Tin tức POS365

Buôn bán hoa là một ý tưởng kinh doanh ngày Tết 2023 tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện dù chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh. Với những loại hoa ngày Tết bán chạy nhất, hãy tới những địa điểm nhập sỉ hoa, cây cảnh để tìm nguồn cung cấp cho mình và bắt đầu việc buôn bán. POS365 sẽ chia sẻ cho bạn 6 chợ đầu mối hoa giá phải chăng về kinh doanh ngày Tết nguyên đán 2023 nhé. 

Top 6 chợ đầu mối hoa to, giá mềm nhất Hà Nội

1. Lưu ý khi đi nhập hoa tươi tận gốc tại Hà Nội

Trước khi đi nhập hoa tươi tận gốc tại Hà Nội thì bạn cần chú ý một số điểm sau để đảm bảo nhập hoa tươi nhất, đẹp nhất với mức giá phải chăng nhất. 

1.1 Tìm hiểu kỹ các chợ đầu mối hoa

Trước khi đi bạn cần tìm hiểu kỹ các chợ đầu mối hoa tươi Hà Nội. Những người ở Hà Nội lâu năm chắc hẳn đã biết tới những chợ hoa nổi tiếng như: chợ hoa Tây Tựu, chợ hoa Quảng Bá, Mê Linh,…. Tuy nhiên những người ngoại tình thì không phải ai cũng biết, đặc biệt những người chơi có kinh nghiệm kinh doanh hoa. 

chợ đầu mối hoa

Tìm hiểu kỹ lưỡng các chợ đầu mối

Những người có ý định kinh doanh vào dịp tết nên đến trực tiếp tại các làng hoa có trồng hoa. Chợ hoa Mê Linh, chợ hoa Tây Tựu là hai chợ hoa được dân buôn bán hoa lâu năm lựa chọn. Khi tới đây các chủ vườn hoa sẽ trực tiếp cắt hoa và bán hoa ngay tại vườn. Bạn dễ dàng kiểm tra chất lượng hoa xem hoa còn tươi không, có bị dập nát hay không rồi mới quyết định mua. 

Nếu không có thời gian tới vườn, bạn có thể trực tiếp tới chợ đầu mối hoa nằm trong trung tâm Hà Nội như: chợ Quảng Bá, chợ Hà Đông,… để mua. Giá cả không quá chênh lệch so với mua trực tiếp tại vườn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý kiểm tra hoa thật kỹ và phải biết giá nếu không rất dễ bị mua “hớ”. Thời gian đến chợ đầu mối hoa tươi lý tưởng nhất là vào ban đêm hoặc rạng sáng từ 2 – 3h. Đây là khoảng thời gian hoa mới về và có giá rất mềm. 

1.2 Không nên hỏi giá quá nhiều nếu không mua

Trước khi đi chợ hoa đầu mối Hà Nội bạn nên khảo giá trước. Biết trước mức giá sẽ thuận tiện hơn trong quá trình trả giá và giảm thiểu tối đa khả năng bị “chém đẹp”. Bạn cần chú ý đó là nếu không mua thì không nên hỏi giá quá nhiều. Nếu người bán không chấp nhận mức giá bạn trả hãy đi sang hàng khác thay vì mặc cả liên tục. 

nguồn lấy hoa tươi

Không mua thì không nên hỏi giá quá nhiều

1.3 Cách kiểm tra hoa có tươi không

Khi tới chợ đầu mối hoa ở Hà Nội, trước khi mua bạn hãy kiểm tra xem hoa có tươi không. Hoa tươi có đặc điểm là có màu sắc tươi sáng, cánh hoa cứng cáp. Cách kiểm tra bằng tay đó là sử dụng 2 ngón tay bóp nhẹ nhàng bông hoa và nếu thấy bông hoa có độ cứng và độ đàn hồi thì hoa này vừa mới dược cắt. Còn với những bông hoa khi bóp bị mềm, màu hoa cũ, cánh hoa héo thì không phải hoa mới cắt. 

chợ hoa đầu mối ở hà nội

Bóp nhẹ vào hoa để kiểm tra độ đàn hồi

2. 6 chợ đầu mối hoa đa dạng các loại, giá tốt tại Hà Nội 

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc 6 nguồn lấy hoa tươi tại Hà Nội hoa đẹp, giá mềm mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh hoặc có sở thích cắm hoa có thể tham khảo. 

2.1 Chợ hoa Quảng Bá - thiên đường của các loại hoa

Một địa điểm nổi tiếng về khu mua sắm hoa ngày Tết lớn ở Hà Nội. Chợ đầu mối hoa Quảng Bá nằm chính xác trên đê Nghi Tàm, quận Tây Hồ. Thời gian hoạt động bắt đầu từ 11 giờ đêm hôm trước đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau. Đây là thời điểm hoa được bán nhiều nhất với số lượng lớn, rẻ, bạn cũng có thể lựa chọn những bông đầu tiên tươi nhất. Khoảng từ 4 giờ sáng đến giữa trưa thì chủ yếu là hoa bán lẻ, và giá cả cũng cao hơn.

các chợ đầu mối hoa ở hà nội

Chợ hoa Quảng Bá

Khi tới Quảng Bá bạn sẽ phải mê mẩn vì có rất nhiều loài hoa, muôn màu, muôn vẻ. Từ những loài hoa quen thuộc như: hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,… tới những loài hoa khó kiếm ở các cửa hàng hoa như: hoa tulip, hoa thanh liễu,… Hoa ở chợ hoa Quảng Bá được nhập từ các khu vực lân cận Hà Nội như: Gia Lâm, Tây Tựu, Đông Anh,… cho tới xứ sở hoa Đà Lạt.  

2.2 Chợ hoa Mê Linh - nguồn lấy hoa tươi tận vườn

Một địa điểm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, chợ hoa Mê Linh là địa điểm nổi tiếng về mối nhập hoa giá sỉ. Tại đây, hàng loạt những loài hoa được bán với giá cực rẻ. Thậm chí rẻ  hơn từ 3- 5 lần so với giá bán lẻ. Mê Linh thời gian trước đây chuyên trồng hoa hồng bởi đất trồng rất phù hợp để trồng loài hoa này. Tuy nhiên, thời gian sau, người trồng hoa nơi đây đã trồng đa dạng các loại hoa để gia tăng thu nhập. Tại đây bạn có thể mua rất nhiều loại hoa như: cúc, hồng, lay ơn, ly, đồng tiền,…

chợ đầu mối hoa tươi hà nội

Chợ hoa Mê Linh

2.3 Chợ hoa Tây Tựu 

Nằm gần vườn Hoa Tây Tựu ( Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đây cũng là địa chỉ nguồn hàng hoa Tết được bán với giá rẻ. Chất lượng được kiểm chứng với khối lượng hoa được bán ngay tại  vườn. Giá thành cũng khá rẻ, vì vậy đây hoàn toàn là địa chỉ uy tín mà bạn có thể nhập hàng.

chợ đầu mối hoa quả hoàng mai

Chợ hoa Tây Tựu

Chợ hoa Tây Tựu chỉ họp vào mùng 1, ngày rằm hàng tháng. Thời gian hoạt động vào lúc trời tờ mờ sáng. Nếu bạn tới những ngày khác thì chợ hoa không họp và bạn có thể di chuyển trực tiếp tại làng hoa để mua được giá hời và được quyền lựa chọn hoa tới khi ưng ý. 

2.4 Chợ hoa Vạn Phúc

Một nguồn nhập hoa tươi uy tín nằm ngay trung tâm Hà Nội đó là chợ hoa Vạn Phúc. Chợ hoa này có bày bán rất nhiều hoa tươi giá sỉ. Đến đây vào dịp tết, bạn có thể lựa chọn các loại hoa như: ly, hồng, đồng tiền, thược dược,… Ngoài ra, ở đây còn bày bán rất nhiều loại cây cảnh nguyên gốc trồng trong chậu, hoặc các loại cây hoa leo.  Ngoài hoa tươi thì bạn có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini khá hay, phù hợp với khu vực ngoại ô, vùng nông thôn phát triển. 

chợ đầu mối hoa ở hà nội

Chợ hoa Vạn Phúc

Khu chợ hoa Vạn Phúc này rất rộng và có nhiều gian hàng nên bạn không cần phải chen chúc để chọn hoa. Đặc biệt mức giá ở chợ hoa này khá phải chăng, không có tình trạng chặt chém giá nên người mua có thể an tâm về chất lượng hoa, cây cảnh. 

2.5 Chợ hoa Hà Đông

Chợ hoa Hà Đông nằm ngay tại đường Quang Trung và chợ hoa này thường họp vào khoảng thời gian 1h sáng. Chợ hoa này đã có khoảng 10 năm trước và bắt nguồn từ một chợ hoa tự phát. Đến đây vào thời điểm rạng sáng bạn sẽ trông thấy cảnh nhộn nhịp người mua, kẻ bán ở chợ hoa này. Mức giá tại chợ Hà Đông rất rẻ và chợ cũng bày bán phong phú các loại hoa như: hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa dơn, hoa sen,…. Nếu bạn đến đây vào ban ngày thì chỉ còn hoa bán lẻ nên mức giá có cao hơn chút ít.  

chợ đầu mối hoa tươi

Chợ hoa Hà Đông

2.6 Chợ hoa đêm Mai dịch

Chợ hoa Mai Dịch nằm trên tuyến đường Lê Đức Thọ và chợ này họp từ 12h đêm tới 5h sáng của ngày hôm sau. Chợ hoa Mai Dịch nổi tiếng với người dân Hà Nội bởi ở đây bày bán đa dạng các loại hoa và có mức giá khá rẻ. Chợ hoa này hoạt động rất tấp nập và khi tới đây bạn có thể bắt gặp nhiều loài hoa như: cúc, hồng, lay ơn, ly,…  Nguồn hoa chợ Mai Dịch nhập về từ các khu vực lân cận như: làng hoa Mê Linh, làng hoa Tây Tựu,… Bạn có thể tới đây nhập hoa về bán, hoặc mua hoặc về chưng hay đến đây ngắm cảnh, chụp ảnh. 

chợ đầu mối hoa quả tại hà nội

Chợ hoa Mai Dịch

3. Cơ hội kinh doanh bán loại hoa chạy nhất ngày TẾT, bán là có lời 

Nếu bạn đã biết các chợ đầu mối hoa tại Hà Nội rồi thì nên tham khảo một số loài hoa tiềm năng có thể thu về lãi cao. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số loài hoa như: 

3.1 Hoa ly

Một loại hoa được ưa chuộng nhiều trong những năm gần đây. Hoa ly được nhắc đến đầu tiên bởi chúng ngày càng phổ biến, ngày càng được bán với đa dạng màu sắc trong ngày Tết. Đặc điểm của hoa ly là có mùi hương thơm dễ chịu, thơm lâu, sử dụng trong thời gian dài.

nguồn nhập hoa tươi

Hoa ly được ưa chuộng ngày tết

Hoa ly có màu hồng, màu trắng, màu vàng và có loại cánh to và cánh bé. Hoa ly được nhiều gia đình lựa chọn, đặc biệt là khu vực miền Bắc. Nhu cầu chưng hoa ly ngày tết ngày càng cao nên đây là loài hoa mang tới cơ hội kinh doanh rất cao. 

3.2 Hoa cúc

Hoa cúc không chỉ ngày tết mà ngày rằm, mồng một cũng là loài hoa được nhiều người lựa chọn. Người ta không dùng hoa cúc để cắm chưng cho đẹp ngày tết mà họ mua cúc về để thắp hương, đi chùa, tảo mộ. Đây là loài hoa truyền thống thờ cúng từ ngày xưa. Giá hoa cúc không cao bằng những loài hoa khác vào ngày tết, tuy nhiên đây là loại hoa rất dễ bán bởi ai ai cũng phải mua hoa này về thắp hương.  

chợ đầu mối hoa quả hoàng mai

Hoa cúc có tiềm năng kinh doanh thu lãi cao

Xem thêm: Gợi ý 8 mô hình kinh doanh hoa tươi hay để khởi nghiệp

3.3 Hoa dơn (hoa lay ơn)

Trong những năm trở lại đây, hoa dơn trở thành sự lựa chọn của nhiều người. Hoa dơn có nhiều màu sắc như: màu đỏ, màu vàng, màu trắng. Hoa dơn có mùi hương dịu nhẹ, thân hoa dài, lá màu xanh,…. Hoa dơn có thể tạo nhiều kiểu cắm khác nhau và có nhiều bông hoa trên một cành nên khi chưng rất đẹp.  

các chợ đầu mối hoa ở hà nội

Hoa dơn được nhiều người lựa chọn vào ngày tết

3.4 Hoa hồng 

Hoa hồng quá quen thuộc không chỉ trong những dịp lễ Tết, mà nó còn được sử dụng trong những ngày thường. Nhu cầu mua hoa hồng là rất lớn, vì vậy khi nhập hoa ngày Tết, các bạn không thể thiếu loài hoa này. Hoa hồng không chỉ để cắm mà còn để tặng trong những dịp lễ đặc biệt. Hoa hồng có nhiều màu sắc đa dạng như: màu hồng, màu đỏ, màu vàng, màu trắng,… Hoa hồng có mùi hương dễ chịu và khi cắm sẽ làm toát lên sự sang trọng cho không gian ngôi nhà vào dịp tết. 


chợ hoa đầu mối ở hà nội

Hoa hồng luôn là loài hoa yêu thích của nhiều người

3.5 Hoa thược dược

Loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau cũng được thấy trong những ngày tết Nguyên Đán. Khách hàng thường mua thêm nhiều hoa thược dược về để mix thêm cùng với những loại hoa khác được đẹp hơn. Hoa thược dược bông to, có nhiều màu sắc, những đoá hoa tươi tắn này sẽ mang tới nhiều sự may mắn trong năm mới. Đây là loài hoa tiềm năng và bạn có thể tham khảo để bán trong ngày tết. 

Hoa thược dược

Hoa thược dược

3.6 Hoa đào, hoa mai

Hai loại hoa đặc trưng của ngày Tết. Người ta thường có câu “Thấy đào/mai là thấy Tết”. Bạn cũng có thể nhập những chậu mai nhỏ hoặc hoa đào dưới dạng cành để việc buôn bán được dễ hơn. Những cành đào/ mai với kích thước và thế dáng khác nhau sẽ được bán với giá khác nhau. Hãy chọn mua sớm để lựa chọn được những sản phẩm đẹp, giá rẻ nhất.

Hoa đào truyền thống được chưng ở mọi nhà vào ngày tết

Hoa đào truyền thống được chưng ở mọi nhà vào ngày tết

Bài viết trên đã chia sẻ 6 chợ đầu mối hoa lớn tại Hà Nội để bạn đọc tham khảo. Và chúng tôi cũng đã cung cấp thông tin về các loài hoa có cơ hội kinh doanh thu về lãi cao rất lớn nên hãy tham khảo và tới các chợ đầu mối này để nhập hoa về bán. 

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi đắt khách nhất 2022