Câu chuyện kinh doanh

Những ý tưởng kinh doanh mới lạ luôn là xu hướng được nhiều người quan tâm, nhất là các bạn trẻ. Những mô hình kinh doanh độc đáo, mới lạ sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng, đồng thời tạo ra một xu hướng thị trường mới cho bản thân. Sau đây, POS365 xin chia sẻ cho bạn 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ giúp bạn nhanh giàu nhé.

Top 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ, độc đáo nhất hiện nay

I.  Ý tưởng kinh doanh mới lạ là gì?

Những ý tưởng kinh doanh được cho là độc đáo và mới lạ là những ý tưởng mang lại sự khác biệt so với thị trường. Đồng thời nó cũng phải mang lại hiệu ứng tốt cho khách hàng và những trải nghiệm khi sử dụng. 

Những ý tưởng kinh doanh độc lạ giúp bạn tạo ra điểm cạnh tranh khác biệt so với đối thủ trên thị trường. Thường thì những ý tưởng kinh doanh này chỉ phục vụ cho một đối tượng khách hàng nhất định, khách hàng mục tiêu được xác định rõ ràng và cố gắng phục vụ lượng khách hàng đó trở thành khách hàng trung thành. 

Ý tưởng kinh doanh mới lạ là gì?

Những mô hình kinh doanh độc lạ thường có những ý tưởng được xem là điên rồ nhưng lại mang lại hiệu ứng rất tốt cho cộng đồng. Nó mang lại sự tò mò và nhu cầu cần khám phá. Nếu một ý tưởng kinh doanh đủ sự độc lạ sẽ trở thành nổi tiếng và thu hút khách hàng thông quá nhiều phương tiện chứ không cần phải marketing quá nhiều. 

Tuy nhiên, với việc cho ra một ý tưởng kinh doanh độc đáo và mới lạ thì người kinh doanh cũng gặp không ít những rủi ro, bạn phải xác định được những khó khăn cũng như chuẩn bị cho một phương án dự trù. Vì thường những mô hình kinh doanh mới thì bạn là người đi đầu thị trường tại một khu vực hay toàn ngành. Là người thử nghiệm nên sẽ có những khó khăn và đồng thời cũng có nhiều cơ hội và lợi thế trên thị trường.

II. 10 ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ năm 2022

Việc đi theo một mô hình hay ý tưởng kinh doanh mới lạ sẽ giúp cho việc kinh doanh ít đối thủ cạnh tranh, đồng thời nhanh chóng trở thành người dẫn đầu thị trường. POS365 xin chia sẻ cho bạn 10 ý tưởng kinh doanh mới lạ giúp bạn nhanh giàu nhé.. 

1. Ý tưởng kinh doanh cây cảnh bỏ túi

Nghe cái tên ta đã cảm thấy được sự mới lạ trong mô hình kinh doanh này. Đây được xem là một mô hình vô cùng sáng tạo khi những cây cảnh được trồng trong một mô hình nhà kính sinh học dạng mini. Từ đó mà chúng ta có thể mang nó đi bỏ túi và mang theo bên mình. 

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh bỏ túi

Những loại cây cảnh bỏ túi này bạn có thể dùng làm quà tặng, hay dùng làm đồ trang trí cũng rất phù hợp. Sự độc đáo trong cách kết hợp giữa thú vui chơi cây cảnh và sự tiện lợi lại mang một ý nghĩa độc đáo sẽ thu hút nhiều khách hàng muốn trải nghiệm. Ta thường thấy những chậu cây cảnh được trồng tại vườn hay những châu cây mini được đặt ở văn phòng làm việc đúng không? Những hiện nay đã có mô hình trồng cây cảnh bỏ túi rất gọn nhẹ và độc đáo.

Tham khảo thêm: Những mẹo giúp kinh doanh cây cảnh thành công hơn mỗi ngày

2. Kinh doanh thời trang cho thú cưng

Hiện nay việc nuôi thu cưng như là trào lưu khá phổ biến tại Việt Nam. Xu hướng nuôi một chú thú cưng được lan rộng ở khắp mọi lứa tuổi. Vì vậy việc kinh doanh đồ thời trang cho thú cưng được xem là một thị trường tiềm năng hiện nay. Bạn có thể kinh doanh kính mắt cho thú cưng, mũ, vòng cổ, khẩu trang... cho những chú thú cưng. 

Ý tưởng kinh doanh thời trang cho thú cưng

Thường thì chủ nhân của nó sẽ rất thích chăm sóc cũng như làm đẹp cho chúng. Việc đầu tư những món đồ làm đẹp cho thú cưng được xem là quá bình thường và hiện nay còn được ưa chuộng. Với mô hình kinh doanh mới lạ này, bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Những món đồ thời trang dành cho thú cưng này cũng không đắt và bạn có thể kinh doanh online.

Những món đồ nhỏ xinh sẽ khiến cho khách hàng bị thu hút và chấp nhận mua hàng dễ dàng hơn. Một thị trường ngách mới sẽ giúp bạn giảm thiểu lượng đối thủ cạnh tranh và xây dựng được tập khách hàng của riêng mình.

Tham khảo: Kinh nghiệm mở Shop thú cưng ít ai biết tới

3. Làm nến thơm handmade - Ý tưởng mới trong kinh doanh

Đây có thể là ý kinh doanh mà ít người biết đến. Tuy nhiên, việc dùng nến thơm trong nhà lại rất phổ biến, nó tạo ra không gian thư giãn cũng mùi hương đặc trưng cho ngôi nhà. Những loại nến thơm được làm đại trà thường có những mùi hương không thơm, đồng thời làm từ những nguyên liệu không đảm bảo. Vì vậy khách hàng thường ưu tiên lựa chọn những loại nến được làm handmade với những loại hương thơm tự nhiên như cam, chanh, bưởi hay hương quế…

Làm nến thơm handmade - Ý tưởng mới trong kinh doanh

Những sản phẩm handmade này có thể được mua lẻ hoặc bạn có thể bán sỉ cho các khách sạn, homestay...Bên cạnh đó, những loại nến thơm này còn được dùng để trang trí ở những quán cafe, cửa hàng...Với ý tưởng kinh doanh mới lạ này, bạn có thể nhanh chóng thành công.

Bạn đã biết: Những tiềm năng khi kinh doanh đồ Handmade

4. Kinh doanh dịch vụ tẩy trắng nhà cửa

Nhà là một không gian sống được mọi người vô cùng coi trọng. Nhà sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng màu sơn bị phai, tường bẩn hay những bức tường tại khu phố cũng thường xuyên bị xuống cấp do trang vẽ đường phố, hay do những biển quảng cáo được vẽ lên.

Kinh doanh dịch vụ tẩy trắng nhà cửa

Với dịch vụ tẩy trắng nhà cửa hay tưởng này thì hiện tại có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, có rất ít người biết đến nó, vì vậy nhu cầu thì nhiều mà nguồn cung lại ít. Chính vì thế, đây được xem là một ý tưởng kinh doanh độc đáo mà mang lại doanh thu cực lớn.

5. Ý tưởng quán cafe cho người độc thân

Hiện nay thì người độc thân chiến một tỷ lệ khá lớn. Họ thường mong muốn tìm không riêng tư hay lựa chọn những không gian mới lạ. Với mô hình kinh doanh này, có thể sẽ tập trung vào lượng khách hàng độc thân. Tuy nhiên, lượng khách hàng này sẽ khá trung thành khi họ đã lựa chọn được địa điểm ưng ý. Bạn có thể mở thêm các dịch vụ đi kèm như ghép đôi, kết bạn với người lạ. Với mô hình này, bạn không chỉ là kinh doanh mà bạn còn có thể tạo ra một môi trường giúp kết nối mọi người với nhau.

Ý tưởng quán cafe cho người độc thân

6. Dịch vụ đưa đón trẻ tới trường

Dịch vụ đưa đón trẻ tới trường là một trong những ý tưởng kinh doanh mới nhất trong những năm gần đây, nhất là tại các thành phố lớn. Cuộc sống con người ngày càng bận rộn, bố mẹ không có thời gian để đưa đón con tới trường. Và nhiều gia đình hiện nay đã sử dụng dịch vụ đưa đón trẻ tới trường. 

Tuy nhiên dịch vụ này cũng có những rủi ro nhất định như có thể bỏ quên trẻ trên xe ô tô vì quá đông và khó kiểm soát. Vì thế chỉ cần gom đủ số lượng trẻ em theo từng khu vực để dễ kiểm soát. 

Dịch vụ đưa đón trẻ tới trường

7. Kinh doanh sản phẩm công nghệ độc đáo

Thời kỳ công nghệ lên ngôi thì các sản phẩm liên quan đến công nghệ cũng được nhiều người quan tâm hơn. Nếu bạn là người biết đón đầu xu hướng thì chắc chắn không thể bỏ qua ý tưởng kinh doanh độc đáo này. Bất kỳ sản phẩm công nghệ nào mới ra, bạn phải tìm hiểu và nắm rõ về sản phẩm thì mới có thể bán ra cho người tiêu dùng. 

Kinh doanh các sản phẩm công nghệ độc đáo

8. Dịch vụ ship hàng - Ý tưởng kinh doanh mới lạ 2022

Mua sắm online đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Song song với điều đó là dịch vụ ship hàng cũng phát triển theo. Dịch vụ này vẫn có hạn chế là khách vẫn phải đợi quá lâu và thời gian giao hàng đôi khi không thuận tiện cho khách lấy đồ. 

Để khắc phục được tình trạng này, bạn cần phải đổi mới dịch vụ ship hàng thành nhiều nhóm, phục vụ từng đối tượng khách hàng như học sinh, sinh viên, dân văn phòng, dịch vụ ship đồ ăn đêm,... Mới có thể căn chỉnh thời gian phù hợp để khách hàng có thể nhận được.

Dịch vụ ship hàng - Ý tưởng kinh doanh mới lạ 2022

9. Nuôi và bán Marimo - Ý tưởng kinh doanh mới nhất

Một trong các ý tưởng kinh doanh mới lạ hiện nay là nuôi và bán Marimo. Đây là một loại tảo thủy sinh Nhật Bản được giới trẻ yêu thích vì chúng có hình dáng rất là dễ thương. Nôi và bán Marimo đã và đang được nhiều bạn trẻ kinh doanh thành công, cách nuôi loại tảo này cũng khá đơn giản. Bạn có thể thiết kế một chiếc bình thủy tinh bịt kín nuôi Marimo và trang trí nó thật đẹp để thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.

Nuôi và bán Marimo - Ý tưởng kinh doanh mới nhất

10. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần

Tinh thần tốt thì mới có thể sống vui vẻ, thoải mái được. Nếu lúc nào đầu óc của bạn cũng ở trong trạng thái căng thẳng, áp lực thì chỉ làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi hơn. 

Lúc này, bạn sẽ phải cần đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần để tâm sự và được người khác thấu hiểu nỗi lòng. Nghe thì rất mới lạ nhưng đây là một ý tưởng kinh doanh rất độc đáo hiện nay. Chẳng hạn: Bạn có thể mở lớp dạy yoga thiền giúp các học viên gạt bỏ những áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống để tâm hồn trở nên thư giãn hơn. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần

Với bất cứ ý tưởng kinh doanh mới lạ nào cũng có khả năng thành công rất lớn. Khi đã có một ý tưởng mới lạ thì bạn đã có thể tạo nên điểm cạnh tranh khác biệt so với đối thủ của mình. Việc lựa chọn mô hình kinh doanh nào thì bạn cũng phải đầu tư về chất lượng cũng như trải nghiệm của khách hàng. Với những chia sẻ trên, POS365 mong rằng bạn sẽ có cho mình những ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất với mình.

Tìm hiểu thêm: Những ý tưởng kinh doanh online "HOT" nhất hiện nay