Câu chuyện kinh doanh

Sử dụng các phụ kiện trang trí ô tô không chỉ giúp xế yêu của bạn trở nên ấn tượng hơn mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Vậy có những đồ trang trí ô tô nào? Tham khảo ngay tổng hợp 16 phụ kiện làm đẹp cho xe hơi thông dụng nhất hiện nay qua nội dung bài viết dưới đây của POS365 nhé!

Tổng hợp 16 phụ kiện trang trí ô tô thông dụng nhất 2024

I. Đồ chơi trang trí xe ô tô là gì?

Đồ chơi trang trí xe hơi là những phụ kiện dùng để trang trí với mục đích làm tăng vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ cho không gian ngoại thất và nội thất xe ô tô. Sử dụng các phụ kiện trang trí không chỉ giúp chiếc xe trở nên hiện đại, thời trang hơn mà còn như một vật phẩm phong thủy, cầu may mắn, an toàn trên những chuyến đi.

Một số phụ kiện trang trí xe hơi còn có nhiều công dụng khác nhau như: Mang ý nghĩa về mặt phong thủy, tăng hiệu năng sử dụng của các trang thiết bị, khử mùi hôi hay lưu giữ lại hương thơm mát cho không gian xe hơi,...

Đồ chơi trang trí xe hơi là gì

Phụ kiện trang trí ô tô là gì?

II. Những món phụ kiện trang trí xe ô tô được ưa chuộng

Mua đồ trang trí xe ô tô nên chọn loại nào? Bỏ túi ngay những món phụ kiện thông dụng đang được rất nhiều chủ xế ưa chuộng hiện nay nhé:

1. Các đồ vật trang trí màu đỏ

Màu đỏ được biết đến là biểu tượng cho sự may mắn, các chủ xế có thể trang trí những đồ vật màu đỏ trên xe ô tô, chẳng hạn như một chiếc bùa hộ mệnh nho nhỏ màu đỏ hoặc một chiếc túi nhỏ.

Các đồ vật trang trí phong thủy hấp thụ tính dương mạnh mẽ sẽ mang lại những điều tốt lành, loại bỏ những điềm xấu và giúp người ngồi trong xe cảm thấy yên tâm hơn trên những đoạn đường dài.

Các đồ vật trang trí màu đỏ

Các đồ vật trang trí màu đỏ

2. Hoa khô

Hoa khô là đồ trang trí nội thất ô tô giá rẻ nên chủ xế có thể dễ dàng mua mà không quá tốn kém, giúp đem lại vẻ đẹp tươi mới cho không gian bên trong xe. Hoa khô cũng có tuổi thọ sử dụng rất lâu và không cần phải chăm sóc như các loại hoa tươi nhưng vẫn trông rất tự nhiên và đẹp mắt.

Hoa khô trang trí ô tô

Hoa khô - Phụ kiện trang trí ô tô độc đáo

3. Viên đá nhỏ

Đá là tượng trưng cho mệnh Thổ có tác dụng tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa mặt đất với xe ô tô, giúp chủ xế vững tay lái và an toàn trên mỗi chặng đường. Bạn có thể chọn một viên đá hay viên sỏi nhỏ để trang trí cho xe cũng như cân bằng ngũ hành trên xe ô tô.

Hãy đặt viên đá ở những vị trí an toàn, tránh làm xước nội thất xe hoặc bị lọt xuống khe. Có thể chọn những loại đá thơm để vừa tốt cho phong thủy xe vừa có khả năng lọc không khí khoang xe, giúp mang lại mùi hương thoải mái cho những người ngồi trong xe.

Trang trí ô tô bằng những viên đá nhỏ

Trang trí ô tô bằng những viên đá nhỏ

4. Mang cá

Để tạo điểm nhấn cho xe thì bạn có thể sử dụng mang cá giả hốc gió dán lên sườn xe phía hai bên. Tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng của mỗi chủ xế mà lựa chọn các mẫu mang cá phù hợp. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại mang cá đa dạng màu sắc để các chủ xế lựa chọn. Bạn có thể đến các cửa hàng bán đồ trang trí xe ô tô để được tư vấn chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Mang cá ô tô

Mang cá ô tô - Phụ kiện trang trí ô tô cần thiết

>> Tham khảo thêm: Top 10+ cửa hàng phụ tùng Ô tô chính hãng tốt nhất hiện nay

5. Khối pha lê - Đồ trang trí trên taplo ô tô

Khối pha lê là một trong những đồ trang trí trên taplo ô tô được nhiều chủ xế ưa chuộng, giúp tâm trí minh mẫn và sức khỏe dẻo dai hơn. Theo phong thủy, pha lê còn là đồ vật giúp xua đuổi các luồng khí không tốt cho sức khỏe.

Đây cũng là đồ trang trí xe ô tô cao cấp bởi nó mang lại sự sang trọng và thanh lịch cho “xế yêu”. Vì vậy, các chủ xế hãy lựa chọn và đặt một viên pha lê gần mình mỗi khi cầm lái để mọi chuyện luôn được thuận lợi, bình an.

Khối pha lê trang trí ô tô

Khối pha lê trang trí ô tô

6. Đèn trang trí

Nói đến đồ trang trí nội thất ô tô thì không thể thiếu đèn trang trí, đây là phụ kiện giúp làm đẹp cho không gian ô tô cũng như có tác dụng hữu ích khi lái xe vào những khu vực không có nhiều đèn đường.

Đèn trang trí ô tô

Đèn trang trí ô tô

7. Gối tựa đầu/cổ 

Sử dụng gối tựa đầu/cổ sẽ giúp chủ xê thoải mái hơn trong quá trình lái xe. Theo phong thủy thì việc đặt thêm 2 chiếc gối tựa đầu/cổ sẽ đại diện thay mặt cho tính âm giúp tạo ra sự cân bằng. Khi lựa chọn màu sắc, kiểu dáng gối cũng phải phù hợp với màu ghế, tránh chọn gối quá to chiếm nhiều không gian, gây nên sự chật chội.

Gối tựa đầu/cổ

Phụ kiện trang trí ô tô - Gối tựa đầu/cổ 

8. Tem dán đồ trang trí xe hơi

Tem dán đồ trang trí xe ô tô được bán rất nhiều trên thị trường đa dạng về mẫu mã, với các họa tiết ưa nhìn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dán decal vừa giúp không gian nội thất bên trong xe thêm phần sang trọng vừa thể hiện được cá tính riêng của chủ xế.

Tem dán đồ trang trí xe hơi

Tem dán đồ trang trí xe hơi

9. Nước hoa ô tô 

Nước hoa ô tô là đồ trang trí trong xe ô tô mà chủ xế nào cũng sử dụng hiện nay, bởi nó đem lại mùi hương thoang thoảng, dịu nhẹ giúp chủ xế thoải mái khi lái xe. Trong phong thủy thì đặt nước hoa vừa giúp cân bằng ngũ hành trong xe. vừa làm cải thiện không khí hiệu quả.

Nước hoa ô tô

Nước hoa ô tô

10. Nơ trang trí - Đồ trang trí nội thất ô tô

Trong các sự kiện bàn trả xe cho khách hàng thì các showroom ô tô sẽ tạo điểm nhấn bằng việc trang trí các loại nơ nhiều cánh, bóng bay và băng rôn. Đây là hình thức chúc mừng chủ xe sở hữu một chiếc xe mới vô cùng tinh tế và trang trọng. Điều này sẽ làm cho khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ của showroom.

Nơ trang trí ô tô

Nơ trang trí ô tô

11. Khánh treo xe - Phụ kiện trang trí ô tô độc đáo

Theo phong thủy thì việc sử dụng những chiếc khánh treo trên xe ô tô có nhiều sợi tua rua màu đỏ sẽ mang lại hạnh phúc, may mắn trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, các chi tiết trang trí bằng gỗ và đá (đá tượng trưng cho mệnh Thổ, gỗ tượng trưng cho mệnh Mộc) cũng sẽ giúp chủ xế lái xe an toàn hơn.

Khánh treo xe ô tô

Khánh treo xe ô tô

12. Đồng hồ

Đồng hồ vừa là phụ kiện trang trí xe ô tô đẹp vừa có tác dụng giúp chủ xế xem giờ giấc trong quá trình lái xe. Thông thường, các mẫu đồng hồ trên xe ô tô được sản xuất bằng kim loại tổng hợp sơn tĩnh điện và mang màu đen sang trọng. Một vài mẫu đồng hồ còn có thiết kế kèm theo nhiều miếng keo hai mặt đế dán, kẹp lên taplo hay cửa gió xe.

Đồng hồ trang trí xe hơi

Đồng hồ trang trí xe hơi

13. Nẹp crom

Viền nẹp crom cũng là một trong những phụ kiện trang trí xe hơi được các chủ xế yêu thích, giúp làm nổi bật không gian nội thất xe thêm phần sang trọng. Hơn nữa, nẹp crom còn giúp che đi các khe hở xấu xí hoặc gia cố, làm kín khe hở.

Nẹp sườn xe ô tô

Nẹp sườn xe ô tô

14. Tượng con vật phong thủy

Ngoài tượng Phật thì tượng các con vật phong thủy cũng được các chủ xế lựa chọn dùng để trang trí xe hơi với mục đích sử dụng cầu may mắn, bình an trong cuộc sống. Một số con vật phong thủy thông dụng hiện nay để bạn tham khảo:

  • Tượng ngựa: Ý nghĩa mã đáo thành công.

  • Tượng đại bàng: Ý nghĩa dũng mãnh và sáng suốt.

  • Tượng tỳ hưu, kỳ lân: Ý nghĩa thu hút tài lộc và cầu may mắn, bình an.

Lưu ý: Không nên đặt các con vật hoang dã như rắn, cá sấu, sư tử,... trong xe bởi những con vật này mang tính âm nặng, không tốt cho phong thủy xe ô tô. Tránh để các đồ vật sắc nhọn như dao, kéo trong xe hoặc phải xếp chúng sao cho gọn gàng, ngăn nắp vào trong hộp và đặt ở góc xe.

Tượng con vật phong thủy

Tượng con vật phong thủy

15. Tượng Phật - Phụ kiện trang trí ô tô bán chạy

Tượng Phật là phụ kiện trang trí xe ô tô thông dụng và được nhiều chủ xế lựa chọn sử dụng và thường đặt tượng Phật trên taplo xe. Vừa giúp trang trí xe ô tô vừa đáp ứng mục đích cầu may mắn, tài lộc. Theo tín ngưỡng, tượng Phật Di Lặc hoặc tượng Phật Quan Âm Bồ Tát sẽ mang ý nghĩa phú quý, phát lộc phát tài. 

Tượng Phật trang trí ô tô

Tượng Phật trang trí ô tô

16. Bọc vô lăng ô tô

Bọc vô lăng là phụ kiện nội thất ô tô cũng được rất nhiều chủ xế ưa chuộng và quan tâm hiện nay. Đây là bộ phận được sử dụng và cầm năng nhiều nhất nên nó cần được bảo vệ cũng như được trang trí sao cho đẹp mắt nhất. 

Bọc vô lăng ô tô sẽ có những công dụng sau:

  • Bảo vệ cho vô lăng không bị bong tróc, bạc màu, bào mòn,... khi bị tác động của ngoại lực.

  • Tăng tính thẩm mỹ cho nội thất xe ô tô.

  • Giúp chủ xế lái xe cầm nắm được thoải mái, chắc tay hơn.

  • Giúp hạn chế tối đa khả năng bị chai tay do lái xe thường xuyên.

  • Giúp vô lăng tránh khỏi các tác nhân gây hại từ yếu tố thời tiết như nắng nóng, trời nồm, mưa gió, tia tử ngoại,...

Bọc vô lăng ô tô

Bọc vô lăng ô tô

III. Cách đặt đồ trang trí trên xe ô tô

  • Những vị trí không nên trang trí trên ô tô: Hạn chế đặt nhiều đồ vật tại cửa kính băng ghế sau, cửa sổ xe,... vì sẽ che khuất đi tầm quan sát.

  • Nên lựa chọn các vị trí không làm che khuất lối đi như đầu taplo, gương chiếu hậu và cũng không nên đặt những đồ vật quá to và nặng vì chiếm rất nhiều diện tích.

  • Chủ xế nên lựa chọn những món đồ trang trí tương thích để tăng tính thẩm mỹ cho nội thất ô tô cũng như mang lại sự may mắn và điều tốt lành. 

  • Bên cạnh việc lựa chọn món đồ trang trí với màu sắc, mẫu mã phù hợp với xe thì cũng nên chú ý kích thước của các phụ kiện trang trí đảm bảo không làm chắn tầm quan sát vì điều đó rất dễ gây nguy hiểm khi lái.

Nội dung bài viết trên đây đã tổng hợp 16 phụ kiện trang trí ô tô thông dụng nhất 2024 để các chủ xế tham khảo. Chúc chủ xế lựa chọn được những phụ kiện ưng ý nhất làm đẹp cho xế yêu của mình nhé!

>> Tìm hiểu thêm: Kế hoạch kinh doanh phụ tùng ô tô từ A đến Z cho năm 2024