Câu chuyện kinh doanh

Vẻ đẹp bề ngoài chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Chính vì thế có rất nhiều quán sinh tố - nước ép trái cây tập trung đầu tư cho việc này. Ngoài yếu tố đồ uống ngon và bổ dưỡng thì thiết kế kế sao cho bắt mắt phù hợp với mô hình kinh doanh của mình thì lại không hề dễ dàng một chút nào.

Bật mí cách thiết kế quán nước ép trái cây khiến thực khách mê mẩn

Cách trang trí quán sinh tố đẹpPOS365 giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn giải quyết điều này. Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã có thể kéo mọi ánh nhìn sự quan tâm của khách hàng tới quán của mình.

I. Thiết kế mặt tiền quán nước ép trái cây 

Mặt tiền là phần của quán mà khách hàng sẽ nhìn vào đầu tiên. Thế nên bạn cần phải thiết kế sao cho ấn tượng nhất có thể. Thay vì chi tiêu quá nhiều vào việc quảng cáo online, khách hàng đi qua hàng ngày chính là đối tượng tiềm năng nhất của bạn. Một quán sinh tố có được mặt tiền cuốn hút và bắt kịp xu hướng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe của mình.

Thiết kế mặt tiền quán nước ép trái cây

Thiết kế mặt tiền quán nước ép trái cây

Ngoài những yếu tố trang trí, Decor thì bảng hiệu sinh tố nước ép chính là phần khiến khách hàng in sâu vào tâm trí thương hiệu của bạn. Thế nên bạn cần thiết kế tên và logo dễ nhớ, tinh tế. Từ đó sẽ định hình phong cách nội và ngoại thất quán nước ép của bạn.

II. Cách trang trí nội thất quán sinh tố đẹp

Nội thất chính là phần ăn điểm tuyệt đối với khách hàng. Vì vậy bạn phải quan tâm đến rất nhiều thứ. Đặc biệt phải hài hòa từ nội thất, ánh sáng, màu sắc chủ đạo,...

2.1. Bố cục nội thất phải khoa học, hợp lý

Các bố cục nội thất cần phải được đặt một cách hợp lý và sắp xếp sao cho không gian không bị bức bí mà mang lại sự thoải mái, tiện nghi trong việc order đi lại của cả khách hàng lẫn nhân viên. Nếu bạn kinh doanh một quán sinh tố nhỏ, bạn cần chú trọng điều này và bố trí sao cho logic và khoa học. Việc này sẽ nâng cao được công năng và tăng tính thẩm mỹ.

Bố cục nội thất phải khoa học, hợp lý

Bố cục nội thất phải khoa học, hợp lý

Đối với không gian chung, bạn nên thiết kế lối đi rộng rãi, thoải mái cho khách hàng di chuyển. Quầy thu ngân, thanh toán cần được đặt đối diện với cửa chính, vừa để quan sát những hoạt động diễn ra trong quán và cũng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chủ quán nên ưu tiên lựa chọn những loại bàn ghế có thiết kế đơn giản với kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, di chuyển linh hoạt trong việc sắp xếp không gian. Ngoài ra, nên sử dụng các dạng bàn đơn dài áp vào tường hoặc hướng ra ngoài đường để tạo thêm không gian cũng như tăng thêm sự đa dạng chỗ ngồi.

Kinh doanh mô hình quán nước ép trái cây cần những gì? Đầu tư bao nhiêu vốn, thuê địa điểm ở đâu? Hãy cùng POS365 tìm hiểu những điều này thông qua bài viết sau đây: https://www.pos365.vn/mo-hinh-quan-nuoc-ep-trai-cay-5429.html

2.2. Hài hòa màu sắc và ánh sáng

Ánh sáng và màu sắc là 2 yếu tố luôn phải có trong bất kỳ thiết kế nội thất nào. Kết hợp 2 yếu tố ánh sáng nhân tạo và tự nhiên sẽ giúp không gian trở nên lung linh, thông thoáng và tràn đầy sức sống. Nếu bạn tinh tế và đầu tư, bạn có thể kết hợp nhiều loại ánh sáng phù hợp để quán có thêm chiều sâu, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho khách hàng.

Hài hòa màu sắc và ánh sáng

Hài hòa màu sắc và ánh sáng

Màu sắc trong thiết kế quán sinh tố đóng vai trò chủ đạo cho không gian tổng thể và ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh thương hiệu. Hãy lựa chọn gam màu chính của logo quán để ứng dụng vào thiết kế nội ngoại thất. Ngoài ra bạn cần trưng bày các loại trái cây với đầy đủ màu sắc và sắp xếp cho chúng có mối liên kết với nhau. Tuy nói đến hoa quả thì chắc chắn sẽ có sự đa dạng màu sắc, thế nhưng đừng làm dụng điều này, vì nó rất dễ gây rối mắt. 

2.3. Trang trí tường

Khách hàng hiện nay không chỉ đến về đồ uống mà còn đến vì không gian. Thế nên những mảng tường chính là không gian tuyệt vời để bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Hãy tạo ra một góc check in hoàn hảo dành cho khách hàng. Bạn có thể linh hoạt trong trang trí với ảnh treo tường, vẽ tường, lắp các kệ tủ và trưng bày đồ decor.

Trang trí tường

Trang trí tường tạo điểm nhấn

III. Lựa chọn các phong thiết kế quán nước ép - sinh tố

Để dễ dàng hơn trong việc thiết kế, bạn nên chọn cho mình một phong cách chủ đạo. Có thể kể đến các kiểu thiết kế hiện đại, tối giản, nhiệt đới,... cụ thể như sau:

3.1. Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách hiện đại

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật hiện đại với gam màu trung tính. Phong cách này tập trung tối đa vào công năng sử dụng của đồ nội thất. Cách trang trí này tạo điểm nhấn cho không gian nội thất.

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách hiện đại

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách hiện đại

Thiết kế quán sinh tố - nước ép trái cây luôn có góc cho khách hàng thích sự yên tĩnh. Bàn ghế thường sử dụng chất mộc gần gũi kết hợp trang trí tự nhiên.

3.2. Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách tối giản

Phong cách tối giản Minimalism sẽ mang đến cho quán nước ép có sự đồng nhất với nhau khiến cho không gian được rộng mở. Các đường vòng cung sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian cũng là điểm sáng tạo thú vị tăng chiều sâu cho quán.

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách tối giản

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách tối giản

Hệ thống đèn trang trí sẽ được xếp xung quanh quán. Lúc này mọi góc cạnh bên trong sẽ trở nên huyền ảo đồng nhất.

3.3. Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách nhiệt đới

Để nói phong cách nào phù hợp nhất với quán nước ép, thì chắc chắn phong cách nhiệt đới (Tropical) sẽ là sự lựa chọn đầu tiên. Đây là phong cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên, nơi những khu rừng xanh bất tận. 

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách nhiệt đới

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố phong cách nhiệt đới

Điểm nhấn của phong cách thiết kế quán nước ép này chính là không gian và ánh sáng. Mọi thứ được sắp xếp để làm nổi bật màu sắc tự nhiên của đồ nội thất trong từng không gian. Ngoài ra với phong cách nhiệt đới, bạn sẽ giảm lượng tiếng ồn bên ngoài đi đáng kể.

3.4. Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố Phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp (Industrial) có đặc điểm có thiết kế mô phỏng lại cảnh nhà máy, xí nghiệp,... Tổng quan bạn nhìn thấy là sự đơn giản và các chi tiết thuận tiện cho việc lắp đặt và sửa chữa. Có lẽ bởi cấu trúc tháo lắp làm chủ đạo. 

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố Phong cách công nghiệp

Thiết thiết kế quán nước ép - sinh tố Phong cách công nghiệp

Điều đặc biệt đó là hình ảnh trái cây tươi mát đối lập với hình ảnh nóng bức bí bách của các nhà máy công nghiệp tạo cảm giác kích thích giải khát ngay lập tức. Khách hàng chắc chắn sẽ thích thú ngay từ lần đầu tiên tới quán của bạn.

IV. Tuyệt chiêu trang trí ly sinh tố thu hút mọi thực khách

Hiện nay quán sinh tố mọc lên như nấm, thế nên bên cạnh không gian đẹp, bạn cần phải có được một ly nước ép vừa ngon lại còn phải đẹp. Hãy cùng chúng tôi trang trí ly sinh tố cực kỳ hay với các mẹo sau:

4.1. Lựa chọn kiểu ly phù hợp

Những loại ly thấp bé, bạn không nên sử dụng các họa tiết to, dài. Điều này sẽ mất đi sự cân xứng. Bên cạnh đó các loại ly có dáng cao đầy, thanh thoát thì không trang trí mật độ dày. Bởi sẽ làm cho chiếc ly bị mất đi sự tinh tế.

Lựa chọn kiểu ly phù hợp

Lựa chọn kiểu ly phù hợp

Với các loại cốc có kiểu dáng hình trụ dài hay lục giác, thì không nên trang trí hoa lá cành. Chỉ cần trang trí bên trong phần đồ uống hoặc trên bề mặt miệng cốc một cách đơn giản.

4.2. Khéo léo lồng ghép yếu tố thiên nhiên

Các loại lá thơm cực kỳ được các Bartender lựa chọn trang trí kèm. Chúng vừa làm đẹp vừa làm dậy hương vị của đồ uống vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Có thể kể đến: 

  • Bạc hà, lá húng tô điểm hiệu quả làm ly nước trở nên tinh tế hơn.

  • Lá trái thơm (khóm): Cực kỳ tuyệt vời với các loại nước uống liên quan đến trái thơm

  • Vỏ cam/ chanh: Công dụng tương tự như lá thơm.

Khéo léo lồng ghép yếu tố thiên nhiên

Khéo léo lồng ghép yếu tố thiên nhiên

4.3. Trang trí bằng hoa quả đông đá

Hoa quả đông đá tạo ra một sự đáng yêu không hề nhẹ cho những đồ uống nước ép của bạn. Những chiếc quả nhỏ xinh tươi mát nằm trong viên đá long lanh sẽ khiến cho ly nước của bạn ấn tượng hơn bao giờ hết.

Trang trí bằng hoa quả đông đá

Trang trí bằng hoa quả đông đá

4.4. Một số lưu ý khi trang trí ly nước ép - sinh tố

  • Không nên làm dụng trang trí khiến ly nước biến thành rừng rậm. Như vậy sẽ khiến cho ly nước không toát lên vẻ đẹp vốn có của nó và khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

  • Để ly nước hấp dẫn hơn, bạn cần có điểm nhấn và điểm nhấn đó cần phải được sáng tạo một cách tinh tế.

  • Màu sắc cực kỳ quan trọng. Mỗi đồ uống, mỗi ly nước phải có màu sắc đặc trưng và tự nhiên.


Một số lưu ý khi trang trí ly nước ép - sinh tố

Một số lưu ý khi trang trí ly nước ép - sinh tố

Quản lý kho, Order nhanh chóng, thanh toán mọi hình thức với phần mềm POS365.
Đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí tại: https://taikhoan.pos365.vn/


Tổng kết

Hi vọng cách trang trí quán sinh tố đẹp chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp các bạn có những kiến thức bổ ích. Hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn phong cách trang trí, sau đó đến việc lựa đồ và bắt tay vào thực hiện. Chúc các bạn thành công!