Tin tức POS365

Mùa đông với những cơn gió lạnh, ngồi bên cửa sổ, nhâm nhi tách trà hay ly cà phê nóng sẽ giúp chúng ta tận hưởng được không khí tuyệt vời. Trong bài viết này POS365 đã tổng hợp cho bạn đọc 20 + loại đồ uống mùa đông siêu ngon hãy tham khảo và áp dụng cho mùa lạnh này thêm ấm áp.

Top 20+ loại đồ uống mùa đông siêu ngon không thể cưỡng lại

1. Cà phê nóng

Thức uống đầu tiên được mọi người ưa chuộng không chỉ mùa đông mà là 4 mùa trong năm đó chính là cà phê. Nhâm nhi ly cà phê nóng hổi, xua tan cái giá lạnh mùa đông, cơ thể tỉnh táo và bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy hứng khởi. 

1.1 Cappuccino

Cappuccino là đồ uống mùa đông thích hợp với những người yêu thích mùi hương cà phê nhưng không thưởng thức được quá nhiều. Một ly cappuccino đẹp mắt về hình thức với lớp bọt sữa trắng xoá, ở giữa chính là lớp sữa béo ngậy. Sẽ càng chất lượng hơn khi hương vị của cappuccino lan toả trong miệng của bạn. Đây quả thực là đồ uống nóng mùa đông tuyệt vời dành cho những người yêu cà phê. 

Cappuccino thơm ngon cho ngày mùa đông giá lạnh

Bạn có thể học pha cappuccino tại nhà bằng công thức đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Cho 8 – 10gr bột cà phê vào tay pha cà phê và nén chặt. Tiếp theo, bận hãy cho bột vào máy pha cà phê và nhấn nút chiết xuất 30ml Espresso. Với những bạn không có điều kiện trang bị máy pha cà phê có thể sử dụng phin pha cà phê và thực hiện theo hướng dẫn. 

  • Bước 2: Kế tiếp, bạn hãy rút 120ml sữa tươi lạnh vào ca inox. Sử dụng vòi đánh sữa nằm dưới bề mặt khoảng 1cm và đánh trong khoảng 15 giây cho tới khi sữa đạt tới nhiệt độ 55 – 60 độ thì dừng. Nếu không có máy đánh sữa bạn có thể rót sữa vào chai và dùng lực lắc thật mạnh và nhanh trong thời gian 2 phút để tạo bọt. 

  • Bước 3: Sử dụng bình sữa, rót sữa với tốc độ vừa phải và tạo hình đẹp mắt. Những hình ảnh đơn giản bạn có thể thực hiện là: chiếc lá, con gấu, hình trái tim,… Sau đó hãy rải một ít bột cao cao hoặc bột quế để hình thức ly cà phê thêm xinh đẹp và có hương vị thơm ngon. 

1.2 Cà phê hazelnut

Cà phê hazelnut còn được gọi bằng cái tên quen thuộc khác là cà phê hạt. Loại cà phê này là sự kết hợp tuyệt vời giữa cà phê nguyên bản và mùi hương, vị của hazelnut. Chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị đặc biệt ngay từ lần đầu tiên nếm thử. 

Công thức pha cà phê hazelnut

  • Bước 1: Sử dụng 250ml kem topping cappuccino, 50ml kem whipping base Nhất Hương, 50ml kem béo thực vật Nhất Hương vào bình xịt kem và trộn đều rồi lắc thật đều. 

  • Bước 2: Bạn cho 20ml cà phê đen vào ly rồi thêm 30ml hazelnut vào khuấy đều và cho thêm đá. Kế tiếp hãy cho 60ml sữa tươi lắc đều cùng với đá bi và rót vào ly. Cho thêm phần kem topping cappuccino lên trên bề mặt. Thực hiện trang trí, tạo hình cho ly cà phê hazelnut và thưởng thức. 

1.3 Americano

Americano mang tới hương vị gần như nguyên bản bởi nó không có sự pha trộn giữa sữa hay kem. Americano không quá đậm đặc, phù hợp với những người không uống được nhiều cà phê. Đây là một trong các món đồ uống mùa đông được cánh mày râu đông đảo lựa chọn. 

Americano được phái nam yêu thích vào thời tiết lạnh

Công thức pha americano  

  • Bước 1: Lấy 7g cà phê và cho vào máy xay cà phê trong khoảng vài giây để có độ mịn nhất định.  

  • Bước 2: Sau khi xay xong hãy lấy bột cà phê cho vào bộ lọc và sử dụng temper để nén bột. Tiếp theo hãy lắp bộ lọc vào máy pha cà phê và nhấn nút. 

  • Bước 3:  Đặt ly dưới vòi của bộ lọc để hứng cà phê. Kế tiếp bạn hãy cho 50ml nước sôi và sử dụng muỗng để hoà tan cà phê. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có một ly americano để nhâm nhi rồi đấy. 

1.4 Café sữa nóng

Đồ uống mùa đông thơm ngon không thể cưỡng lại đó chính là café sữa nóng. Mùi hương café ngạt ngào cùng với mùi sữa thơm lừng làm hài lòng đến cả thực khách khó tính nhất. Ly cà phê sẽ càng thơm ngon hơn khi bạn nghe cùng một bản nhạc lãng mạn và thưởng thức trong khung cảnh thơ mộng. 

Cách pha cafe sữa nóng

  • Bước 1: Bạn hãy cho 2 muỗng canh sữa đặc vào ly và cho 2 muỗng cà phê đã xay vào phin. San bằng cà phê và ấn nhẹ nắp gài. 

  • Bước 2:  Lúc này hãy cho 1 muỗng nước nóng vào phin cà phê và đậy nắp trong khoảng 1 phút. 

  • Bước 3: Chờ đợi trong một vài phút để có một tách cà phê thơm ngon thơm ngon, đậm vị cà phê và sữa. 


>>> Xem thêm: [BẬT MÍ] Bí quyết kinh doanh đồ uống mùa đông bất bại

2. Trà nóng

Trà nóng là đồ uống mùa đông tốt cho sức khỏe bạn nên thưởng thức thường xuyên. Bạn có thể đa dạng các loại trà nón để không cảm thấy nhàm chán. 

2.1 Trà quế mật ong

Trà quê mật ong là thức trà đầu tiên bạn nên thưởng thức vào những ngày trời chuyển lạnh. Không chỉ giúp bạn làm ấm bụng mà nó còn rất tốt cho sức khoẻ. Mật ong tạo hương thơm và còn có tác dụng phòng tránh cảm lạnh rất tốt. Đặc biệt, mật ong còn giúp giảm cân rất tốt nên các chị em đừng bỏ lỡ nhé. 

Công thức pha trà quế mật ong

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 100ml nước sôi, 1 muỗng bột quế, 1 muỗng cafe mật ong.

  • Bước 2: Hãy cho 100 ml nước vào nồi rồi đun sôi. Sau đó hãy cho thêm 1 muỗng cafe bột quế và khuấy đều. Chú ý chỉ nấu trong thời gian từ 2 – 3 phút. 

  • Bước 3: Sử dụng rây để lược bớt bột quế. Tiếp theo hãy cho 1 muỗng café mật ong rồi khuấy đều. 

  • Bước 3: Có thể cho thêm một lát chanh để gia tăng hương vị. Giờ đây bạn đã có một tách trà quế mật ong đầy thơm ngon và tốt cho sức khoẻ. 

2.2 Trà gừng mật ong

Cũng giống với trà quế, trà gừng mật ong giúp bạn làm ấm cơ thể vào những ngày mùa đông giá rét. Trà gừng được biết tới là thức uống với hàng loạt lợi ích như: làm ấm, giải rượu, giúp tinh thần minh mẫn,… 

Trà gừng mật ong là đồ uống mùa đông được nhiều người lựa chọn

Công thức pha trà gừng mật ong

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 1 củ gừng tươi, 1 – 2 cốc nước lọc, nước chanh, 1 – 2 thìa mật ong. 

  • Bước 2: Cạo vỏ gừng, rửa sạch và thái lát mỏng. 

  • Bước 3: Cho 1 – 2 cốc nước lọc vào nồi cùng với 4 – 6 lát gừng thái mỏng và đun sôi trong thời gian từ 7 – 10 phút. 

  • Bước 4: Sau khi nước sôi hãy cho ra cốc và thêm một chút nướt chanh cùng 1 – 2 muỗng café mật ong rồi khuấy đều và thưởng thức. 

2.3 Trà hoa cúc mật ong

Bạn có biết rằng bông cúc trắng không chỉ để trang trí, làm đẹp cho không gian mà còn sử dụng để làm trà. Trà hoa cúc là đồ uống mùa đông với những tác dụng bất ngờ đó là: trị đau họng, hạ sốt và làm đẹp da. 

Công thức pha trà hoa cúc

  • Bước 1: Chuẩn bị 10g hoa bạch cúc khô và 30ml mật ong. 

  • Bước 2: Cho 50ml nước vào nồi và đun sôi. Sau đó cho 10g hoa bạch cúc khô và đậy nắp trong thời gian 3 phút để trà ngấm. 

  • Bước 3: Sau khi hoa cúc đã ngấm hãy cho 1 – 2 thìa café mật ong khuấy đều và thưởng thức.

Trà hoa cúc mật ong thức uống làm ấm, giữ dáng cho chị em

2.4 Trà hồng đào táo nhãn lồng

Menu đồ uống nóng cho mùa đông gọi tên trà hồng đào táo nhãn lồng .Đây là thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ nhất là vào ngày những ngày mùa đông thời tiết khắc nghiệt. Hồng đào, táo, nhãn lồng là các nguyên liệu thuốc bắc được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh. Thức trà này có tác dụng an thần, tăng sức đề kháng, phòng suy nhược thần kinh hiệu quả.

Cách pha trà hồng đào táo nhãn lồng

  • Bước 1: Chuẩn bị trà, long nhãn, mật ong, hồng táo. 

  • Bước 2: Bạn hãy đun sôi 50ml nước cùng với 30g trà. Sau đó hãy chờ đợi trong khoảng 3 phút để trà ngấm.

  • Bước 3: Bổ đôi hồng táo và long nhãn vào tách trà và đổ nước sôi đầy tách trà, đậy nắp và ngâm trong thời gian 5 phút. 

  • Bước 4: Sau 5 phút mở nắp, nhâm nhi và có thể cho thêm 1 muỗng café mật ong để gia tăng hương vị. 

2.5 Trà bưởi

Đồ uống mùa đông thơm ngon, lành mạnh dành cho phái nữ đó chính là trà bưởi. Trà bưởi không chỉ thơm ngon mà còn có công dụng giảm cân, làm thon dáng nữa đấy. 

Cách pha trà bưởi

  • Bước 1: Chuẩn bị ½ trái bưởi, 2 muỗng café trà đen, 2 muỗng canh mật ong, 170ml nước nóng. 

  • Bước 2: Cho 170ml nước nóng cùng 2 muỗng café trà đen và để cho trà ngấm trong thời gian 5 phút. 

  • Bước 3: Bưởi lột vỏ, bóc lấy phần thịt bưởi, xé ra từng tép nhỏ rồi cho vào ly. Cho 2 thìa café mật ong cho vào ly bưởi rồi dầm nát. 

  • Bước 4: Cho trà đen vào hỗn hợp bưởi mật ong và thưởng thức. 

2.6 Trà táo đỏ

Mùa đông uống gì cho ấm chắc hẳn là câu hỏi của không ít người phải không nào? Nếu bạn vừa muốn làm ấm vừa muốn sức khoẻ được tăng cường trong những ngày thời tiết khắc nghiệt thì nhất định phải uống trà táo đỏ. Công dụng của trà táo đỏ là bồi bổ sức khoẻ, giảm thiểu stress, giúp ngủ ngon, làm ấm,…

Cách pha trà táo đỏ

  • Bước 1: Táo đỏ rửa sạch, , phơi khô và cắt thành từng lát mỏng. 

  • Bước 2: Đun sôi 50ml nước và cho phần táo đỏ đã thái lát mỏng vào trong nước nóng. Hãm trà trong thời gian 10 phút sau đó rót ra và thưởng thức.

Xem thêm: Menu kinh doanh đồ uống mùa đông

3. Chocolate nóng

Chocolate nóng thức uống béo ngậy, ngọt ngào rất thích hợp cho các cặp đôi vào những ngày trời lạnh. Một tách chocolate nóng sẽ giúp bạn giảm thiểu sự căng thẳng khi học tập và làm việc vất vả. 

Chocolate nóng giúp giải toả căng thẳng

Cách pha chocolate nóng

  • Bước 1: Chuẩn bị 0.5kg chocolate không đường, 1/3 cup đường, 4 cup sữa, 1 thìa café muối, ½ thìa café vani. 

  • Bước 2: Cho 0.5kg chocolate, 1/3 cup đường, 4 cup sữa, 1 thìa café muối vào nồi và đun với lửa vừa. Đun nóng, khuấy đều cho tới khi hỗn hợp tan chảy. 

  • Bước 3: Cho ½ thìa café vani vào khuấy đều sau đó đổ chocolate nóng ra cốc và thưởng thức. 

4. Latte trà xanh

Nếu bạn yêu thích một loại đồ uống hoà trộn giữa phương Đông và phương Tây thì latte trà xanh là sự lựa chọn thú vị. Thức uống này sở hữu hương vị thơm thoang thoảng của trà xanh, béo ngậy của bọt sữa tươi. Ủ ấm cơ thể với ly latte trà xanh cho ngày mới hưng phấn. 

Cách pha latte trà xanh

  • Bước 1: Chuẩn bị 3 – 5g matcha, 10ml đường, 150ml sữa tươi, 10ml vani. 

  • Bước 2: Đun sôi 40ml nước và cho bột matcha vào cốc có miệng rộng. Sử dụng chổi đánh tan bột trà cho tới khi có lớp bọt bong bóng mịn màng. 

  • Bước 3: Bạn cần thêm 10ml nước đường cùng với 10ml vani vào cốc matcha rồi khuấy đều hỗn hợp.

  • Bước 4: Đun 150ml sữa và đánh tạo bọt sữa bằng máy đánh trứng. 

  • Bước 5: Rót sữa đã được tạo bọt vào cốc và lúc này bạn đã có ly latte trà xanh để thưởng thức. 

5. Cacao nóng

Cacao nóng phù hợp với những người muốn thưởng thức hương vị hoà trộn giữa đắng và ngọt. Mùi thơm, vị đắng của cacao cùng với vị ngọt của sữa đặc, cùng lớp kem tươi phủ lên trên sẽ làm giảm bớt cái lạnh khi mùa đông về. 

Cách pha cacao nóng

  • Chuẩn bị: 230ml nước, 7g bột cacao nguyên chất, 2 muỗng canh đường và 1 ít kẹo marshmallow. 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần cho 180ml nước vào nồi rồi đun nóng. 

  • Bước 2: Cho thêm 1 muỗng canh bột cacao cùng với 2 muỗng canh đường rồi trộn đều. 

  • Bước 3: Cho nước nóng được đun sôi vào hỗn hợp và tiến hành khuấy đều. Sau đó bạn hãy cho thêm 50ml sữa lạnh vào khuấy đều và thưởng thức. 

6. Nước chanh gừng

Nước chanh gừng rất tốt cho sức khoẻ và đây là đồ uống mùa đông bạn nên thưởng thức thường xuyên. Chanh gừng có khả năng làm ấm cơ thể, giúp làm thuyên giảm các triệu chứng liên quan tới đường hô hấp,… Với công dụng tuyệt vời đó bạn hãy học cách pha nước chanh gừng thôi nào. 

Cách pha nước chanh gừng

  • Chuẩn bị: 2 gói trà có túi lọc, 1 lít nước sôi, 1 nhánh gừng, 1 quả chanh, 2 thìa mật ong. 

  • Bước 1: Làm sạch gừng rồi bào nhuyễn. Lấy một ít vỏ chanh thái lát và vắt lấy nước cốt. 

  • Bước 2: Đun sôi 1 lít nước rồi và đổ nước vào một cái ly rồi cho phần gừng đã bào nhuyễn vào. Cho thêm trà có túi lọc vào ngâm trong thời gian 7 – 10 phút. 

  • Bước 3: Khi nước trà đã được hãy cho thêm nước cốt chanh, 2 thìa mật ong vào khuấy đều. Công đoạn thực hiện đã hoàn tất và hãy thưởng thức đi nào. 

7. Nước cam nóng

Thay vì uống lạnh như những ngày mùa hè nắng oi ả thì vào mùa đông bạn hãy thưởng thức một ly cam nóng làm ấm bụng. Tác dụng của nước cam nóng là tăng cường vitamin C, tăng cường thị lực và kích thích não bộ hoạt động hiệu quả. 

Nước cam nóng có tác dụng cung cấp vitamin C

Cách pha nước cam nóng

  • Chuẩn bị: 2 quả cam, 2 thìa đường, 1 thìa café muối

  • Bước 1: Vắt cam lấy nước, sau đó cho hỗn hợp nước cam, 2 thìa đường, 1 thìa café muối vào nồi rồi đun sôi trong khoảng 3 phút.

  • Bước 2: Sau khi nước cam sôi cho ra cốc và thưởng thức lúc còn nóng. 

8. Bia bơ nóng

Bia bơ có nguồn gốc từ châu Âu và là thức uống sở hữu hương vị đặc biệt. Bạn có thể bất ngờ ngay từ lần đầu thưởng thức bởi nó là sự kết hợp của rất nhiều mùi vị như: kem tươi, rượu rum, soda, đường nâu, bơ,… Menu đồ uống mùa đông thêm phần đặc sắc nhờ bia bơ nóng, thử nghiệm ngay bạn ơi. 

Cách pha bia bơ nóng

  • Chuẩn bị: 500ml sữa, 32g bơ, 32g đường nâu, 2 – 3 muỗng kẹo bơ và 250ml soda kem. 

  • Bước 1: Bạn cần đánh tan hỗn hợp sữa, bơ, đường nâu và cho vào lò vi sóng sau đó trong khoảng 3 phút. Tiếp tục khuấy đều và đun sôi trong thời gian 3 tới 4 phút cho đến khi thấy nổi bọt. 

  • Bước 2: Tới khi hỗn hợp này hoà trộn hãy lấy ra khỏi lò vi sóng. 

  • Bước 3: Tiếp tục đun nóng kẹo bơ đường trong thời gian 20 giây và cho 2 thìa hỗn hợp sữa, soda kem. 

9. Sữa nóng

Đồ uống mùa đông vừa ngon, vừa ấm lại giúp bạn no bụng chỉ có thể là sữa nóng. Pha một ly sữa nóng ăn kèm bánh mì, trứng thì còn gì tuyệt vời hơn. 

7.1 Sữa đậu nành nóng

Người Việt không còn xa lạ với sữa đậu nành nóng. Đây là thức uống thanh đạm, bổ dưỡng được mọi lứa tuổi yêu thích. Ngày mới ấm áp và tràn đầy năng lượng khi uống sữa đậu nành nóng. 

Sữa đậu nành nóng là thức uống quen thuộc của người Việt

Cách pha sữa đậu nành nóng

  • Chuẩn bị: 200g hạt đậu nành, lá dứa 50g, 1 muỗng sữa đặc, 1 ít muối, 1 thìa café đường. 

  • Bước 1: Sơ chế sạch sẽ đậu nành, lá dứa. 

  • Bước 2: Tiến hành xay nhuyễn 200g hạt đậu nành cùng với nước và xay cho tới khi đậu sánh mịn. Tiếp theo sử dụng rây lọc hết bã đậu nành và chỉ lấy phần nước. 

  • Bước 3: Nước đậu sau khi đã lọc cho vào một nồi lớn cùng với lá dứa và bắc lên bếp đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. 

  • Bước 4: Khi nấu xong sữa đậu nành hãy thêm 1 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh đường và nấu thêm trong thời gian 30 phút. 

  • Bước 5: Sau khi nấu xong bạn hãy cho ra cốc và thưởng thức.

7.2 Sữa hạt

Sữa hạt chiết xuất từ nhiều loại hạt khác nhau như: Óc chó, hạnh nhân, hạt macca,… Các loại hạt này chế biến thường nhiều loại sữa có hương vị thơm ngon và hết sức bổ dưỡng. Đặc biệt vào mùa đông, uống một cốc sữa hạt sẽ giúp làm ấm hệ tiêu hoá và giúp giảm cân hiệu quả. Nếu muốn tự tay chuẩn bị sữa hạt bạn đọc có thể tham khảo cách pha chế sữa hạt trên internet. 

Trên đây là bài viết chia sẻ 20+ loại đồ uống mùa đông siêu ngon để bạn đọc tham khảo. Chúng tôi tin rằng mùa đông của bạn sẽ bớt lạnh giá, thêm ấm áp và khoẻ mạnh nếu bạn chăm chỉ thưởng thức các đồ uống này hằng ngày.