Câu chuyện kinh doanh

Mở quán Playstation cần những gì? Bạn là người thích chơi game và có ước mơ sở hữu cho mình một cửa hàng Playstation. Thế nhưng để có được một cửa hàng như vậy không phải điều dễ dàng không những phải có vốn, kinh nghiệm mà còn phải quản lý được quán của mình thật khoa học. Không những thế việc quản lý chi tiết cụ thể và tính giờ cho khách hàng gặp phải rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý. Tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà POS365 cung cấp dưới đây nhé!

Kinh nghiệm và lưu ý khi mở quán Playstation năm 2024

I. Mở quán Playstation có lợi nhuận không?

Mở quán kinh doanh bất kỳ loại hình dịch vụ/sản phẩm nào cũng sẽ gặp phải nhiều khó khăn và thách thức. Nhưng nếu chủ quán đưa ra được chiến lược kinh doanh hợp lý với nhu cầu thị trường thì chắc chắn câu trả lời là Mở quán Playstation sẽ có lãi. 

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì game online chính là xu hướng, bởi vậy mà các quán game sẽ luôn có cơ hội phát triển. Theo khảo sát những năm qua có rất nhiều người đã đầu tư mở quán game và thu về được lợi nhuận. Và đây cũng là một thách thức lớn khi ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, vì vậy chủ quán cần phải cải tiến và phát triển không ngừng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có giá trị với khách hàng.

Mở quán Playstation có lợi nhuận không?

II. Kinh nghiệm mở quán pes

Nhận thấy được tiềm năng của việc mở quán Playstation mà có rất nhiều chủ đầu tư trẻ quyết định kinh doanh loại hình này. Tuy nhiên, bạn lại chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết bắt đầu từ đâu, như thế nào? Vậy thì hãy bỏ túi ngay những thông tin hữu ích dưới đây!

2.1. Tìm hiểu kiến thức về mở quán Pes

Muốn mở quán Playstation thì việc quan trọng đó là bạn phải hiểu và nắm rõ về dịch vụ này. Sau đó phải biết về sự vận động của dòng tiền và giai đoạn nào thì sinh ra lợi nhuận. 

Nếu bạn là chủ quán mà lại không hiểu về các loại máy game cũng như cách chơi thì sẽ khó nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, để tránh gặp phải những trường hợp như vậy thì chủ kinh doanh cần phải nắm chắc kiến thức về lĩnh vực mà mình muốn kinh doanh.

Tìm hiểu kiến thức về mở quán Pes

2.2. Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường: Để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng như: Quanh khu vực bạn có nhiều người mở quán PS4, PS5 hay không? Khách hàng hay đến quán vào khoảng thời gian nào, độ tuổi có sở thích chơi game,... Từ đó, chủ quán sẽ xem xét tiềm năng khi mở quán và lên kế hoạch kinh doanh sao cho hợp lý nhất.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Đây là cách mà bạn nắm bắt được cách thức hoạt động kinh doanh của các đối thủ như mô hình kinh doanh của họ hướng đến đối tượng nào, các loại hình dịch vụ mà họ đang cung cấp, giá các loại dịch vụ,... Từ đó đưa ra mức giá phù hợp cũng như xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả.

2.3. Mở quán Pes cần bao nhiêu vốn?

Tùy vào mô hình kinh doanh và quy mô quán mà số vốn có thể dao động từ 200 triệu đến 2 tỷ đồng bao gồm các chi phí sau:

  • Máy chơi game: Thông thường mỗi quán sẽ có 10 - 15 máy, trung bình mỗi máy giá 6 - 7 triệu đồng.

  • Tiền thuê mặt bằng: 10 - 12 triệu/tháng.

  • Bảng hiệu khoảng 5 triệu.

  • Chi phí mua quạt, máy lạnh, điều hòa

  • Chi phí mua đồ trang trí cửa hàng,...

Các chi phí mở quán Playstation

2.4. Đào tạo nhân viên phục vụ

Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng thì chủ quán cần phải đào tạo được đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Đây sẽ là một trong những phần quan trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng, và thường xuyên ghé thăm quán của bạn.

  • Nhân viên có thái độ nhiệt tình, luôn tươi cười sẽ giúp khách hàng luôn luôn cảm thấy thoải mái.

  • Biết cách xử lý các tình huống mâu thuẫn phát sinh của khách một  cách phù hợp nhất.

2.5. Chiến lược marketing quảng bá thương hiệu

Khi quán game của bạn mới bắt đầu hoạt động vẫn chưa được nhiều khách hàng biết đến. Vì vậy cần phải lên chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng mới đến quán. Bước đầu, bạn có thể làm biển quảng cáo, poster thu hút khách hàng kết hợp với việc đẩy mạnh marketing online như chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube,... hoặc lập một website cập nhật thông tin quán cũng như các dịch vụ quán cung cấp để khách hàng hiểu rõ quán hơn. Ngoài ra, thường xuyên xây dựng các chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

2.6. Sử dụng phần mềm quản lý quán Pes hiệu quả

Khi quán đi vào hoạt động một thời gian và ngày càng có nhiều khách hơn, bạn không thể quản lý hết mọi việc. Giải pháp hiệu quả mà nhiều chủ quản lý áp dụng hiện nay là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vừa tối ưu chi phí tốt nhất, vừa giúp người quản lý có thể theo dõi, kiểm soát, thay đổi hoạt động kinh doanh một cách nhanh chóng và chính xác mọi lúc mọi nơi chỉ qua một báo cáo.

Những thế mạnh mà phần mềm mang lại cho mô hình quán Playstation

  • Báo cáo doanh thu rõ ràng

  • Báo cáo kết quả kinh doanh thực tế

  • Thu - Chi rõ ràng cho những cửa hàng nhiều chủ

  • Cho biết rõ tập quán gọi đồ uống của khách để cân đối nhập hàng

Phần mềm quản lý quán Playstation POS365 mang lại được khi sử dụng 

  • Lưu lại tên và số điện thoại khách hàng để quản lý và chăm sóc cũng như ưu đãi cho khách vip 

  • Có thể tùy chỉnh và thiết lập giá tiền cho những khung giờ giảm giá và có những combo cho khách sử dụng rất có lợi cho quán 

  • Quản lý từ xa cho dù bạn có ở bất cứ đâu hay khi nào bạn cũng có thể quản lý , biết  được tình hình khách chơi qua điện thoại của mình 

  • Khi khách vào chơi và thanh toán đều tự động báo về điện thoại của mình qua 1 app trên điện thoại hoàn toàn miễn phí Hãy thử trải nghiệm phần mềm quản lý quán Playstation POS365 để biến quán của mình trở nên chuyên nghiệp và để quản lý tốt nhất.


Phần mềm quản lý quán Playstation hiệu quả


Tham khảo thêm: Những ý tưởng kinh doanh đem lại hiệu quả cao năm 2023

III. Mẹo kinh doanh hiệu quả khi mở quán Pes

Làm sao để kinh doanh phòng game hiệu quả khi hiện nay có nhiều đối thủ cạnh tranh? Tham khảo những mẹo mà POS365 tổng hợp dưới đây nhé!

3.1. Thiết kế, trang trí phòng game đẹp mắt

Một phòng game được thiết kế, trang trí đẹp mắt, ấn tượng sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người chơi. Nếu bạn muốn mở quán Pes thì đừng bỏ qua ý tưởng này nhé. Bạn có thể lựa chọn tranh sơn 3D để tạo nên sự sống động cho không gian quán.

Thiết kế, trang trí phòng game ấn tượng

3.2. Mở thêm dịch vụ ăn uống

Với mục đích tăng doanh thu cho cửa hàng thì các quán Playstation hiện nay đều mở thêm dịch vụ ăn uống như món tráng miệng, hoa quả, đồ ăn, thức uống,... để khách hàng bổ sung thêm năng lượng.

3.3. Xây dựng các chương trình khuyến mãi

Xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá vào các ngày Lễ, Tết hoặc các dịp đặc biệt với mục đích tri ân khách hàng cũ kết hợp thu hút khách hàng mới đến quán. Lưu ý: Chủ kinh doanh nên cân nhắc các dịch vụ và giá cả khuyến mãi sao cho hợp lý nhất để tránh trường hợp bị lỗ nhé.

>>>Xem thêm: Digital marketing là gì? Các xu hướng Digital Marketing hiện nay

3.4. Tối ưu không gian

Cách để tối ưu không gian hiệu quả cho quán game đó là sắp xếp bàn ghế một cách gọn gàng, hợp lý. Vì vậy, chủ kinh doanh cần phải lựa chọn các sản phẩm có kích thước phù hợp với diện tích không gian phòng, cũng như cân xứng với các loại máy game.

Tối ưu không gian quán Playstation

Kết luận:

Trên đây là bài viết tổng hợp lại kinh nghiệm mở quán Playstation đã được nhiều chủ kinh doanh áp dụng thành công. Nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu thì chắc chắn đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn tham khảo. Chúc các bạn thành công!