Câu chuyện kinh doanh

Nhu cầu sử dụng nhiều giày dép ngày càng tăng cao kéo theo đó là xu hướng kinh doanh giày dép online cũng trở nên thịnh hành hơn. Vậy làm sao để bán giày dép online có lãi? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây của POS365 nhé!

Cẩm nang kinh doanh giày dép online "vốn ít lãi khủng"

I. Tiềm năng và khó khăn của việc kinh doanh giày dép online

Tại sao hiện nay ngày càng có nhiều người kinh doanh online giày dép? Hiểu được tiềm năng và khó khăn của việc bán giày dép online thì bạn sẽ trả lời được câu hỏi này: 

1.1. Kinh doanh giày dép online - Thị trường tiềm năng

Giày dép là những vật dụng quan trọng không thể thiếu của con người, mang lại nhiều lợi ích như bảo vệ đôi chân cũng như thể hiện được tính cách và gu ăn mặc của mỗi người. Những đôi giày dép đẹp, phù hợp với mỗi hoàn cảnh khác nhau sẽ giúp người sử dụng trở nên thoải mái và tự tin hơn. 

Tiềm năng của việc kinh doanh giày dép online

Tiềm năng của việc kinh doanh giày dép online

Do đó, việc kinh doanh online giày dép rất tiềm năng bởi càng ngày càng có nhiều cửa hàng bán giày mở ra đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Khi đời sống con người nâng cao hơn thì giày dép không chỉ là đồ dùng để đi nữa mà còn trở thành sở thích sưu tầm của nhiều người, nhất là những người có điều kiện kinh tế. Tóm lại, nên kinh doanh giày dép online bởi các lý do sau:

  • Đây là mặt hàng cần thiết trong cuộc sống của con người.

  • Thị trường tiêu thụ giày dép lớn.

  • Nhu cầu sử dụng giày dép cao.

  • Mặt hàng này đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để khách hàng lựa chọn.

  • Nguồn hàng lớn, hình thức kinh doanh không cần quá nhiều vốn.

>> Tìm hiểu thêm: Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh quần áo hiệu quả, chi tiết

1.2. Những khó khăn khi kinh doanh giày dép online

Bên cạnh những lợi ích mang lại thì việc kinh doanh giày dép online cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định, đồng nghĩa với việc đó cũng là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường này. Do đó, để có thể kinh doanh được mặt hàng này thì bạn phải tránh những vấn đề sau:

  • Không được để thiếu vốn trong những giai đoạn cao điểm, đặc biệt là các dịp Lễ, Tết,... Cần phải nhập đa dạng các mặt hàng, mẫu mã thì mới thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

  • Phải bắt kịp được xu hướng: Việc này đòi hỏi chủ kinh doanh phải nhạy bén, có gu thẩm mỹ thì mới dễ dàng nắm bắt được xu hướng. Sản phẩm bán ra phải đáp ứng cả về chất lượng và thẩm mỹ.

  • Tránh tình trạng không đa dạng các mặt hàng: Bởi vì càng có nhiều mặt hàng thì khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn, cũng như tăng cơ hội bán hàng cho khách. 

  • Quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng: Hỗ trợ tư vấn, xin và lưu lại thông tin khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng tệp khách hàng, và khi thường xuyên chăm sóc khách hàng thì cơ hội quay lại cửa hàng sẽ cao hơn. 

Những khó khăn khi kinh doanh online giày dép

Những khó khăn khi kinh doanh online giày dép

II. Cách kinh doanh giày dép online hiệu quả

Học hỏi và áp dụng kinh nghiệm kinh doanh giày dép sẽ giúp công việc bán hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn. Tham khảo cách kinh doanh giày dép online hiệu quả mà POS365 chia sẻ dưới đây nhé:

2.1. Định hướng kinh doanh và xác định đối tượng khách hàng

Trước khi bắt tay vào việc kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì bạn cần phải định hướng kinh doanh và xác định được chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Các cách để bạn có thể phân loại khách hàng bao gồm: Độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực, ngành nghề,...

Khi xác định chân dung khách hàng thì bạn có thể đầu tư cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu nhằm thu hút sự chú ý của họ. Bạn có thể thu thập và tổng hợp những thông tin này trên các fanpage, hội nhóm Facebook (Meta) hay các diễn đàn để mở rộng phạm vi tìm kiếm của mình. 

Định hướng kinh doanh và xác định đối tượng khách hàng

Định hướng kinh doanh và xác định đối tượng khách hàng

2.2. Xác định quy mô, nguồn vốn

Nếu bạn chưa có vốn để nhập hàng về bán thì bán có thể trở thành cộng tác viên cho những cửa hàng bán sỉ hay các shop có thương hiệu trên thị trường mà không cần mất một số vốn nào. Việc của bạn là tìm kiếm và lựa chọn những đơn vị uy tín có chính sách rõ ràng. Khi đó, bạn sẽ được học hỏi thêm những kinh nghiệm, kỹ năng để khi nào có đủ vốn thì bạn có thể tự đứng ra kinh doanh.

xác định quy mô nguồn vốn

Xác định quy mô, nguồn vốn

2.3. Tìm kiếm nguồn hàng giày dép uy tín, chất lượng

Đối với việc kinh doanh mặt hàng giày dép online thì bạn cần phải nhập đa dạng mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Tùy vào định hướng kinh doanh mà bạn lựa chọn để có thể nhập hàng đúng theo phân khúc:

  • Khách hàng ưa chuộng sử dụng mặt hàng giá rẻ, mẫu mã đẹp.

  • Khách hàng sử dụng giày dép từ các thương hiệu có giá tầm trung, hay hàng VNXK sản xuất trong nước.

  • Khách hàng có điều kiện kinh tế ổn định, có nhu cầu sử dụng giày dép có thương hiệu, chất lượng tốt.

Cách nhập hàng giày dép:

Nhập hàng giày dép giá rẻ tại các chợ đầu mối: Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được các nguồn hàng giá rẻ, đa dạng mẫu mã ở các chợ đầu mối trong nước. Hoặc bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc thông qua việc lấy hàng trên các trang TMĐT như Taobao, 1688,...

>> Tham khảo ngay: Bí quyết nhập hàng quần áo chợ ninh hiệp mới nhất 2022

tìm kiếm nguồn hàng uy tín chất lượng

Kinh doanh giày dép online - Tìm kiếm nguồn hàng uy tín, chất lượng

Nhập nguồn hàng giày dép tầm trung trong nước: Bạn có thể tìm kiếm nguồn sỉ từ các cửa hàng đại lý. Đối với nguồn hàng giày dép VNXK thì bạn có thể tìm đến các công ty, hãng giày VNXK để tham khảo, đăng ký làm đại lý kinh doanh và nhận hỗ trợ ưu đãi.

Nhập sỉ ở các thương hiệu giày dép cao cấp: Bạn có thể nhập hàng giá tốt bằng cách săn sale trên các trang web của những thương hiệu nổi tiếng đang được khách hàng ưa chuộng. Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng của các đơn vị vận chuyển. Nếu bạn có khả năng sử dụng ngoại ngữ thì bạn chỉ cần có thẻ Visa là có thể mua hàng từ nước ngoài về Việt Nam mà không cần phải qua đơn vị trung gian. 

2.4. Cách tư vấn bán hàng giày dép online

Muốn bán được nhiều đơn hàng, đặc biệt là sản phẩm giày dép thì người bán cần phải có kỹ năng giao tiếp, hiểu rõ về những sản phẩm mà mình đang bán.  Ngoài ra, phải nắm bắt được xu hướng, phong cách thời trang, chất liệu và size thì mới có thể tư vấn được cho khách. 

Đặc tính của việc mua hàng online là không được thử trước sản phẩm, nên người bán phải tư vấn thuyết phục sao cho khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Khi tư vấn cho khách hàng cần phải lưu ý những vấn đề sau: Sở thích nhu cầu của khách, phong cách thời trang, màu sắc, size, xu hướng thời trang,... 

cách tư vấn bán hàng giày dép online

Cách tư vấn bán hàng giày dép online

2.5. Xây dựng chính sách bán hàng

Đối với những khu vực có khoảng cách gần kho lưu trữ hàng hóa thì bạn có thể miễn phí vận chuyển cho khách. Còn những nơi có khoảng cách xa thì bạn có thể tính ship tùy vào khoảng cách đó. Các chủ kinh doanh nên mở tài khoản ngân hàng để những khách hàng ở xa có thể thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. 

Khi bán hàng online cần phải có tính kiên nhẫn, chịu khó đối với những yêu cầu của khách hàng. Và phải đặt uy tín lên đầu thì mới có thể cạnh tranh được với các shop khác. 

xây dựng chính sách bán hàng phù hợp

Xây dựng chính sách bán hàng phù hợp

2.6. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng 

Kinh doanh quần áo online có đặc điểm đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất liệu,... Chính vì thế việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp hiệu quả giúp chủ kinh doanh quản lý sản phẩm và các đơn hàng. Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp bạn giảm bớt các chi phí liên quan và giúp làm việc hiệu quả và gia tăng doanh thu tốt hơn.

sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nhanh chóng, tiện lợi

Ưu điểm nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng của POS365:

  • Phần mềm giúp quản lý tồn kho chính xác.

  • Quản lý xuất nhập hàng.

  • Thông báo hạn sử dụng của hàng hóa.

  • Thanh toán nhanh chóng, chính xác đa dạng hình thức.

  • Phân tích bán hàng, giúp chủ cửa hàng có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

  • Tích điểm, tạo khuyến mãi đơn giản.

  • Tiết kiệm chi phí so với các phần mềm khác.

  • Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hoa quả xuất nhập khẩu

  • Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hoa quả xuất nhập khẩu

Đăng ký sử dụng miễn phí 07 ngày phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY:

III. Hướng dẫn chọn mặt hàng giày dép kinh doanh online

Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mặt hàng giày dép để kinh doanh. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chọn mặt hàng giày dép kinh doanh online: 

3.1. Lựa chọn những sản phẩm khách hàng cần

Khi nghiên cứu đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, bạn sẽ phải xác định được nhu cầu, sở thích của họ, mức thu nhập như thế nào,... thì bạn mới có thể bán được những sản phẩm mà họ đang cần.

  • Nếu đối tượng khách hàng là dân công sở, đã đi làm thì thường có nhu cầu chọn lựa giày dép có kiểu dáng lịch sự, chất liệu tốt.

  • Nếu đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên thì thường có nhu cầu lựa chọn những sản phẩm theo trend, có mức giá rẻ.

  • Đối tượng khách hàng nam thường có xu hướng thích những đôi giày lịch sự, có chất liệu tốt. 

Việc lựa chọn sản phẩm cũng sẽ phụ thuộc vào sở thích, công việc hay độ tuổi của từng nhóm khách hàng. Do đó, việc của bạn là bán những sản phẩm mà đối nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang cần. 

Lựa chọn những sản phẩm khách hàng cần

Kinh doanh giày dép online như thế nào? - Lựa chọn những sản phẩm khách hàng cần

>> Tìm hiểu thêm: Kinh doanh giày dép lấy hàng ở đâu giá rẻ, chất lượng tốt?

3.2. Định giá sản phẩm phù hợp

Việc định giá sản phẩm sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn trên các gian hàng online. Đối với những mặt hàng cao cấp thì thường đã có giá định sẵn phù hợp với thương hiệu đó. 

Định giá sản phẩm đúng với tình hình thị trường để tạo nên sự khác biệt và tạo hiệu ứng chim mồi đối với các đối thủ cạnh tranh khác. Từ đó, bạn có thể xây dựng các chương trình khuyến mại phù hợp thu hút nhiều khách hàng. 

định giá sản phẩm phù hợp

Định giá sản phẩm phù hợp

3.3. Kết hợp bán những phụ kiện, dịch vụ đi kèm

Việc kết hợp bán thêm những phụ kiện, dịch vụ đi kèm  sẽ giúp bạn tăng thêm nguồn thu nhập hiệu quả. Đây cũng là cách tạo ra sự khác biệt cho các cửa hàng giày dép online. Một số phụ kiện nhỏ mà bạn có thể bán thêm đó là giày, dây giày, tất,... Đối với những sản phẩm cao cấp thì bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ chăm sóc, sửa chữa giày,...

>> Tham khảo thêm: Bật mí kinh doanh quần áo trẻ em kiếm trăm triệu một tháng

IV. Bí quyết quảng cáo để bán được nhiều giày dép

Làm sao để quảng cáo hiệu quả bán được nhiều giày dép hơn. Tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé:

4.1. Xây dựng nội dung cho fanpage Facebook

Hiện nay, ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet. Số người sử dụng các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook ngày càng tăng lên. Đây cũng chính là “mảnh đất màu mỡ” để những ai có nhu cầu kinh doanh muốn bán hàng trên Facebook. Trước tiên, bạn hãy lập một fanpage cập nhật đầy đủ thông tin về shop như địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thông tin giới thiệu,...

xây dựng nội dung hấp dẫn cho fanpage facebook

Kinh doanh giày dép online hiệu quả bằng việc xây dựng các nội dung hấp dẫn cho fanpage Facebook

Thường xuyên cập nhật các bài viết lên fanpage có nội dung giới thiệu sản phẩm mà bạn đang bán, chia sẻ kinh nghiệm bảo quản sản phẩm,... Để tiếp cận được nhiều khách hàng và nhanh chóng hơn thì bạn nên tận dụng hình thức livestream bán quần áo trên Facebook kết hợp đầu tư chạy quảng cáo. Nếu ra nhiều đơn hàng thì bạn tiếp tục chạy, còn không hiệu quả thì bạn có thể dừng chiến dịch. 

>> Xem thêm: Cách livestream bán quần áo nghìn đơn mà bạn nên biết

4.2. Thiết kế hình ảnh sản phẩm đẹp

Muốn kinh doanh online thì bạn cần phải thiết kế hình ảnh sao cho đẹp mắt nhất, đặc biệt là mặt hàng giày dép. Khi mua hàng, khách hàng thường chú ý đến những vấn đề như: Hình ảnh thực tế do shop chụp, hình ảnh có background đẹp, thể hiện được kiểu dáng, video quay sản phẩm dễ hình dung. 

Những gian hàng giày dép online nên chú trọng đầu tư thiết kế hình ảnh sao cho đẹp nhất để cạnh tranh với những shop khác. Các shop kinh doanh giày dép online có thể tự chụp hình, chỉnh sửa ảnh chỉ cần bạn có một chiếc điện thoại tốt mà không cần chụp bằng máy ảnh.

Nếu bạn là cộng tác viên bán hàng cho các shop thời trang thì bạn có thể lấy ảnh từ những đơn vị mà mình đang hợp tác, không cần mất thêm thời gian làm hình ảnh. 

thiết kế hình ảnh sản phẩm đẹp

Thiết kế hình ảnh sản phẩm đẹp

4.3. Kết hợp bán trên nhiều nền tảng sàn TMĐT

Xu hướng mua hàng trên các nền tảng sàn thương mại điện tử ngày càng tăng cao. Do đó, để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì bạn có thể mở rộng thị trường kinh doanh giày dép online bằng việc đăng bán trên các trang TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,... Hiện nay, các sàn TMĐT này thường có rất nhiều chiến dịch kích cầu người mua hàng, với giao diện đẹp mắt dễ chọn lựa. 

bán trên nhiều sàn thương mại điện tử

Bán trên nhiều sàn thương mại điện tử

>> Tham khảo thêm: Quy trình bán hàng trên shopee từ A đến Z hiệu quả nhất

Trên đây là cẩm nang kinh doanh giày dép online “vốn ít lãi khủng” để bạn tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công!