Câu chuyện kinh doanh

Một trong những dụng cụ không thể thiếu khi thực hiện những mẫu nail kẻ đơn giản, dễ làm hay những mẫu nail phức tạp chính là bộ cọ vẽ móng tay. Đây là vũ khí quan trọng, tuy nhỏ nhưng có võ. 

Trên thị trường có những cọ vẽ theo kích thước khác nhau cho bạn thỏa sức sáng tạo. Hãy cùng kiểm tra những lời khuyên về cách lựa chọn những cọ vẽ móng tay chất lượng, hiệu quả nhé. 

Lựa chọn bộ cọ vẽ móng tay và công dụng của từng món

Lựa chọn bộ cọ vẽ móng tay 

Cho dù bạn đang áp dụng sơn móng tay dạng gel, acrylic, sơn bóng… những cọ vẽ móng tay hay chổi đánh bóng tay là dụng cụ được sử dụng trong hầu hết các công đoạn. 

Ngay trong những lọ sơn móng tay, cũng sẽ có những chiếc chổi quét sơn để bạn có thể thực hiện việc tô móng cho mình. Những mẫu nail kẻ đơn giản có thể thực hiện tại nhà. Hiện nay trên thị trường có nhiều bộ cọ vẽ móng, với giá thành dao động từ 100.000 - 500.000 đồng. Thiết kế khác nhau ở phần lông và cán. Những loại cọ vẽ làm bằng thiếc sẽ có giá thành cao hơn gỗ hay nhựa. Nhìn chung các bạn có thể lựa chọn những bộ cọ có ít nhất những thiết kế cơ bản sau đây:

Phân biệt các loại bút vẽ móng tay

Một bộ cọ vẽ móng tay sẽ có rất nhiều những cọ có kiểu dáng khác nhau. Các loại cọ vẽ này được thiết kế để thực hiện với từng loại kiểu trang trí. Cùng tìm hiểu và phân biệt được những công dụng của chúng mang lại nhé 

Cọ chấm bi

Thiết kế của những chiếc cọ chấm bi giúp bạn thực hiện những nét vẽ hình tròn hoặc các hình vẩy rất đẹp. Một bộ cọ vẽ móng tay đầu đủ sẽ không thể thiếu những chiếc cọ chấm bi. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị những cánh hoa đẹp bằng việc sử dụng những cọ chấm bi.

Cọ xòe chấm loang

Bạn có thể phân biệt những loại cọ xòe bằng việc nhìn bằng hình thức. Những chiếc cọ xòe chấm loang có kích thước bản to và loe rộng ra ngoài. Công dụng của những loại cọ này là tạo ra các đường zik zak, với đặc điểm thiết kế, khi bạn nhúng chiếc cọ này vào sơn, chúng sẽ tách ra tạo này các vệt dài không bị dính vào nhau. 


Cọ bản

Sử dụng cọ bản giúp bạn có thể thiết kế và vẽ hoa hai màu. Bạn cũng có thể sử dụng chúng linh hoạt để thực hiện vẽ những đường thẳng to dài. 


Cọ râu dài

Với thiết kế của cọ này, các bạn có thể thực hiện vẽ những vẩy nhỏ hay những chi tiết mềm mại, kéo loang tạo nên những nail độc đáo.


Cọ râu ngắn

Bộ cọ vẽ móng tay còn có những chiếc cọ râu ngắn với mục đích để vẽ hoa và những đường vân ngắn. 


Cọ râu ngắn đầu to

Khác với những cọ râu ngắn đầu nhỏ. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo nên những cánh hoa, vẽ lá hay đường bản to với dụng cụ cọ vẽ này. 


Cọ bản xéo

Một bộ cọ vẽ có có thể gồm nhiều cọ bản xéo, những kích cỡ của cọ có thể khác nhau để bạn tùy chỉnh những đường nét trên móng tay. Cọ này sử dụng để vẽ hoa 2 màu, hoặc sử dụng để phủ lớp gel mảng mỏng.


Trên thị trường bán những bộ cọ vẽ móng tay với các thương hiệu khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những cọ vẽ móng tay để thực hiện thiết kế những bộ nail đơn giản ngay tại nhà. Đừng quên dưỡng móng và luôn làm sạch móng tay để giúp chúng sạch sẽ, khỏe khoắn nhé. 

Xem thêm : Phần mềm quản lý bán hàng cho Shop Nail