Câu chuyện kinh doanh

Tình trạng dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp cũng đã khiến cho việc việc vận chuyển, gửi hàng trở nên khó khăn hơn. Nhiều chủ shop kinh doanh hiện nay đang phải đau đầu về việc tìm đơn vị vận chuyển cũng như phí ship mùa dịch tăng cao. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng POS365 tìm hiểu về thông tin việc gửi hàng trong thời điểm dịch bệnh này nhé!

Gửi hàng mùa dịch - Phương án gửi hàng tốt nhất hiện nay

1. Những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa mùa dịch

Dịch bệnh Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp tại Việt Nam. Nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa cũng bị cấm hoặc cấm hoạt động. Điều này đã gây ra không ít những khó khăn và trở ngại trong việc lưu thông hàng hóa. Các đơn vị vận chuyển, shipper không thể lấy hàng từ người gửi ở những địa điểm bị phong tỏ cũng như gian hàng cho khách tại nơi phong tỏ. Từ đó mà xảy ra tình trạng chậm đơn hàng, dồn đơn và tắc nghẽn hàng tại kho…

khó khăn trong vận chuyển hàng

Những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa mùa dịch

Đặc biệt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và T.P HCM hiện nay đang là các điểm nóng về địch. Nhiều đơn vị vận chuyển bị tạm ngừng hoạt động, một số đơn vị được hoạt động nhưng số lượng ship cũng hạn chế, các ship cũng không được vận chuyển hàng tại các quận, huyện khác nhau. Điều này đã cản trở rất nhiều đối với hoạt động vận chuyển. 

Người dân phải ở nhà, vì vậy mà xu hướng mua hàng online cũng tăng cao. Hiện tượng quá tải, thiếu shipper đang kéo dài trong thời gian vừa qua. Cùng với đó là nhiều nơi không giao được hàng do đơn vị vận chuyển bị ngừng hoạt động do có covid 19. 

Trong thời điểm dịch bệnh, khó khăn về giao hàng đã khiến cho nhiều chủ shop kinh doanh phải đau đầu về vấn đề vận chuyển của mình. 

2. Những phương án tối ưu nhất cho chủ kinh doanh

Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới việc kinh doanh cũng như vận chuyển của các chủ shop kinh doanh. Nhằm hạn chế những khó khăn về dịch bệnh gây ra, các chủ shop nên chủ động liên hệ với đơn vị vận chuyển mà mình hợp tác để có phương án tốt nhất cho đơn hàng của mình. Bên cạnh đó, chủ shop kinh doanh cũng phải thường xuyên, chủ động theo dõi những thông tin mới nhất của đơn vị vận chuyển cũng như những chính sách mới đưa ra. 

Những phương án cho chủ kinh doanh

Những phương án tối ưu nhất cho chủ kinh doanh trong mùa dịch

Để có thể giảm thiểu tối đa những rủi ro cho đơn hàng của mình, bạn nên sử dụng nhiều đơn vị vận vận chuyển. Việc này sẽ làm giảm áp lực lên một đơn vị vận chuyển nào đó, đồng thời cũng giúp cho đơn hàng của bạn tránh dồn ứ nhiều đơn cùng một lúc. 

Có một số đơn vị vận chuyển, nhận ship cod hiện nay vẫn được hoạt động như Viettel Post, VNPost, Ahamove… Các đơn vị vận chuyển này vẫn hoạt động, tuy nhiên còn hạn chế hơn bình thường, vì vậy bạn nên phân bổ đơn hàng để vận chuyển được tốt nhất. 

Là một trong số ít đơn vị vận chuyển được phép hoạt động, vì vậy các đơn vị vận chuyển như Bưu điện, Viettel Post cũng sẽ tiếp nhận các mặt hàng đa dạng kể cả lương thực, thực phẩm, và các mặt hàng hàng tiêu dùng. 

Các đơn vị vận chuyển như Bưu điện hay Viettel Post cũng đã chuẩn bị rất nhiều phương án cho việc vận chuyển các loại hàng hóa, đảm bảo thông suốt luồng vận chuyển. Các chủ shop có thể lựa chọn 2 đơn vị vận chuyển này, vì đây là đơn vị vận chuyển thuộc quản lý của nhà nước, sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ, lưu thông hàng hóa hơn, đảm bảo hàng hóa của bạn được vận chuyển tốt hơn ngay cả tại khu vực bị ảnh hưởng bởi ca covid 19. 

Có một số đơn vị vận chuyển

Có một số đơn vị vận chuyển, nhận ship cod hiện nay vẫn được hoạt động

Ngoài ra, các đơn vị vận chuyển này cũng đang áp dụng những chính sách miễn phí cứ cho các giao dịch cộng thêm cho khách hàng. Có nhiều chính sách hỗ trợ các chủ shop kinh doanh và giảm thiểu chi phí trong việc vận chuyển đơn hàng. Bên cạnh các dịch vụ chuyển phát các mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thì các dịch vụ chuyển phát khác như bưu kiện, thương mại điện tử, nhận vận chuyển hàng nặng cũng được sử dụng tối đa công suất. 

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giao hàng nội thành Hà Nội hay T.p HCM thì sẽ có thêm sự lựa chọn là Ahamove, NOW, Grab...với những đơn vị này, dù đã bị hạn chế vận chuyển khá nhiều, tuy nhiên một số dịch vụ vận chuyển vận được hoạt động trong nội thành. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ các đơn vị vận chuyển này chỉ có khả năng vận chuyển những mặt hàng thiết yếu. 

Với những thông tin về vận chuyển hàng hóa trên đây, POS365 mong rằng bạn sẽ nắm bắt được những thông tin bổ ích nhất. Mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để các chủ shop có thể kinh doanh bình thường trở lại. Chúc bạn thành công!