Câu chuyện kinh doanh

Cháo dinh dưỡng là một trong những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bé. Nếu bạn đang muốn mở cửa hàng kinh doanh cháo thì hãy cùng POS365 tìm hiểu về mô hình kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng nhé!

Tìm hiểu về mô hình kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng

I. Nhượng quyền thương hiệu cháo dinh dưỡng là gì?

Để có thể hiểu rõ được nhượng quyền thương hiệu mở quán cháo dinh dưỡng là gì thì trước tiên bạn phải hiểu được mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu (Franchise) là một hình thức kinh doanh cho phép một tổ chức hoặc một cá nhân nào đó được sử dụng thương hiệu/tên của sản phẩm/dịch vụ nhất định để kinh doanh. Bên phía nhượng quyền phải đảm bảo cung cấp đúng các tiêu chí để hỗ trợ những thành viên gia nhập hệ thống kinh doanh đó. Còn đối với bên nhận quyền phải đảm bảo thực hiện kinh doanh theo đúng khuôn mẫu, tiêu chuẩn của hệ thống bao gồm quy trình làm việc, phong cách trang trí, giá cả dịch vụ,...

Qua đó bạn có thể hiểu được kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng là hình thức kinh doanh mà bạn có thể mua lại quyền sử dụng tên thương hiệu của một thương hiệu cháo uy tín trên thị trường. Bạn sẽ được nhận sự hỗ trợ từ bên phía nhượng quyền, thực hiện kinh doanh với rủi ro thấp, lợi nhuận cao vì đã có tên tuổi thương hiệu trên thị trường. Song song với điều đó là bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình phục vụ, hình thức sản phẩm và giá cả mà bên nhượng quyền đề ra.

Nhượng quyền thương hiệu cháo dinh dưỡng là gì

Nhượng quyền thương hiệu cháo dinh dưỡng là gì?

>> Tham khảo thêm: 10+ Ví dụ về nhượng quyền thương hiệu đáng thử nhất hiện nay

II. Điểm mạnh và hạn chế của mô hình nhượng quyền kinh doanh cháo dinh dưỡng

Dưới đây là tổng hợp những điểm mạnh và hạn chế của mô hình nhượng quyền kinh doanh cháo dinh dưỡng nếu bạn đang quan tâm đến hình thức kinh doanh này:

Điểm mạnh:

  • Đã có sẵn thương hiệu uy tín và an toàn đối với khách hàng, chiếm thị phần lớn trên thị trường hiện nay.

  • Các món ăn và menu đã được thiết kế sẵn, có quy trình chế biến và phục vụ được đề ra rõ ràng, cụ thể, công thức nấu ăn riêng biệt.

  • Nguyên vật liệu được kiểm định kỹ càng, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và các chứng chỉ khác đảm bảo thuận tiện trong quá trình kinh doanh.

  • Chiến lược Marketing đã được đề ra sẵn và luôn cập nhật tùy theo tình hình thị trường.

  • Có sự hướng dẫn từ bên nhượng quyền, và được hỗ trợ tư vấn nếu gặp khó khăn, trở ngại.

Điểm hạn chế:

  • Bạn cần phải có một khoản vốn để được nhận quyền kinh doanh

  • Phải tuân theo các quy định mà bên nhượng quyền đề ra.

Mô hình nhượng quyền kinh doanh cháo dinh dưỡng

Mô hình nhượng quyền kinh doanh cháo dinh dưỡng

III. Một số thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng nổi tiếng

Cùng tìm hiểu một số thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng nổi tiếng sau đây nhé:

3.1. Cháo dinh dưỡng Việt Soup

Thương hiệu cháo dinh dưỡng Việt Soup có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều khách hàng trên toàn quốc hiện nay. Việt Soup đã có hơn 700 cửa hàng trải dài trên khắp các tỉnh thành Việt Nam, và có xưởng sản xuất riêng đảm bảo cung cấp đủ nguyên liệu đạt chuẩn cho các cửa hàng kinh doanh. 

Sau bao nhiêu năm hoạt động trên thị trường thì thương hiệu Việt Soup đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng. Những chủ kinh doanh được nhượng quyền thương hiệu từ Việt Soup đã gặt hái được nhiều thành công nhờ số lượng khách hàng cố định, thương hiệu có nhiều giá trị giúp cạnh tranh tốt trên thị trường và luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhà nhượng quyền. 

Chi phí nhượng quyền cháo dinh dưỡng của Việt Soup hiện nay đang là 0 đồng, công ty không thu phí sử dụng thương hiệu nên rất thích hợp với những ai muốn kinh doanh nhưng số vốn ít, mong được hợp tác với thương hiệu tin cậy và uy tín.

Cháo dinh dưỡng Việt Soup

Cháo dinh dưỡng Việt Soup

3.2. Cháo dinh dưỡng Family Soup

Family Soup cũng được đánh giá là một trong những thương hiệu cháo dinh dưỡng được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng nào thì có thể tham khảo thương hiệu cháo dinh dưỡng Family Soup này nhé.

Family Soup luôn đưa ra những tiêu chuẩn nguyên liệu cực kỳ nghiêm ngặt, với công thức chế biến khoa học đảm bảo giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu làm nên món soup, hệ thống sản xuất được chuẩn hóa bằng các quy trình, tạo nên sản phẩm dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Cháo dinh dưỡng Family Soup

Cháo dinh dưỡng Family Soup

3.3. Cháo dinh dưỡng Wow

Cháo dinh dưỡng Wow là một trong số những thương hiệu cháo dinh dưỡng nổi tiếng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay. Menu có nhiều món cháo đa dạng màu sắc, mới lạ và đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết trong mỗi khẩu phần ăn. 

Thương hiệu cháo dinh dưỡng Wow hiện đã có mặt trên các thành phố lớn như Sài Gòn, Quảng Ngãi, Long Khánh. Nếu bạn đang ở các tỉnh, thành phố khác thì cần phải xem xét lại về các chính sách nhượng quyền của công ty xem có thể mở quán kinh doanh không và lượng khách ở những khu vực đó có ổn định hay không? Đây chắc chắn là một thương hiệu cháo dinh dưỡng tiềm năng mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn kinh doanh nhé!

Cháo dinh dưỡng Wow

Cháo dinh dưỡng Wow

>> Bạn có đang quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo dinh dưỡng để kinh doanh

3.4. Cháo dinh dưỡng Ngon Mê Ly

Cháo dinh dưỡng Ngon Mê Ly được thành lập từ năm 2012 với số lượng 13 cửa hàng tại TPHCM. Cho đến nay thì Ngon Mê Ly là thương hiệu cháo dinh dưỡng thu hút một lượng khách hàng ổn định và ngày càng tăng trưởng qua từng năm.

Thực đơn các món cháo mà Ngon Mê Ly cung cấp khá đa dạng, phong phú và luôn được cập nhật bổ sung để làm hài lòng khách hàng. Chính vì vậy mà Ngon Mê Ly luôn là thương hiệu nhận được sự tin tưởng của khách hàng và phát triển không ngừng. 

Phí nhượng quyền thương hiệu cháo Ngon Mê Ly từ 40 - 70 triệu đồng, bên được nhượng quyền sẽ nhận được các chính sách hỗ trợ tương đối tốt từ công ty và có sẵn công thức nấu các món cháo đặc trưng, độc quyền của thương hiệu. Những ai đang có số vốn đầu tư thấp thì đây cũng là một thương hiệu cháo dinh dưỡng uy tín mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh.

Cháo dinh dưỡng Ngon Mê Ly

Cháo dinh dưỡng Ngon Mê Ly

3.5. Cháo dinh dưỡng Doremi

Cháo dinh dưỡng Doremi là chuỗi cửa hàng thực phẩm chuyên kinh doanh các loại cháo dinh dưỡng, được lựa chọn từ những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe người dùng. Cháo được sản xuất trong ngày tại một xưởng duy nhất để đảm bảo chất lượng đồng nhất trên toàn hệ thống. Bên cạnh đó, cháo không sử dụng chất phụ gia và bất kỳ loại hóa chất bảo quản nào. Nếu bạn đang có số vốn đầu tư thấp thì đây cũng là một thương hiệu cháo dinh dưỡng uy tín mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh.

Cháo dinh dưỡng Doremi

Cháo dinh dưỡng Doremi

3.6. Cháo dinh dưỡng Cây Thị

Cháo Cây Thị là một trong những sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần sản xuất thực phẩm Anh Kim, nổi tiếng chuyên cung cấp những sản phẩm truyền thống thuần Việt. Thực đơn món ăn cháo Cây Thị đa dạng luôn đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe người dùng bao gồm cháo ngũ cốc, cháo thịt bò, cháo gà tiềm ác, cháo tim, cháo hải sản, cháo lươn, cháo cá hồi và nhiều loại cháo thơm ngon khác. 

Trong suốt 22 năm xây dựng và phát triển thì đến nay hệ thống cửa hàng cháo dinh dưỡng Cây Thị đã có mặt trên khắp các tỉnh miền Nam với hơn 200 cửa hàng cung cấp gần 20.000 phần cháo mỗi ngày. Đặc biệt, Cháo Cây Thị đã quyết tâm đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm sạch theo mô hình sản xuất thực phẩm của Nhật tại khu công nghiệp Tân Bình theo tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Cháo dinh dưỡng Cây Thị

Cháo dinh dưỡng Cây Thị

Với những thông tin mà POS365 chia sẻ trên đây chắc bạn đã hiểu rõ về mô hình kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào thì có thể để lại bình luận bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng chi tiết từ A - Z