Kinh doanh nhà hàng - cafe

Bạn là người yêu thích hoa tươi và có niềm đam mê với nghệ thuật cắm hoa, việc kinh doanh một cửa hàng hoa có thể là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Cùng POS365 tham khảo 8 mô hình kinh doanh hoa tươi để khởi nghiệp HOT nhất hiện nay nhé!

Gợi ý 8 mô hình kinh doanh hoa tươi hay để khởi nghiệp

I. Có nên mở shop kinh doanh hoa tươi không?

Mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi không bao giờ là lỗi thời vì phục vụ cho rất nhiều nhu cầu khác nhau. Phần lớn doanh số bán lẻ chủ yếu đến từ việc cung cấp hoa cưới, đám tang, quà tặng hay hoa trang trí nhà, quán cafe, trung tâm hội nghị, nhà hàng,...

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi mở ra, vì vậy bạn cần phải nghiên cứu thị trường và khảo sát thật kỹ khu vực mà mình muốn mở shop bán hoa. Từ đó đưa ra được chiến lược kinh doanh hợp lý để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, cũng như việc cung cấp sản phẩm hoa chất lượng với giá cả cạnh tranh trên thị trường nhất.

Có nên mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi?

Kinh doanh hoa tươi có lãi không? Mở cửa hàng bán hoa tươi có thành công hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều khía cạnh bao gồm phân tích sâu sắc về thị trường và các số liệu liên quan. Trước tiên, bạn nên tập trung vào thị trường nhỏ và cố gắng xây dựng các mối quan hệ tích cực giúp hỗ trợ cho việc kinh doanh sau này.

II. Ý tưởng kinh doanh hoa tươi siêu lợi nhuận

Mặc dù mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi luôn là ý tưởng hấp dẫn hiện nay, nhưng để thành công thì bạn cần phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp với kinh phí và nhu cầu mong muốn của mình. Cùng POS365 tham khảo các ý tưởng kinh doanh hoa tươi siêu lợi nhuận hiện nay nhé!

2.1. Kinh doanh hoa tươi cao cấp

Nếu bạn có một số vốn ổn định thì có thể mở cửa hàng kinh doanh các loại hoa tươi cao cấp. Đây hầu hết là những dòng hoa được nhập khẩu từ nước ngoài về, chúng có đặc điểm là trông khá lạ, vẻ đẹp rực rỡ thu hút sự chú ý những khách hàng có thu nhập cao. Chính vì vậy mà hoa nhập khẩu có giá thành cao do chi phí vận chuyển và bảo quản từ nước ngoài về tới Việt Nam. 

Ý tưởng kinh doanh hoa tươi cao cấp

Ý tưởng kinh doanh hoa tươi cao cấp tại Việt Nam có nhiều thuận lợi như giá thành cao mang lại lợi nhuận hấp dẫn, và đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là khách hàng hạng sang. Tuy nhiên, với bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng sẽ gặp phải khó khăn. Kinh doanh hoa tươi cao cấp cũng sẽ gặp khó khăn ở chi phí vận chuyển, bảo quản, rủi ro khi nhập hoa về. Trên thị trường hiện nay, hoa tươi cao cấp chỉ xuất hiện tại các cửa hàng hoa lớn, nổi tiếng và có tên tuổi.

2.2. Kinh doanh hoa tươi Đà Lạt

Ý tưởng kinh doanh hoa tươi Đà Lạt hiện nay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Đây là những loại hoa có giá thành hợp lý phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng Việt Nam. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mối sỉ lẻ bán hoa tươi Đà Lạt, giá nhập hợp lý chưa kể chi phí vận chuyển. Hoa được trồng và chăm sóc tại Việt Nam nên thích nghi với khí hậu Việt, giảm thiểu những khó khăn khi bảo quản và vận chuyển hoa.

Ý tưởng kinh doanh hoa tươi Đà Lạt

2.3. Mô hình kinh doanh hoa tươi sáng tạo

Mô hình kinh doanh hoa tươi sáng tạo đang là một trong những ý tưởng độc đáo, chẳng hạn như những kiểu cắm hoa đẹp để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ như với 8 bông hoa hồng nếu bán bình thường chỉ thu về 50.000 - 60.000 đồng. Nhưng nếu bạn khéo khéo biết cách bó hoa hay cắm tỉa trang trí sao cho đẹp mắt thì bạn có thể tạo ra những sản phẩm có giá lên đến hàng trăm nghìn đồng. 

Mô hình kinh doanh hoa tươi sáng tạo

2.4. Kinh doanh hoa tươi giá tầm trung

Hoa tươi có giá tầm trung sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Hoa thường được trồng ở quanh khu vực đô thị, tại các làng hoa. Vào các ngày Lễ, Tết tại Việt Nam hoa bán rất đắt khách, có thể tăng giá bán lên, tuy nhiên còn phụ thuộc vào lượng tiêu thụ hoa trong những dịp này. 

Ý tưởng kinh doanh hoa tươi giá tầm trung

Quá trình trồng hoa sẽ dựa trên kinh nghiệm của người trồng và cũng không được kiểm định rõ ràng. Ý tưởng kinh doanh hoa giá tầm trung sẽ gặp khó khăn ở vấn đề phần lớn các loại hoa không mới, khó tạo nên ấn tượng. Tuy nhiên, giá bán loại hoa này phải chăm và việc bảo quản hoa không hề khó. Muốn tạo được ấn tượng với khách hàng thì bạn hãy học thêm một số cách gói hoa, cắm hoa, đẹp mắt. 

2.5. Mô hình kinh doanh hạt giống hoa

Xu hướng trồng hoa bằng hạt giống tại nhà đang được rất nhiều khách hàng yêu thích dù ở nông thôn hay thành thị. Chính vì vậy mà nhiều người đã nảy ra ý tưởng kinh doanh hạt giống hoa khi thấy tiềm năng mà nó mang lại. 

Tuy nhiên để kinh doanh được hạt giống hoa cũng không hề đơn giản bởi hạt giống gồm nhiều chủng loại cây trồng khác nhau, giá bán khác nhau, nguồn nhập cũng rất đa dạng,... Chính vì vậy, bạn cần phải xác định được mặt hàng kinh doanh chính của cửa hàng để sử dụng tốt nguồn vốn nhỏ ban đầu.

Mô hình kinh doanh hạt giống hoa

Bạn có thể tham khảo một số nơi chuyên cung cấp hạt giống giá sỉ tại Việt Nam: Hợp tác xã sản xuất dịch vụ nông nghiệp Tấn Đạt (Vĩnh Long), Công ty TNHH sản xuất hạt giống rau Lâm Đài (Lâm Đồng), Công ty cổ phần giống cây trồng miền Nam (Sài Gòn), Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Việt Á (Hà Nội),...

2.6. Mô hình kinh doanh vườn hoa chụp ảnh

Những năm gần đây, trào lưu chụp ảnh ngoại cảnh tại các vườn hoa ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều người đã mạnh dạn đầu tư những vườn hoa đẹp, sau đó mở dịch vụ thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, chụp ảnh. 

Giá vé tham quan trung bình 20.000 - 30.000 đồng nhưng có thể thu về lợi nhuận rất cao vì số lượng người đến tham quan, chụp ảnh ngày càng đông. Việc nắm bắt đúng xu hướng, mở các dịch vụ cho thuê vườn hoa chụp ảnh không chỉ mang lại nguồn thu nhập, cải thiện đời sống mà còn góp phần tô điểm, tạo nên những diện mạo mới cho khu vực đó. 

Mô hình kinh doanh vườn hoa chụp ảnh

Tham khảo thêm: Xu hướng kinh doanh cây cảnh mini độc đáo hiện nay

2.7. Mô hình kinh doanh các sản phẩm chăm sóc vườn

Hiện nay có rất nhiều khách hàng có nhu cầu trang trí và chăm sóc cây cảnh nên đã phát sinh thêm một thị trường kèm theo là kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cây, vườn. 

Để kinh doanh mặt hàng này bạn có thể lựa chọn thị trường ngách và hoàn toàn kinh doanh trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội. Không chỉ nhập nguồn hàng ở trong nước mà bạn có thể nhập các sản phẩm tại Trung Quốc đa dạng kiểu dáng, chất lượng và độ bền cao. 

Mô hình kinh doanh các sản phẩm chăm sóc vườn

Những sản phẩm chăm sóc vườn thông thường sẽ là xẻng, chậu hoa, găng tay, bình tưới, lưới, kéo cắt cây,... Để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn nên xây dựng website, các kênh thương mại điện tử hoặc bán trên Facebook và các diễn đàn để từng ngày mở rộng và phát triển.

2.8. Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh

Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh thường được mọi người quan tâm vào các dịp Lễ, Tết nhất là Tết Nguyên Đán hoặc những ngày khai trương, khánh thành cửa hàng. Khách hàng thường có xu hướng chọn mua các cây có ý nghĩa phát tài phát lộc nhưng lại không có thời gian và kỹ năng chăm sóc đúng cách. 

Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh

Để kinh doanh dịch vụ này thì bạn cần phải công khai các quy trình chăm sóc, bảng giá dịch vụ, thông tin liên hệ cùng khả năng chăm khách hàng tốt. Dịch vụ chăm sóc và tỉa cây cảnh có thể phát triển thành mở rộng cho dịch vụ trang trí và xây dựng cảnh quan sân vườn. Với lĩnh vực này chủ kinh doanh phải có các kiến thức về phong thủy, kiến trúc và xây dựng.

Trên đây là gợi ý 8 mô hình kinh doanh hoa tươi hay để khởi nghiệp đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Dù bạn lựa chọn ý tưởng kinh doanh nào thì cũng phải hướng đến khía cạnh mở rộng và phát triển. Chúc các bạn lựa chọn được ý tưởng kinh doanh hoa tươi phù hợp nhất nhé!

Nội dung liên quan: Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi đắt khách nhất 2022