Câu chuyện kinh doanh

Để kiếm tiền online trên website thì trước hết bạn phải có cho mình một website chất lượng. Vậy làm sao để có thể tạo được một website chất lượng và kiếm được tiền trên đó? Sau đây, POS365 sẽ chia sẻ cho bạn cách để tạo dựng một website chất lượng và các ý tưởng kiếm tiền online nhanh chóng trên website nhé.

Tìm hiểu hình thức kiếm tiền trên website

I. Cách tạo một website toàn diện

1. Lên ý tưởng cho website

Khi bắt tay vào công việc kinh doanh, đặc biệt là kiếm tiền trên nền tảng web tình bạn cần phải xác định ngày từ đâu ý tưởng website của mình là gì?. Bạn phải xác định rõ web của bạn đề cập tới điều gì, nội dung hướng đến người dùng nào. Có vô vàn những ý tưởng mà bạn có thể lựa chọn. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về mục tiêu cũng như định hướng kiếm tiền. Việc lựa chọn đúng định hướng cho web là điều ảnh hưởng trực tiếp tới việc kiếm tiền online trên website sau này. 

Lên ý tưởng cho website chất lượng

Tạo dựng một website chất lượng

Có một số hướng website phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

  • Website với mục đích bán hàng online: Nếu bạn muốn kinh doanh online trên web này thì việc tạo dựng website là một hướng đi lâu dài được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Tại đây, bạn có thể bán bất cứ sản phẩm gì, các sản phẩm về công nghệ, thực phẩm.. đến bất cứ đâu trên thế giới. Hiện nay việc lạm dụng bán hàng online trên mạng xã hội như facebook, chợ điện tử đã khiến khách hàng hoang mang về chất lượng sản phẩm. Và để phát triển một cách bền vững và lâu dài thì nhiều người lựa chọn bán hàng trên website để tạo dựng thương hiệu và kinh doanh bền vững.

  • Viết blog: Hiện nay nhiều người rất thành công trong việc kiếm tiền bằng việc viết blog. Lợi thế ở các blog là có thể viết được nhiều chủ đề và có thể phục vụ cho việc kinh doanh. Tại đây, bạn có thể tạo ra những chủ đề mà mình đang quan tâm hay đam mê và có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.

  • Website tin tức: Trong thời buổi mà thông tin tràn lan trên mạng. Những thông tin hiện nay mọi người tìm đọc sẽ xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau. Với những website tin tức, bạn có thể đăng cập nhật những thông tin hấp dẫn, những thông tin bổ ích giúp cho lượt người truy cập vào website của bạn nhiều hơn

  • Website danh mục sản phẩm: Những website này sẽ hướng đến việc tạo dựng niềm tin cho khách hàng và tạo dựng thương hiệu. Điều này nhằm tăng tính chuyên nghiệp cũng như tạo ra nối liên kết với khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, một trang web của bạn chất lượng sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn so với đối thủ cạnh tranh.

Cách tạo một website toàn diệnLên ý tưởng cho website

2. Đăng ký tên miền cho web

Sau khi đã xác định rõ mục tiêu và định hướng của website thì bạn tiến hành đăng ký tên miền cho web. Muốn tạo dựng một website chất lượng thì tên miền của bạn phải hấp dẫn trước đã. Bạn nên lựa chọn những tên miền hay, ngắn gọn và có thể gắn liền với thương hiệu của bạn. Để có thể đăng ký tên miền, bạn phải thực hiện các điều như:

  • Có ý tưởng cho tên website

  • Kiểm tra tên miền có khả dụng không

  • Chạy tìm kiếm đúng tên miền

  • Hãy lựa chọn một hay một vài tên miền tốt nhất

  • Quyết định và đăng ký tên miền phù hợp nhất

Việc lựa chọn tên miền khó có thể trọn vẹn các yêu cầu, tuy nhiên bạn có thể dựa vào các nguyên tắc sau để lựa chọn được tên miền phù hợp nhất

  • Ngắn gọn: Đây là một điều mà hầu hết các tên miền đều hướng đến, những tên miền ngắn sẽ được ưu tiên cũng như mang lại sự tiện lợi cho khách hàng khi tìm kiếm.

  • Lựa chọn tên miền mở rộng: Bạn nên lựa chọn những tên miền thông dụng như .com .vn…, nên hạn chế sử dụng các tiền miền độc lạ như .io .tech..

  • Lựa chọn những tên miền dễ nhớ, dễ đọc: Nhằm giúp khách hàng có thể nhớ tên thương hiệu cũng như tên website của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

3. Mua hosting

Hosting như là nơi bạn lưu trữ toàn bộ file dữ liệu của website, từ đó khách hàng có thể truy cập vào bất cứ dữ liệu nào trên web khi cần. Bên cạnh hosting thì bạn cũng cần có domain đi kèm. Hosting sẽ có nhiều loại, bạn có thể lựa chọn như:

  • Shared hosting: Đây là loại hosting chứa lượng lớn người dùng chung. Nó phù hợp cho các website vừa và nhỏ. Tại đây, tất cả các server sẻ dùng chung một nguồn tài nguyên từ một server chính. Việc sử dụng loại hosting này sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt các CMS thông dụng nhất như wordpress hay joomla. Có công cụ chia sẻ quyền truy cập. Có thể dễ dàng chỉnh sửa thư mục, phần code. Đặc biệt, tại đây bạn có thể đăng ký tên miền một cách miễn phí năm đầu.

  • Cloud hosting: Đây là loại hosting sử dụng tính năng điện toán đám mây, mang nhiều ưu điểm. Tại đây, bạn được gán vào server duy nhất với địa chỉ IP của riêng bạn. Sẽ được sử dụng riêng nguồn tài nguyên.

  • VPS hosting: Đây là một sản phẩm web hosting mà bạn có thể tự do điều khiển nhất. Với việc sử dụng VPS hosting thì bạn có thể tự do điều chỉnh hệ điều hành.

4. Tiến hành tạo website

Đây được xem là bước quan trọng để tạo dựng một website. Ở đây, bạn phải tiến hàng thiết kế cho website của bạn một cách tốt nhất, bao gồm giao diện, tốc độ tải trang, cấu hình trang…Tại đây, bạn cần quan tâm nhiều đến kỹ thuật code. 

Cách tạo một website toàn diện

Cách tạo một website toàn diện

5. Lên kế hoạch phát triển website

Để có thể dễ dàng online trên website thì trước hết web của bạn phải có lượt truy cập tốt, và chất lượng. Để làm được điều đó, thì bạn lên cho mình phương án phát triển web như:

  • Tìm hiểu về thị trường: Việc tìm hiểu về thị trường là điều mà bất cứ một giai đoạn nào trong kinh doanh cũng phải cần. Việc đơn giản nhất khi web của bạn mới là lựa chọn những thị trường ngách. 

  • Lựa chọn nội dung theo sở trường: Nội dung web của bạn phải phù hợp với đam mê cũng như mong muốn của bạn. 

  • Tạo ra nội dung chất lượng: Để có lượt tương tác ngày càng lớn thì việc đầu tư vào trải nghiệm người dùng là tối ưu nhất.

  • Tạo ra sức mạnh cũng như độ tin tưởng cho website: Để web của bạn được google đánh giá cao thì bạn phải làm SEO cho web và đưa ra các định hướng SEO sao cho phù hợp nhất.

II. 5 Cách kiếm tiền online từ website

1. Tiền quảng cáo từ google adsense

Nếu web của bạn có được lượt truy cập cao thì google sẽ trả cho bạn một khoản tiền quảng cáo. Đây được xem là mô hình quảng cáo online mà chủ của web của thể nhận được là khoản thu nhập thụ động. Google adsense là cách đơn giản nhất để bạn kiếm tiền online trên website của mình.

2. Bán không gian để quảng cáo

Bạn sẽ nhận được tiền khi các bên khách đặt quảng cáo trên website của bạn. Với phương này tốn thời gian hơn và website của bạn phải đủ lớn để có bên thuê đặt quảng cáo. Tuy nhiên, điều khó khăn là việc tìm được các nhà quảng cáo phù hợp thì là một vấn đề.

Cách kiếm tiền online từ website

Cách kiếm tiền online từ website

3. Affiliate

Đây là một cách kiếm tiền online từ website cực kỳ hiệu quả, bạn có thể kiếm được khoảng thu nhập hoa hồng đến từ người đọc khi mua sản phẩm cũng như dịch vụ thông qua đường link của bạn.

4. Bán hàng trên website

Nếu bạn có sản phẩm hay dịch vụ cần bán thì việc bán hàng trên chính website của mình là việc rất tốt. Bạn có thể vừa bán hàng vừa làm thương hiệu cho chinh sản phẩm của mình. Việc bán hàng trên website là hướng đi lâu đài cho các thương hiệu kinh doanh.

5. Mua bán website

Kinh doanh website cũng là cách kiếm tiền online được nhiều người hướng đến. Bạn có thể tạo dựng website chất lượng và bán chúng cho các bên cần nó. Nó sẽ phụ thuộc vào chất lượng website của bạn, vì vậy mỗi website sẽ có các giá khác nhau.

III. Tổng kết

Với những cách thức tạo dựng website chất lượng cũng như ý tưởng kiếm tiền online trên website mà POS365 đã đưa ra ở trên, sẽ giúp bạn có cho mình định hướng kiếm tiền hiệu quả thông qua website của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!