Câu chuyện kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn Hàn Quốc không phải xa lạ đối với những người đam mê kinh doanh và cả ẩm thực. Việc này vừa lan tỏa được niềm yêu thích của văn hóa xứ Kim Chi vừa kiếm lợi nhuận cho bản thân, thế nên rất nhiều chủ đầu tư tìm hiểu về mô hình quán ăn này.

Bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc siêu dễ siêu lợi nhuận

Vậy Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc có lời không? Cần bao nhiêu vốn đầu tư? Tất cả sẽ được POS365 giải đáp trong nội dung sau đây.

I. Bán đồ ăn vặt Hàn Quốc có lời không?

Ẩm thực Hàn Quốc đã làm mưa làm gió ở Việt Nam một thời gian dài và hiện tại vẫn chưa hết hot. Ẩm thực Hàn rất đa dạng và có sự kết hợp tinh tế hài hòa giữa độc đáo nghệ thuật cùng nét truyền thống pha trộn hiện đại. 

Bán đồ ăn vặt Hàn Quốc có lời không?

Bán đồ ăn vặt Hàn Quốc có lời không?

Ở Việt Nam hiện nay, số lượng nhà hàng ăn vặt Hàn Quốc cũng khá nhiều. Nhưng đừng lo, với sự sáng tạo và chăm chỉ phát triển ý tưởng qua các kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong lĩnh vực này. Hãy đem đến cho khách hàng những sự độc đáo, thú vị và chất lượng của quán bạn. Chắc chắn việc bán đồ ăn vặt Hàn Quốc chắc chắn sẽ sinh lời, có thể thời gian đầu sẽ rất khó khăn, vì thế bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các đầu mục cần phải làm.

II. Kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc cần bao nhiêu vốn

Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi bắt đầu kinh doanh bất kì mô hình nào. Đối với quán ăn vặt Hàn, bạn cần chú ý tới các chi phí sau:

2.1. Chi phí thuê địa điểm

Đầu tiên, bạn cần nhắm đến những mặt bằng đông dân cư. Bởi nơi đây tập trung lượng lớn những người có nhu cầu ăn uống. Ngoài ra nếu bạn tập trung vào đối tượng dân văn phòng thì tìm địa điểm gần các công ty lớn. Tương tự đối với đối tượng sinh viên, học sinh thì gần các trường học. Vì là quán ăn vặt, thế nên giá thuê sẽ rẻ hơn nhà hàng rất nhiều, chỉ khoảng 10 - 20 triệu/ tháng.

Chi phí thuê địa điểm

Chi phí thuê địa điểm khoảng 10 -20 triệu/ tháng

2.2. Chi phí nhập nguyên liệu

Đồ ăn Hàn Quốc rất đa dạng, thế nên bạn cần tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng. Từ đó bạn sẽ biết được họ thích món gì và bạn có được kế hoạch nhập nguyên liệu cụ thể. Chi phí cho mỗi lần nhập hàng vào khoảng 30 -50 triệu.

Chi phí nhập nguyên liệu

Chi phí nhập nguyên liệu 30 -50 triệu mỗi lần

2.3. Chi phí thiết kế

Quán ăn Hàn Quốc chắc chắn sẽ phải mang hơi hướng văn hóa Hàn Quốc kết hợp với sự phù hợp với người Việt. Điều quan trọng nhất đó chính là sự thông thoáng, sạch đẹp và ánh sáng tinh tế cho không gian trở nên ấm cúng hơn. Đặc biệt, người Hàn Quốc thường ngồi đệm dưới sàn chứ không ngồi bàn ghế. Điều này sẽ giúp thực khách trải nghiệm rõ hơn về văn hóa Hàn Quốc. Chi phí cho phẩn thiết kế sẽ tùy thuộc vào quy mô bạn muốn đầu tư.

Chi phí thiết kế

Chi phí thiết kế phụ thuộc vào quy mô quán ăn

2.4. Chi phí cho thiết bị

Các trang thiết bị cần thiết để mở quán ăn vặt Hàn Quốc chắc chắn không thể thiếu đó chính là các dụng cụ nhà bếp như Bếp, nồi, chảo, dao, thớt,... Ngoài ra cả các thiết bị bảo quản thực phẩm như tủ lạnh. Chi phí cho những thiết bị này khoảng 50 triệu đồng trở lên. Bên cạnh đó, để tối ưu cho việc kinh doanh của quán ăn, nhiều người sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng để làm việc này. 

Chi phí cho thiết bị

Chi phí cho thiết bị khoảng 50 triệu đồng trở lên

Order siêu tốc, thanh toán mọi phương thức, quản lý chuỗi nhà hàng với phần mềm POS365.

Đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí tại: https://taikhoan.pos365.vn/


2.5. Chi phí nhân viên

Nếu như bạn định mở quán ăn vặt Hàn Quốc khung giờ từ trưa đến tối muộn thì việc thuê nhân viên cực kỳ cần thiết. Dàn nhân lực này sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và tận tâm. Vì thế khi tuyển nhân viên bạn cần những người nhanh nhẹn, ăn nói lưu loát và trung thực. Chi phí 1 thuê nhân viên khoảng 5-7 triệu/ tháng.

III. Những món ăn vặt Hàn Quốc hot nhất hiện nay

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đang được rất nhiều người Việt ưa thích và đón nhận đặc biệt là giới trẻ. Thế nên kinh doanh đồ ăn vặt ẩm thực bạn không nên bỏ lỡ 10 món hót hòn họt ngay sau đây:

3.1. Bánh gạo Tteokbokki

Tteokbokki - Bánh gạo cay được làm từ các chiếc bánh gạo tròn trộn cùng nước sốt và tương ớt Hàn Quốc. Tteokbokki được người dân Hàn Quốc ưa chuộng lựa chọn để nhấm nháp vào những ngày trời trở lạnh. Những chiếc bánh gạo dẻo hòa quyện vào thứ nước sốt cay cay ngọt kèm thêm chút mè được rắc lên trên. Đây chính là món ăn không thể thiếu nếu như bạn kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc.

Bánh gạo Tteokbokki

Bánh gạo Tteokbokki

3.2. Chả cá Odeng

Chả cá Odeng là món mang hương vị đậm chất đường phố Seoul. Từng xiên chả cá luôn được giữ nóng trong nồi nước dùng hải sản nóng hổi ngon lành. Thông thường Chả cá Odeng hay được bán trên xe đẩy. Bạn hãy thêm ngay món ăn hấp dẫn này vào trong thực đơn quán của mình.

Chả cá Odeng

Chả cá Odeng

3.3. Cơm cuộn Kimbap

Kimbap là món ăn tượng trưng cho ẩm thực Hàn Quốc mà bất cứ ai cũng phải thử. Kimbap là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu với nhau từ cơm, rong biển, dưa chuột, các loại thực phẩm tươi hoặc chín như cá ngừ, cá hồi... hòa quyện với nhau. Món ăn này vừa dễ làm và lại dễ ăn, chắc chắn sẽ chiều lòng tất cả thực khách tới quán bạn.

Cơm cuộn Kimbap

Cơm cuộn Kimbap

3.4. Mì trộn tương đen

Mì trộn tương đen được chế biến với nước tương đậm đà, kèm sợi mì dai ngon ăn kèm trứng chiên, cà rốt thái chỉ và thịt lợn. Đây là món ăn không thể thiếu nếu như bạn có ý định mở quán ăn vặt Hàn Quốc.

Mì trộn tương đen

Mì trộn tương đen

3.5. Bánh rán Hotteok

Bánh rán Hotteok hay còn biết đến cái tên Pancake kiểu Hàn.Bánh có chiếc vỏ vàng ruộm, giòn tan, phần nhân bên trong là lớp đường mật dẻo thơm. Chiếc bánh này không chỉ cuốn hút với những đứa trẻ mà còn khiến người lớn siêu lòng. 

Bánh rán Hotteok

Bánh rán Hotteok

3.6. Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja

Thay vì Khoai tây chiên thái như bình thường, Khoai tây lốc xoáy lại mang đến điểm thú vị cho các thực khách qua phần nhìn và miếng khoai tây mỏng và giòn hơn. Món ăn này đã gây sốt khắp các khu chợ đêm tại Hàn Quốc. Nếu chưa biết kinh doanh gì thì đây là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn.

Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja

Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja

3.7. Bánh cá Boong-uh-ppang

Bánh cá Boong-uh-ppang là những chiếc bánh có hình cá với nhân đậu đỏ mềm mịn bên  trong. Boong-uh-ppang cực kỳ ưa chuộng trong thời tiết lạnh. Bạn có thể thêm nhiều loại nhân khác để tạo điểm nhấn cho chiếc bánh cá của quán mình.

Bánh cá Boong-uh-ppang

Bánh cá Boong-uh-ppang

3.8. Kem cá

Tương tự như kem Ốc quế, nhưng phần vỏ sẽ dày hơn, mềm hơn, đẹp mắt hơn. Thông thường các chiếc kem khoảng 5.000 - 20.000 đồng/que kem. Nếu như bạn kinh doanh kem cá thì đây là món ăn cực kỳ hot cho quán bạn.

Kem cá

Kem cá

3.9. Khoai tây chiên bọc Hotdog

Đây là sự kết hợp bùng nổ đậm chất hiện đại của ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Món ăn này có lớp vỏ khoai tây nghiền chiên giòn rụm, bên trong là chiếc xúc xích thơm lừng. Khoai tây chiên bọc hotdog là món khoái khẩu của rất nhiều học sinh.

Khoai tây chiên bọc Hotdog

Khoai tây chiên bọc Hotdog

3.10. Bánh trứng Gyeran-bbang

Bánh trứng Gyeran-bbang là món ăn sáng cực kỳ sáng tạo của người Hàn. Bánh gồm nguyên liệu chính là trứng gà, bạn có thể cho thêm phô mai, thịt nguội,... để tăng thêm hương vị.

Bánh trứng Gyeran-bbang

Bánh trứng Gyeran-bbang

IV. Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt hàn quốc có lời

Hiện nay, thị trường có sự cạnh tranh nhất định, thế nên để bứt phá và có lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ, bạn cần một số bí kíp của riêng mình. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều này.

4.1. Chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo

Để bắt tay vào kinh doanh, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và hiệu quả. Đầu tiên bạn cần chính mình cảm nhận hương vị truyền thống của đồ ăn Hàn Quốc. Tiếp đó, ghi chép lại và tận dụng kiến thức ẩm thực của mình để so sánh, đánh giá, làm món ăn trở nên phù hợp với người Việt hơn. 

Chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo

Chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo

4.2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Có rất nhiều khách hàng muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị truyền thống của xứ Kim chi. Thế nhưng cũng có nhiều người muốn món ăn phù hợp với khẩu vị của người Việt. Thế nên, thời gian đầu mở bán chính là thời điểm bạn khảo sát cảm nhận của từng khách hàng. Từ đó thay đổi công thức phù hợp với số đông thực khách của bạn. 

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

4.3. Sử dụng chiến lược Marketing hiệu quả

Bên cạnh việc đặt banner biển quảng cáo bên ngoài mặt tiền của quán, việc sử dụng mạng xã hội là một phương thức truyền thông tuyệt vời. 

  • Hãy book các KOL chuyên review đồ ăn

  • Lập fanpage trên Facebook, Instagram,...

  • Kinh doanh trên các app như Grab Food, Foody, Now,… để có cơ hội được nhiều khách hàng biết đến hơn.


Sử dụng chiến lược Marketing hiệu quả

Sử dụng chiến lược Marketing hiệu quả

4.4. Thái độ phục vụ của nhân viên

Hãy đào tạo nhân viên sở hữu văn hóa phục vụ kiểu Hàn Quốc. Việc này tạo nét vừa lạ vừa quen cho mỗi thực khách tới với quán của bạn. Từ đó tạo được sự độc đáo kèm theo những giá trị bền vững giữa khách hàng và quán ăn.

4.5. Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm POS365 là phần mềm quản lý nhà hàng mang đến rất nhiều lợi ích cho các mô hình quán ăn. Đây chính là một trợ thủ đắc lực giúp bạn cải thiện doanh thu, tối ưu quy trình quản lý với hàng loạt các tính năng nổi bật như:

  • Lên đơn siêu tốc: Chỉ với 1 chạm, Bồi bàn sẽ báo đơn Order của khách cho nhà bếp nhanh chóng ngay tại bàn.
  • Thanh toán đa phương thức, nhanh chóng, chính xác: POS365 hỗ trợ đa thành toán từ tiền mặt, quẹt thẻ đến Internet banking.
  • Quản lý chuỗi nhà hàng, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi: Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, các chủ quán có thể quản lý mọi hoạt động đang diễn ra tại nhà hàng của mình.

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365

Tổng kết

Có thể thấy, kinh doanh đồ ăn vặt Hàn Quốc đang là mô hình sinh lời hứa hẹn. Hi vọng với những kiến thức chúng tôi chia sẻ, bạn đã có được bước đà vững chắc để hiện thực hóa ước mơ của mình. Chúc các bạn thành công!