Câu chuyện kinh doanh

Tết là một trong những ngày lễ lớn và đặc biệt trong năm. Trang trí bàn thờ ngày Tết là điều quan trọng mà bất cứ ai cũng quan tâm. Điều này thúc đẩy mô hình kinh doanh ngày Tết với các mặt hàng, đồ dùng trang trí ở bàn thờ gia tiên. 

Cùng POS365 tìm hiểu cách trình bày bàn thờ đẹp truyền thống và chi tiết về ý tưởng kinh doanh cho bạn nhé. 

Kinh doanh trang trí bàn thờ ngày Tết ít người biết

Kinh doanh trang trí bàn thờ ngày Tết 

Nhu cầu mua sắm các đồ dùng ngày Tết ngày càng tăng cao. Đây chính là lý do mà mô hình kinh doanh này ngày càng được ưa chuộng. 

Với nhiều sản phẩm có giá thành khác nhau, việc mua bán và nhập hàng cũng như quản lý tồn kho trở nên khó khăn. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online POS365 giúp bạn nhanh chóng kiểm soát được những hàng hóa, các mặt hàng đang bán chạy hay tồn kho được hiệu quả hơn. 

Cách bày bàn thờ gia tiên ngày Tết

Trang trí ngày Tết có ý nghĩa mong muốn, cầu mong một năm mới đầy sung túc, an khang, thịnh vượng. Bàn thờ cúng tổ tiên là nơi thiêng liêng, chắc chắn không thể thiếu mâm ngũ quả đặc trưng ngày Tết, mâm cơm cúng, hoa trang trí, bánh kẹo, mứt, rượu vang…..

Bàn thờ ngày Tết gồm những gì

Mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả đặc trưng ngày Tết. Mỗi gia đình đều trang trí những mâm ngũ quả sao cho thật  đẹp. Tuy nhiên, đối với mỗi mâm ngũ quả sẽ có sự khác nhau ở ba miền. 

Đối với ở miền Bắc, mâm ngũ quả là sự kết hợp của chuối, bưởi, đào, hồng, quýt. Cách trang trí bàn thờ ngày Tết đối với mâm ngũ quả là xếp chuối dưới cùng, đỡ lấy toàn bộ những loại quả khác. Ở chính giữa là bưởi hoặc phật thủ vàng, và sau đó là xen kẽ những loại quả khác. Bạn cũng có thể thay đổi tăng thêm các loại quả khác như nho, na ,... cho phong phú mâm ngũ quả chứ không nhất thiết chỉ có 5 loại hoa quả trên. 

Đối với miền Trung, các loại quả không quá câu nệ hình thức, miễn là tươi ngon. Các loại quả thường thấy ở mâm ngũ quả miền trung là chuối, dưa hấu, mãng cầu, thanh long, sung, cam, quýt, dứa…

Ngũ quả miền Nam có ỹ nghĩa “Cầu sung vừa đủ xài” tương ứng với những loại quả mãng cầu, sung, dừa, đu đủ, xoài. Ngoài ra mâm ngũ quả miền Nam cũng có những loại quả khác như dứa, dưa hấu để cầu may mắn. 

Bánh kẹo 

Những loại mứt Tết, bánh kẹo là điều không thể thiếu khi trang trí bàn thờ ngày Tết. Nếu như ngày xưa những loại kẹo Tết truyền thống được thấy nhiều, thì hiện nay, mọi người thường lựa chọn các loại hoa quả sấy để ăn  đỡ nhàm chán. Tuy nhiên, dù nói thế nào thì mứt tết cũng không thể thiếu đối với bàn thờ gia tiên.

Đồ cúng ngày Tết

Mâm cơm cúng ngày Tết sẽ không thể thiếu với mỗi gia đình. Hiện nay, mâm cơm cúng cũng không quá câu nệ về những món ăn đặc biệt. Tuy nhiên, các món ăn đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, xôi gà, dưa hành, thịt kho, nem rán, giò,.... được thấy trên những bữa cơm ngày Tết. 

>>> Đừng bỏ lỡ: Kinh doanh món ăn ngày tết với những mặt hàng nào bán chạy

Đồ thờ bằng đồng

Để trang hoàng cho bàn thờ dịp Tết, sử dụng những đồ thờ bằng đồng là điều không thể thiếu. Mặc dù giá thành của chúng khá cao, tuy nhiên với sản phẩm này, bàn thờ cúng tổ tiên sẽ trở nên vô cùng thu hút, sáng rỡ và nổi bật trong ngày Tết khiến ai cũng phải trầm trồ. 

Việc buôn bán, doanh số hàng ngày sẽ được thống kê chi tiết để bạn tiện theo dõi hơn. Chỉ với 3.000 đồng mỗi ngày, mọi hoạt động kinh doanh trang trí bàn thờ ngày Tết của bạn sẽ được diễn ra trơn tru.

>>> Cập nhật mới nhất: Lịch nghỉ tết 2023 chính thức: Người lao động nghỉ 7 ngày