Câu chuyện kinh doanh

Mở đại lý sữa là một hình thức kinh doanh an toàn vì nhu cầu sử dụng sữa của người Việt Nam rất cao. Nhưng không phải ai mở cửa hàng kinh doanh đại lý sữa cũng có kết quả kinh doanh tốt. Do đó, để đạt được mục tiêu này với doanh thu bán sữa đạt được như mong đợi, người kinh doanh đại lý sữa nên xem xét kỹ lưỡng và có kế hoạch phát triển cụ thể cho cơ sở kinh doanh sữa mà mình sắp mở. 

Bí quyết để kinh doanh đại lý sữa kiếm trăm triệu mỗi tháng

Vậy làm thế nào để kinh doanh đại lý sữa một cách hiệu quả và đạt được lợi nhuận cao với con số hàng trăm triệu mỗi tháng? Cùng tham khảo một số bí quyết dưới đây của POS365 để chuẩn bị thật tốt trước khi mở cửa hàng kinh doanh sữa nhé!

I. Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Số vốn tối thiểu để mở đại lý sữa vừa và nhỏ tùy thuộc vào tiềm năng khu vực thị trường của bạn, tuy nhiên theo tình hình hiện tại để mở đại lý sữa bạn cần có sẵn khoảng từ 200 đến 500 triệu đồng. Tất nhiên, nếu bạn có ý định mở  cửa hàng kinh doanh địa lý sữa giá sỉ thì số vốn tối thiểu phải lên đến hàng tỷ đồng. Đối với những cửa hàng nhỏ, ban đầu bạn chỉ cần nhập một lúc 2 đến 4 hộp sữa cho mỗi nhãn hiệu, điều này sẽ giúp giảm chi phí xuống còn khoảng 100 triệu.

mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn

Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Khi đó bạn sẽ nhanh chóng biết được dòng sữa nào bán chạy, tiêu thụ bao nhiêu, cần đầu tư vào cửa hàng như thế nào để lấy vốn nhập hàng lần sau. Ngoài ra, còn bao gồm cả chi phí mở cửa, cũng như nguồn vốn bỏ ra dành cho các chi phí mở đại lý sữa khác, bao gồm:

1.1 Chi phí thuê mặt bằng

Ngoài chi phí nhập hàng, bạn cần thuê mặt bằng cho đại lý sữa. Trung bình, một đại lý sữa tiêu chuẩn chỉ cần một mặt bằng không quá lớn, với diện tích rơi vào khoảng từ 25 đến 30 mét vuông là đủ. Với diện tích mặt bằng như thế này, chi phí thuê theo tháng sẽ giao động từ 5 đến 7 triệu một tháng.

chi phí mở đại lý sữa

Chi phí thuê mặt bằng đại lý sữa

1.2 Kệ trưng bày sữa, quầy thanh toán

Khi bắt đầu kinh doanh đại lý sữa, bạn cần đầu tư vào cơ sở vật chất. Những trang thiết bị và vật tư cần mua bao gồm:

  • Kệ trưng bày các sản phẩm sữa lắp trong cửa hàng sẽ có giá từ 5 đến 20 triệu đồng. Bạn có thể kiểm tra giá trước khi đặt hàng hoặc mua hàng thanh lý để tiết kiệm chi phí kinh doanh.

  • Thiết bị bán hàng: Ngày nay, hầu hết các chủ cửa hàng đều đầu tư mua các loại máy móc bán hàng như máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,… để hỗ trợ  việc bán hàng.

  • Chi Phí Cải Tạo Mặt Bằng: Nếu mặt bằng kinh doanh không đẹp thì bạn sẽ phải đầu tư chi phí để cải tạo lại quán sữa cho phù hợp.

kinh doanh đại lý sữa cần những gì

Chi phí kệ trưng bày sữa, quầy thanh toán

1.3 Chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng

Phần cứng và phần mềm quản lý bán hàng cũng như máy quét mã vạch có thể được mua từ các nhà cung cấp có uy tín, vì vậy bạn có thể thử  nghiệm với bảng giá để xem nó có phù hợp với quy mô và nhu cầu kinh doanh của bạn hay không.

Giá của phần mềm bán hàng dao động khoảng từ 100 đến 600 đồng / tháng, còn loại máy in mã vạch, máy scan, máy in hóa đơn… thì giá khoảng vài triệu. Một bí quyết nho nhỏ dành cho những chủ kinh doanh đại lý sữa mới là nên tìm mua những combo thiết bị bán hàng của POS365, sẽ tiết kiệm được từ 3 đến 5 triệu so với mặt bằng chung.

Chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng

Chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng POS365 TẠI ĐÂY.

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên mua máy quét mã vạch loại nào, mua ở đâu thì đây là 3 sản phẩm đáng tin cậy nhất để bạn lựa chọn. Bạn có thể kiểm tra các tính năng và giá cả để đưa ra quyết định mua hàng rõ ràng.

1.4 Chi phí làm giấy phép kinh doanh

Chi phí làm giấy phép kinh doanh đại lý sữa mất khoảng vài trăm nghìn, nhưng để nhanh chóng, bạn cũng cần gửi thêm một chút, khoảng từ 2 đến 3 triệu hoặc nhiều hơn một chút. Hoặc để nhanh chóng và thuận tiện hơn nữa thì bạn có thể thuê luật sư, chi phí cũng tầm 2 - 5 triệu.

1.5 Vốn lưu động

Không chỉ tính đến vốn nhập hàng, chuẩn bị quầy hàng mà còn phải bỏ ra một ít vốn để tích lũy vốn lưu động, đề phòng những phát sinh chi phí. Trung bình đối với một đại lý sữa vừa và nhỏ, khoản tiền mà các chủ đầu tư cần chi cho vốn lưu động sẽ rơi vào khoảng 30 đến 100 triệu đồng, thậm chí có thể nhiều hơn đối với các đại lý có quy mô lớn hơn.

kinh doanh đại lý sữa cần chuẩn bị bao nhiêu vốn

Chi phí dành cho vốn lưu động

1.6 Chi phí đóng thuế

Hàng năm doanh nghiệp thanh toán thuế môn bài 1 lần tùy theo vốn đăng ký, năm đầu tiên nếu là doanh nghiệp thì số thuế phải nộp là khoảng 1 - 3 triệu đồng, kinh doanh theo dạng cá thể thì khoảng 300.000 đến 1 triệu đồng tùy theo quy mô và thu nhập. Ngoài ra, số tiền thuế này cũng tùy thuộc vào thời điểm thành lập đại lý sữa của bạn. Nếu thành lập 6 tháng cuối năm chỉ phải nộp 1/2 số thuế môn bài theo biểu thuế.

Khoản thuế GTGT này còn phụ thuộc vào việc công ty có đăng ký thuế GTGT hay không, và là hóa đơn thông thường hay trực tiếp thì không phải nộp. Doanh nghiệp phải kê khai báo cáo và nộp thuế giá trị gia tăng trước ngày 20 của tháng tiếp theo.

Chi phí đóng thuế đại lý sữa

Chi phí đóng thuế đại lý sữa

Thuế suất của tập đoàn là 28%. Đây là số tiền bị đánh thuế trên thu nhập ròng (phần chênh lệch sau khi trừ thu nhập từ việc bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ, các chi phí hợp lý và hợp lệ hơn). Nếu sự khác biệt này nhỏ hơn 0 (công ty bị lỗ) thì không áp dụng loại thuế này.

II. Mở đại lý sữa có lãi không?

Mở đại lý sữa có lời hay không là một câu hỏi mà không ai dám nói chắc chắn là lỗ hay lãi, việc kinh doanh lỗ hay lãi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là môi trường kinh doanh, thời thế và quan trọng hơn cả là các nhân tố, yếu tố con người. Lợi nhuận từ việc bán sữa và mở đại lý sữa chủ yếu đến từ các nguồn sau:

2.1 Chiết khấu trực tiếp trên từng sản phẩm

Mỗi nhà cung cấp sữa đều có những mức chiết khấu khác nhau cho khách hàng của họ. Tất nhiên, nếu bạn bán được nhiều sản phẩm sữa với mức chiết khấu lớn thì lợi nhuận của bạn cũng là điều hợp lý. Vậy vấn đề là công ty nên làm thế nào để bán được nhiều sản phẩm với mức chiết khấu sâu để đạt được lợi ích mong đợi.

cách mở đại lý sữa hiệu quả

Chiết khấu trực tiếp trên từng sản phẩm

2.2 Lợi nhuận đến từ việc trưng bày sản phẩm trong gian hàng

Mỗi đại lý kinh doanh sữa đều có những điểm được gọi là “đắc địa” dễ tìm và có thể nhìn thấy ngay khi bạn bước vào cửa hàng. Vì vậy, nhiều nhà cung cấp sẵn sàng trả thêm một khoản “hoa hồng” cho việc đặt sản phẩm của họ ở những nơi này. Đây là một cách quảng bá sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu cho nhà cung cấp.

cách kinh doanh đại lý sữa

Lợi nhuận đến từ việc trưng bày sản phẩm trong gian hàng

Đây là những nguồn doanh thu chính tạo ra lợi nhuận cho các chủ cửa hàng và đại lý sữa. Một lưu ý quan trọng đối với các chủ cửa hàng, đại  lý sữa là  tính toán doanh thu theo tháng, quý, năm để có số liệu chính xác. Đừng chỉ nhìn vào lợi nhuận / 1 sản phẩm. Tóm lại: "Mở cửa hàng kinh doanh sữa có lãi không?" Chỉ có bạn mới có thể trả lời câu hỏi này một cách chính xác!

III. Mở đại lý sữa nhập hàng ở đâu?

3.1 Nhập hàng công ty

Trong trường hợp nhập hàng từ các công ty, bạn thường phải khai báo hạn ngạch nhập khẩu từ đầu tháng, vì mỗi chỉ tiêu là một khoản thưởng hoặc giảm giá được tính và trả lại vào cuối tháng. Bằng cách nhập sản phẩm từ công ty, bạn có thể chắc chắn rằng chất lượng sữa nói chung được đảm bảo và ít có khả năng bị nhầm lẫn với các sản phẩm giả và kém chất lượng. Tuy nhiên, bạn phải đồng ý rằng nó được nhập từ hãng thì thường ít phong phú hơn. Vì vậy, nếu bạn mở đại lý sữa, bạn chỉ có thể bán sữa của chính doanh nghiệp đã cung cấp hàng cho bạn mà thôi.

mở đại lý sữa lấy hàng ở đâu

Mở đại lý sữa nhập hàng ở đâu?

Nếu bạn đăng ký mở đại lý sữa cho một thương hiệu có sẵn, họ sẽ hỗ trợ bạn tủ đông, tủ lạnh, kệ, biển quảng cáo và thậm chí là cả mái hiên, nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ một mức doanh số nhất định.

3.2 Nhập hàng từ các đại lý

Khi mua các sản phẩm sữa từ đại lý, bạn có thể lấy bao nhiêu tùy thích, lấy càng nhiều mỗi lần chiết khấu càng lớn. Họ giảm giá trực tiếp cho đơn hàng của bạn, có thể là một tỷ lệ phần trăm nhỏ tùy thuộc vào nhà bán lẻ, mà không cần đợi giảm giá vào cuối tháng như công ty làm.

kinh doanh cửa hàng đại lý sữa

Nhập hàng từ các đại lý

Vì vậy, vốn của bạn sẽ không bị ứ đọng mà vẫn có tiền để kinh doanh ngay. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa ở đây thường khó kiểm soát hơn, có thể sản phẩm sữa này là sữa đạt tiêu chuẩn nhưng cũng có thể có loại sản phẩm không thực sự chất lượng. Chính vì vậy bạn nên thận trọng khi mua hàng ở các đại lý hoặc các nhà phân phối nhỏ lẻ.

IV. Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất?

Hiện tại có một số dòng sữa bán chạy nhất là sữa Dielac của Vinamilk, Friso Gold, Enfa a +, Abbott, Sữa Nan Nestle, Sữa Meiji Nhật Bản, Sữa Physiolac của Pháp, Sữa Morinaga Nhật Bản và Sữa Aptamil. Đây đều là những loại sữa đã được các cơ quan kiểm định về chất lượng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy  loại sữa này ở các siêu thị sữa.

mở cửa hàng đại lý sữa

Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh đại lý sữa

Nói đến chất lượng sữa thì hãng sữa nào cũng tốt nhưng bạn phải thừa nhận rằng mình nhận được những gì mình bỏ ra phù hợp với chất lượng sản phẩm mình thu về. Sữa có giá trung bình, sữa sản xuất trong nước như Vinamilk có giá trị dinh dưỡng vừa phải, sữa nhập khẩu giá càng cao như Abbott thì chất dinh dưỡng càng cao, hàm lượng dinh dưỡng được bổ sung.

Về phía những chủ kinh doanh đại lý sữa, ngoài việc sữa nào bán chạy thì cũng phải xem sữa nào chiết khấu càng cao. Những sản phẩm sữa có chiết khấu càng cao thì càng có lãi. Và những sản phẩm này vừa có chiết khấu cao mà lại còn bán chạy, thì đây chính là dấu hiệu không thể rõ ràng hơn dành cho chủ kinh doanh đang đi đúng hướng.

có nên kinh doanh đại lý sữa không

Cần tìm hiểu loại sản phẩm nào đang bán chạy

Ngoài ra, nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh đại lý sữa, bạn cần đầu tư trang thiết bị cần thiết: máy quản lý bán hàng. Sữa là mặt hàng tiêu dùng có giá  cao, hạn sử dụng lâu dài, có loại đến 2-3 năm, có loại chỉ 1 năm, hoặc sữa tươi chỉ vài tháng thậm chí vài tuần. 

Xem thêm: Kế hoạch mở cửa hàng sữa từ A-Z kiếm trăm triệu mỗi tháng

V. Lựa chọn địa điểm mở đại lý sữa

Địa điểm của cơ sở kinh doanh sữa là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả và doanh thu bán sữa hàng tháng. Địa điểm bán sữa phần lớn phụ thuộc  vào sản phẩm sữa mà đại lý của bạn muốn quảng cáo. Ví dụ, bạn muốn bán sữa cho trẻ sơ sinh, bạn có thể chọn cửa hàng gần bệnh viện phụ sản. Các địa điểm tương tự gần bệnh viện  có lượng lớn khách hàng trực tiếp và hoàn toàn không tốn chi phí marketing. Tuy nhiên, điều chắc chắn là sẽ không chỉ có một hãng sữa duy nhất gần bệnh viện mà có nhiều hãng sữa cạnh tranh. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ lĩnh vực mà bạn định mở đại lý sữa và thẳng thắn đánh giá khả năng cạnh tranh của cửa hàng.

kinh nghiệm kinh doanh đại lý sữa

Lựa chọn địa điểm mở đại lý sữa

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc mở đại lý sữa, cửa hàng sữa mỗi khi bán sữa là điều không bắt buộc. Nhiều khách hàng hiện nay có xu hướng đặt sữa trực tuyến, giao hàng tận nơi và tỷ lệ khách hàng, cũng như các đơn đặt hàng sữa trực tuyến đang tăng lên. Vậy vì sao khách hàng lại ưa thích dịch vụ mua sữa online?

  • Vì không tốn thời gian phải ghé qua cửa hàng

  • Khách hàng chắc chắn sẽ tìm được sản phẩm mình muốn mua thay vì đến cửa hàng sữa vì chắc chắn không có đủ loại sữa trên thị trường.

  • Giá bán trực tuyến thường thấp hơn giá bán trực tiếp tại cửa hàng nên người bán hàng trực tuyến thường không phải trả bất kỳ chi phí nào hàng tháng. Ngoài ra, sự cạnh tranh trên nền tảng trực tuyến khá gay gắt khiến việc bán sữa giá cao khó tồn tại.

Hình thức kinh doanh đại lý sữa

Hình thức kinh doanh đại lý sữa

Đối với các chủ đại lý kinh doanh sữa, hãy cân nhắc bán sữa cho một địa điểm trong bán kính vài km thay vì việc “ôm đồm” bán sữa cho toàn bộ dân số Việt Nam. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được những chi phí phát sinh không đáng có trong việc nhập quá nhiều hàng dẫn đến tồn kho.

Đại lý sữa nên đặt tại những địa điểm thuận lợi để kinh doanh

Đại lý sữa nên đặt tại những địa điểm thuận lợi để kinh doanh

VI. Xác định đối tượng mua hàng cho đại lý sữa của mình

Thị trường sữa cung cấp nhiều loại sản phẩm sữa cho các nhóm đối tượng khác nhau, từ trẻ sơ sinh đến trẻ đang lớn, từ sữa tươi đến sữa bột hay sữa nước... Vì vậy, hãy lựa chọn một số sản phẩm mà bạn là thị trường tiềm năng, có nguồn cung cấp tốt. Mục tiêu mua sữa đôi khi khác với mục tiêu tiêu thụ sữa, vd: Ví dụ: bố mẹ mua sữa cho con, con mua sữa cho bố mẹ,… Sẽ cần có một số thống kê về thu nhập của những khách hàng xung quanh để lựa chọn các sản phẩm sữa phù hợp.

6.1 Tiếp cận thị trường như thế nào cho hợp lý?

Mở cửa hàng kinh doanh sữa nghĩa là bạn đã chọn hình thức bán lẻ, khách hàng đến lấy thông tin trực tiếp tại shop. Đối với những bà mẹ khó tính, hãy cẩn thận khi đưa ra những lời khuyên trong việc tiếp thị cũng như giới thiệu về chất lượng của sản phẩm mà đại lý của bạn đang bày bán. Đấy chính là một trong nhưng phương pháp tiếp cận đến tiềm thức của người mua hàng một cách tối ưu.

Tiếp cận thị trường như thế nào cho hợp lý?

Tiếp cận thị trường như thế nào cho hợp lý?

Tuy nhiên, hiện nay nếu không sử dụng sự phát triển của công nghệ để quảng bá sản phẩm thì thật là lãng phí. Bạn muốn mở rộng phạm vi hoạt động, tiếp cận nhiều nhóm đối tượng hơn, hãy đầu tư hợp lý vào các hình thức quảng cáo trên Internet hay Facebook, fan page… Chi phí cao hơn nhưng hiệu quả kinh doanh sữa thì không thể bàn cãi.

6.2 Đa dạng sản phẩm sữa hay nên bán chuyên 1 loại?

Nếu bạn đã quyết định chuyên kinh doanh đại lý sữa thì chỉ nên phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa như: kinh doanh sữa bột trẻ em, sữa tươi, váng sữa, sữa cho người gầy, sữa cho người sau mổ, người ung thư…Khách hàng chủ yếu là bà mẹ đang cho con bú, nội trợ… nên muốn chọn nơi tin cậy như cửa hàng chuyên kinh doanh sữa, để cảm thấy an toàn hơn so với việc đến các cửa hàng tạp hóa bán sữa là điều dễ hiểu.

Đa dạng sản phẩm sữa hay nên bán chuyên 1 loại?

Đa dạng sản phẩm sữa hay nên bán chuyên 1 loại?

VII. Nguyên tắc trưng bày đại lý sữa

Cũng giống như các sản phẩm khác, việc trình bày sản phẩm trong cửa hàng / đại lý sữa có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm khi mở đại lý sữa:

  • Cách bài trí cửa hàng cần tạo được sự thuận tiện cho khách hàng với không gian rộng rãi, tủ kệ hợp lý, sắp xếp sản phẩm khoa học, dễ tìm.

  • Nếu bạn có ý định kinh doanh thêm tã và các sản phẩm dành cho trẻ em, hãy nhớ quy tắc: sữa bên dưới, tã và bỉm bên trong, bình sữa và các đồ dùng trẻ em khác bên ngoài, quầy thanh toán cuối cùng. Vì tã nhẹ và chiếm nhiều diện tích, dễ lấy hơn nếu bạn đặt ở trên. Tất cả các loại đồ dùng sơ sinh như khăn lau, bình sữa, núm vú giả,… nên đặt ở dưới để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

  • Ở những cửa hàng có diện tích nhỏ, việc thiếu những chiếc kệ nhiều màu sắc sẽ tạo cảm giác chật hẹp. Màu sắc nhẹ nhàng tạo điểm nhấn nổi bật và thoáng mát cho cửa hàng.

Nguyên tắc trưng bày đại lý sữa

Nguyên tắc trưng bày đại lý sữa

VIII. Tư vấn kinh nghiệm xương máu khi làm đại lý sữa

Theo lời khuyên của các chủ cửa hàng đã và đang mở đại lý sữa lâu năm và thành công với mô hình này, để tiếp thị sữa hiệu quả và thu lãi lớn, bạn cần lưu ý những điều sau:

8.1 Kinh nghiệm nhập hàng

Chỉ nhập từ các cơ sở, đại lý sữa được kiểm định và có giấy tờ, hóa đơn. Sắp xếp không gian trưng bày trong cửa hàng một cách khoa học, dễ lấy, tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm. Khi mở đại lý sữa, bạn cần kinh doanh nhiều loại mặt hàng, không nên chọn một loại là độc quyền. Sữa bột, sữa tươi, sữa chua, váng sữa, sữa ăn kiêng, sữa xách tay... có bán rất nhiều sản phẩm bạn nhé.

Kinh nghiệm nhập hàng

Kinh nghiệm nhập hàng

8.2 Kinh nghiệm bảo quản và lựa chọn sản phẩm

Hãy tính toán kỹ lưỡng xem đâu là sản phẩm bán chạy nhất, đâu là sản phẩm giảm giá nhiều nhất và cân đối số lượng khi nhập các loại sữa này. Sữa là mặt hàng tiêu dùng giá cao, hạn sử dụng khoảng 1 năm, hoặc từ 2 - 3 năm nhưng có người thích sữa tươi chỉ để được vài tuần, vài tháng nên phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS365 để báo hạn sử dụng và ngay lập tức. Tìm trước một người bán sữa, người sẽ hoàn lại tiền cho bạn hoặc đổi lấy một sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn.

Kinh nghiệm bảo quản và lựa chọn sản phẩm

Kinh nghiệm bảo quản và lựa chọn sản phẩm

Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chất lượng của sữa không bị suy giảm. Ví dụ, sữa bột cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh những nơi ẩm thấp và tránh ánh nắng trực tiếp. Nhiệt độ phòng lý tưởng là khoảng 25 độ C.

8.3 Kinh nghiệm tiếp thị bán hàng dành cho đại lý sữa

Để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, hãy sử dụng mạng xã hội, các trang thương mại điện tử và đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn. Thay thế sổ sách truyền thống bằng phần mềm quản lý bán hàng. Tiết kiệm thời gian, hạn chế sai sót và thể hiện sự chuyên nghiệp khi bán hàng. Hãy tạo dựng niềm tin, luôn tận tâm tư vấn, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chuyên nghiệp.

kinh nghiệm mở đại lý sữa

Kinh nghiệm tiếp thị bán hàng dành cho đại lý sữa

IX. Tổng kết

Bài viết vừa đã giới thiệu một vài kinh nghiệm mở đại lý sữa cho các chủ cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, nhưng cũng sẽ rất hữu ích cho những ai đã kinh doanh nhưng chưa hiệu quả. Và tùy vào mô hình kinh doanh và đối tượng  mục tiêu, mà bạn phải tính đến kế hoạch cụ thể để phát triển phương thức kinh doanh sao cho phù hợp nhất. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cần biết để bắt đầu kinh doanh đại lý sữa với số vốn phù hợp. Chúc các bạn kinh doanh thành công với mô hình này!