Câu chuyện kinh doanh

Lễ Giáng Sinh là dịp người thân gia đình cùng quây quần bên bữa tối ấm áp, cũng trao nhau những lời chúc và món quà yêu thương. Những món ăn Giáng Sinh quen thuộc chắc chắn không thể thiếu trên bàn tiệc như gà tây nướng, bánh khúc cây, bánh quy gừng,... Cùng POS365 tìm hiểu những món ăn Giáng Sinh truyền thống trong bài viết này nhé!

13 món ăn Giáng Sinh không thể thiếu trên bàn tiệc

Món ăn Giáng Sinh gà tây nướng

Một món ăn Giáng Sinh phổ biến tại các nước phương Tây là gà tây nướng truyền thống. Nguyên liệu chính là gà tây được nướng hoặc quay trong lò và thường được chế biến với nhiều loại gia vị để tạo ra hương vị đặc trưng.

Khi nướng, đầu bếp sẽ thoa sốt hoặc mật ong để tạo độ bóng mịn và hương vị ngọt ngào. Món ăn này thường được phục vụ với rau củ, sốt và các món khác như khoai tây nướng.

Món ăn Giáng Sinh gà tây nướng

Món ăn Giáng Sinh gà tây nướng

Bánh kem Giáng Sinh

Bánh kem Giáng sinh không chỉ là một món tráng miệng ngon miệng, mà còn mang theo ý nghĩa tượng trưng. Trong văn hóa đạo Thiên chúa, bánh kem Giáng sinh thường được trang trí với hình ảnh của Chúa Giêsu, Mẹ Maria, hoặc các biểu tượng tín ngưỡng khác.

Bánh kem Giáng Sinh

Bánh kem Giáng Sinh

Bánh kem Giáng sinh cũng thường có hương vị độc đáo như hương thảo, quả mâm xôi, và bạc hà, tạo ra không khí rất đặc biệt trong dịp lễ. Đôi khi, nó còn được sử dụng để đánh dấu sự kết thúc của một chu kỳ và sự khởi đầu của một khởi đầu mới, tượng trưng cho sự tái sinh và hy vọng.

>> Xem thêm: Top 8 cách làm thiệp giáng sinh đơn giản, độc đáo nhất

Bánh khúc cây Giáng Sinh

Bánh khúc cây Giáng Sinh là món bánh chưa bao giờ vắng mặt trên bàn tiệc trong mỗi dịp Noel. Món bánh khúc cây có nguồn gốc xuất xứ từ nước Pháp và các quốc gia sử dụng loại ngôn ngữ này. Tính đến nay, bánh khúc cây Giáng Sinh đã phổ biến trên khắp thế giới vào mỗi dịp Noel.

Bánh khúc cây Giáng Sinh

Bánh khúc cây Giáng Sinh

Nguyên liệu làm bân món bánh khúc cây Giáng Sinh truyền thống là bột mì, trứng tương tự nhiều loại bánh xốp khác, bên trong có phết kem và cuộn tròn lại. Khi ăn, bánh sẽ được cắt thành từng lát nhỏ trông giống lát gỗ khúc cây.

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng còn có tên gọi khác là Gingerbread. Đây là món bánh ngọt được sử dụng phổ biến nhất trong Giáng Sinh. Món ăn Giáng Sinh này có nguồn gốc từ Hy Lạp và xuất hiện ở châu Âu lần đầu vào khoảng thế kỷ 11. Đến nay bánh quy gừng đã có mặt trên khắp thế giới.

Những chiếc bánh gừng thơm ngon với nhiều hình dạng bắt mắt luôn hấp dẫn trẻ em. Các bạn còn có thể sử dụng nó như những món quà dễ thương để gửi tặng bạn bè người thân. Còn gì tuyệt vời hơn giữa cái se lạnh của mùa cuối năm được nhâm nhi tách trà ấm cùng vài miếng bánh quy gừng.

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng

>>Xem thêm: Tuyển tập list nhạc giáng sinh kinh điển, hay nhất mọi thời đại

Bánh pudding Giáng Sinh

Bánh pudding Giáng Sinh được xuất xứ tại Anh Quốc và dần trở nên phổ biến tại đây cùng nhiều bang Hoa Kỳ. Món ăn Giáng Sinh này được ưa chuộng nó mang ý nghĩa hạnh phúc và may mắn đến cho mọi người. Thành phần chủ yếu để làm món bánh pudding Giáng Sinh là sữa tươi nên có vị béo ngọt vô cùng hấp dẫn. Hiện nay có rất nhiều vị bánh pudding như trà xanh, dâu, chocolate để đáp ứng sở thích của nhiều người.

Bánh pudding Giáng Sinh

Bánh pudding Giáng Sinh

Kẹo gậy Giáng Sinh

Kẹo gậy Giáng Sinh, còn được gọi là kẹo gậy candy cane, là những thanh kẹo mạch mủ có hình dạng cong với màu sắc phổ biến là đỏ và trắng. Chúng thường được gắn liền với kỷ niệm của mùa lễ hội Giáng Sinh và thường được treo lên cây thông hoặc dùng để trang trí. Kẹo gậy Giáng Sinh đã trở thành một biểu tượng phổ biến của lễ hội Giáng Sinh và thường được thưởng thức trong mùa lễ hội này. 

Kẹo gậy Giáng Sinh

Kẹo gậy Giáng Sinh

>>Xem thêm: Mách bạn những lời chúc Giáng sinh ấm áp, ý nghĩa dành cho bạn bè, người thân

Kẹo mút Giáng Sinh

Kẹo mút Giáng Sinh, còn được gọi là kẹo mút cây gậy hoặc kẹo mút lực lưỡng, là một loại kẹo thường được làm theo hình dạng một cây gậy, với màu sắc thường là đỏ và trắng. Chúng rất phổ biến trong lễ hội Giáng Sinh và thường được dùng để trang trí hoặc thưởng thức trong dịp này. Kẹo mút Giáng Sinh thường mang ý nghĩa của niềm vui và lễ hội, và là một phần không thể thiếu trong không khí lễ hội Giáng Sinh truyền thống. 

Kẹo mút Giáng Sinh

Kẹo mút Giáng Sinh

Dăm bông nướng

Dăm bông nướng là một trong những món ăn được các bà các mẹ dành nhiều tâm huyết trong mỗi dịp Giáng Sinh. Hai nguyên liệu chính để chế biến nên món dăm bông nước là thịt đùi và mù tạt Dijon - một loại mù tạt truyền thống của Pháp. Đơn giản nhưng lại là món ăn được mong chờ mỗi dịp Noel.

Dăm bông nướng

Dăm bông nướng

Món ăn bò Wellington

Món ăn bò Wellington là một món ăn sang trọng và truyền thống thường xuất hiện trong bữa tiệc Giáng Sinh. Bò Wellington thường bao gồm thịt thăn bò tươi và mỡ lợn hoặc duxelles (hỗn hợp nấm và rau thơm xay nhuyễn), được bọc trong lớp bột mì và nướng cho đến khi chín. 

Món ăn này thường được phục vụ cùng với sốt nấm hoặc sốt demi-glace, tạo nên hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Bò Wellington là một sự lựa chọn tuyệt vời để làm món chính trong bữa tiệc ăn mừng ngày lễ Giáng Sinh.

Món ăn bò Wellington

Món ăn bò Wellington

Món khoai tây nghiền

Một món khoai tây nghiền đơn giản và ngon miệng cho mùa giáng sinh có thể là món "Mashed Potato" hoặc "Khoai tây nghiền". Để làm món này, bạn cần khoai tây, sữa, bơ, muối và tiêu. Bạn đem khoai tây hấp chín, nghiền nhuyễn, sau đó thêm sữa và bơ vào và trộn đều cho đến khi hỗn hợp mịn. 

Cuối cùng, nêm gia vị với muối và tiêu theo sở thích cá nhân. Món khoai tây nghiền này rất phổ biến trong các bữa tiệc giáng sinh và luôn là một lựa chọn tuyệt vời.

Món khoai tây nghiền

Món khoai tây nghiền

Rượu vang nóng Gluhwein

Rượu vang nóng Gluhwein là một món đồ uống truyền thống trong các bữa tiệc Giáng sinh ở nhiều nước châu Âu. Để chuẩn bị Gluhwein, bạn cần một chai rượu vang đỏ, đường, quả quýt, quả thanh táo và các loại gia vị như quả quế, hạt nhục đậu khấu, hạt nhục ngọt và nghệ. 

Rượu vang nóng Gluhwein

Rượu vang nóng Gluhwein

Đầu tiên, bạn hâm nóng rượu vang trong một nồi nhỏ. Sau đó, thêm đường và các loại gia vị vào nồi, khuấy đều cho đến khi đường tan. Cuối cùng, thêm quả quýt và quả táo cắt lát, đun sôi nhẹ và cho rượu vang nóng vào ly, bạn có thể thêm một lát cam hoặc một thia nghệ để tạo hương vị đặc biệt hơn. Rượu vang nóng Gluhwein sẽ mang đến hương vị ấm áp và thơm ngon, rất phù hợp cho mùa lễ hội.

Súp khai vị

Một món súp khai vị phổ biến cho bữa tiệc Giáng sinh là súp kem nấm và hành tây. Để chuẩn bị món này, bạn có thể sử dụng nấm tươi, hành tây, sữa tươi và các loại gia vị như tiêu và muối. Đầu tiên, bạn sẽ phi thơm hành tây sau đó thêm nấm và đun chín. Sau đó, thêm sữa tươi và nấu sôi cho đến khi súp đặc lại. Cuối cùng, nêm gia vị với muối và tiêu theo sở thích cá nhân.

 Súp khai vị

Súp khai vị

Món súp kem nấm và hành tây này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc Giáng sinh, mang đến hương vị thơm ngon và ấm áp.

Như vậy, POS365 vừa cùng các bạn tìm hiểu món ăn Giáng Sinh truyền thống. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm gợi ý chuẩn bị bữa tiệc ấm cúng bên tặng người thân yêu.