Kinh doanh nhà hàng - cafe

Trong những năm gần đây, xu hướng nhượng quyền thương hiệu khá rầm rộ đặc biệt là mô hình kinh doanh nhượng quyền cafe. Tham khảo ngay TOP 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao năm 2022 để bạn có những đánh giá khách quan và lựa chọn cho mình một thương hiệu phù hợp nhất nhé!

Top 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao

I. Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Nhượng quyền cafe là hình thức mua lại một thương hiệu đã có sẵn trên thị trường để đầu tư kinh doanh. Bên mua lại phải tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện như vị trí, thiết kế quán, diện tích mặt bằng,... trước khi ký hợp đồng.

Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Khi đã nhượng quyền cafe thành công, bên mua sẽ được thừa hưởng tập khách hàng hiện tại của thương hiệu. Bên cạnh đó, mô hình này còn mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn cho người kinh doanh cafe.

II. Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

Nếu bạn đang có nhu cầu mở quán cafe thì đừng bỏ quả mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu này nhé. Với những lý do dưới đây chắc chắn sẽ làm các nhà đầu tư hài lòng.

2.1. Tránh rủi ro

Kinh doanh nhượng quyền cafe sẽ giúp nhà đầu tư có thể tránh khỏi nhiều rủi ro như mô hình không phù hợp, ý tưởng không ấn tượng hay xác định sai tập khách hàng mục tiêu. Một thương hiệu có tiếng trên thị trường đảm bảo luôn có nguồn khách hàng trung thành, ý tưởng kinh doanh cụ thể. Vì vậy, nhà đầu tư chỉ cần vận hành ổn định cái đã có sẵn, và cân đối thu chi để thu lợi nhuận.

2.2. Tiết kiệm chi phí đầu tư

Nếu bạn đang nghĩ việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua thương hiệu cafe là lãng phí, bởi số tiền đó còn thể bắt đầu tự đầu tư kinh doanh những sản phẩm khác thì đây sẽ là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. 

Khi nhà đầu tư đã mua được thương hiệu cafe nổi tiếng sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư quảng bá thương hiệu, marketing. Hơn thế nữa, bạn lại có sẵn các đối tác cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào với chi phí tốt nhất vì bên nhượng quyền cafe đã thỏa thuận từ trước đó. 

Nhượng quyền thương hiệu cafe giúp tiết kiệm chi phí đầu tư

2.3. Không bị ảnh hưởng từ dịch bệnh

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid diễn ra thì mô hình kinh doanh nhượng quyền cafe rất phù hợp. Bên cạnh bán sản phẩm với mức giá hợp lý thì các chuỗi cửa hàng này cũng nhanh chóng mở rộng cách tiếp cận với khách hàng nhờ bán trên các app giao đồ ăn, hoặc sàn thương mại điện tử,...

Nhờ vào các chuỗi cafe nhượng quyền này mà nhà đầu tư làm marketing, giấy phép kinh doanh, tuyển dụng và đào tạo nhân viên,... cũng dễ dàng hơn.

Các chuỗi cà phê nhượng quyền cũng giúp các chủ quán làm marketing, giấy phép kinh doanh, tuyển dụng, đào tạo... và quan trọng là hướng dẫn cách bán sao cho có lợi nhuận

III. Top 10 thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận

Dưới đây là TOP 10 thương hiệu nhượng quyền cafe siêu lợi nhuận năm 2022 mà POS365 tổng hợp lại:

3.1. Highland Coffee

Thị trường chuỗi cà phê Highland tại Việt Nam là minh họa lớn cho hình thức chuyển nhượng quyền thương hiệu. Xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, đến nay chuỗi cửa hàng đã có trên 300 cửa hàng tại 24 tỉnh thành trên cả nước. Để được sở hữu kinh doanh thương hiệu này, chi phí ban đầu cần 3.5-5 tỷ. 

Highland Coffee

Ngoài ra, bạn sẽ cần trả thêm 7% doanh thu hàng tháng đối với quản lý. Chi phí cao hơn nhượng quyền cafe Cộng bởi doanh thu của Highlands Coffee tại Việt Nam đạt được khoảng 1628 tỷ/năm. Ngoài ra, để có thể mua nhượng quyền, bạn cũng cần đảm bảo những yêu cầu khắt khe về địa điểm hay những yêu cầu đến từ công ty mẹ.

3.2. Cộng Cafe

Thương hiệu Cộng cafe nổi tiếng đối với giới rẻ. Xuất hiện từ những năm 2007, hiện nay thương hiệu cafe Cộng đã có 63 cửa hàng tại 13 tỉnh ở Việt Nam. Mới đây, sự xuất hiện cửa hàng Cộng tại Seoul và Gyeonggi, Hàn Quốc đánh dấu cho thấy tiềm năng nhượng quyền của thương hiệu này. 

Chi phí đầu tư ban đầu khoảng 2,5-3,8 tỷ để bạn đầu tư một quán cà phê trong chuỗi cộng. Với phong cách trang trí thời bao cấp, mộc mạc hoài cổ. Chuỗi cafe Cộng luôn thu hút giới trẻ và cả những người nước ngoài. Dự kiến 2-2,5 năm hoàn vốn, bạn có thể bắt đầu với mô hình kinh doanh nhượng quyền này. 

Mua thương hiệu cafe Cộng

3.3. Nhượng quyền Cafe Ông Bầu

Cafe Ông Bầu trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 150 cửa hàng, thực đơn đồ uống phong phú, đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Chất lượng đồ uống đặc biệt thơm ngon, được đánh giá là có hương vị riêng biệt, từng hạt cafe đều được chế biến kỹ càng trước khi bày bán. Chi phí để chi trả nhượng quyền các gói như sau:

  • Gói nhượng quyền E là xe khởi nghiệp cafe với vốn: 74 triệu đồng

  • Gói nhượng quyền D là Ki-ot cố định với chi phí: 200 triệu đồng 

  • Gói nhượng quyền C là kinh doanh cửa hàng dưới 40m2 với mức khởi nghiệp: 210 – 250 triệu đồng

  • Gói nhượng quyền B là quán kinh doanh cố định với mức giá rơi vào khoảng: 750 – 800 triệu đồng

  • Gói nhượng quyền A là kinh doanh quán lớn cố định, với mô hình này bạn cần phải chuẩn bị một số tiền khá lớn vì đây là gói nhượng quyền cao cấp nhất tại ông Bầu. Chi phí cần phải trả là 1 tỷ trở lên. 

Cafe Ông Bầu

3.4. Aha Cafe

Với phong cách phục vụ “cà phê vỉa hè”, so với nhượng quyền cafe cộng, Aha Cafe có chi phí nhượng quyền rẻ hơn một chút so với những quán cafe cao cấp. bạn có thể bắt gặp nhiều lứa tuổi khi tới Aha Cafe, không gian rộng gần gũi và thoải mái trò chuyện đã giúp cho thương hiệu này ngày càng phổ biến. 

Chi phí ban đầu để mở cửa hàng Aha cần số tiền  khoảng 1.6-2.2 tỷ. Chi phí nhượng quyền của Aha cafe trong năm năm khoảng 225-320 triệu. 

Aha Cafe

3.5. Trung Nguyên Legend

Trung Nguyên Legend là thương hiệu được nhiều khách hàng yêu cafe biết đến tại Việt Nam. Chất lượng đồ uống tuyệt hảo kết hợp với dịch vụ tốt tạo nên thương hiệu có ưu thế cạnh tranh vượt trội. Muốn sở hữu một quán cafe mang thương hiệu Trung Nguyên Legend, nhà đầu tư cần phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Chi phí nhượng quyền khoảng 3,5 tỷ bao gồm đào tạo, quản lý, setup quán,...

  • Địa điểm: Các quán cafe có vị trí tại khu vực trung tâm đông dân cư, giao thông thuận tiện, diện tích mặt bằng rộng khoảng 140m2.

  • Quản lý: Đồng bộ công thức pha chế, nguồn nguyên vật liệu, và tất cả các đối tác với thương hiệu.

Trung Nguyên Legend

3.6. Milano Coffee

Milano Coffee hiện đang sở hữu hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc và có mô hình giống như các quán cafe cóc truyền thống, vô cùng quen thuộc tại Việt Nam. Để sở hữu quyền sử dụng thương hiệu này, nhà đầu tư phải bỏ ra những chi phí sau:

  • Chi phí nhượng quyền cafe: 10 triệu đồng/năm.

  • Chi phí setup quán: 55 triệu đồng.

  • Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên và chi phí khác: 25 – 35 triệu đồng tùy mức đầu tư.

  • Yêu cầu vị trí: Quán đặt gần khu dân cư, trung tâm thương mại, trường học, nơi đông đúc, thuận tiện giao thông và có diện tích trên 50m2,...

Milano Coffee

3.7. Viva Star Coffee

Viva Star Coffee được biết đến là một trong số những thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất tại Việt Nam với hơn 500 cửa hàng trên cả nước. Chỉ với 286 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu thương hiệu này trong vòng 5 năm và được hỗ trợ setup quán, không có các điều kiện phức tạp về địa điểm kinh doanh và có khả năng thu hồi vốn nhanh. 

Viva Star Coffee

3.8. Laika Cafe

Laika Cafe nổi bật với phong cách trẻ trung phù hợp với đối tượng khách hàng là người trẻ. Laika có mặt hầu hết tại các con phố lớn với mặt bằng rộng rãi, vị trí thuận lợi đi lại. Quán có thiết kế không gian rộng, nhiều tầng, ban công thoáng  mang đậm phong cách hiện đại châu Âu. Đây là địa điểm được giới trẻ lựa chọn để làm địa điểm chụp ảnh check-in, tụ tập bạn bè, người thân. Từ năm 2019 đến nay, Laika Cafe đã có 21 cửa hàng tại Hà Nội, Nghệ An và Tuyên Quang và đang tiếp tục mở thêm những cửa hàng nhượng quyền mới.

Laika Cafe

3.9. The Coffee House

The Coffee House là một trong những thương hiệu cafe nổi tiếng tại Việt Nam. Tính đến nay, The Coffee House đã có gần 200 cửa hàng trải dài từ Bắc và Nam. Vì vậy mà không ít nhà đầu tư muốn làm đối tác nhượng quyền thương hiệu cafe này.

The Coffee House

3.10. Gemini Coffee

Gemini Coffee là mô hình kinh doanh phù hợp với nhiều đối tượng, phân khúc khách hàng nên dễ dàng tăng doanh thu. Chi phí ban đầu để mở cửa hàng cần khoảng 600 triệu đến 1.2 tỷ. Chi phí nhượng quyền trong 5 năm khoảng 150 triệu thì quán của bạn có thể đạt doanh thu lên đến 300 triệu/tháng, chỉ cần 2 năm là bạn có thể thu hồi vốn. Bên cạnh đó, Gemini chỉ yêu cầu chi phí quản lý chiếm 5% doanh thu và không có bất kỳ điều kiện nào khác về địa điểm, diện tích mặt bằng.

Gemini Coffee

IV. Giải pháp quản lý kinh doanh nhượng quyền cafe

Khái niệm thương hiệu nhượng quyền đã không còn xa lạ với chúng ta. Đặc biệt, việc mua lại nhượng quyền thường được áp dụng đối với những ngành nghề F&B. Với việc mở rộng thị trường và có mặt tại nhiều nơi trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam, thì đây sẽ là cơ hội cho những ai muốn thử sức với mua thương hiệu nhượng quyền. 

Cùng với sự thay đổi của công nghệ, việc quản lý và bán hàng của những chuỗi cửa hàng cũng đơn giản hơn bằng những phần mềm quản lý quán cafe từ POS365. Việc theo dõi doanh số của những chi nhánh sẽ được nhanh chóng và chính xác hơn, giúp quản lý tiết kiệm được nhiều thời gian. Chỉ như vậy mới tăng chất lượng dịch vụ và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Phần mềm quản lý quán cafe POS365

Kết luận:

Trên đây là danh sách TOP 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn mang lại lợi nhuận cao. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cafe thì có thể tham khảo các thương hiệu này. Và kinh doanh một thương hiệu nhượng quyền. Chúc các bạn thành công với dự định kinh doanh sắp tới của mình.