Câu chuyện kinh doanh

Hiện nay, các sản phẩm hàng giả hàng nhái được bày bán nhan nhản, tràn ngập trên thị trường hiện nay. Để đảm bảo cho người tiêu dùng có thể phân biệt được đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng giả thì mã vạch sản phẩm đã được ra đời. Với phần mềm bán hàng mã vạch, công việc quản lý sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Quản lý hàng hóa hiệu quả bằng phần mềm bán hàng mã vạch

I. Quản lý hàng hóa bằng mã vạch là gì?

Mã vạch là các vạch được in với các kích thước khác nhau mà qua đó các thiết bị máy móc có thể đọc được thông tin của sản phẩm đó. Mã vạch sẽ thể hiện các nhiều loại thông tin cần thiết về sản phẩm như: tên sản phẩm, phân loại, ngày sản xuất, hãng sản xuất…. 

Thông qua mã vạch và sử dụng các thiết bị đọc mã vạch, các bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả những sản phẩm của mình một cách dễ dàng. Chỉ với 1 đoạn mã vạch nhỏ mà nó có thể mô tả được toàn bộ thông tin cần biết về sản phẩm đó. Với sự tiện ích đó thì mã vạch đã trở nên phổ biến trên mọi loại hàng hóa trên thế giới.

Quản lý hàng hóa bằng mã vạch là gì?

II. Tại sao nên quản lý hàng hóa bằng mã vạch?

Quản lý hàng hóa bằng phần mềm bán hàng mã vạch có những lợi ích gì? Cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Nhanh chóng, tiện lợi

Việc sử dụng phần mềm quét mã vạch trên máy bán hàng sẽ giúp bạn quản lý hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi hơn. Số lượng hàng hóa trong kho mỗi khi kiểm kê cũng sẽ được lưu lại giúp cho việc đối chiếu số lượng hàng hóa tồn kho với số lượng thực tế trở nên dễ dàng hơn. 

Khi khách hàng thanh toán, quét mã vạch sẽ giúp tình tiền nhanh hơn, giá cả, số lượng hàng hóa và số tiền khách cần thanh toán sẽ tự động hiển thị trên phần mềm. Khách hàng sẽ không cần phải chờ đợi lâu để thanh toán, điều này sẽ để lại ấn tượng tốt cho họ. 

Quản lý hàng hóa bằng mã vạch nhanh chóng, tiện lợi

2.2. Chính xác

Nếu bạn vẫn đang còn quản lý hàng hóa theo phương thức truyền thống là ghi chép tay thì sẽ rất dễ gặp phải tình trạng sai sót. Nhiều chủ kinh doanh đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mã vạch để kiểm soát tình trạng tồn kho hiệu quả hơn.

Mỗi mã vạch sẽ chứa đầy đủ các thông tin về sản phẩm bao gồm nguồn gốc xuất xứ, chất lượng giúp tránh nhầm lẫn với các sản phẩm khác. Nhờ việc quét mã vạch mà bước thanh toán cũng nhanh và chính xác hơn. 

Tính chính xác cao

2.3. Chuyên nghiệp

Quản lý kho bằng mã vạch sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp của cửa hàng đó thông qua việc giúp chủ cửa hàng quản lý sản phẩm theo nhóm hoặc tạo danh sách nhóm hàng trực tiếp trên hệ thống. 

Phần mềm bán hàng mã vạch tính tiền còn giúp thao tác bán hàng nhanh và chính xác hơn, tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho cửa hàng. 

Sử dụng phần mềm bán hàng mã vạch giúp cửa hàng chuyên nghiệp hơn

III. Làm sao để tạo được mã vạch?

Một số phần mềm quản lý bán hàng có chức năng tạo mã vạch, người dùng có thể chọn phương thức quét mã có sẵn, mã tự tạo hoặc sử dụng mã tự sinh. Một số thiết bị phần cứng có liên quan như máy in mã vạch, máy quét mã vạch cũng sẽ được giới thiệu và lắp đặt cho khách khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. 

Quản lý hàng hóa bằng hệ thống quét mã vạch mang lại rất nhiều lợi ích như dễ dàng kiểm soát số lượng xuất nhập tồn, lượng hàng đã bán, chất lượng hàng hóa và tìm kiếm thông tin sản phẩm nhanh chóng. 

Cách tạo mã vạch cho sản phẩm

IV. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ in mã vạch

Phần mềm quản lý bán hàng không chỉ hỗ trợ bạn bán hàng nhanh hơn, thanh toán chính xác hơn hay kiểm soát thu chi tốt hơn. Mà nó còn hỗ trợ các bạn in các loại mã vạch một cách dễ dàng hơn.

In mã vạch thông qua phần mềm quản lý giúp cho các bạn kiểm soát tốt hơn các hàng hóa trong kho của bạn. Mỗi khi bạn muốn xem thông tin chi tiết số lượng, ngày sản xuất, ngày hết hạn, tồn kho… Bạn chỉ cần quét mã vạch tương ứng thì phần mềm sẽ hiển thị mọi thông tin cần thiết về sản phẩm cho bạn, giúp bạn nắm rõ mọi thứ về sản phẩm đó.

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ in mã vạch

Với những chia sẻ ở trên, POS365 hy vọng giúp các bạn hiểu thêm phần nào về phần mềm bán hàng mã vạch và những lợi ích mà nó mang lại. Nhờ đó công việc quản lý hàng hóa của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn.