Câu chuyện kinh doanh

Bạn là Bartender? Bạn mới bắt đầu học pha chế cocktail? Có rất nhiều những biến thể Cocktail được thấy hiện nay. Tuy nhiên, hãy xem cảm hứng từ 10 công thức pha chế cocktail phổ biến nhất dưới đây. Chắc chắn, các bạn sẽ có thêm những ý tưởng tuyệt vời cho mình đấy. 

Top 10 công thức pha chế cocktail phổ biến nhất

10 công thức pha chế cocktail phổ biến nhất

1. Mojito

Một ly mojito bạc hà là thức uống hoàn hảo cho buổi trưa hè nóng nực. Trộn một ít rượu rum trắng, đường, chanh leo và nước soda làm mát với nhau để có một thức uống tuyệt vời mà không ai có thể từ chối. 

Để tạo ra Mojito ngon nhất phụ thuộc vào việc chọn rượu rum và trộn nguyên liệu. Chắc chắn rằng đồ uống lấy cảm hứng từ latin này sẽ đưa bạn đến “một bãi biển ngập tràn ánh nắng”.

Tận hưởng cảm giác kỳ nghỉ với sáu mojitos của chúng tôi mà bạn có thể thực hiện trong vài phút.

công thức pha chế cocktail

Thưởng thức hương vị từ cocktail Mojito

2. Espresso martini

Đối với những người yêu thích cà phê, espresso martini là loại cocktail có chứa caffein được lựa chọn phổ biến. Sử dụng cà phê espresso mới pha và một chút rượu mùi cà phê để có một hương vị thực sự đậm đà. 

Thức uống cầu kỳ này có lớp bọt đặc biệt ở trên cùng, chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh cho người uống. 

công thức pha chế cocktail

Cocktail Cafe

3. Pimm's

Công thức pha chế Cocktail phổ biến không thể thiếu Pimm’s trái cây. Chuẩn bị bình đựng có rượu, lá bạc hà, dưa chuột, cam và dâu tây để có hương vị trái cây thơm hơn.

công thức pha chế cocktail

Pha chế cocktail Pimm's

4. Martini chanh dây

Martini chanh dây được thấy trong nhiều buổi Party. Nó được pha chế bằng bình lắc cocktail và kết hợp cùi chanh dây với vodka, passo a (một loại rượu mùi chanh leo có vị trái cây), nước cốt chanh và siro đường đơn giản. 

Mẹo chuyên nghiệp: Trang trí ly martini sang trọng với một nửa trái chanh dây. Món cocktail có vẻ ngoài ấn tượng này rất đơn giản. dễ làm. Vì vậy, các Bartender hãy note ngay lại công thức này nhé. 

công thức pha chế cocktail

Xem thêm: Cách trở thành Bartender chuyên nghiệp

5. Pina colada

Một hương vị nhiệt đới với cái tên pina colada trái cây. Sự pha trộn không thể cưỡng lại giữa kem dừa, rượu rum trắng mịn và dứa thơm này là một đồ uống cổ điển. Nó phù hợp cho những ai yêu thích hương vị ngọt. 

Pina Colada được trang trí với nhiều ô dù, ống hút nhiều màu sắc và những lát dứa.

công thức pha chế cocktail

Thức uống ngon trong quán bar

6. Daiquiri dâu tây

Cocktail daiquiri dâu tây lạnh chỉ sử dụng bốn thành phần và có thể được làm bằng máy xay sinh tố. Sử dụng những trái dâu tây chín mọng, căng mọng nhất để có hương vị ngọt ngào hơn. Công thức pha chế cocktail Daiquiri dâu tây được nhiều người yêu thích. 

công thức pha chế cocktail

Hương vị và màu sắc tuyệt vời từ dâu tây

7. Rượu rum

Món rượu rum Caribe cổ điển được thấy nhiều trong những quán bar, pub, night club,... Nó là sự kết hợp hương vị chua ngọt thơm ngon với rượu rum vàng và nước trái cây tươi để tạo ra loại rượu rum. 

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một loại rượu rum vàng hoặc sẫm để mang đến cho đồ uống sự phức tạp và hương vị êm dịu.

công thức pha chế cocktail

Đừng bỏ qua loại Cocktail tuyệt vời này nhé

8. Cosmopolitan

Một loại cocktail với sự cân bằng hoàn hảo giữa hương vị chua ngọt, với một chút cam quýt tươi ngon. Công thức này có thể dễ dàng điều chỉnh nếu bạn thích một chút biến tấu - thêm một chút rượu sâm panh vào ly cocktail Cosmopolitan, hoặc thử thay vodka bằng rượu tequila.

công thức pha chế cocktail

Cosmopolitan

9. Negroni

Negroni cổ điển chỉ có ba thành phần chính và là thành phần chính trong tất cả các thực đơn cocktail ngon. Đơn giản chỉ cần trộn các phần bằng nhau gin, vermouth và campari để có cảm giác ngon miệng. Thức uống giòn, hơi đắng này là đồ uống lý tưởng cho bữa tối. 

pha chế cocktail

Cách pha chế cocktail phổ biến

10. Aperol spritz

Cuối cùng phải nhắc đến một loại Cocktail từ người Ý, có tên Aperol spritz. Bạn chỉ cần ba thành phần đơn giản (Prosecco, Aperol và soda) vào ly rượu chứa đầy đá và khuấy đều. Cuối cùng trang trí với một lát cam là tạo ra đồ uống tuyệt vời này. 

pha chế cocktail

Với 10 công thức pha chế Cocktail phổ biến mà chúng tôi mang lại, các Bartender đã có thể tự tin và biến tấu sáng tạo với những đồ uống yêu thích dành cho mình.