Câu chuyện kinh doanh

Việc quản lý nhà hàng luôn gặp nhiều khó khăn từ khi bắt đầu vận hành. Với những đặc điểm quan trọng cần đạt được đối với mô hình quản lý nhà hàng, các bạn cần phải nắm rõ được những điểm này để có thể thực hiện việc quản lý kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.  

Mô hình quản lý nhà hàng có những đặc điểm gì?

Mô hình quản lý nhà hàng có những đặc điểm gì?

Đảm bảo các hoạt động quản lý nhà hàng bao gồm quản lý kho, nguyên vật liệu chế biến, quản lý nhân viên và khách hàng cũng như doanh thu của mình. 

Trách nhiệm hàng ngày khi quản lý nhà hàng bao gồm: 

  • Điều phối hoạt động quản lý nhà hàng hàng ngày

  • Cung cấp dịch vụ đồ ăn và thức uống nhằm đạt được sự hài lòng của khách hàng

  • Trả lời hiệu quả và chính xác các khiếu nại của khách hàng nhà hàng

mô hình quản lý nhà hàng

Thực hiện quản lý thanh toán, order một cách đơn giản, nhanh chóng hơn

Quản lý nguyên liệu chế biến

Một trong những điều quan trọng mà bất cứ chủ nhà hàng nào cũng cần phải thực hiện trong mô hình quản lý nhà hàng chính là quản lý nguyên vật liệu chế biến hàng ngày của mình. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh hàng ngày, ảnh hưởng đến doanh thu và những mặt hàng đang còn tồn kho. 

Quản lý nguyên liệu chế biến nhà hàng dường như gặp khó khăn khi nó có nhiều loại nguyên liệu khô, nguyên liệu thô, nguyên liệu ướt,.... Nếu bạn không sử dụng hệ thống quản lý chính xác cho mình. Các nguyên liệu này có thể bị hết hạn sử dụng và không thể thực hiện chế biến được, từ đó khiến cho hoạt động bán hàng bị cản trở. 

POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống giúp bạn có thể biết được lượng hàng hóa còn tồn trong kho. Với nhiều những tính năng và hệ thống được tối ưu hiệu quả trên công nghệ điện toán đám mây, tự động từ nguyên liệu khi chế biến. Điều này giúp bạn nắm bắt được nguyên liệu thực tế và nguyên liệu hao hụt trong phần mềm. 

mô hình quản lý nhà hàng

Sử dụng phần mềm giúp tối ưu quy trình bán hàng

Trách nhiệm quản lý nhà hàng 

Trách nhiệm của Quản lý nhà hàng bao gồm việc duy trì các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận và chất lượng của nhà hàng.

Bạn sẽ đảm bảo vận hành nhà hàng hiệu quả, cũng như duy trì các tiêu chuẩn sản xuất, năng suất, chất lượng và dịch vụ khách hàng cao.

Để thành công trong vai trò này, bạn cần có kỹ năng và kinh nghiệm quản lý. Một phần mềm quản lý nhà hàng mạnh mẽ giúp bạn có thể giảm bớt áp lực khi kinh doanh trong mô hình quản lý nhà hàng.

  • Thường xuyên xem xét chất lượng sản phẩm và nghiên cứu các nhà cung cấp 

  • Tổ chức và giám sát ca làm việc 

  • Đánh giá hiệu suất của nhân viên và cung cấp phản hồi để cải thiện năng suất làm việc nhân viên.

  • Ước tính nhu cầu trong tương lai đối với hàng hóa, dụng cụ nhà bếp và sản phẩm vệ sinh nhà bếp

  • Đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh và an toàn thực phẩm

  • Quản lý hình ảnh đẹp của nhà hàng và đề xuất cách cải thiện nó

  • Kiểm soát chi phí hoạt động và xác định các biện pháp cắt giảm lãng phí 

  • Tạo báo cáo chi tiết về doanh thu và chi phí hàng tuần, hàng tháng và hàng năm

  • Quảng bá thương hiệu trong cộng đồng địa phương thông qua các sự kiện

  • Đề xuất các cách để tiếp cận đối tượng rộng hơn (ví dụ: giảm giá và quảng cáo trên mạng xã hội) 

  • Đào tạo nhân viên mới và các phương thức phục vụ khách hàng phù hợp

mô hình quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365

Với những đặc điểm cần phải đạt được đối với mô hình quản lý nhà hàng kể trên. Việc thực hiện hết tất cả những điều này có thể là một khối công việc lớn. Ngoài cách thuê một quản lý giúp bạn điều hành các hoạt động này, bạn cũng có thể sử dụng POS365 để giảm áp lực kinh doanh và giúp quản lý công việc, hoạt động nhà hàng từ xa một cách hiệu quả nhất.