Câu chuyện kinh doanh

Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là ý tưởng mà nhiều người đã và đang thực hiện rất thành công. Cùng tìm hiểu bí quyết khởi nghiệp hiệu quả cho những người mới bắt đầu nhé!

Bí quyết khởi nghiệp kinh doanh ít vốn cho người mới bắt đầu

I. Có nên khởi nghiệp với số vốn nhỏ?

Bạn đam mê kinh doanh nhưng lại chỉ có một số vốn nhỏ, và không biết phải bắt đầu từ đâu. Bạn có thể học hỏi và tìm hiểu về xu hướng kinh doanh online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí internet, điện nước, trang trí cửa hàng,... Việc kinh doanh qua các nền tảng mạng xã hội còn có tình lan tỏa cao và dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Có nên khởi nghiệp với số vốn nhỏ

Hãy cùng tham khảo các ý tưởng khởi nghiệp với số vốn nhỏ mà vẫn tạo ra nguồn thu nhập hấp dẫn mà POS365 cung cấp dưới đây nhé!

II. Những ý tưởng kinh doanh ít vốn hiệu quả?

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng tăng lên theo từ sức khỏe, nhu cầu ăn uống, du lịch,... Vì vậy mà có rất nhiều ý tưởng kinh doanh dù bạn chỉ có một số vốn ít ỏi. 

1. Ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà mà bạn có thể tham khảo: 

1.1. Kinh doanh thời trang online

Một trong những ý tưởng kinh doanh ít vốn tại nhà hiệu quả đó là kinh doanh thời trang online. Nếu bạn là sinh viên đang còn đi học hay là những bà nội trợ ở nhà thì có thể tự mình kinh doanh quần áo, giày dép online. 

Cập nhật xu hướng thời trang hiện tại, và đăng bán trên các nền tảng mạng xã hội. Tích cực tham gia vào các nhóm bán hàng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhập hàng tại các chợ đầu mối hoặc bán hàng order với giá bán cạnh tranh trên thị trường.

Kinh doanh thời trang online

1.2. Kinh doanh mỹ phẩm online

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ, vì vậy mà ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online hiện đang trở thành xu hướng và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh ở tương lai. 

Bạn có thể làm cộng tác viên bán hàng cho các thương hiệu lớn, và có vốn hiểu biết nhất định về các loại mỹ phẩm để tư vấn cho từng khách hàng. Nếu bạn có một số vốn nhất định thì có thể nhập hàng từ các đại lý lớn, các nhà cung cấp tin cậy đang nhận được sự ưa chuộng của đa số người tiêu dùng.

Kinh doanh mỹ phẩm online

1.3. Bán đồ handmade online

Nếu bạn là người khéo tay và thích làm những đồ handmade xinh xắn thì có thể tự kinh doanh sản phẩm mà mình làm ra với số vốn bỏ ra thấp mà lời lãi lại cao. Một số sản phẩm về như vòng tay, đan len, làm hoa nghệ thuật handmade,... đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Chắc chắn đây sẽ là ý tưởng kinh doanh rất tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua.

Bán đồ handmade online

2. Ý tưởng kinh doanh ít vốn ở nông thôn

Ở nông thôn thì nên kinh doanh gì để có lãi? Nếu bạn đã có ý tưởng kinh doanh phù hợp thì còn chần chờ gì nữa mà không làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương của mình.

2.1. Mở quán trà chanh, trà sữa

Trà chanh, trà sữa là thức uống được giới trẻ vô cùng yêu thích, không chỉ phổ biến mình thành phố mà còn phát triển rầm rộ tại nông thôn. Chính vì vậy mà ý tưởng mở quán trà chanh, trà sữa đã được nhiều người thực hiện thành công tại vùng thôn quê.

Để thu hút được nhiều khách hơn, đặc biệt là đối tượng học sinh thì bạn cần phải đưa ra mức giá phải chăng, phù hợp. Vì ở nông thôn chi phí thuê mặt bằng không cao bằng thành phố nên bạn có thể thu về được mức lợi nhuận hấp dẫn.

Mở quán trà chanh, trà sữa

2.2. Kinh doanh đặc sản quê

Tận dụng đặc sản có sẵn ở quê hương mình để kinh doanh cũng là một ý tưởng độc đáo để bạn có thể quảng bá sản phẩm đến mọi người. Ví dụ: Bạn ở Thanh Hóa thì có thể bán nem chua, ở Hải Dương thì bạn có thể bán bánh đậu xanh,....

Với ý tưởng này vừa giúp bạn tăng thêm thu nhập vừa giúp người dân quê mình tiêu thụ được lượng hàng lớn.

Kinh doanh đặc sản quê

2.3. Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy

Ý tưởng mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy ở nông thôn khá khả quan bởi hộ gia đình nào cũng có ít nhất 1 chiếc xe đạp hay 1 chiếc xe máy. Chi phí mở quán cũng không đòi hỏi quá nhiều, nhưng người sửa phải có kinh nghiệm và tay nghề tốt. 

Mở quán sửa xe đạp, xe máy

3. Kinh doanh ít vốn dành cho sinh viên

Bạn là sinh viên có nhiều thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập. Đừng bỏ qua những ý tưởng kinh doanh ít vốn này nhé!

3.1. Nhận vẽ tranh tường

Những bạn sinh viên học chuyên ngành mỹ thuật có thể nhận dịch vụ vẽ tranh tường tại các quán cafe, quán ăn, phòng ngủ gia đình,... Với số vốn bỏ ra mua màu, bút lông khá thấp nhưng có thể thu về lợi nhuận khá cao. 

Nhận vẽ tranh tường

3.2. Kinh doanh cây cảnh mini

Với số vốn ít ỏi bạn cũng có thể kinh doanh cây cảnh mini điển hình như sen đá, xương rồng,... dễ sống, dễ kinh doanh mà giá nhập lại rẻ. Bạn có thể kết hợp bán các phụ kiện tiểu cảnh làm thành những chậu cây độc đáo thu hút khách hàng nhiều hơn. Đây là cách tăng doanh thu rất hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng thành công. 

Kinh doanh cây cảnh mini

3.3. Kinh doanh đồ ăn nhanh online

Kinh doanh đồ ăn nhanh online cũng là ý tưởng độc đáo nếu bạn có một số vốn nhỏ. Tuy nhiên, bạn phải có năng khiếu nấu ăn ngon và biết cách trang trí món ăn đẹp mắt. Bạn cần phải chú ý về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà chất lượng còn phải ngon miệng đáp ứng được xu hướng và thị hiếu của giới trẻ.

Kinh doanh đồ ăn nhanh online

III. Cách kinh doanh ít vốn hiệu quả

Với số vốn hạn chế thì làm sao có thể kinh doanh hiệu quả được? Yếu tố nào quyết định đến sự thành công khi khởi nghiệp trong kinh doanh? 

1. Những yếu tố quyết định sự thành công khi khởi nghiệp kinh doanh

Sự thành công trong việc khởi nghiệp kinh doanh sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Ý tưởng kinh doanh: Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến.

  • Khả năng sáng tạo: Để đưa ra được hướng đi mới mẻ, tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thu hút được nhiều khách hàng.

  • Xây dựng chiến lược kinh doanh thông minh: Chiến lược thông minh kết hợp với sản phẩm thiết thực sẽ thu hút được khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

  • Chiến lược marketing và quảng cáo doanh nghiệp: Để nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp và sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

  • Vốn: Không chỉ là tiền vốn mà còn là vốn kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.

Những yếu tố quyết định sự thành công khi khởi nghiệp kinh doanh

2. Bí quyết kinh doanh ít vốn hiệu quả

Khi đã nắm vững được các yếu tố tác động đến sự thành công của việc kinh doanh khởi nghiệp, bạn hãy bỏ túi ngay bí quyết kinh doanh ít vốn hiệu quả dưới đây nhé!

2.1. Bắt đầu khởi nghiệp với những gì mình có

Khởi nghiệp bắt đầu bằng những gì mình có dù bị hạn chế về tiền vốn. Hãy tạo dựng sự nghiệp của mình dựa trên kiến thức, kỹ năng và số vốn mà bạn đang có. Khi mới bắt đầu khởi nghiệp nên hạn chế sử dụng và phụ thuộc vào các nguồn lực bên ngoài.

2.2. Hạn chế các khoản chi không cần thiết

Một doanh nghiệp start up, chỉ nên chú trọng đầu tư cho những chiến dịch quảng cáo sản phẩm nhằm mang lại hiệu quả cao. Các hình thức quảng cáo như in danh thiếp, bạn cũng có thể hạn chế chi phí cho đến khi doanh nghiệp đã đạt được thành công nhất định.

Hạn chế các khoản chi tiêu không cần thiết

2.3. Tránh sử dụng thẻ tín dụng bừa bãi

Sử dụng thẻ tín dụng bừa bãi có thể tạo ra cho bạn một món nợ khổng lồ. Hãy sử dụng doanh thu của doanh nghiệp mình để tái đầu tư và trang bị những thứ thực sự cần thiết.

2.4. Tận dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị miễn phí

Hiện nay có rất nhiều các phương tiện quảng cáo và tiếp thị miễn phí hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng những cách thức này để tiết kiệm chi phí và nguồn vốn ban đầu. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để giúp hoạt động kinh doanh vận hành trơn tru hơn, cũng như kiểm soát mọi công việc dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Chiến lược marketing và quảng cáo

2.5. Hết mình với công việc

Kinh doanh thành công còn phải dựa vào ý chí vững vàng và tâm huyết với công việc. Sự thành bại của việc khởi nghiệp không chỉ vì bỏ ra ít vốn hay nhiều vốn mà bạn có hết mình với công việc để đạt được những thứ mình muốn hay không?

Luôn luôn hết mình với công việc

Trên đây là những ý tưởng và bí quyết khởi nghiệp kinh doanh ít vốn cho người mới bắt đầu giúp mang lại thành công. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công trên con đường khởi nghiệp mà mình đã chọn!

Tham khảo thêm: 25 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhiều lời bạn chắc chắn phải biết