độ chính xác trong quá trình thực hiện. 

Mỗi doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh, cá nhân sẽ có cách xử lý đơn hàng riêng bởi những đơn vị này có quy mô khác nhau. Thông thường các doanh nghiệp sẽ áp dụng một trong ba cách xử lý đơn hàng dưới đây:

Xử lý đơn hàng

Xử lý đơn hàng

  • Warehouse fulfillment: Đây là hình thức dành cho các doanh nghiệp có kho hàng riêng. Doanh nghiệp sẽ tự quản lý quy trình hoạt động để hoàn tất các đơn hàng. Warehouse fulfillment phù hợp với những công ty sở hữu quy mô lớn hoặc dành cho công ty mới bắt đầu kinh doanh nhưng có khả năng xử lý hoạt động tại kho bãi. 

  • Dropshipping: Hình thức này người bán không trực tiếp cung cấp sản phẩm tới khách hàng mà thông qua nhà cung cấp chuyển hàng tới người mua sản phẩm. Trên các kênh thương mại điện tử như: TikTok, instagram, Shopee,… phổ biến hình thức này. 

  • Third – party fulfillment: Các công ty có quy mô vừa hoặc nhỏ thường áp dụng hình thức thuê một bên thứ ba cung cấp dịch vụ xử lý đơn hàng.  

Dù doanh nghiệp lựa chọn hình thức nào thì trong quy trình xử lý đơn hàng đều phải trải qua 3 bước đó là: lấy hàng, thực hiện đóng gói, giao hàng. 

Lấy hàng

Với các doanh nghiệp lớn có số lượng đơn hàng lớn mỗi ngày thì việc tìm kiếm hàng hoá, lấy đúng mặt hàng sẽ gặp phải khó khăn. Nếu công đoạn này gặp vướng mắc, bạn có thể áp dụng các giải pháp sau:

  • Lấy từng cái một: Đối với các đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ có số lượng đơn hàng ít (dưới 20 đơn/ngày) thường chọn cách lấy từng đơn hàng trước rồi mới đóng gói. 

  • Chọn theo nhóm: Nhóm các đơn hàng thành một nhóm và phân chia nhân viên phụ trách lấy hàng chỉ trong một lần. Hình thức này chỉ phù hợp với số lượng đơn hàng ít và không đa dạng mặt hàng bán ra. 

Lấy hàng

Lấy hàng

  • Chọn theo khu vực: Tiến hành phân chia đơn hàng theo từng khu vực và mỗi nhân viên phụ trách một khu vực. Lúc này đơn hàng sẽ được chuyển tới khu vực tương ứng cho tới khi hoàn tất đơn hàng. Hình thức này phù hợp với các đơn vị bán hàng lẻ nhưng có lượng đơn lớn mỗi ngày và đa dạng các mặt hàng. 

  • Chọn theo từng đợt: Một khu vực nằm trong kho bố trí một nhân viên phụ trách và nhân viên này sẽ tiến hành chọn các mặt hàng tại khu vực được bố trí và chuyển tới khu vực đóng gói. Bộ phận đóng gói chịu trách nhiệm tổng hợp đơn hàng và thực hiện đóng gói hoàn chỉnh. Hình thức này phù hợp với những đơn vị bán hàng lẻ có lượng đơn hàng lớn và đa dạng các mặt hàng. 

Đóng gói hàng

Quy trình đóng gói hàng gồm rất nhiều công việc như: chọn vật liệu bao bì tương ứng với từng kích thước của sản phẩm, cân đo hàng hoá, dán nhãn mác vào phiếu đóng gói,… 

Đóng gói hàng

Đóng gói hàng

Đóng gói hàng hoá để bảo quản hàng hoá không bị hư hỏng, vỡ nát,… trong quá trình vận chuyển và giúp nhân viên phân biệt các đơn hàng với nhau. Công đoạn này giúp cho quá trình vận chuyển diễn ra chuẩn xác, đúng thời gian. 

Giao hàng

Trong bước xử lý đơn hàng thì giao hàng là công đoạn cuối cùng. Công việc giao hàng bao gồm các công đoạn: 

  • In nhãn vận chuyển và in hoá đơn. 

  • Đánh dấu đơn hàng trên phần mềm và kênh bán hàng. 

  • Gửi email xác nhận tình trạng đơn hàng và thời gian giao hàng cho khách hàng. 

2.3 Bước 3: Xử lý các yêu cầu sau bán hàng

Sau khi giao hàng thành công tới tay khách hàng thì bên bán cần duy trì mối liên hệ với khách hàng và theo dõi xem có vấn đề phát sinh xảy ra hay không. Việc đưa ra các biện pháp giải quyết vấn đề sau bán kịp thời giúp trải nghiệm mua hàng của hàng tốt hơn. Thực hiện việc này hiệu quả giúp gia tăng sự uy tín của thương hiệu và duy trì lòng trung thành của khách hàng. 

Xử lý yêu cầu sau bán hàng

Xử lý yêu cầu sau bán hàng

Muốn thực hiện những điều kể trên thì người bán cần phải lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng. Thấu hiểu vấn đề khách hàng đang gặp phải và đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp nếu vấn đề xuất phát từ bên cung cấp sản phẩm. Một số biện pháp có thể áp dụng đó là: hỗ trợ đổi trả hàng, hoàn tiền, tặng voucher khuyến mãi,... 

3. Cách quản lý đơn hàng hiệu quả, tối ưu

Bạn đã biết cách quản lý đơn hàng thế nào cho hiệu quả và tối ưu nhất hay chưa? Nếu chưa biết hãy tham khảo một số cách sau. 

3.1 Quản lý tồn kho chính xác 

Một trong những chức năng của quản lý đơn hàng là quản lý hàng hóa trong kho một cách chính xác. Số lượng hàng tồn kho phản ánh chính xác chất lượng cũng như tình hình kinh doanh của cửa hàng. Một sai lệch nhỏ về hàng tồn kho cũng ảnh hưởng khá nhiều tới tiến trình kinh doanh cũng như quá trình hoạt động của đơn vị đó.  

Quản lý tồn kho chuẩn xác

Quản lý tồn kho chuẩn xác

Vấn đề hàng tồn kho và quản lý đơn đặt hàng trong kho đã là vấn đề rất quen thuộc đối với nhà kinh doanh. Sử dụng hệ thống quản lý hàng tồn kho là sự lựa chọn tối ưu và giải quyết các vấn đề liên quan tới lệch kho, tồn kho triệt để. 

Xem thêm: 5 cách xử lý hàng tồn kho hiệu quả

3.2 Phân loại hàng hoá thuận tiện

Tính năng sắp xếp, phân loại hàng hóa theo danh mục cũng là cách giúp chủ cửa quản lý đơn hàng một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin của đơn hàng thông qua mã hàng hóa, check mã QR, hay tìm thông qua danh mục hàng hóa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, mang lại hiệu quả bán hàng nhanh chóng, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Phân loại hàng hoá đơn giản, thuận tiện

Phân loại hàng hoá đơn giản, thuận tiện

Với trải nghiệm của khách hàng ngày càng được nâng cao, họ sẽ khó có thể chấp nhận được sự chậm trễ trong việc xử lý đơn hàng với bất cứ lý do nào. Vì vậy, phân loại hàng hóa là các tối ưu nhất giúp bạn nhanh chóng xử lý đơn hàng, đảm bảo quy trình bán hàng xảy ra đúng theo mong muốn của khách hàng. 

3.3 Giám sát và quản lý vận chuyển 

Sau khi đơn hàng đã được xác nhận và hoàn tất để giao cho khách. Quy trình vận chuyển đơn hàng sẽ là khâu quan trọng tiếp theo trong quy trình quản lý đơn hàng. Ở khâu này, người bán bắt đầu đóng hàng và giao hàng cho khách, có thể là tự giao hàng hoặc thông qua bên vận chuyển thứ ba. 

Lúc này, người bán cần phải xác nhận rõ các thông tin cần thiết như tên người nhận, địa chỉ, số điện thoại người nhận, số tiền ship COD (nếu có)... Bên cạnh đó, người bán cũng phải theo dõi đơn hàng và tình trạng đơn hàng trong suốt quá trình giao hàng cho khách. 

Theo dõi giám sát và quản lý các đơn vị vận chuyển hàng hoá

Theo dõi giám sát và quản lý các đơn vị vận chuyển hàng hoá

Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể quản lý đơn hàng VNPost, quản lý đơn hàng bưu điện… với các cách thức vô cùng đơn giản. Hiện nay các đơn vị vận chuyển cũng đa dạng cho bạn lựa chọn. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn đơn vị vận chuyển sao cho uy tín và đảm bảo chất lượng nhất.

Xem thêm: Top 15 đơn vị ship COD toàn quốc uy tín nhất 2022

3.4 Giải quyết sự cố đơn hàng 

Hàng đã giao cho khách chưa phải là kết thúc quy trình đơn hàng. Có rất nhiều những sự cố hay trường hợp có thể xảy ra trong quá trình giao hàng cho khách hay sau khi giao hàng cho khách. Khách có thể không nhận hàng, khách đòi trả lại hàng. 

Có thể nguyên nhân từ phía khách hàng nhưng cũng có thể từ chính đơn hàng của mình như: hàng lỗi, hàng không giống hình… Khi gặp những vấn đề này, bạn phải nắm bắt được tình hình nhanh nhất có thể, xử lý khéo để không mất lòng khách cũng như hạn chế ảnh hưởng tới doanh thu và uy tín của cửa hàng.

Khi xảy ra sự cố bên bán cần giải quyết kịp thời

Khi xảy ra sự cố bên bán cần giải quyết kịp thời

Trong trường hợp này, bạn nên cần làm theo các thỏa thuận ngay từ đầu với khách, trong các trường hợp lỗi từ phía bán hàng thì việc nhận lại và hoàn tiền hay đổi hàng cho khách là việc nên làm, điều này sẽ nâng cao sự uy tín cũng như chất lượng dịch vụ của cửa hàng. Trong trường hợp khách hàng cố tình không nhận hàng thì bạn cũng nên lưu lại thông tin của khách hàng, tránh lỗi này xảy ra cho những lần bán sau.

Tham khảo thêm: Top 4 cách xin feedback khách hàng và xử lý feedback hiệu quả

3.5 Chọn hệ thống quản lý đơn hàng chất lượng

Với sự đa dạng của thị trường hiện nay thì có rất nhiều phần mềm quản lý đơn hàng mà người bán có thể lựa chọn. Việc lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng phù hợp sẽ giúp cho hiệu quả kinh doanh của bạn được nâng cao.  Vì vậy đừng chọn bừa phần mềm nào chỉ vì nó giá rẻ nhé. Bạn cần cân nhắc về tính năng, chất lượng và những tối ưu mà nó mang lại cho việc bán hàng của bạn. 

Lựa chọn hệ thống quản lý đơn hàng phù hợp

Lựa chọn hệ thống quản lý đơn hàng phù hợp

Phần mềm không đơn giản chỉ là giải pháp giúp bạn tối ưu, tiết kiệm tối đa các nguồn chi phí về thời gian, nhân lực… mà nó còn giúp cho việc kinh doanh hoạt động một cách trơn tru và giảm thiểu tổn thất hiệu tối đa. 

4. Nguyên tắc quản lý đơn hàng đối với đơn vị kinh doanh 

Để các đơn vị kinh doanh đạt hiệu quả với công việc của mình đòi hỏi các nhà quản lý cần nắm chắc nguyên tắc quản lý đơn hàng

4.1 Tự động hoá quy trình bán hàng 

Doanh nghiệp cần tự động hoá các công đoạn đặt và quản lý đơn hàng một cách tối ưu để đảm bảo sự linh hoạt trong trường hợp xảy ra các vấn đề như: lỗi hàng, chồng chéo các chức năng,… Bên cạnh đó hệ thống cần đáo ứng tính năng gửi thông tin, dữ liệu cần thiết tới các bộ phận liên quan để xử lý các vấn đề, sự cố nhanh chóng, kịp thời. 

Tự động hoá quy trình bán hàng

Tự động hoá quy trình bán hàng

Tìm hiểu thêm: Quy trình bán hàng là gì? 7 bước xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp

4.2 Tích hợp hệ thống đặt hàng với hệ thống liên quan 

Muốn quản lý đơn tốt đòi hỏi hệ thống tiếp nhận đơn hàng phải chứa thông tin liên quan tới mô tả sản phẩm, mức giá đồng nhất cùng các chương trình khuyến mại. Thông tin cần được tích hợp cùng với hệ thống đặt hàng để đảm bảo khách hàng có thể tiếp cận nhanh nhất và quyết định mua hàng nhanh chóng. Việc tích hợp hệ thống đặt hàng với các hệ thống liên quan còn giúp cho doanh nghiệp thuận tiện trong việc kiểm soát dữ liệu đặt hàng trên hệ thống. 

Tích hợp hệ thống đặt hàng với các hệ thống liên quan

Tích hợp hệ thống đặt hàng với các hệ thống liên quan 

4.3 Chỉ một lần nhập dữ liệu đơn hàng 

Cách hiệu quả nhất khi nhập dữ liệu đó là trực tiếp nhập đơn hàng lên hệ thống quản lý ngay chính cửa hàng, điểm bán. Việc này giúp đồng bộ thông tin và truyền phát dữ liệu kịp thời tới các bộ phận có liên quan nằm trong kênh phân phối. 

4.4 Theo dõi, giám sát tình trạng đơn hàng và xử lý

Không thể xem nhẹ công đoạn giám sát tình trạng và xử lý đơn hàng bởi mỗi ngày có rất nhiều phát sinh liên quan. Quá trình theo dõi, kiểm soát giúp bộ phận đơn hàng dễ dàng phân loại trạng thái đơn, nắm số lượng đơn hoàn thành và chưa được thực hiện một cách chính xác. Nhờ đó mà tình trạng bỏ sót đơn ít khi xảy ra và quy trình bán hàng, làm việc với các bộ phận liên quan khi xảy ra vấn đề được rút ngắn. 

Theo dõi tình trạng đơn hàng đã xử lý

Theo dõi tình trạng đơn hàng đã xử lý

5. Lợi ích của quản lý đơn hàng bằng phần mềm

Công nghệ thông minh được sinh ra để giúp con người tối ưu và nâng cao hiệu quả bán hàng. Vì vậy, việc sử dụng phần mềm thông minh trong quản lý bán hàng là giải pháp kinh doanh hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi khám phá những lợi ích mà phần mềm quản lý đơn hàng mang lại cho việc kinh doanh nhé!

5.1 Đồng bộ hệ thống quản lý

Sử dụng phần mềm quản lý giúp doanh nghiệp, nhà kinh doanh dễ dàng quản lý các giao dịch phát sinh trong quá trình kinh doanh. Đồng thời bạn có thể quản lý, theo dõi quá trình tạo đơn, bán hàng, quản lý ngay trên phần mềm. Từ đó giúp đánh giá đúng năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên. Đặc biệt, phần mềm này còn giúp nhà kinh doanh giảm thiểu tối đa nguy cơ hết hàng trong quá trình tạo đơn. 

Đồng bộ hệ thống quản lý

Đồng bộ hệ thống quản lý

5.2 Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc sử dụng phần mềm thông minh giúp quản lý đơn hàng nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian xử lý đơn hàng. Cụ thể, bạn có thể rút ngắn được thời gian check đơn, lên đơn hàng, kiểm tra hàng trong kho, kiểm tra hàng hóa trên các kênh bán hàng, làm báo cao nhanh chóng, chính xác…

Sử dụng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Sử dụng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Chỉ cần những cái chạm nhẹ là bạn đã có thể hoàn thành xong đơn hàng với đầy đủ những thông tin cần thiết. Tiện lợi, nhanh chóng là lợi ích mà ta có thể dễ dàng thấy được thông qua phần mềm quản lý đơn hàng. Bên cạnh việc tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí cũng là lợi ích lớn mà phần mềm mang đến cho chủ kinh doanh. Việc quản lý dễ dàng với phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa các chi phí như chi phí thuê nhân viên, chi phí quản lý…

5.3 Dễ dàng quản lý hệ thống vận chuyển

Có không ít phần mềm quản lý liên kết với các đơn vị vận chuyển trên toàn quốc nên rất thuận tiện cho nhà bán hàng không cần bỏ thời gian và công sức để tìm kiếm đối tác vận chuyển phù hợp. Nhờ có sự hợp tác này mà các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh có thể chọn lựa đối tác vận chuyển thích hợp và khả năng quản lý tình trạng đơn hàng cũng tốt hơn. 

Thuận tiện trong quản lý vận chuyển

Thuận tiện trong quản lý vận chuyển

5.4 Lưu trữ thông tin và báo cáo chính xác

Với khối lượng thông được lưu trữ trên hệ thống là khổng lồ, vì vậy bạn bạn có thể lưu trữ lượng lớn các thông tin về kinh doanh một cách thoải mái mà không sự hết tài nguyên.  Thông tin được lưu trữ sẽ được xử lý và sắp xếp đúng với mục của nó, từ đó bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tra cứu thông tin một cách dễ dàng. Những thông tin khi được nhập vào hệ thống cũng được xử lý để báo cáo. Những số liệu được báo cáo chi tiết, chính xác và nhanh nhất cho chủ kinh doanh.

Lưu trữ thông tin, báo cáo chuẩn xác

Lưu trữ thông tin, báo cáo chuẩn xác

Bạn không cần phải sử dụng đến các công cụ như giấy, bút, hay tính để làm báo cáo nữa. Giờ đây những số liệu được đưa vào sẽ được tính toán với những phần mềm được lập trình sẵn, thông minh và nhanh chóng cho bạn những bản báo cáo mà bạn muốn.

Quản lý đơn hàng và xử lý đơn chuyên nghiệp giúp cho doanh nghiệp kiểm soát hoạt động kinh doanh và giúp kinh doanh đạt hiệu quả. Với những thông tin trên về quản lý đơn hàng, mong rằng các nhàn bán hàng sẽ có cho mình giải pháp tốt nhất trong việc giám sát và quản lý kinh doanh.