Câu chuyện kinh doanh

Khi cuộc sống xã hội ngày càng phát triển vậy nên nhu cầu con người và các thú vui giải trí sau những ngày làm việc vất cả cũng được quan tâm và phát triển không ngừng. Trong những năm gần đây thú vui câu cá được rất nhiều đáng mày râu. Cùng với đó rất nhiều người đang lựa chọn mở shop đồ câu để phát triển.

Chia sẻ những kinh nghiệm mở shop đồ câu thành công nhất

I. Tiềm năng khi mở shop đồ câu

Bên cạnh thú chơi chim cảnh hay cây cảnh thì hiện nay câu cá ngày càng được nhiều người lựa chọn và biết đến. Câu cá sẽ giúp bạn có thể tận hưởng những giây phút bình yên gác lại những mệt mỏi của cuộc sống. 

Tiềm năng khi mở shop đồ câu

Tiềm năng khi mở shop đồ câu

Nhiều người đã nhận định được việc mở shop đồ câu có thể mang lại nhiều tiềm năng và cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Dưới đây là một số tiềm năng khi kinh doanh:

  • Nhu cầu cao: Câu cá là một hoạt động phổ biến và được yêu thích trên toàn cầu. Nhiều người thích tham gia câu cá để thư giãn, giải trí hoặc làm hoạt động ngoài trời. Do đó, nhu cầu về đồ câu luôn ổn định và khách hàng tiềm năng là rất lớn.

  • Thị trường đa dạng: Câu cá được thực hiện trên nhiều môi trường khác nhau như sông, ao, biển hoặc hồ. Điều này tạo ra một thị trường đa dạng cho đồ câu, từ các cây cần đơn giản, mồi câu, vợt, lưỡi câu đến các thiết bị định vị và công nghệ câu cá. Mở cửa hàng đồ câu cho phép bạn tận dụng tất cả các phân khúc thị trường này.

  • Thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch: Nhiều khu vực du lịch có các điểm đẹp phù hợp để câu cá. Khi có du khách đến thăm, nhu cầu về đồ câu sẽ gia tăng. Vị trí cửa hàng đồ câu gần các khu du lịch có thể cung cấp một lợi thế cạnh tranh và tạo ra cơ hội kinh doanh lớn.

  • Lợi nhuận hấp dẫn: Nếu bạn làm kinh doanh đồ câu hiệu quả, bạn có thể có lợi nhuận cao. Một số mặt hàng đắt tiền như cây cần đồng tử cao cấp hoặc thiết bị câu cá công nghệ có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

  • Tăng mức đời sống khách hàng: Mở một cửa hàng đồ câu không chỉ là việc bán hàng mà còn tạo ra một nơi thú vị để khách hàng có thể tìm hiểu, mua sắm và chia sẻ kiến thức về câu cá. Bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng và tư vấn tốt, bạn có thể tăng mức đời sống của khách hàng và tạo mối quan hệ lâu dài.

Tuy nhiên, để thành công trong việc mở một cửa hàng đồ câu, bạn cần nghiên cứu thị trường, định hình mục tiêu khách hàng, cung cấp các sản phẩm chất lượng và đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị.

>> Xem thêm: Top 11 Cửa hàng dụng cụ thể thao tốt nhất hàng đầu hiện nay

II. Cần chuẩn bị những gì trước khi kinh doanh đồ câu cá

Tiếp sau đây cùng POS365 tìm hiểu những gì cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào kinh doanh lĩnh vực này.

2.1 Nghiên cứu thị trường và phân tích khách hàng

Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn biết được đối tượng khách hàng tiềm năng, những sản phẩm và dịch vụ phổ biến, cạnh tranh cũng như các cơ hội kinh doanh. Thị trường kinh doanh đồ câu hiện nay được đánh giá khá tích cực và tiềm năng. Điều này do nhu cầu câu cá không chỉ từ các tay câu lâu năm mà còn từ người mới tham gia hoạt động này. Sự phổ biến của câu cá và nhu cầu giải trí ngoài trời đã tạo ra một nền tảng tốt cho thị trường đồ câu.

Nghiên cứu thị trường và phân tích khách hàng

Nghiên cứu thị trường và phân tích khách hàng

Câu cá thể thao đang trở thành một hoạt động phổ biến và được nhiều người yêu thích. Các giải đấu câu cá và sự kiện câu cá ngày càng được tổ chức nhiều hơn, thu hút sự quan tâm của các tay câu và khán giả. Điều này tạo ra cơ hội kinh doanh cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến câu cá thể thao. Hiện nay khách hàng mà nhiều shop đồ câu hướng tới là các đấng mày râu và đặc biệt là những người đã có kinh nghiệm đi câu nhiều năm.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh dụng cụ thể thao cho người mới bắt đầu

2.2 Chuẩn bị chi phí mở shop đồ câu

Chi phí mở shop đồ câu cá sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích thước của cửa hàng, vị trí, quy mô kinh doanh và sản phẩm bạn muốn bán. Thông thường, tổng chi phí cho việc mở một cửa hàng đồ câu thể dao động từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn. 

Tuy nhiên, để đưa ra những số liệu chính xác hơn về chi phí khởi nghiệp cửa hàng đồ câu, bạn nên lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết và tìm hiểu thật kỹ càng về những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của mô hình kinh doanh của bạn.   

2.3 Tìm nguồn hàng uy tín

Để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí thì người kinh doanh thường chọn lấy hàng tại các khu chợ đầu mối trong nước. Bạn hoàn toàn có thể mua các đồ câu cá giá sỉ đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã và chủng loại với giá cả tốt.

Tìm nguồn hàng uy tín

Tìm nguồn hàng uy tín

Bạn có thể tham khảo một số chợ đầu mối chuyên cung cấp sỉ nguồn hàng đồ câu cá như Ninh Hiệp (Hà Nội) chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ Tân Bình, chợ An Đông (TP.HCM) và nhiều chợ lớn nhỏ khác.

Ngoài ra, để có thêm nhiều loại sản phẩm đa dạng hơn bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng từ Trung Quốc hoặc các trang thương mại điện tử. Các nguồn hàng này không chỉ có sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng mà giá cả tại xưởng cũng rất tốt.

2.4 Lựa chọn mô hình kinh doanh

Trong thời buổi bùng nổ internet như hiện nay thì các cửa hàng kinh doanh online cũng ngày càng trở nên thịnh hành và trở thành trào lưu vô cùng tiềm năng. Bạn có thể lựa chọn mở một trang web, một fanpage hoặc một gian hàng trên các trang thương mại điện tử để việc tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.

Rất nhiều người đã lựa chọn kết hợp cả online và offline để có thể tăng độ tin tưởng của khách cũng như giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh chóng hơn. Một điểm quan trọng giúp bạn có thể thành công trong quá trình kinh doanh chính là việc tư vấn hướng dẫn giới thiệu cho khách hàng những vấn đề liên quan tới câu cá như: cách câu, điểm câu,cách chọn đồ câu phù hợp, kỹ thuật câu, các kỹ thuật khác ( nối dây, cột thẻo, cột lưỡi…).

III. Những lưu ý khi lựa chọn mở cửa hàng đồ câu cá

Khi lựa chọn mở shop đồ câu, bên cạnh những thứ mà bạn cần chuẩn bị như chúng tôi đã kể bạn thì sẽ có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét:

Những lưu ý khi lựa chọn mở cửa hàng đồ câu cá

Những lưu ý khi lựa chọn mở cửa hàng đồ câu cá

  • Vị trí: Nếu bạn lựa chọn kinh doanh offline thì lựa chọn vị trí cửa hàng đồ câu là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Chọn vị trí gần các khu vực câu cá phổ biến hoặc gần các điểm du lịch có hoạt động câu cá. Đảm bảo dễ tiếp cận và an toàn cho khách hàng.

  • Sản phẩm đa dạng: Cung cấp một loạt các sản phẩm đồ câu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đảm bảo rằng cửa hàng của bạn có đủ các phụ kiện câu cá, các loại mồi, thiết bị câu cá, cây cần, lưỡi câu và các sản phẩm khác liên quan và lựa chọn các nhà cung cấp sản phẩm chất lượng và tin cậy.

  • Kiến thức và kỹ năng: Để tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm câu cá và cung cấp thông tin hữu ích, bạn cần có hiểu biết rõ về câu cá. Nên nỗ lực nâng cao kiến thức và kỹ năng thông qua việc nghiên cứu, tham gia các khóa đào tạo hoặc làm việc với các chuyên gia câu cá.

  • Chất lượng và dịch vụ: Đảm bảo rằng sản phẩm bạn cung cấp là chất lượng và đáng tin cậy. Tạo ra một trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tận tâm, tư vấn chuyên nghiệp và hỗ trợ sau bán hàng.

  • Quảng cáo và tiếp thị: Xác định chiến lược quảng cáo và tiếp thị để giới thiệu cửa hàng và thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội, tạo website, quảng cáo trực tuyến hoặc sử dụng các phương pháp truyền thống như quảng cáo trên báo chí hoặc đài phát thanh.

  • Quản lý tài chính: Điều quan trọng là xác định nguồn vốn cần thiết để mở và vận hành cửa hàng. Lập một kế hoạch tài chính chi tiết để đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để trang trải các khoản chi phí khác nhau liên quan đến kinh doanh.

Lựa chọn mở một cửa hàng đồ câu có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi quyết định, hãy xem xét kỹ lưỡng và chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh chặt chẽ để đảm bảo thành công trong việc khởi đầu kinh doanh này.  

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn những kinh nghiệm và kiến thức khi mở shop đồ câu, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.