Câu chuyện kinh doanh

Kinh doanh giặt là đang dần trở thành xu hướng và phát triển ở các vùng quê do nhu cầu giặt giũ ở các vùng này trong những năm gần đây ngày càng lớn. Vậy để mở tiệm giặt là ở nông thôn thành công và nhanh chóng thu hồi vốn thì bạn cần chuẩn bị những gì và cần lưu ý ở đâu. Cùng chúng tôi giải đáp các câu hỏi trong bài viết ngay sau đây.

Bỏ túi những kinh nghiệm mở tiệm giặt là ở nông thôn 2024

I. Tại sao bạn nên chọn mở tiệm giặt là ở nông thôn?

Cuộc sống con người ngày càng trở nên công nghiệp hoá hơn dẫn đến nhu cầu đáp ứng về đời sống dịch vụ và tăng trưởng mạnh mẽ. Bên cạnh đó theo các chuyên gia thì đây được đánh giá là mô hình an toàn cũng như đem lại lợi nhuận cao đối với những người muốn kinh doanh với số vốn nhỏ.

Tại sao bạn nên chọn mở tiệm giặt là ở nông thôn?

Tại sao bạn nên chọn mở tiệm giặt là ở nông thôn?

Mở tiệm giặt là ở nông thôn mang lại rất nhiều tiềm năng cụ thể như sau:

  • Không cạnh tranh quá khắc nghiệt: Thị trường giặt là ở nông thôn thường không bị quá cạnh tranh, đặc biệt so với các khu vực đô thị. Điều này có thể cung cấp cho bạn một điểm mạnh và giúp kinh doanh dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng.

  • Chi phí thấp hơn: Chi phí thuê và mua đất và thiết bị tại nông thôn thường thấp hơn so với đô thị giúp bạn tiết kiệm chi phí vốn đầu tư ban đầu và chi phí vận hành hàng tháng.

  • Giao dịch chậm và ổn định: Môi trường kinh doanh ở nông thôn thường không biến động nhanh như đô thị. Khách hàng có xu hướng ổn định và thường trung thành với các quán giặt hiện có trong khu vực.

  • Quy mô nhỏ: Do nhu cầu giặt là khá nhỏ ở nông thôn, bạn có thể điều chỉnh quy mô của mình để phù hợp với nhu cầu của thị trường, từ đó làm giảm rủi ro tài chính và quản lý dễ dàng hơn.

  • Lợi thế địa phương: Mở một tiệm giặt có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với cộng đồng địa phương. Điều này có thể đưa đến cơ hội tăng trưởng và tự động xây dựng một khẩu hiệu tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc mở tiệm giặt ở nông thôn cũng có thể đối mặt với một số thách thức, bao gồm quy mô thị trường nhỏ, khó khăn trong việc thu hút khách hàng và cung cấp các dịch vụ tương tự như các quầy giặt đô thị. Điều này đòi hỏi bạn nắm vững nhu cầu và yêu cầu của thị trường địa phương và có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng.  

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh giặt ủi thành công từ A đến Z

II. Mở tiệm giặt là ở nông thôn cần những gì 

Bất cứ là kinh doanh ở lĩnh vực gì thì việc xây dựng kế hoạch cũng như chuẩn bị mọi thứ là điều bạn cần tìm hiểu trước. Và kinh doanh tiệm giặt là cũng không ngoại lệ, cùng tìm hiểu trong phần sau.

2.1 Nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Để xây dựng được một bản kế hoạch kinh doanh cụ thể và chất lượng giúp quá trình hoạt động quản lý trở nên dễ dàng hơn thì việc nghiên cứu thị trường là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần tìm hiểu về các tiệm giặt hiện có trong khu vực nông thôn mà bạn định mở tiệm, bao gồm đánh giá mức độ cạnh tranh, số lượng và loại hình tiệm giặt hiện có, dịch vụ và giá cả, khách hàng tiềm năng, xu hướng và nhu cầu của thị trường.

Nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh cụ thể

Tiếp theo bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng cho tiệm giặt của bạn trong khu vực nông thôn. Điều này bao gồm độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập và nhu cầu giặt là của khách hàng. Tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm khi sử dụng dịch vụ giặt là và xác định những đặc điểm riêng của khách hàng mà bạn có thể đáp ứng.

Tư nhu cầu của khách hàng mục tiêu bạn quyết định loại hình dịch vụ và sản phẩm mà bạn sẽ cung cấp trong tiệm giặt của mình. Bao gồm xác định liệu bạn sẽ cung cấp giặt khô hoặc dịch vụ thêm như vá hoặc chỉnh sửa quần áo.

Qua các thông tin bạn đã tìm hiểu, lập kế hoạch kinh doanh chi tiết. Bao gồm các yếu tố như tài chính (vốn đầu tư ban đầu, dự tính thu chi hàng tháng), chiến lược tiếp thị và quảng cáo, quản lý và quy trình hoạt động của tiệm giặt.

2.2 Lựa chọn mặt bằng phù hợp

Bạn cần tìm một vị trí thích hợp trong khu vực nông thôn dựa trên nghiên cứu thị trường và sự tiện lợi cho khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng địa điểm của bạn dễ dàng tiếp cận và dễ dàng đỗ xe.

Việc xác định được địa điểm kinh doanh phù hợp là một trong những yếu tố nòng cốt giúp cho việc thúc đẩy doanh thu trong quá trình mở tiệm giặt là ở nông thôn hiệu quả hơn. Đối với ngành này bạn không cần phải tìm địa điểm có mặt bằng quá lớn và quá đắt đỏ. Nhưng bạn nên tìm chọn các địa điểm có lưu lượng đông người qua lại và có chỗ để xe ra vào thuận tiện cho việc thu hút khách hàng.

2.3 Tìm hiểu các thiết bị giặt là chuyên dụng

Các trang thiết bị cần có trong một cửa hàng giặt là sẽ bao gồm máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp. 2 thiết bị này là hai thiết bị bắt buộc cần có khi mở tiệm giặt là. Ngoài ra bạn có thể trạng bị thêm một số thiết bị khác nhau: máy giặt khô, máy là lô, cầu là, bàn là… số lượng thiết bị sẽ dựa trên nhu cầu từ đó bạn sẽ lựa chọn thêm những trang thiết bị cần có. 

Tìm hiểu các thiết bị giặt là chuyên dụng

Tìm hiểu các thiết bị giặt là chuyên dụng

2.4 Mở tiệm giặt là ở nông thôn cần bao nhiêu vốn

Số vốn cần thiết để mở một tiệm giặt ở nông thôn có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích thước, quy mô và tính chất của tiệm giặt bạn muốn mở, với giá cả địa phương và nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, hãy xem xét một số yếu tố chính có thể mất chi phí khi mở tiệm giặt:

  • Thuê mặt bằng và xây dựng: Nếu không gian nhà bạn rộng rãi thì bạn có thể lựa chọn mở tiệm giặt là ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí hàng tháng.

  • Mua thiết bị và máy móc: Bạn sẽ cần đầu tư vào các thiết bị và máy móc như máy giặt công nghiệp, máy sấy, bàn ủi, và các thiết bị hỗ trợ khác. Cần lưu ý rằng máy móc công nghiệp có thể có chi phí cao hơn so với máy điện gia dụng thông thường.-

  • Chi phí vận hành: Bạn cần xem xét các chi phí liên quan đến vận hành hàng ngày của tiệm giặt, bao gồm tiền thuê, tiền điện, tiền nước, tiền mỡ, tiền hóa chất và nhân viên giao nhận.

  •  Tiền lương và nhân viên: Nếu bạn không tự làm việc, bạn sẽ cần thuê nhân viên để quản lý và vận hành tiệm giặt. Tiền lương và các chi phí phúc lợi cho nhân viên cũng là một yếu tố cần xem xét trong kế hoạch tài chính.

Do đó, để xác định số vốn cụ thể cần thiết, bạn nên lập một kế hoạch tài chính chi tiết dựa trên yêu cầu cụ thể của mô hình tiệm giặt của mình và nghiên cứu thị trường địa phương, trung bình số vốn mở tiệm giặt là ở nông thôn sẽ giao động từ 50 đến 100 triệu.

2.5 Xây dựng bảng giá phù hợp

Do là cửa hàng ở nông thôn nên bảng giá cần được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và thu nhập của người dân để từ đó có thể thu hút mọi người khi mở cửa hàng. Bên cạnh đó bạn cần đánh giá mức giá dịch vụ giặt có tương xứng với chất lượng giặt hay chưa. Nó có đang cao hơn mức giá của các cửa hàng đối thủ hay không.

Nếu giá giặt ủi 1kg khu vực xung quanh là 10 nghìn đồng/kg thì bạn nên để theo mức giá đó. Nếu bạn muốn tăng lên 12 - 15 nghìn thì bạn cần nêu ra và đảm bảo những điểm khác biệt vượt trội với các tiệm còn lại. 

>> Xem thêm: Tăng 5 lần doanh số mở cửa hàng giặt là gia đình chỉ với 3.000 đồng/ 1 ngày

III. Những kinh nghiệm mở tiệm giặt là ở nông thôn

Sau khi biết mở tiệm giặt là ở nông thôn cần những gì, tiếp theo POS365 sẽ mật bí cho bạn những kinh nghiệm trong quá trình mở tiệm giặt thành công nhất.

3.1 Nâng cao chất lượng vệ sinh cửa hàng

Đảm bảo chất lượng vệ sinh cho cửa hàng cũng là một trong những yếu tố hàng đầu để bạn có thể thu hút khách hàng khi mở tiệm giặt là ở nông thôn. Điều này sẽ mất của bạn khoảng 2 đến 3 giờ một ngày. Thời gian tốt nhất để bạn có thể vệ sinh là cuối ngày hoặc mỗi khi rảnh rỗi. Bạn sẽ tránh được những rủi ro khi khách hàng có thể bị trượt chân trên sàn hoặc vấp ngã. Nếu bạn có một máy giặt công suất lớn hoặc quá bận rộn, bạn cần phải làm sạch 2 lần một ngày. Bạn cần phải lau sạch các máy móc và các kệ tủ xếp một cách gọn gàng trong khi khách hàng đang ở trong cửa hàng.

Nâng cao chất lượng vệ sinh cửa hàng

Nâng cao chất lượng vệ sinh cửa hàng

3.2 Lựa chọn hình thức marketing cho cửa hàng phù hợp

Khi mở một tiệm giặt ở nông thôn, có một số hình thức marketing có thể phù hợp với môi trường này. Dưới đây là một số ý tưởng marketing phổ biến bạn có thể áp dụng:

  • Quảng cáo trong khu vực địa phương: Sử dụng các công cụ quảng cáo truyền thống như bảng hiệu, tờ rơi, và phong bì gửi thư đến các hộ gia đình trong khu vực nông thôn. Đảm bảo thông điệp quảng cáo tăng cường các lợi ích và dịch vụ đặc biệt bạn cung cấp.

  • Quảng cáo trực tuyến: Sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến như Google Ads hoặc mạng xã hội để đưa thông điệp quảng cáo của bạn đến khách hàng tiềm năng trong khu vực nông thôn.

  • Tạo quan hệ với khách hàng: Các cửa hàng ở nông thôn có thể tận dụng lợi thế tạo quan hệ cá nhân với khách hàng. Thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt đến khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ tận tâm, khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết, và việc tạo một môi trường thân thiện và chuyên nghiệp.

Hãy nhớ điểm quan trọng là tìm hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng và yêu cầu đặc thù của khu vực nông thôn mà bạn đang mở tiệm giặt. Sử dụng các hình thức marketing phù hợp để tạo động lực và thu hút khách hàng vào tiệm giặt của bạn.  

>> Xem thêm: Top 8 phần mềm quản lý tiệm giặt được ưa chuộng nhất 2024

3.3 Đảm bảo chất lượng đồ sau khi giặt hoàn thiện

Để một cửa hàng giặt là hoạt động một cách tốt nhất thì chất lượng sau khi giặt là yếu tố thu hút khách hàng dài lâu. Bạn cần sử dụng các nước giặt chuyên dụng để đảm bảo quần áo không bị bẩn do bột xà phòng chưa tan hết lưu lại. Hạn chế tối đa việc đồ giặt xong mà vẫn còn mùi hôi do chưa đủ liều lượng nước giặt hoặc chưa setup mẻ giặt đúng. 

Đảm bảo chất lượng đồ sau khi giặt hoàn thiện

Đảm bảo chất lượng đồ sau khi giặt hoàn thiện

>> Xem thêm: Top 10 cách làm giàu ở nông thôn đơn giản, hiệu quả

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn các kiến thức cũng như các thông tin cơ bản để mở tiệm giặt là ở nông thôn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn đang có ý định lựa chọn mô hình này.