Câu chuyện kinh doanh

Trong khi nhiều nhà hàng đã lựa chọn cách “giải tán” vì không trụ được sau nhiều ngày chiến đấu với Covid-19. Có nhiều nhà hàng vẫn tiếp tục duy trì và lên kế hoạch để mở cửa nhà hàng sau dịch Covid-19 này.

Mở cửa nhà hàng sau dịch nên chuẩn bị gì?

Lý do vì virus ngày càng nhiều biến thể, và bạn không nên nghĩ rằng nó sẽ sớm biến mất hoàn toàn. Chính vì vậy, hướng đi bền vững nhất chính là sống chung với nó. Và sau đây, POS365 hướng dẫn bạn chuẩn bị những thứ cần thiết để có thể bắt đầu mở cửa trở lại sau giãn cách xã hội.

Tận dụng tối đa mua hàng mang về và giao hàng online

Nhận và giao hàng không tiếp xúc đã trở thành tiêu chuẩn mới đối với các mô hình kinh doanh ngành thực phẩm. 

Bằng cách sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn nhanh và đặt hàng online, Nhà hàng nên tận dụng những nền tảng này, cho phép khách hàng có thể đặt đồ ăn về nhà một cách an toàn và tiện lợi. 

Trong bối cảnh đại dịch, mọi người lo lắng khi ra ngoài có thể tăng nguy cơ bị mắc Covid-19. Và nó đang trở thành thói quen hơn với nhiều người. Covid-19 là cách nhanh nhất khiến cho “toàn dân” dần chuyển đổi số và sử dụng các ứng dụng kỹ thuật số nhiều hơn.

Đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, nó giúp bạn có thể thực hiện việc giao hàng và quản lý nguyên liệu tồn kho một cách nhanh chóng hơn. Điều này cũng giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí khi không phải thuê nhiều nhân viên thực hiện. Giảm áp lực tài chính sau nhiều lần “oằn mình” vì đại dịch. 

mở cửa nhà hàng

Thực hiện bán và giao hàng online

Tặng voucher, thẻ quà tặng

Làm thế nào để có thể kiếm thêm tiền ngay khi có dịch? Bán voucher, thẻ quà tặng, tại sao không?

Hãy bán những voucher nhà hàng với giá rẻ, và khách hàng có thể sử dụng nó sau này, khi hết dịch. Điều này không những giúp bạn có thể đem về doanh thu ngay trong những ngày giãn cách, mà còn kích thích khách hàng sẽ tới nhà hàng của bạn sau dịch. Thật tuyệt vời đúng không nào.

Nếu nhà hàng của bạn chưa có nhiều khách hàng, bạn có thể tặng miễn phí khách hàng các thẻ quà tặng, voucher và sử dụng trong ngày đầu tiên khi mở cửa nhà hàng sau giãn cách.

mở cửa nhà hàng

Tặng voucher, mã giảm giá để thu hút khách hàng đến nhà hàng sau dịch

Duy trì liên lạc với khách hàng

Hãy tương tác với khách hàng để khiến họ cảm thấy luôn được quan tâm và giành lại doanh thu khi mở cửa lại nhà hàng. Đó có thể là những quảng cáo email. Tốt nhất là sử dụng những nội dung nhẹ nhàng và mang tính giải trí để khiến khách hào hứng quay trở lại sau dịch. 

Mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng, vì vậy hãy nhắc nhở và cập nhật cho khách hàng cách đặt hàng online, quy trình làm việc của bạn và thời gian thay đổi phù hợp với các nghị định mà nhà nước ban hành. 

Ngoài ra, hãy mở các cuộc thi, trò chơi online. Đây cũng là cách giúp bạn tăng tương tác của mình với khách hàng. Nó giúp khách hàng nhận được các phần và và “bớt chán” hơn khi không được ra khỏi nhà.

mở cửa nhà hàng

Tương tác và giữ mối quan hệ với khách hàng

Các nội dung cho cuộc thi, trò chơi có thể lấy cảm hứng nội dung phòng tránh dịch bệnh, và có thể thực hiện ngay tại nhà của họ. Ví dụ, cuộc thi nấu ăn tại nhà và quay lại cảnh nấu ăn với gia đình chẳng hạn, kèm thêm hashtag, chia sẻ và nhận quà từ nhà hàng của bạn. Bạn cũng có thể trích một phần để gửi vào các quỹ ủng hộ phòng chống Covid. Chắc chắn, đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời mà mang lại hiệu ứng tốt, ý nghĩa. 

Cuối cùng, khi mở cửa nhà hàng trở lại, đừng quên nhắc nhở khách hàng về thời gian, giờ làm việc của bạn và chú ý khách hàng hãy cập nhật thường xuyên thông báo của bạn trong một số trường hợp thay đổi bất ngờ. Với những mẹo hay mà POS365 vừa kể trên, chúc các bạn sẽ thành công.