Câu chuyện kinh doanh

Bạn là sinh viên ngành kiến trúc hay kiến trúc sư đang muốn tìm kiếm những phần mềm thiết kế bản vẽ nhà trên máy tính để phục vụ cho việc làm đồ án tốt nghiệp hay thiết kế công trình. Nội dung bài viết dưới đây xin giới thiệu danh sách 10 phần mềm vẽ thiết kế nhà 2D, 3D được đánh giá cao.

Danh sách 10 phần mềm vẽ thiết kế nhà 2D, 3D được đánh giá cao

I. Adobe Photoshop - Phần mềm thiết kế nhà 2D đơn giản

Một trong những phần mềm thiết kế nhà 2D đơn giản mà hàng triệu người biết đến và sử dụng là Adobe Photoshop. Sử dụng phần mềm có thể thực hiện được nhiều chức năng theo cách mà bạn muốn, chẳng hạn như bạn muốn tạo logo trang web hoặc muốn tạo biểu ngữ. 

Phần mềm Adobe Photoshop nổi tiếng với các công cụ mà bạn có thể tìm thấy mọi công cụ không phân biệt thiết kế hay chỉnh sửa. Phần mềm không hạn chế người dùng, có sẵn trong Window và Mac. Những dịch vụ và khả năng tương thích của phần mềm phù hợp dùng để thiết kế nhà 2D đơn giản. 

Phần mềm thiết kế nhà 2D

Phần mềm thiết kế nhà 2D - Adobe Photoshop

II. Phần mềm Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là một trong những phần mềm thuộc Adobe tập trung và một số tác vụ cụ thể và có thể tạo ra bản vẽ thiết kế nhà, tác phẩm nghệ thuật, biểu tượng, áp phích và nhiều thứ khác. Các thiết kế được tạo ra bởi các chương trình thiết kế đồ họa, có thể sử dụng trong danh thiếp hoặc điện thoại thông minh với màn hình 8K. 

Phần mềm còn có nhiều công cụ sử dụng mà bạn có thể tạo ra các hình dạng khác nhau, điều chỉnh thiết kế và thêm các yếu tố vào thiết kế để làm cho mẫu thiết kế trông đẹp hơn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng phần mềm thì bạn sẽ nhận được các cài đặt trước hoặc mẫu có thể được sử dụng để tiết kiệm công sức và thời gian trong việc thiết kế. 

phần mềm thiết kế adobe illustrator

Phần mềm Adobe Illustrator - Phần mềm thiết kế nhà 2D

III. Phần mềm thiết kế nhà 2D đơn giản - Adobe InDesign

Adobe InDesign cũng là một trong những phần mềm của Adobe, bạn có thể dùng để thiết kế nhà 2D đơn giản, thiết kế tạp chí, sách, áp phích, file PDF tương tác, bảng thông tin và các file khác. Phần mềm cũng đang cung cấp nhiều công cụ như việc điều chỉnh bố cục và giúp người dùng điều chỉnh kích thước văn bản theo thiết kế.

Phần mềm cũng đã được thiết kế lại để cung cấp các công cụ hiệu quả hơn và kiểm soát tốt hơn các công cụ. Công nghệ Sensei trong phần mềm còn giúp cho việc sắp xếp và thay đổi kích thước hình ảnh dễ dàng và đôi khi tự động. 

Phần mềm thiết kế Adobe InDesign

Phần mềm thiết kế Adobe InDesign

>> Xem thêm: Top 10 phần mềm thiết kế nhà trên điện thoại dễ sử dụng

IV. Phần mềm vẽ sơ đồ nhà 2D Xara Designer Pro X

Xara Designer Pro X cũng là một trong những phần mềm thiết kế nhà mà bạn có thể dùng thử. Phần mềm được xây dựng cho cả bitmap và không gian làm việc vector. Khi sử dụng phần mềm, bạn có thể xử lý xuất bản máy tính để bàn, thiết kế đồ họa và dùng để chỉnh sửa hình ảnh, minh họa cũng như thực hiện nhiều chức năng khác. Phần mềm cũng cung cấp hàng trăm mẫu và bố cục để sử dụng cho việc tạo thiết kế. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các phần tử tùy chỉnh bằng phần mềm. 

V. Room Planner - Phần mềm vẽ thiết kế nhà 2D trên điện thoại

Phần mềm Room Planner là phần mềm thiết kế đa tính năng, với những chi tiết cụ thể như cầu thang, cửa sổ và nhiều phần khác trong ngôi nhà. Người dùng sẽ có thể thiết kế được nhiều chi tiết mà không cần thông qua bất cứ điều gì một cách dễ dàng.

Phần mềm còn có thể hỗ trợ cho người dùng thiết kế cảnh quan xung quanh, sở hữu giao diện bắt mắt. Hiện nay, phần mềm được nhiều kiến trúc sư tin tưởng lựa chọn sử dụng nhờ sự tiện dụng đáp ứng từ cơ bản cho đến nâng cao. Đối với dân thiết kế không chuyên thì có thể sử dụng phần mềm này để thiết kế 2D một cách đơn giản. 

VI. Phần mềm thiết kế nhà 3D - Home Design

Home Design 3D là một trong những phần mềm thiết kế nhà 3D được sử dụng khá phổ biến hiện nay dành cho các kỹ sư hay kiến trúc sư. Phần mềm thiết kế nội thất này hỗ trợ tối đa giúp cho việc thiết kế đơn giản và dễ dàng phù hợp với những tính năng cũng như những lợi ích đáp ứng được công việc thiết kế tốt nhất. 

Các tính năng nổi bật của phần mềm Home Design 3D:

  • Thiết kế bản vẽ ngôi nhà với đồ họa 2D, 3D sinh động;

  • Cho phép người dùng tạo, thiết kế và dựng đồ nội thất cũng như trang trí nhà ở dễ dàng, nhanh chóng;

  • Thiết kế và trang trí nội thất, ngoại thất cho căn nhà được chọn từ hơn 1600 mảnh ghép nội thất và phụ kiện.

  • Sửa đối tượng bất kỳ bằng cách thay đổi kích cỡ, màu sắc, vị trí và độ cao;

  • Xem lại bản vẽ ở dạng 3D sinh động với tính năng hiển thị hình ảnh chân thực;

  • Xuất và tiếp tục bản vẽ thiết kế trên các thiết bị khác nhờ chức năng đa nền tảng;

  • Chia sẻ dự án qua Email, Dropbox, OneDrive và nhiều dịch vụ chia sẻ file khác. 

Phần mềm thiết kế Home Design 3D

Phần mềm thiết kế Home Design 3D

VII. Phần mềm thiết kế nhà 3D REVIT

REVIT cũng là một trong những phần mềm thiết kế nhà 3D nổi tiếng hỗ trợ cho các kiến trúc sư, và kỹ sư được xây dựng dựa theo khuynh hướng mô hình công trình thông tin BIM (Building Information Modeling) và cho phép các chuyên gia thiết kế những ý tưởng từ cách tiếp cận trên mô hình phối hợp tổng thể.

>> Bạn có đang quan tâm: Tổng hợp 10 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy trên điện thoại miễn phí

VIII. Autodesk 3Ds MAX - Phần mềm thiết kế nhà chuyên nghiệp

Autodesk 3Ds MAX là phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp được sử dụng cho việc tạo các hoạt cảnh 3D trên phim và các đoạn video nghệ thuật, thiết kế đa dạng sản phẩm phương tiện multimedia, phát triển game, các hiệu ứng nghệ thuật trên phim hoạt hình, hoặc thiết kế các môi trường trực quan,...

Phần mềm cung cấp các công cụ tạo mô hình và kết cấu vật thể, các hiệu ứng ảo, tạo hoạt cảnh, tạo ảnh động, hoặc tạo tương tác cho các nhóm đối tượng trên khung hình 3D. Có thể thấy phần mềm Autodesk 3Ds MAX đáp ứng được hầu hết các ngành nghề liên quan đến thiết kế như Đồ họa, nội thất, kiến trúc, in ấn,...

Phần mềm Autodesk 3Ds MAX

Phần mềm Autodesk 3Ds MAX

IX. Sketchup 3D - Phần mềm thiết kế nhà 3D

Sketchup 3D là phần mềm thiết kế đồ họa 3D dành cho các kỹ sư ngành xây dựng, các kiến trúc sư và nhà thiết kế chuyên nghiệp. Bên cạnh các tính năng như tạo mô hình, phần mềm còn hỗ trợ toàn bộ quá trình thiết kế đồ họa, tạo mẫu vật và các thiết kế khác.

Phần mềm cũng là công cụ đắc lực dành cho các sinh viên và kiến trúc sư trong việc thiết kế các mẫu nhà với tỷ lệ, màu sắc và kích thước như ý muốn. Một ưu điểm nổi bật của phần mềm là khả năng tương thích với Google Earth đặt mẫu nhà vừa thiết kế lên hình ảnh khu vực có lô đất đó, và xem xét sự phù hợp với toàn cảnh xung quanh. Việc này sẽ giúp cho các nhà thiết kế có được cái nhìn toàn diện hơn và thực tế hơn trước khi tiến hành những công việc xây dựng thực sự. 

Phần mềm Sketchup 3D

Phần mềm Sketchup 3D

X. Phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D

Sweet Home 3D là phần mềm thiết kế nhà và nội thất chuyên nghiệp, giúp người dùng sắp đặt nội thất trong không gian 2D và xem ở dạng 3D.

Phần mềm hỗ trợ thiết kế nội thất cho ngôi nhà của bạn và hiển thị dưới dạng hình ảnh 3D vô cùng đẹp mắt và chân thực. Sweet Home 3D còn hỗ trợ thêm phần chú thích cho các bản vẽ, tạo ảnh bằng các hiệu ứng độc đáo, chế độ xem hình linh hoạt, có thể xuất bản vẽ và in ấn trực tiếp.

Sweet Home 3D còn được sử dụng để thiết kế nội thất căn nhà nhanh chóng, dễ dàng; thay đổi màu sắc, kích thước hay kết cấu của mỗi phòng; hoặc kéo thả đồ vật từ catalog được sắp xếp theo danh mục như phòng khách, phòng bếp, cửa sổ, cửa chính,... Trong đó bạn có thể nhập vào các mẫu 3D tự tạo hoặc tải xuống từ nhiều trang web.

Phần mềm cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ hiển thị 2D và 3D giúp điều hướng góc quay ngôi nhà. Với Sweet Home thì bạn có thể tạo ảnh thực 3D với ánh sáng tùy ý, tạo phim từ đường dẫn ảo ở chế độ 3D và kết xuất ra định dạng SVG hay OBJ.

Đây cũng là công cụ hỗ trợ người dùng thiết kế nội thất cho ngôi nhà và đặt tất cả những tiện nghi cần thiết vào đó. Mô hình được trích xuất được định dạng ảnh 2D và xem ở dạng 3D. Bạn có thể xem đầy đủ toàn cảnh của ngôi nhà của mình trước khi tiến hành sắp đặt trên thực tế. 

Phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D

Phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D

Trên đây là danh sách 10 phần mềm vẽ thiết kế nhà 2D, 3D được đánh giá cao mà nhiều kiến trúc sư tin tưởng lựa chọn hiện nay. Hy vọng những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm vẽ thiết kế phù hợp. 

>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp 10 phần mềm thiết kế nhà 3D miễn phí, tốt nhất hiện nay