Câu chuyện kinh doanh

Vốn 10 triệu bạn có thể kinh doanh gì trong thị trường bão hoà này khi mà giá trị đồng tiền ngày càng xuống giá? Đây không phải chỉ là vấn đề của nhiều người mà còn là của nhiều người. Trong bài viết ngay sau đây, cùng chúng tôi tìm hiểu về cách khởi nghiệp với 10 triệu thu hồi vốn nhanh nhất mà bạn nên biết.

Cách khởi nghiệp với 10 triệu thành công và kiếm lời nhanh nhất

I. Trước khi làm giàu cần chuẩn bị những gì?

Khởi nghiệp với 10 triệu không khó nhưng cách để bạn có thể kiếm được lợi nhuận nhanh chóng thì không hề dễ dàng. Để nhanh chóng kiếm được lợi nhuận từ nguồn vốn nhỏ thì bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau đây:

1.1 Xác định được mục tiêu của bản thân

Việc đầu tiên chắc chắn là bạn nên xác định được mục tiêu cũng như mong muốn của bản thân là gì cũng như tự vấn bản thân qua các câu hỏi như: những lĩnh vực, ngành nghề nào bạn có hiểu biết tốt? Bạn dành một ngày bao nhiêu thời gian để làm việc? Số vốn mà bạn có thể đầu tư là bao nhiêu? Mục tiêu lợi nhuận hàng tháng của bạn là bao nhiêu. 

Sau khi đã giải đáp được những câu hỏi trên, bạn sẽ định hình cũng như xác định được mục tiêu chính xác của mình trên con đường làm giàu.

Trước khi làm giàu cần chuẩn bị những gì?

Trước khi làm giàu cần chuẩn bị những gì?

1.2 Duy trì ý chí, đam mê, niềm tin, tâm huyết

Trong quá trình kinh doanh của mình, việc gặp khó khăn, thử thách cũng như có nhiều thời gian bạn sẽ hoài nghi về khả năng của mình là điều bạn không thể tránh khỏi. Nhưng bạn nên nhớ rằng, những người đạt được thành công chính là những người có ý chí và kiên trì đi đến cùng với mục tiêu mà mình đã vạch ra.

Bạn có thể duy trì bằng cách thường xuyên nhắc lại các mục tiêu và nguyện vọng để tạo động lực cũng như năng lượng tích cực. Chăm chỉ luyện tập thể dục để cải thiện tinh thần  và rèn luyện ý chí bền bỉ. Bạn nên làm quen cũng như kết bạn với những người thành công và có chung một mục tiêu lý tưởng.

1.3 Học cách quản lý bản thân 

Khi khởi nghiệp với 10 triệu đồng thì bạn cần phải biết cách quản lý bản thân một cách tốt nhất. Điều này thực sự rất quan trọng giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công. Việc quản lý sẽ bao gồm nhiều khía cạnh thời gian khác nhau như thời gian, tài chính, cảm xúc, và trí tuệ. Để học cách làm giàu hiệu quả thì bạn cần quản lý bản thân trong thời gian làm việc một cách hiệu quả cũng như đúng kế hoạch đã đề ra để đạt được tối đa năng suất làm việc của mình.

>> Xem thêm: Làm thế nào để khởi nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ thành công nhất?

II. Ý tưởng khởi nghiệp với vốn 10 triệu thành công nhanh nhất

Sau đây POS365 sẽ chia sẻ với bạn những ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều mà bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp kinh doanh với 100 triệu đồng ngay trong thời gian sớm nhất.

2.1 Kinh doanh quán đồ ăn vặt

Đây là mô hình kinh doanh được đánh giá là mô hình kinh doanh có tính khả khi cao và dễ dàng thực hiện. Trước tiên bạn cần chi trả một số chi phí khoảng từ 2 đến 5 triệu để thể mặt bằng nhỏ sau đó mua sắm bàn ghế đơn giản khoảng 5 triệu. Khi kinh doanh đồ ăn vặt thường thì mức giá nhập hàng sẽ khá rẻ khoảng 3 đến 4 triệu nên với số vốn là 10 triệu đồng thì việc kinh doanh là hoàn toàn khả thi. 

Kinh doanh quán đồ ăn vặt

Kinh doanh quán đồ ăn vặt với 10 triệu

Ưu điểm của mô hình kinh doanh này là có vốn đầu tư thấp, hòa vốn nhanh, khả năng tăng trưởng doanh số cao nếu kinh doanh trong khu sinh viên với giá cả hợp lý. Đây có thể coi là mô hình kinh doanh giá rẻ và phổ biến nhất hiện nay, chính sự đơn giản và khả năng nhanh chóng thu hút khách hàng chắc chắn sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận đáng kể khi khởi nghiệp 10 triệu.

2.2 Kinh doanh online vòng tay handmade

Vòng tay handmade nói riêng hay đồ handmade nói chung cần bạn là một người tỉ mỉ và khéo léo thì bạn có thể làm giàu nhanh chóng bằng cách khởi nghiệp với 10 triệu. Ở các chợ đầu mối như chợ Đại Quang Minh và Chợ Lớn hay chợ Đồng Xuân bán rất nhiều phụ kiện cũng như nguyên liệu làm vòng tay, thì bạn chỉ cần bỏ ra 1 triệu đồng là bạn có thể làm được hơn 10 chiếc vòng tay xinh xắn, sau đó bán trên các trang social của mình. 

Kinh doanh online vòng tay handmade

Kinh doanh online vòng tay handmade

Ưu điểm của việc kinh doanh vòng tay handmade này số vốn bỏ ra khá ít, quá trình hoàn vốn được đánh giá là khá nhanh, cơ hội mở rộng phạm vi khách hàng trung thành cao. Nên chi phí đầu tư cho nguyên liệu handmade không quá lớn nên bạn chỉ cần đôi tay khéo léo cũng như sự sáng tạo và khả năng cập nhật xu hướng liên tục thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được thành công với mô hình khởi nghiệp này.

2.3 Kinh doanh quần áo 2hand

Xu hướng thời trang trong những năm gần đây, thường chuộng các mặt hàng độc đáo và mới lạ và kinh doanh quần áo secondhand có thể đáp ứng được nhu cầu của xu hướng này. Thông thường mỗi kiện đồ si sẽ có khoảng 200 chiếc và giá mỗi kiện sẽ từ 5 đến 10 triệu tuỳ loại. Bạn hoàn toàn có thể thu được lợi nhuận  gấp 5 lần sau khi mở được những kiện hàng tốt.

 Kinh doanh quần áo 2hand

Kinh doanh quần áo 2hand

Khởi nghiệp với 10 triệu theo cách này, bạn nên chọn cách nhập hàng thùng bằng cách mua hàng nhặt để hạn chế rủi ro xảy ra. Ưu điểm của hình thức này là có thể thu được lợi nhuận nhanh chóng, khả năng hoàn vốn cao và dễ dàng kinh doanh. Phạm vi đối tượng vô cùng rộng. Một lưu ý nhỏ là trong thời gian đầu bạn nên chọn cách nhập hàng thùng bằng cách mua hàng nhặt để hạn chế rủi ro xảy ra.  

>> Xem thêm: 8 Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên, học sinh hay nhất hiện nay

III. Những lưu ý khi khởi nghiệp làm giàu với 10 triệu đồng

Khi khởi nghiệp với 10 triệu đồng là một khoản vốn khá nhỏ, bạn cần có một số lưu ý quan trọng mà bạn có thể xem xét:

  • Xác định mục tiêu: Đầu tiên, hãy xác định rõ mục tiêu kinh doanh của bạn và đảm bảo rằng nó phù hợp với số vốn bạn có. Điều này sẽ giúp bạn tập trung và có kế hoạch chi tiết.

  • Nghiên cứu thị trường: Làm nghiên cứu kỹ về thị trường mà bạn muốn tham gia. Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường. Điều này giúp bạn định hình một mô hình kinh doanh hợp lý.

  • Tìm kiếm hợp tác đối tác: Một cách để tiết kiệm vốn là tìm kiếm đối tác hoặc nhóm cùng chia sẻ mục tiêu kinh doanh. Các đối tác có thể cung cấp kỹ năng và kiến thức khác nhau và giúp bạn mở rộng phạm vi hoạt động.

  • Xây dựng mạng lưới: Tìm cách xây dựng mối quan hệ và kết nối với những người trong ngành. Mạng lưới xã hội có thể giúp bạn tìm kiếm khách hàng, nhà đầu tư và đối tác tiềm năng.

  • Tận dụng công nghệ: Sử dụng công nghệ và các công cụ trực tuyến để tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả và quảng bá thương hiệu của bạn. Công nghệ thông tin có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi và tiết kiệm chi phí.

  • Quản lý tài chính: Điều quan trọng là theo dõi và quản lý tài chính để đảm bảo rằng số vốn bạn hiện có được sử dụng một cách hiệu quả và có lợi nhuận. Lên kế hoạch tài chính cẩn thận và quản lý tiền mặt một cách thận trọng.

  • Tạo giá trị cho khách hàng: Tập trung vào việc tạo ra giá trị thực cho khách hàng. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại lợi ích đáng kể cho khách hàng, sẽ tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

  • Học hỏi và cải tiến: Liên tục học hỏi và cải tiến từ các trải nghiệm kinh doanh của bạn. Điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh để tăng cường khả năng thành công.

  • Quảng cáo và marketing: Xây dựng một chiến lược quảng cáo và marketing phù hợp với ngân sách nhỏ của bạn. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội và công nghệ để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Kiên nhẫn và bền bỉ: Khởi nghiệp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn và thách thức, nhưng kiên nhẫn và bền bỉ sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

>> Xem thêm: Khởi nghiệp là gì? 8 điều bạn nên biết khi khởi nghiệp kinh doanh

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nếu bạn muốn khởi nghiệp với 10 triệu, hy vọng bạn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh.