Câu chuyện kinh doanh

Với lợi thế về hạ tầng cơ sở, giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, mở spa tại chung cư chính là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư trong tương lai. Hãy cùng POS365 khám phá những lợi thế khi kinh doanh spa chung cư và bỏ túi những bài học kinh nghiệm đắt giá được chia sẻ từ chuyên gia đầu ngành trong bài viết này nhé! 

Kinh nghiệm mở spa tại chung cư ít vốn lời nhiều [Update 2024]

I. Những lợi thế khi kinh doanh spa ở chung cư 

Nếu bạn có ý định mở spa tại chung cư thì đây là những ưu điểm khi kinh doanh mô hình này. Cùng tìm hiểu nhé! 

1.1. Chi phí thuê mặt bằng thấp 

Một trong những ưu điểm không thể không nhắc đến khi kinh doanh spa tại chung cư đó là chi phí thuê mặt bằng thấp hơn so với những địa điểm kinh doanh khác. 

Chi phí thuê mặt bằng thấp

Chi phí thuê mặt bằng thấp

Thông thường tại chung cư, những căn hộ trên tầng cao thường dành cho các hộ gia đình sinh sống. Những tầng bên dưới có mặt tiền rộng rãi thường cho thuê với mục đích kinh doanh. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn thuê những căn hộ mặt tiền này để kinh doanh spa hoặc nếu không có quá nhiều ngân sách cho chi phí thuê mặt bằng thì có thể lựa chọn thuê một căn hộ trên cao và cải tạo thành spa để phục vụ cho nhu cầu của dân cư. 

Hiện nay, mô hình kinh doanh mở spa tại chung cư ngày càng nở rộ và phù hợp với những ai mong muốn sở hữu một thương hiệu làm đẹp mà không có quá nhiều ngân sách. 

1.2. Lượng khách hàng dồi dào và ổn định 

Mỗi khu vực chung cư sẽ tập trung rất nhiều dân cư sinh sống với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Trước khi quyết định kinh doanh spa hay bất kỳ ngành nghề nào bạn cũng nên xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, khi kinh doanh spa tại chung cư thì khách hàng chủ yếu là dân cư sinh sống tại đây hoặc khu vực lân cận. 

Lượng khách hàng ổn định và dồi dào

Lượng khách hàng ổn định và dồi dào

Đa số dân cư sinh sống ở đây thường có mức thu nhập khá đến cao, nên họ khá quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Họ sẵn sàng chi trả cho những dịch vụ này để được chăm sóc cơ thể và thư giãn. Đặc biệt, không tốn thời gian di chuyển, rất tiện lợi nên những đối tượng này sẵn sàng và ưu tiên lựa chọn dịch vụ tại đây. Như vậy, có thể thấy việc mở tiệm spa ở chung cư là lựa chọn tiềm năng và khá an toàn cho người mới bắt đầu. 

1.3. Đảm bảo an ninh và yên tĩnh 

Hiện nay ở hầu hết các chung cư đều có hệ thống an ninh rất tốt. Khu vực trong chung cư đều được trang bị camera, căn hộ có khoá điện từ và có nhân viên bảo vệ quản lý an ninh 24/24, mỗi người dân ra vào chung cư đều được kiểm soát rất cẩn thận nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề an ninh ở chung cư. 

mở spa tại chung cư

Đảm bảo an ninh và yên tĩnh 

Cùng với đó là hệ thống phòng cháy chữa cháy ở các chung cư cũng được trang bị rất tốt, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Vì vậy, mà đây cũng được coi là một trong những lợi thế khi mở spa tại chung cư, đem đến sự tin tưởng và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

1.4. Tiết kiệm chi phí marketing 

Trong thời đại công nghệ và internet bùng nổ mạnh mẽ như ngày nay thì việc triển khai những chiến lược kinh doanh, quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn là điều không thể thiếu. 

Tuy nhiên, nếu kinh doanh spa tại chung cư thì bạn có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo khá lớn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những phương pháp quảng cáo truyền thống như: marketing truyền miệng, phát tờ rơi, treo banner, biển hiệu ngay khu vực lễ tân cửa ra vào tại chung cư. 

Tiết kiệm chi phí Marketing

Tiết kiệm chi phí Marketing

Song song với đó là kết hợp thêm một số chiến dịch quảng cáo và chương trình khuyến mãi, ưu đãi sẽ giúp thu hút khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhưng quan trọng hơn cả là nên chú trọng và chất lượng dịch vụ cũng như biết cách áp dụng chiến lược marketing nêu trên thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng. 

>> Đọc thêm: Gợi ý 15 mô hình kinh doanh spa độc đáo, hút khách nhất 2024

II. Những bất lợi thường gặp khi mở spa tại chung cư 

Bên cạnh những thuận lợi khi mở spa tại chung cư thì vẫn còn một vài những khó khăn mà bạn cần lưu ý khi mở spa như sau: 

2.1. Khó mở rộng quy mô khách hàng 

Đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là những dân cư sinh sống ở trong khu dân cư hoặc vùng lân cận. Do đó, khá khó để mở rộng tệp khách hàng vì một vài lý do bất lợi do di chuyển, do vấn đề an ninh khi người lạ vào trong khu dân cư… Vì vậy, nếu spa nằm trên những tầng chung cư cao thì đây là điều không thể. 

Khó mở rộng quy mô khách hàng

Khó mở rộng quy mô khách hàng

Ngoài ra, có một vào khu chung cư nằm ở vị trí biệt lập, xa khu trung tâm hoặc giao thông không thuận lợi. Đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn chỉ có thể tiếp cận là những dân cư sinh sống trong chung cư và khu vực lân cận.

Vì vậy nếu có ý định mở rộng quy mô khách hàng thì nên cân nhắc thật kỹ. Hoặc trong thời gian đầu khi chưa có đủ nguồn vốn thì có thể mở spa trong chung cư để có nguồn doanh thu ổn định và dần chuyển hướng sang các địa điểm khác để phát triển kinh doanh cũng là ý tưởng không tồi. 

2.2. Giới hạn dịch vụ kinh doanh 

Những căn hộ chung cư thường giới hạn về diện tích cũng có một số khắt khe về kinh doanh sẽ gây cản trở cho hoạt động kinh doanh khi mở spa tại chung cư. Mọi vấn đề về sửa chữa hoặc có bất kỳ thay đổi nào ảnh hưởng đến quy định của chung cư thì bạn đều phải được sự cho phép của ban quản lý thì mới có thể thực hiện. 

mở spa tại chung cư

Giới hạn dịch vụ kinh doanh

Vì vậy mà bạn khó có thể thoải mái trang trí, mở rộng diện tích hoặc thử nghiệm nhiều dịch vụ khác nhau. Đây là một trong những bất lợi khiến nhiều chủ kinh doanh đắn đo khi kinh doanh spa ở chung cư. 

III. Các loại hình dịch vụ spa phù hợp và đắt khách ở chung cư 

Trong lĩnh vực thẩm mỹ có rất nhiều dịch vụ khác nhau và trong đó có một số loại dịch vụ rất phù hợp và đắt khách để mở spa tại chung cư. Lựa chọn đúng dịch vụ, cung cấp đúng nhu cầu của khách hàng chính là vũ khí giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và phát triển bền vững. Có thể tham khảo một vài dịch vụ làm đẹp ăn khách hiện nay dưới đây. 

3.1. Dịch vụ gội đầu - chăm sóc tóc và da 

Đây được coi là dịch vụ cơ bản và đắt khách nhất hiện nay. Với mô hình kinh doanh này chủ yếu cung cấp những dịch vụ như: gội đầu, gội đầu dưỡng sinh, massage đầu, chăm sóc da đầu, hấp dầu, dưỡng tóc, tẩy tế bào chết, chăm sóc da, đắp mặt nạ, tẩy da chết, dưỡng da….

Dịch vụ gội đầu - Chăm sóc tóc và da

Dịch vụ gội đầu - Chăm sóc tóc và da

Chủ kinh doanh nên lựa chọn kết hợp những dịch vụ theo combo để thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy doanh thu cho spa của mình. Có thể kết hợp combo dịch vụ gội đầu, massage, ủ tóc, đắp mặt nạ, tẩy da chết, dưỡng da, nặn mụn… 

Tuy nhiên, nên lựa chọn những dịch vụ mà khách hàng yêu thích cũng như tạo nên những gói dịch vụ khác biệt để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Giá cả sẽ dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng tuỳ vào nhu cầu dịch vụ. Nhưng cũng đừng quên cung cấp những dịch vụ gói lẻ, phục vụ cho những khách lẻ khác nữa nhé. 

3.2. Dịch vụ massage bấm huyệt 

Cung cấp dịch vụ massage bấm huyệt là một trong những dịch vụ không thể thiếu tại các spa hiện nay vì nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày một tăng cao. Đây là phương pháp trị liệu các bệnh về xương khớp thuộc Y học cổ truyền, rất có lợi cho sức khoẻ người sử dụng. 

Dịch vụ massage bấm huyệt

Dịch vụ massage bấm huyệt

Những thao tác xoa bóp đều được kỹ thuật viên thực hiện bằng tay nhằm tác động trực tiếp vào các cơ bắp và huyệt đạo trên cơ thể giúp đem đến một trạng thái thư thái, thoải mái, dễ chịu. Ngày nay các kỹ thuật này được sáng tạo và mở rộng sang lĩnh vực spa chăm sóc sắc đẹp và được rất nhiều khách hàng yêu thích. 

Chủ spa có thể thiết kế các gói dịch vụ để kích thích sự tò mò của khách hàng cũng như cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Với một gói dịch vụ chỉnh chu sẽ giúp khách hàng dễ đưa ra quyết định lựa chọn này, giúp spa thúc đẩy doanh thu một cách rõ rệt. 

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh Spa chi tiết từ A đến Z

3.3. Dịch vụ làm nail và chăm sóc móng 

Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ làm nail và chăm sóc móng. Hiện nay nhu cầu làm nail rất phổ biến tại các khu đô thị đông dân, thậm chí ở những vùng nông thôn. Khi đến spa làm nail khách hàng sẽ được chăm sóc tỉ mỉ cùng những kiểu nail hợp thời nhất. 

Dịch vụ làm nail và chăm sóc móng

Dịch vụ làm nail và chăm sóc móng

Để mở tiệm nail - chăm sóc móng tại chung cư thì bạn không phải bỏ quá nhiều chi phí cũng như không yêu cầu khắt khe về bằng cấp. Bạn có thể tham gia những khoá học làm nail chuyên nghiệp tại các trung tâm uy tín, vừa học vừa làm để có kinh nghiệm cho bản thân. 

Đặc biệt, tại chung cư thì mô hình dịch vụ này được rất nhiều chị em yêu thích và spa của bạn sẽ có lượng khách hàng ổn định mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp dịch vụ làm nail cùng chăm sóc da, gội đầu để tối đa hoá doanh thu cũng như đáp ứng được nhiều nhu cầu cho khách hàng. 

3.4. Dịch vụ chăm sóc da và body - điều trị da và làm đẹp 

Nhắc đến dịch vụ làm đẹp spa thì không thể bỏ qua dịch vụ chăm sóc da mặt đơn giản và body. Hiện nay với các dịch vụ mà bạn có thể tham khảo khi mở spa tại chung cư như: nặn mụn, trị mụn, trị nám, tàn nhang, xoá thâm, xoá nốt ruồi, tắm trắng, triệt lông… 

Dịch vụ chăm sóc da và body

Dịch vụ chăm sóc da và body

Tuy nhiên với kỹ thuật này đòi hỏi tay nghề vững vàng và đảm bảo có chứng chỉ hành nghề. Với một số liệu trình như trị nám hay triệt lông cần phải dùng đến thiết bị máy móc công nghệ cao. Do đó, bạn nên lựa chọn thật kỹ những thiết bị phù hợp cũng như đảm bảo sử dụng thành thạo chúng. 

Mặc dù dịch vụ điều trị chăm sóc da khá phức tạp nhưng đem đến lợi nhuận cao. Thành quả mà nó mang lại rất xứng đáng với công sức mà bạn đầu tư. Nếu bạn có thể đáp ứng những tiêu chuẩn trên thì đừng chần chừ, hãy bắt tay vào kinh doanh ngay nhé! 

IV. Kinh doanh spa tại chung cư cần bao nhiêu vốn? 

Mở spa tại chung cư cần bao nhiêu vốn? Đâu là những khoản chi cần thiết và không thể thiếu khi kinh doanh mô hình dịch vụ này? Việc chuẩn bị kế hoạch tài chính vững vàng trước khi kinh doanh sẽ giúp bạn đo lường chi phí và tính toán doanh thu hoà vốn. 

4.1. Chi phí thuê mặt bằng 

Như đã nói ở trên thì chi phí thuê mặt bằng kinh doanh spa tại chung cư không quá tốn kém như mặt bằng kinh doanh khác. Do đó, đây là hình thức đầu tư phù hợp với ai có ngân sách hạn hẹp nhưng vẫn mong muốn sở hữu cho mình một thương hiệu spa riêng. 

mở spa tại chung cư

Chi phí thuê mặt bằng

Thông thường mức chi phí này sẽ dao động từ 10 triệu đồng - 30 triệu đồng, tuỳ thuộc vào vị trí địa lý cũng như diện tích kinh doanh. Diện tích lý tưởng để mở spa kinh doanh đó là từ 70m2 đến 150m2. Nếu bạn muốn kết hợp nhiều dịch vụ kinh doanh thì nên lựa chọn những căn có diện tích lớn để có đủ không gian bố trí các thiết bị máy móc cũng như không gian cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ. 

4.2. Chi phí trang bị thiết bị và máy móc 

Hãy liệt kê danh sách những trang thiết bị cần thiết để mở spa tại chung cư. Có thể kể đến một vài trang thiết bị, máy móc cụ thể như: giường, bàn, ghế, gương, máy lạnh, thiết bị máy móc chăm sóc da mặt, máy soi da, máy trị liệu, máy trị nám, tàn nhang… 

Chi phí trang thiết bị và máy móc

Chi phí trang thiết bị và máy móc

Chi phí để trang bị cho danh mục này khá tốn kém. Nếu bạn sử dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất hiện nay thì mức chi phí này càng cao. Để tiết kiệm chi phí cho danh mục này bạn có thể tìm kiếm những thiết bị máy móc thanh lý ở các spa khác. Nên ưu tiên những thương hiệu uy tín, hàng nhập khẩu chính hãng để hạn chế tình trạng hư hại, sử dụng lâu dài và không phát sinh thêm chi phí khác. 

4.3. Chi phí sửa chữa và trang trí spa 

Mở spa tại chung cư có lẽ sẽ không tốn của bạn quá nhiều những chi phí sửa chữa hay thiết kế. Tuy nhiên, để tạo sự ấn tượng cũng như tạo được những nét riêng độc đáo cho spa của mình bạn cũng nên quan tâm đến việc bố trí không gian cũng như cách trang trí cho spa của mình. 

Chi phí sửa chữa và trang trí spa

Chi phí sửa chữa và trang trí spa

Chủ spa có thể đầu tư trang trí spa của mình bằng việc sơn lại màu tường, sử dụng hình vẽ hoặc ốp lát gạch, trang trí thêm quầy tiếp tân, kệ treo tường, tủ trưng bày hay những chiếc đèn chùm, đèn chiếu sáng, nến và một số loại sáp thơm, máy tạo hương… Hoặc những chậu hoa nhỏ, những cây xanh để tạo cảm giác thư thái và dễ chịu cho khách hàng. 

Những chi phí này sẽ dao động từ 30 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng, phụ thuộc vào diện tích cũng như mục tiêu kinh doanh của chủ spa. 

>> Xem ngay: Bỏ túi 20 bí quyết kinh doanh spa, thẩm mỹ thành công

4.4. Chi phí đăng ký giấy phép và các thủ tục liên quan

Thêm một chi phí khá quan trọng mà chủ spa không nên bỏ qua đó là chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh cũng như các thủ tục liên quan khác. Bạn nên đến cơ quan chính quyền tại địa phương, nơi đặt địa chỉ kinh doanh để tiến hành thủ tục đăng ký và nộp phí theo quy định. 

Những thủ tục này không mấy đơn giản, lời khuyên dành cho bạn là nên tiến hành chuẩn bị trước khi tiến hành các công việc chuẩn bị kinh doanh khác để không mất thêm thời gian chờ đợi cũng như các phụ phí khác.

4.5. Chi phí thuê nhân viên 

Kinh doanh spa ở chung cư là mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, do đó trong khoảng thời gian đầu chưa có quá nhiều khách hàng, chủ spa có thể tự mình tiến hành chăm sóc khách hàng hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè nhằm tiết kiệm chi phí. 

Chi phí thuê nhân viên

Chi phí thuê nhân viên

Khi spa hoạt động tốt hơn, có nhiều khách hàng hơn thì lúc này chủ kinh doanh nên có kế hoạch tuyển dụng nhân viên để đáp ứng nhu cầu công việc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đưa ra những tiêu chuẩn riêng khi tuyển dụng cũng như chính sách lương, thưởng cho nhân viên, cân đối với tình hình doanh thu để đảm bảo có nguồn lợi nhuận ổn định. Trung bình mức lương nhân viên ở các spa này dao động từ 8 triệu - 20 triệu đồng, tuỳ thuộc vào tay nghề cũng như kỹ thuật và kinh nghiệm. 

4.6. Chi phí khác

Ngoài những chi phí kể trên thì những chi phí như chi phí điện nước, chi phí dọn dẹp vệ sinh, chi phí bảo dưỡng bảo trì máy móc, trang thiết bị… cũng tốn không ít trong danh sách những khoản chi cần thiết để mở spa tại chung cư

Chi phí khác

Chi phí khác

Bạn nên thiết lập một danh sách và liệt kê tất cả những khoản chi này càng chi tiết càng tốt, càng giúp bạn nắm rõ chính xác cũng như có kế hoạch thu hồi vốn hiệu quả cùng các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing phù hợp nhất. 

V.  Kinh nghiệm kinh doanh spa tại chung cư ít vốn lời nhiều 

Những chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành dành cho những ai có ý định mở spa tại chung cư được tổng hợp dưới đây sẽ là những bài học kinh nghiệm đắt giá, giúp bạn dễ dàng gặt hái thành công khi kinh doanh spa. Cùng tìm hiểu nhé!  

5.1. Lựa chọn khu vực kinh doanh phù hợp 

Khu vực kinh doanh có ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng và doanh thu cho spa. Do đó, chủ kinh doanh nên xác định đối tượng khách hàng mục tiêu chính và tìm hiểu những khu vực, địa điểm dễ tiếp cận với những đối tượng này rồi tiến hành tham khảo giá thuê và quyết định thuê. 

mở spa tại chung cư

Lựa chọn khu vực kinh doanh phù hợp

Hiện nay có rất nhiều tòa nhà chung cư mọc lên với những phân khúc từ trung bình đến cao cấp. Vì thế sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và lựa chọn những địa điểm kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý những vấn đề an ninh, dịch vụ và phòng cháy chữa cháy tại đây để đảm bảo an toàn cho chính mình và khách hàng nhé. 

5.2. Đầu tư vào chất lượng dịch vụ 

Mở spa tại chung cư sẽ dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu, tuy nhiên nếu những dịch vụ mà bạn cung cấp không đảm bảo chất lượng và có kỹ thuật tay nghề cao thì chắc hẳn khách hàng sẽ không gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn. Vì vậy, việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ là điều cần thiết và quan trọng. Đây chính là vũ khí để bạn cạnh tranh với những đối thủ khác cũng như giữ chân khách hàng thân thiết. 

Đầu tư vào chất lượng dịch vụ

Đầu tư vào chất lượng dịch vụ 

Có nhiều cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chẳng hạn như cung cấp những gói dịch vụ từ cơ bản đến cao cấp nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đồng thời, quan tâm đến chất lượng đào tạo nhân viên, cách tiếp đón khách hàng, quá trình chăm sóc, điều trị cho khách hàng luôn được đảm bảo an toàn và thái độ thân thiện, giúp khách hàng thoải mái cởi mở trao đổi những nhu cầu nguyện vọng cũng như đáp ứng một cách tốt nhất những mong muốn của họ. 

>> Tìm hiểu thêm: 10 cách quản lý nhân viên spa hiệu quả và chuyên nghiệp nhất 2024

5.3. Đầu tư cho các trang thiết bị, máy móc

Hiện nay dịch vụ làm đẹp dần được chú trọng và đầu tư kỹ lưỡng từ những thiết bị máy móc hay trang thiết bị cao cấp. Những công nghệ mới nhất hiện nay đã và đang được nhiều chủ spa lựa chọn với mục tiêu tiên phong cũng như đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Đầu tư cho trang thiết bị, máy móc

Đầu tư cho trang thiết bị, máy móc

Việc đầu tư cho các trang thiết bị, máy móc là điều cần được chú trọng. Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách cho danh mục đầu tư này thì có thể lựa chọn mua thanh lý những máy móc, trang thiết bị của những spa khác. Lưu ý, nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, nhập khẩu chính ngạch và đảm bảo còn sử dụng tốt. 

5.4. Quan tâm chính sách chăm sóc khách hàng  

Song song với việc đầu tư vào chất lượng dịch vụ hay đầu tư những trang thiết bị máy móc hiện đại thì việc chú trọng đến những chính sách chăm sóc khách hàng là điều cần thiết và quan trọng mà bất kỳ một spa nào cũng nên thực hiện. 

mở spa tại chung cư

Quan tâm chính sách chăm sóc khách hàng

Việc này giúp khách hàng có ấn tượng, đánh giá dịch vụ chăm sóc của spa tốt cũng như cảm thấy hài lòng với những dịch vụ chăm sóc này. Từ đó tạo được niềm tin cũng như sự tin tưởng của khách hàng, giúp giữ chân khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. Bên cạnh đó, những đối tượng khách hàng này chính là người sẵn sàng chia sẻ những dịch vụ của spa đến những người thân, bạn bè hoặc luôn sẵn sàng sử dụng, trải nghiệm những dịch vụ mới của spa. 

Hơn nữa, đây còn là yếu tố quan trọng giúp bạn cạnh tranh với đối thủ một cách hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. 

5.5. Nâng cao tay nghề 

Để mở spa tại chung cư thành công thì việc nâng cao tây nghề cho chính bản thân hay nhân viên là điều cần thiết mà chủ spa nào cũng nên quan tâm. Không chỉ giúp bạn trở thành người tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp mà còn giúp thu hút khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả. 

Nâng cao tay nghề cho học viên

Nâng cao tay nghề cho học viên

Có thể nâng cao tay nghề bằng cách tham gia những khóa đào tạo chuyên sâu hoặc có những chính sách đào tạo cho nhân viên thường xuyên. Nhằm đem đến một đội ngũ kỹ thuật lành nghề, có tay nghề cao. Đặc biệt, trong lĩnh vực làm đẹp thì đây là yếu tố quan trọng, quyết định đến sự tồn tại của spa. 

5.6. Chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả 

Kinh nghiệm kinh doanh spa tại chung cư hiệu quả không thể không nhắc đến đó là thiết lập những chiến lược kinh doanh và marketing một cách hiệu quả. 

Xây dựng những chiến lược này nhằm thu hút khách hàng mục tiêu một cách tối đa cũng như quảng bá về sự tồn tại, truyền thông thương hiệu đến với nhiều khách hàng. Nhằm mở rộng sự nhận biết về thương hiệu cũng như mục tiêu chuyển đổi khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. 

Chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả

Chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả

Những chiến lược về giá có thể áp dụng như giảm giá cho các gói dịch vụ khi sử dụng từ hai dịch vụ trở nên hoặc đăng ký theo nhóm từ 3 người hay giảm 10% trên tổng hóa đơn….Đồng thời, những chiến dịch quảng bá, marketing mà bạn có thể thực hiện như chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, đặt banner tại khu vực đông người qua lại, phát tờ rơi…. cũng đều đem đến những hiệu quả nhất định nếu bạn có những chiến lược phù hợp và chính xác. 

>> Bí quyết xây dựng kế hoạch marketing spa hiệu quả nhất 2023 -> Xem ngay

5.7. Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh thông minh 

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như những ứng dụng quản lý được ra đời nhằm đem đến những giải pháp cho chủ spa. Việc quản lý và điều hành kinh doanh dần trở nên đơn giản và hiệu quả hơn so với những phương pháp quản lý truyền thống trước đây. 

Phần mềm bán hàng tốt nhất POS365 tự hào là phần mềm quản lý thông minh hàng đầu Việt Nam với hơn 90.000 khách hàng tin dùng. Giúp chủ spa quản lý mọi hoạt động kinh doanh, lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý nhân viên, phân quyền cho nhân viên cũng như quản lý sản phẩm, hàng hóa trong kho một cách thuận tiện và dễ dàng. 

Phần mềm quản lý kinh doanh thông minh POS365

Phần mềm quản lý kinh doanh thông minh POS365

Hơn nữa, phần mềm cho phép người dùng quản lý ngay cả khi không có mặt tại spa. Các hoạt động kinh doanh được ghi chép và thống kê ngay trên phần mềm, chỉ cần có thiết bị thông minh và kết nối internet. Ngoài ra, với chi phí cực kỳ cạnh tranh và tiết kiệm, chỉ 3.000đ mỗi ngày là bạn có cho mình một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý và vận hành spa. 

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích mà POS365 vừa bật mí trên đây sẽ giúp bạn có cho mình những kế hoạch chuẩn bị trước khi mở spa tại chung cư một cách hiệu quả cũng như tránh khỏi những rủi ro có thể xảy ra. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ Hotline 1900 4515 để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công! 

>> Đừng bỏ lỡ: Top 12 phần mềm quản lý spa miễn phí chuyên nghiệp nhất hiện nay