Câu chuyện kinh doanh

Nhà hàng của bạn đang có lượng khách lớn và họ muốn đặt dịch vụ trực tuyến? Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn tạo trang web nhà hàng để phát triển hơn về công nghệ kỹ thuật số và tăng số lượng dịch vụ được đặt trực tuyến.

Nhà hàng của bạn có thực sự cần một trang web?

Tuy nhiên, việc này có thực sự đúng không? Ưu nhược điểm của chúng là gì và khi nào thì bạn nên bắt đầu xây dựng trang web riêng cho mình. Hãy cùng POS365 tìm hiểu về những điều này ngay nhé. 

Lựa chọn đặt bàn qua bên thứ ba

Mặc dù không có nghi ngờ rằng các trang web giúp xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của các dịch vụ đặt phòng của bên thứ ba như Pasgo, Jamja, Now, Foodie,...

Với việc lên web cho nhà hàng, bạn sẽ tốn chi phí để duy trì, cập nhật thường xuyên tin tức của nhà hàng và tốn chi phí để tiếp thị cũng như giúp cho trang web đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.

Đầu tư cho một trang web là điều lâu dài và tốn chi phí không nhỏ. Nếu một trang web không được đầu tư kỹ, nó có thể khiến khách hàng đánh giá thấp về chất lượng và sự uy tín của nhà hàng. Nếu bạn không thực sự đầu tư và muốn bắt đầu từ trang web, hoặc chỉ mới bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình. Một trang web có thể là điều mà bạn làm sau khi nhà hàng đi vào ổn định. 

Chỉ với một khoản chi phí nhỏ, bạn hoàn toàn có thể giúp khách hàng đặt bàn. Và đương nhiên, so với chi phí để duy trì một trang web, thì quản lý nhà hàng thông qua bên thứ ba sẽ dễ dàng hơn. 

Đặt bàn nhà hàng

Ưu điểm khi lập trang web cho nhà hàng

Một trang web đóng vai trò là một phần quan trọng trong thương hiệu của nhà hàng. Nó có thể giới thiệu doanh nghiệp của bạn theo cách mà các bên thứ ba kể trên không thể làm. Sự thiết kế trang web, các câu chuyện, hình ảnh, nội cung và clip khắc họa lên nhà hàng của bạn. 

Ngoài thiết kế và bố trí web, một trang web nhà hàng cho phép bạn kiểm soát 100% nội dung tiếp thị của mình. Bạn có thể tạo bao nhiêu trang nội dung web tùy thích và chia sẻ thông tin qua email tùy chỉnh. Bạn không bị giới hạn từ ngữ và bạn không phải giải quyết quảng cáo qua email của bên thứ ba.

Về mặt SEO, trang web cho phép bạn tối ưu hóa tìm kiếm từ khóa khác nhau ngoài tên thương hiệu của bạn. Ví dụ như chương trình khuyến mại giảm giá cuối tuần, nhà hàng ăn chay, event sinh nhật,.... Bạn không thể làm điều này khi đăng ký với bên thứ ba. Trang web thậm chí cho phép bạn tạo blog - nơi bạn có thể đăng chi tiết và nội dung không giới hạn về các chương trình khuyến mãi, con người và doanh nghiệp của bạn.

Nhưng có lẽ khía cạnh hấp dẫn nhất của việc có một trang web nhà hàng là bạn sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, tên và người dùng của riêng bạn. Điều gì xảy ra nếu một trang web của bên thứ ba xóa cửa hàng của bạn và bạn không còn thông tin về khách hàng? Điều này có thể gây tổn thất không hề nhỏ nếu bạn đang muốn tổng hợp và đánh giá về khách hàng của mình. 

Do đó, việc kiểm soát dữ liệu khách hàng cần được đảm bảo chính xác và bảo mật. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365 để nắm bắt số lượng khách hàng cũng như thông tin về họ. 

Mặt khác, lợi ích từ việc có trang web nhà hàng là khách hàng có thể đặt chỗ nhà hàng miễn phí. Việc đặt trước thông qua bên thứ 3 có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn mất phí hoa hồng. 

Như bạn có thể thấy, nền tảng của bên thứ ba cung cấp một loạt các lợi ích, nhưng một trang web nhà hàng đi kèm với các đặc quyền riêng cũng là điều không thể bỏ qua. Một sự kết hợp tốt để bạn có thể phát huy thế mạnh của cả hai là sử dụng chúng song song. Bằng cách đó, bạn có thể tương tác hiệu quả với khách hàng hiệu quả và bền vững.